Cho hỏi ý kiến của các pro. Led audi dẻo (file đính kèm) mình đi như thế nào cho đèn xi nhan mấy pro (tháo chóa đi trong, hay là đi ngoài). Và khi gắn nó thì dùng những vật liệu gì vậy? Chưa có tý kinh nghiệm nào, thấy mấy pro chế cháo hay quá. Rất mong.
Cám ơn bạn. Mình ở xa bạn quá. Phương án để Led ngoài quá hay. Không đụng chạm gì quá lớn đến hệ thống xi nhan. Thực tế khi làm còn nhiều cái cần giải quyết, mình sẽ cố gắng và gửi sản phẩm lên cho bạn xem. Giờ có cái mình quan tâm đó là: độ bền, chiều dài dây led có vừa đủ không (1 dây led là 1 nữa vòng cung đèn)? dư thì mình cắt hay sao bạn (đừng cười nhé)? và vấn đề nước mưa, rửa xe có xảy ra chạm điện ở dây Led không bạn? Bạn biết mà, mưa dầm dề thì chịu chết.
@anhdeptrai_911
Độ bền thì em ko biết như xe của em lắp đc 6 tháng rồi vẫn sáng ngon lành, mỗi bên xi nhan chỉ cần 1 dây led là đủ, led bác mua như em nói là nó có bọc chống nước rồi nên yên tâm, và đừng có cắt xén gì cả, chỉ cần khi dán bằng keo nhiệt thì nhớ thêm tí keo vào đầu led cho chắc ăn
sao e thấy cái công tắc zin nó có 2 dây vàng, 1 dây xám, 1 dây đen sọc là như thế nào nhỉ?? e đang tính tự mua đồ về lm, mà mù tịt về vấn đề này quá.ai có video hướng dẫn thì hay biết mấy.
@Manh Ha Tinh
Mình khuyên, không nên dùng điện máy cho Led (trừ Led dùng chip, Led dùng điện trở hay Led bình thường thì không), mình đã dùng điện máy cho Led hệ quả là sau 1 tháng các bóng Led chập chờn như đèn nháy vậy. Để demi sáng độc lập với pha có cái hay bạn à. Khi trời chưa tối không cần dùng đèn pha hoặc sáng sớm thì demi sẽ phát huy tác dụng định vị, đảm bảo an toàn. Chức năng demi trên AB đã có tính toán hết rồi.
Ta quy ước, công tắc AB có 3 nấc: nấc 1 tắt hoàn toàn, nấc 2 chỉ sáng demi và hậu, nấc 3 sáng cả pha+demi+hậu. Vậy bạn muốn nấc 2 sáng demi và hậu thì làm theo cách sau: dây dương của demi (màu đỏ) + dây đèn hậu (dây xám) nối với chân thứ 2 (không có đánh dấu); cấp nguồn (bạn muốn điện máy thì đã có sẵn rồi (dây vàng) nối với chân số 1 (đánh dấu màu trắng) - có hình mình họa. Còn dây âm cho demi thì bạn tìm dây đen sọc trắng nhé, (câu từ đồng hồ xăng cho dễ). Vấn đề là cấp nguồn từ điện bình, thì bạn tìm nguồn từ bình lên (chỗ cụm jack vuông màu xanh ấy) rồi trích sang (sorry mình không nhớ màu, cách test là gì: bạn lấy dây âm của demi đấu với dây đen sọc trắng, dây dương dò khi nào đèn sáng là ok, nhớ mở khóa điện nhưng ko nổ máy).
Với mình, mình chế thêm công tắc phụ cho Led Luxeon (bật tắt khi cần, linh hoạt hơn) - với bạn thì có thể dùng cho demi khi không muốn nó sáng vì 1 lý do nào đó, chế nó cũng dễ (dụng cụ là dao nhọn của thợ điện, mũi nó cứng để cắt nhựa rất ngọt) bạn xem hình sẽ hình dung ngay. Sau đó dùng keo nến bịt kín các mối nối để chống nước.
Bạn đã mất công tháo, thì nên thay bóng đèn Taplo sang bóng Led luôn, chuyển nó sang điện bình. Bật công tắc là đèn taplo sáng, như AB hay Jupiter nhìn rất hay. Cái này bạn nối trực tiếp từ dây bình vừa tìm ra xong, không qua công tắc nào hết. Bạn yên tâm bình điện AX là GS 3,5 dư sức tải: 2 bóng Led taplo, 2 bóng demi, 2 bóng Luxeon 3W, đèn hậu halogen theo xe (nếu thay được Led hậu 33 bóng có gương cầu ~ 150k là đỉnh, sáng thua pha 😁) và những bóng lặt vặt kèm theo như: báo số; xi nhan. Mình đang xài như vậy, không vấn đề gì. Nếu bạn dư giả thì nâng cấp bình lên 5A của GS, hay Globe. Nhưng theo mình không cần, trừ khi hư bình thì mới thay. Con AB2011 bà xã đang đi, bình zin của nó là GS 3A mà đã dư sức qua cầu.
Bóng taplo mình xài bóng này (kèm hình), Led 5 tim 1 tầng chân T10, loại 2 tầng gắn bị cấn do dài quá. Không xài bóng chỉ có 3 tim trên mặt, ánh sáng không tỏa đều. Tiện thể nâng cấp luôn cục xi nhan ting tong của DENSO luôn, gắn song song với xi nhan zin, cục này chỉ phát ra tiếng không có chức năng nháy xi nhan. Mình không khoe, cái mình nói là bạn 1 lần tháo 1 lần chế cháo là vất vả, nên khi tháo xe là làm luôn 1 lần, tháo ra vô nhiều trầy xe. :D
À. Bạn nên mua 1 cặp jack vuông (có nơi gọi là đực cái, 1 đầu đâm và 1 đầu để bị đâm :D:D:D) để nối và tháo ra khi cần thiết, mình thì dùng jack đực cái của máy tính cho tiện - nó giống như bạn tháo rời phần nhựa đầu ra thì phải tháo 2 cục jack của xi nhan vậy. Lưu ý, bạn định vị các mối dây của demi vào phần trong của giàn nhựa bằng keo nến cho chắc chắn.
Chúc thành công.
Nói thêm, chất lượng xăng của ta rất tệ. Sau hay lần tháo BXC ra, cách 500km tháo 1 lần để kiểm tra, kết quả jiclo phụ bám cặn kinh (có hình). Xe mình sau khi chạy 14k km thì vệ sinh BXC, jiclo phụ đóng cặn che mất đi 1 lỗ phun và mình quyết định phải trang bị cho em nó bộ lọc xăng tinh thôi (Axelo chỉ có lọc xăng thô).
Lưu ý: @Manh Ha Tinh công tắc AB có đặc điểm: dãy 3 chân thì nấc 1 và 2 không hoạt động (OFF) chỉ nối điện ở nấc 3 nên chỉ dùng cho đèn pha. Dãy 2 chân thì sáng hoàn toàn ở nấc 2 và 3 (nấc 2 và 3 như nhau) nên dùng cho demi và hậu. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách tháo hẳn công tắc đó ra, cẩn thận kẻo viên bi nó văng mất là đi mua công tắc mới. 😁
@anhdeptrai_911
cũng có loại dây led dài ấy, nhưng nó chớp nên e k lấy, ở chổ e k biết mua led ở đâu cả, đang tính tìm dc led dài hơn, là mua thêm jak cắm, ống tyô lắp lại hoàn chỉnh luôn.
@SUZUKI RR
À giờ không cần dây led đó đâu. Mua led dây dán (đúng tên gọi như thế) dùng điện 12v. Mua ở tiệm điện chuyên về ánh sáng, dùng tốt hơn và sáng hơn nhiều.
@anhdeptrai_911
Thank bạn. Hôm qua ra tiệm điện 112 Tô Hiệu, Hà Đông, họ không còn màu xanh dương nữa. Chỉ còn màu trắng. Cuộn ngắn nhất là 5m, họ bảo cắt dài ngắn tuỳ ý. Đang đợi màu xanh dương
@linh_pro91hp@Manh Ha Tinh: dây Led đó không còn @linh_pro91hp (bức ảnh đó chụp năm 2012; dây trắng chưa xài, chứ dây đen cho ánh sáng xanh mình đã xài cho case máy tính), chỉ còn loại như mình đang dùng (đau 1 cái là màu đỏ chỉ dài được 28cm, thiếu 4cm là đủ). Sáng nay đi lùng không ra loại đó (mạch Led màu trắng). Vào tiệm điện gia dụng thì tìm ra loại này, so sánh: ánh sáng đẹp hơn, mạnh hơn, không nóng, khoảng cách các nhân Led hơi thưa, chiều dài không hạn chế - cắt thoải mái, nhiều màu. Led cũ: nóng (chắc hao điện hơn), ánh sáng đỏ không mạnh, không tươi. Lên thử 1 bóng để đối chiếu.
@big-chickens
Đã nghĩ đến điều đó và tránh Hugo (lắp thêm công tắc phụ), nên đã chỉnh tiêu cự chiếu xuống mặt đường, cách mũi xe 3m, chiếu sáng bổ sung cho đèn Cos, khi Pha thì khắc phục nhược điểm của đèn pha AX. Thanks bạn.
@anhdeptrai_911
với lại mình thấy ko nên gắn đèn che cái hóc gió đó lại, theo mình ngĩ nhà sx thiết kế có 2 hốc gió đó để gió lùa vào bô air ổn định hơn để bxc có chế độ hòa khí ổn định hơn, khi bác che 2 hốc gió đó lại có thể ảnh hưởng đến lượng gió hút vào dẫn đến ảnh hưởng đến vận hành của máy móc
@big-chickens
Thanks bạn. Về cái hốc gió (lổ mũi Axelo) mình thấy a e đã có nói tới và ngâm cứu. Thực tế mình thấy, khả năng lấy gió của nó không cao so với chức năng thẩm mỹ. Vị trí đón gió quan trọng nhất cho BXC là nằm ở dưới lổ mũi và 2 bên yếm (vòng tròn đỏ và xanh). Hướng đón gió của lổ mũi (mũi trái, nhìn chính diện) nó có thể làm mát cho bộ xạc, nhưng theo mình bộ xạc không cần phải có nhiều gió đến vậy (xe Cub, Dream, Ware, các xe tay ga Honda, xe Yamaha - bộ xạc nằm ở vị trí kín gió hơn AX).
Mặt khác, đón gió và dẫn gió vào BXC là 1 khe khá nhỏ (theo mình là quá nhỏ - hình vuông đỏ), ngay phía sau nó khe hút gió của BXC. Phía trên tý là dẫn gió ra phía sau để làm mát cho xilanh xe.
Cho nên, 2 lổ mũi của axelo chức năng tạo hình là quan trọng nhất và mình cũng chả dại gì mà đi bịt kín đi 2 lổ mũi xinh xinh í..
hay quá mình cũng đi ax vàng đang tính lên như bạn mà đọc hoài không hiểu. bạn có clip không bạn,thanks bạn nhiều vì tinh thần chia xẻ. #anhdeptrai_911