4 Lý do không nên chạy xe moto đi làm (phần 2)

MinhPNA
1/4/2015 3:58Phản hồi: 21
4 Lý do không nên chạy xe moto đi làm  (phần 2)
### - 4 LÝ DO KHÔNG NÊN CHẠY XE MÔ TÔ ĐI LÀM - ### (Part 2)
(theo ý kiến chủ quan của tác giá Minh Pham, 2015)

2- Lý do thứ 2 khá khủng bố, hợp với không khí ngày cá tháng tư, nhưng vẫn rất thật nhé: "Lái xe moto đi làm sẽ khiến quốc gia trì trệ"...!?!

Có thể các bạn sẽ nói là "hơi quá rồi nha chú", nhưng xin thưa là không, vì cái gì cũng có nguyên nhân của nó, tính để bài này nằm ở phần 4 nhưng thấy anh em hưởng ứng mạnh quá nên để lên phần 2 cho máu 😁

Và câu chuyện (đã và đang xảy ra rất nhiều lần) bắt đầu từ những chuỗi ngày đi làm bằng con vợ iu vấu ngực to, eo nhỏ, hông cao của mình. Nhà mình ở Thủ Đức, trong khi đi làm thì ở tận An Lạc, nên mỗi ngày đều phải cưỡi vợ trèo đèo (cầu Thủ Thiêm), vượt suối (hầm Thủ Thiêm), băng đồng bằng (Pham Văn Đồng), men theo biển (Võ Văn Kiệt) mới có thể tới được chỗ làm, mà cũng hay, toàn đi đường vắng nên em nó cũng thỉnh thoảng cũng lên đỉnh vài lần (cầu Chúa phù hộ cho ai đầu óc đen tối), mỗi lần kéo tới 1 tờ, có hôm kéo tới 1 tờ mốt, nó sướng, mình cũng sướng :D. Và chuyện xảy ra....

Trẻ em, thanh thiếu niên là mầm sống của quốc gia, chẳng phải cụ Hồ đã dạy thế là gì, chúng ta phải biết đối xử thật tốt, vì sau này quốc gia giàu có hay ko cũng là do tụi nó (bác nào nói ko phải tự vả mồm nhé), phải nâng như nâng súng, hứng như hứng bom, thương iu, chiều chuộng như ba mẹ với con trai trưởng (dám nói ko phải ?)----Và hầu như sáng nào cũng thấy mầm sống quốc gia đi ở ngoài đường (phải rồi, ko ở ngoài đường đi làm, đi học thì sao đất nước phát triển được). Cuộc sống thật muôn màu muôn vẻ, nhiều cuộc đời, nhiều hoàn cảnh sinh ra nhiều công việc - một trong những công việc mà đa số các em yêu thích, được du nhập từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu gì gì đó về là nghề đua xe GP. Cơ mà ko mê sao được, mấy hôm nay xem ti vi thấy tụi nó đua mà sướng cả lỗ đít, ủa quên, sướng cả lỗ mũi, vù vù, vèo vèo, tiếng pô rít lên mà hồn cứ như lên mây...ơ mà quay về chủ đề cũ nào. Các em, các cháu chắc cũng bị ảnh hưởng nên cũng thích bộ môn đầy nghệ thuật này, nhưng mà khổ cái, tuổi trẻ thì phải gắn liền với sự nghèo khó, kể cũng tội, đam mê có thừa nhưng tiền thiếu từa lưa nên phải nuôi đam mê, lấy ngắn nuôi dài, bắt đầu đầu tư vào những con xe đầu tiên có những cái tên mỹ miều như "làn sóng Wave", "giấc mơ dream", thậm chí mấy chiếc xe nhìn ko biết xe gì, chỉ biết có ghi tiếng Hoa Ngữ (chắc đắt lắm, xe nhập mà), kawasaki cực hạn (Max)...nhiều lắm ko kể hết, cũng tập nẹt pô, cũng tập lạng lách, ôm cua, chuyên nghiệp phết, bữa nào cho anh mày học tập với nhé. Mà chuyện không có dừng lại đơn giản thế...

Vì nhà nghèo theo đuổi đam mê nhưng dồn hết tài sản vào cái xe nên mới có chuyện mua cây pô AHM malay mà nghe thiên hạ nói là phắc phiếc gì đó 200k /1 cái, nghe có vẻ cũng xịn lắm (hàng Maly mà lị), mỗi lần vít ga lên là...ui da, nói thiệt các em đừng buồn, nghe tiếng é é cứ như đang bị hấp diêm, nghe mà tội, thôi kệ, tuổi trẻ đôi khi thích bạo lực, nhưng cái phong cách mặc quần đùi, áo sơ mi mở 3 nút áo trên, rồi chạy đầu nghiêng nghiêng qua 1 bên, tóc nhuộm mái dài rũ xuống, đội nón vải...thì đúng là hơi bị thiếu chuyên nghiệp, nói mới nhớ, hôm nào chạy qua nhắc tụi nó cái, hay nhiều khi phong cách, chả hiểu.

Rồi, chuyện này khiến quốc gia trì trệ đây. Mình thì thường chạy số thấp vòng tua cao để em nó "gầm rống" xíu nghe cho kích thích, 1 thời gian sau quyết định dục luôn cái còi xe, thiết nghĩ đã gầm rú rồi thì rên làm gì nữa, chả ai nghe, chả ai quan tâm. Mỗi lần chờ đèn đỏ, thấy tới đèn xanh rồi mà mấy bà, mấy má, mấy mẹ, máy dì, mấy thím cứ thế này có chết không: hết đeo bao tay, đến bấm điện thoại (lạy mấy má, ở nhà ko đeo bao tay, tấp vô lề mà bấm dt), có lần còn thấy một "ninja đường phố" đèn đỏ ngồi chơi Candy. Thế là phải bấm còi hối, cho họ bừng tỉnh trở về thế giới thực, có điều quăng mất cái còi rồi, thôi thì đành bóp côn rú ga cho nó gầm lên vậy, đó, sai lầm ở chỗ đó..Gần đó lại có mầm non tương lai cứ ngỡ mình rú ga là để giúp em ấy tập dượt đường đua thể thức nên cũng vít tiếng ga hiếp d*m trả lời. Mình thì nghĩ phải thương iu, phải giúp tụi nó để mai sau còn xây dựng đất nước, thế là đèn vừa xanh mình chạy trước, vì số 1 máy mạnh hơn của ẻm, thấy ẻm vất vả kéo lên số 2 mới chạy ngang được - Chà, nài cũng khá nhỉ, nước đề bắt kịp là tốt rồi, thôi để bác giúp chú em nâng độ khó lên nhé. Cạch, số 2, em ấy lại tụt lại, nhưng ko lâu sau thấy em lại thấy em ấy chạy ngang mình - lên nữa nhé chú em, cho vui vì dù gì cũng lên tới 70km/h rồi. Cạch, số 3, lần này thì chắc mình hơi quá tay, chạy lên tới 90km ko thấy em ấy đâu, lùi lại 80km thì em ấy bắt kịp mình, quay qua an ủi nó - thôi vậy giỏi rồi chú em, nhưng mà giờ anh mày phải đi làm, ko thể tập dượt các bài khác cho chú được, anh mày đi đây (nói xong mới sực nhớ chưa kéo kiếng lên-ko biết ẻm có nghe ko). Cạch, số 4 và ko biết là mình chạy tới bao nhiêu, chỉ thấy em nó qua kiếng hậu ngẩn tò te tấp vào trong lề với khuôn mặt theo kiểu "trời ơi, sao đã sinh ta còn sinh hắn", thôi kệ, phải thất bại mới thành công được chú ạ..

Ngày tiếp theo, ko thấy nhân vật đáng iu đó nữa, nhưng gặp nhân vật khác, tình huống trải qua cũng na ná vậy, có điều đường đua lần này có sự xuất hiện của trọng tài núp lùm, mà lạ thiệt, ở nước người ta, trọng tài phải cầm cái cây có phủ tấm vải, nước mình cầm cái cây là đủ, trọng tài nước ngta thì mặc áo sọc ca rô, nước mình áo vàng, đội nón bảo hiểm (tội nghiệp, trời sài gòn nắng quá mà). Vâng, và chặng cuối trọng tài chạy ra báo hiệu đã tới đích, mà sao thấy thằng ku em mặt xanh lè, khó hiểu, mình thì đang đi làm, ko thì cũng tấp vào xem thử tới nhất có phần thưởng gì ko, mà kể cũng kỳ, trọng tài này chắc mới cầm cờ lần đầu, rõ ràng mình tới nhất mà ko công nhận mình mà lại công nhận thằng ku em mới ngộ chứ, mà lúc đi ngang qua, thấy tụi nó nhìn mình với ánh mắt đại khái như là "thôi cho mày đi, giờ t leo lên nổ máy thì m chạy tới cuối đường cmnr"...ko biết công nhận giải thưởng ra sao, tò mò, 1 tiếng sau quay lại thấy xe của ku nó đang được đưa lên xe tải, chắc sau vòng đua dã man hồi sáng em nó phải về bảo dưỡng - Chuyên nghiệp thật !!!

Ngày thứ 3,4 cũng na ná như vậy...

Bắt đầu từ ngày thứ 5 tự nhiên chạy có mình mình, buồn hiu hiu, ko lẽ mình ko đủ tư cách làm hỗ trợ, giảng viên tập luyện hay sao mà mấy ku em nó ko thèm ra nữa. Mà chạy ngang mấy bác trong tài thấy cũng buồn hiu, chắc tại hết việc làm, mà lại đứng nắng, rõ khổ, mà chắc cũng ko đến nỗi, thấy bác nào cũng mập tròn, béo tốt, chắc tại ăn nhiều, hơ hơ.

Tối về cởi long bào, tắm rửa sạch sẽ, xịt nước hoa, diện quần áo phù hợp rồi đi ngủ cho tươm tất...trong giấc mơ, bụt hiện ra như thấu hiểu tấm lòng trắc ẩn, nỗi băn khoăn sáng giờ, bụt ngồi giải thích "Eh, thằng khốn, mày chạy như vậy, toàn cho đám đó ngửi khói, tụi nó nản, mất chí khí, nhụt huệ khí, tan luôn nhiệt huyết tuổi trẻ...nên bỏ luôn ko chơi xe nữa, mà tụi nó không chơi xe, ko đua xe thì mấy bác...trọng tài bụng phệ không có việc làm, mà mấy bác ấy ko làm thì lấy đâu ra tiền thuế cho nhà nước, m có biết mỗi năm mấy bác ấy đóng gần 5.000 tỷ cho nhà nước không, với số tiền ấy, nhà nước chúng ta có thể làm biết bao nhiêu chuyện xứng danh con rồng châu á (ngày xưa) ko hả, như làm tượng bà mẹ VN anh hùng, không cần phải thay đổi chính sách BHXH...đất nước này trì trệ là do chú mày tất !, còn giờ ta đi đây, cô tấm đang khóc" nói xong bụt ko quên phẩy cây lau nhà, ủa cây đuổi ruồi, ah không cây phất trần rồi biến mất...

Choàng tỉnh khỏi cơn mê, cảm thấy việc lái xe mô tô đi làm quả thật làm đất nước trì trệ chứ gì nữa! này nhé, các em nó mất đam mê thì làm sao có những giải đua xe Dinh Cô, Vũng tàu, Quốc Lộ 51...để các bác trọng tài có việc làm, mà như vậy thì coi như VN mình mất số tiền khủng khiếp đó, mà thiếu hụt thì phải tìm cái gì bù đắp lại...thế là dẫn đến đất nước VN mình phát triển chậm hơn các nước khác...

Quảng cáo


Các bác thấy có đúng không ?

(còn tiếp...)

21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tối nay HBO chiếu phim gì các bác nhỉ?
linhtun89
TÍCH CỰC
9 năm
Cũng chẳng biết nữa, đang chờ F&F thôi.
sao nó ko liên quan gì đến topic hết vại
phongtran92
ĐẠI BÀNG
9 năm
@MinhPNA ko quan tâm đấy :p:p
bác viết văn hay quá, hóng phần tiếp theo
Trung Võ
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cảm ơn bác có lòng viết, nhưng sự thật đọc vài dòng đầu chưa đủ thú vị để em đọc hết 😕
@Trung Võ cám ơn bác đã đóng góp ý kiến, vì mình đang tập viết kiểu trào phúng nên chưa quen, từ từ mình rút kinh nghiệm sau
Đọc hết bài này chắc vui lắm.. chắc hay lắm... theo đúng nghĩa đen á... câu điều kiện loại 2...
@Zan Pi mình khổng hiểu ????
@MinhPNA - Khi học tiếng anh lớp 7 chúng ta có học câu điều kiện IF loại 2 thể hiện điều kiện không có thật ở hiện tại.
- Nói trắng ra: nếu như có thể đọc hết bài bạn thì chắc sẽ vui lắm, sẽ hay lắm... Nghĩa là chả đọc hết được bài này... nên không có cảm thấy hứng thú mấy, không cảm thấy nó hay.... NHẠT
- Nhưng vẫn like vì tinh thần viết của bạn thôi... trào phúng nên bám thực tế và câu văn trào phúng không phải chỉ viết là có... Chỉ hoan nghênh về tinh thần chia sẻ của bạn.
- Sorry vì mình nói thẳng quá... Mong bạn đừng giận.
cuibaploai1
ĐẠI BÀNG
9 năm
đến đoạn buồn cười chưa ?
Em cũng từng chạy con Quad Bike như bác cơ mà nó to hơn 700 cc như ở avatar của em ấy, em chạy trong công trường thôi ạ, phải cái nó xơi xăng kinh quá.
@minhhao060408 xe mình uống dầu thôi, xăng em nó chê =]]
USSR
ĐẠI BÀNG
9 năm
hay quá, chủ thớt đi con gì ấy ? 😁
Nói chung là cả phần 1 và 2 mình đều k hiểu. Cảm giác như bạn đang khoe về xe của mình, đi max và vượt mấy chú trẻ con đi các con xe phổ thông khác. Theo thí nghiệm của Honda trong điều kiện lý tưởng cb150r Street Fire đạt tốc độ tối đa là 122 km/h, 1 số trải nhiệm thực tế là 130km/h. Cá nhân mình nghĩ là dòng xe nhỏ phổ thông, gia tốc không lớn thì việc tăng tốc và " lên đỉnh" trong thành phố là rất khó. Còn khoản bạn nói đội " trọng tài núp lùm" nghĩ "thôi cho mày đi, giờ t leo lên nổ máy thì m chạy tới cuối đường cmnr"..thì chắc là bạn đang nhầm, nếu bạn vi phạm luật thì mình nghĩ xe họ làm nghiệm vụ cũng là 150cc nên bắt kịp bạn k khó đâu ạ, 1 số nơi sử dụng wave thì bạn cũng k kịp chạy tới cuối đường đâu.
@Doãn chinh cám ơn bạn đã góp ý, chính xác là cb150sf thì max lên dc 130 nếu biết núp gió, thực ra thì trong tp m thường xuyên lên dc gần 120 khúc PVD (hết đường nên không thể lên cao hơn), thú thật là nhà mình còn 1 cục cưng nữa, những vì em nó pkl hơn nên mình hay dùng để đi tour, đỡ tốn xăng và dắt cái xác nặng nề của ẻm. Cá nhân m thấy em cb150sf tuy nó chỉ 12HP và 12,03Nm nhưng đều ở tua thấp, 12HP ở 6500 rpm, và 12,03Nm chỉ 5000 rpm nên em nó gia tốc rất thích.
thường thì chỉ các trọng tài ở Quốc Lộ mới đua bám, còn các trọng tài ở TP thì thường ít theo, thay vì ở lại bắt người khác sướng hơn, trong khi đó,xe của họ là Cruiser, núp gió và gia tốc đều kém hơn lại trong điều kiện kém hơn về thời gian khởi động, chưa kể thấy động, biker nhảy vào hẻm trốn nên thường 90% là bỏ.
ps:mình viết bài nội dung chính là cổ võ cho các bác lấy moto đi làm thì đúng hơn là khoe xe, từ ngày lấy moto đi làm (PKN hayPKL) mình đều thấy thích hơn, vậy thôi.
tan2cang
ĐẠI BÀNG
9 năm
nâng như nâng súng, hứng như hứng bom, thương iu, chiều chuộng như ba mẹ với con trai trưởng. vãi chế.
mình thì chả quan tâm là pác có khoe xe hay j k, mà khi đọc xong mình thấy cũng có vài chỗ cũng vui vui: trọng tài núp lùm, phất gậy ra hiệu về đích.
mình cũng muốn thêm 1 câu nữa: các tay nài đưa tiền cho trọng tài để họ mang xe về trạm bảo dưỡng xe chuẩn pị cho cuộc đua sau
ko biết có nên viết tiếp phần 3 ko nhỉ - "chạy xe moto đi làm dễ tốn thêm các khoảng phí...vớ vẩn khác"
linhtun89
TÍCH CỰC
9 năm
Bác cứ viết đi, viết nhiều mới hay được. Kệ người ta nói gì.
tikinrock
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đọc thấy chán bỏ mama, tính không comment rồi nhưng thấy khó chịu với cái bài này lắm lắm nên vào p*ss phát rồi đi ra!
vậy đi xe đạp cho lành bác nhỉ 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019