Theo thông tin từ Bloomberg, Apple hiện đang lên kế hoạch cho chương trình đổi iPhone cũ tại Trung Quốc, tương tự như cái họ đã thực hiện ở Mỹ và rất thành công. Khách hàng có thể mang những chiếc iPhone cũ của mình đến các cửa hàng Apple tại Trung Quốc để đổi một chiếc máy mới và bù tiền hoặc quy đổi ra Gift Card. Theo người tiết lộ thông tin này thì chương trình đổi iPhone ở Trung Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 31/03/2015.Tập đoàn Foxconn cũng sẽ tham gia vào chương trình này khi mua và bán lại những chiếc iPhone cũ đó. Hiện tại thì đại diện của Apple cũng như Foxconn chưa đưa ra bình luận cho những thông tin trên.
Chương trình đổi iPhone cũ ở Trung Quốc giống như cái mà năm 2013 Apple đã thực hiện tại Mỹ khi khuyến khích người dùng iPhone cũ nâng cấp lên iPhone 5, iPhone 5s và iPhone 5c. Sau đó Apple còn áp dụng cho iPad và thậm chí là cả những máy Android, BlackBerry....
Theo chương trình này thì các nhân viên tại những cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ được đào tạo nhằm định giá chiếc iPhone mà khách hàng mang tới. Họ sẽ xem xét tình trạng bên ngoài của máy và xem nó có hoạt động ổn định hay không. Sau khi xác định giá trị thì cửa hàng sẽ quy ra thành Gift Card (phiếu mua hàng) để khách hàng có thể đổi iPhone mới hoặc mua những món mà họ muốn.
Theo người cung cấp tin thì trong chương trình tại Trung Quốc, Foxconn sẽ có thể thu mua lại iPhone cũ trực tiếp mà không cần thông qua Apple. Họ sẽ sửa chữa lại máy nếu cần và sau đó bán lại trên các trang thương mại điện tử như eFeihu và FLNet hoặc thông qua Taobao. Foxconn hiện cũng đang đàm phán với Apple để có thể bán iPhone tại những cửa hàng bán lẻ và cả thực hiện chương trình đổi iPhone trực tuyến trong tương lai.
Việc Apple hợp tác với Foxconn trong chương trình đổi iPhone cũ này không chỉ giúp củng cố mối quan hệ giữa họ với nhà cung cấp lớn nhất, mà còn giúp tăng doanh số và thị phần ở Trung Quốc.
Theo Tim Cook, CEO của Apple, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Apple. Và hiện ông đang muốn tăng gấp đôi số cửa hàng bán lẻ của Apple tại Trung Quốc cho đến trước giữa năm sau. Nhu cầu cao cho những chiếc iPhone màn hình lớn tại Trung Quốc đã giúp tăng lợi nhuận của Apple lên mức kỷ lục 18 tỉ USD trong quý tài chính cuối cùng của năm qua.
Theo IDC, trong 3 tháng cuối năm ngoái, thị phần của iPhone tại Trung Quốc đã tăng 12,3% và xếp thứ hai sau Xiaomi, cho dù nếu tính cả năm thì họ vẫn chưa có mặt trong tốp 5.
Theo Canalys, nếu chỉ xét ở quý 4/2014 thì Apple chiếm đủ thị phần để trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Trung Quốc. Điều đáng nói là giá bán trung bình của những thiết bị Apple cao gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh gần nhất.