AdDuplex vừa đăng tải kết quả khảo sát hàng tháng về tình hình các thiết bị chạy Windows Phone qua mạng quảng cáo trên toàn cầu. Theo đó, tháng cuối cùng của năm 2014 chứng kiến sự tăng trưởng của các thiết bị Lumia 63x với tỷ trọng 11,2% tương đương với hơn 5 triệu sản phẩm. Mức tăng trưởng của dòng sản phẩm này diễn ra trên phạm vi khá rộng, bao gồm cả 2 thị trường lớn là Mỹ và Ấn Độ. Lumia 520 vẫn giữ vững vị trí chiếc điện thoại WP phổ biến nhất với 25,4% và xếp ngay phía sau là chiếc Lumia 630 với 8,1% thị phần. Một điểm đáng chú ý khác là sự tăng trưởng của khoảng mục "thiết bị khác", tăng từ 23,2% (tháng 6) lên mức 32,8% tại thời điểm hiện tại.
Ở chỉ tiêu nhà sản xuất, Nokia/Microsoft vẫn là OEM Windows Phone được sử dụng nhiều nhất, chiếm tới 95,51% thị phần. Tuy nhiên, có tổng cộng tới 30 OEM khác nhau trong bản thống kê. Điều đó có nghĩa là 27 OEM đang được xếp vào mục "nhà sản xuất khác" với thị phần khiêm tốn 0,21%. Dù vậy, AdDuplex cũng ghi nhận mức tăng trưởng 50% so với tháng rồi của mục này. Bên cạnh đó, nhóm phân tích còn cho biết thị phần của HTC, Samsung và cả Huawei đã giảm nhẹ trong tháng vừa qua.
Cuối cùng là chỉ tiêu phiên bản WP. Bản cập nhật WP 8.1 đã được cung cấp tới rất nhiều thiết bị cộng với những chiếc điện thoại mua mới được cài sẵn đã mang về cho phiên bản này 57,9% thị phần. Song, số lượng thiết bị chạy WP 8.0 vẫn chiếm 27,1% xếp thứ 2 và cuối cùng là WP 7.1 với 15%, cả 2 đều giảm so với tháng trước.