Aprilia rs 125 có phải là bá văn đạo trong phân khúc dưới 175 ko các bác ??

nhokapple
7/8/2013 16:47Phản hồi: 47
Tình hình là buồn buồn nên lên google lượn lờ với những chú chiến mã 2 kỳ 125cc thì em vô tình tìm được con xe mang tên aprilia rs 125 với xuất xứ từ italy
Và theo nhưng một số nguồn tin từ báo chí giới thiệu nào là em nó chạy rất sướng mà tốc độ thì có thể nói là bá văn đạo trong số những dòng xe dưới 125cc, thậm chí là chúng ta có thể vô tư cưỡi dạo phố mà ko cần bằng a2 vì em nó chỉ có 125cc nhưng nghe đâu khi đc up lên full power gì đó thì em nó có thể lên tận 34hp cơ và đây là những dòng cm mà em cóp được từ một mem bên voz giới thiệu sau khi anh này đã sỡ hữu con chiến mã này

Bản thân em thì bán tinh bán nghi vì từ lúc biết về xe đến giờ em chưa bao giờ nghe nói có một con xe nào mà mạnh đến mức chỉ với 125cc trong khi max speed của em nó có thể lên hơn 170km/h và theo như giang hồ đồn đại thì ngay cả su xì po cũng phải ngã mũ chào thua trước em này vậy theo các bác thì những thông tinh trên là thật hay chỉ là những chiêu trò PR của giới báo chí đối với con chiến mã này ???
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

suzuki sắp ra con raider 150cc 4 kì max speed 160km/h không cần độ, giá khoảng 50 củ , phụ tùng đầy đủ , tôi nghĩ bạn nên chờ nó !
@PQK2412
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@nguyen_huuvinh82 - Tốc độ thực chứ ko phải theo đồng hồ xe
- Xe này độ tùm lum rồi...
@nam quảng ngãi
Thế chạy sao mà để xòe ???
@PQK2412 thua cả fx à...su ăn zì mà thiết kế ngu thế bác nhỉ....😁
Raider là 4kì. Rs 2kì so sánh làm gì. Chưa nghe câu ngàn vạn lời nói ko bằng 1 làn khói 2kì à . Up cho bác chủ.cũng hóng xem thực hư con này thế nào.125 mà 34hp thì quá khủng khiếp.

Sent from my IM-A840S using Tapatalk 4
@sekeleton cái câu tào lao đó của thần thánh trẻ trâu phương nào thế???
@sekeleton chưa nghe câu đó bác ơi,chỉ nghe câu vạn lời nói không bằng làn khói xì po thôi😁
Bá đạo đường đua 125 toàn cầu rồi đấy - APRILIA RS125, vô đối với dòng dưới 175 chỉ tội đồ đạc hơi khó fải đặt hãng chuyển về và giá hơi lăn tăn tí ti. 2 thì đi fượt ko thích lắm do xe 2 thì chạy đường dài hơi đuối
ductuanl
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ap rs125 thì bên Tây chúng nó còn phải nể mà🆒
Bác tự xem thử đi, Clip này nó báo 172km/h (và đã từng đạt 177 km/h)
@sarukino apira thì vô đối rồi nhưng để kéo lên 170-180km/h chắc là về phải thay lòng xylanh thôi bác ah, mà đò nó max cực luôn, giá tình theo USD đặt hàng có khi cả tháng mới có
thích thì mua thôi nhưng mà nhớ này asprila nhông nhựa nhé 😃 phụ tùng ít và giá chát.
còn bảo là được 34hp thì phải lên full bài thì mới được..mà trong phân khúc dưới 175 cc 2 kỳ thì còn có tzm 150 và nsr 150 nữa..asprila ko ăn đc. 2 e này...
singleromeo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Một ổ bựa aprilia ở đây nè bác. Bác trưởng tộc cực kỳ nhiệt tình giúp đỡ anh em về mặt kỹ thuật luôn á. http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/368360-A3M-Cùi-Bắp-Racing-Team
Đang sở hữu 1 em đây, ngoại hình thì cá nhân mình thấy là nó quá good rồi, xe full power thì đúng là 33-34hp thiệt, hầu như ai mua về cũng lên full power hết á. Chỉ hơi khó chăm cho người có ít kiến thức về xe + phụ tùng ship về cũng hơi đắt.
chuducbinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dưới 175 thì con này bá đạo về cả hình lẫn sử dụng, có 1 ông đang rao bán đấy bạn có thể đến test
0907119999 hình như tên Long
Xin lỗi có 2 vấn đề cần nói :

1/ Bá đạo dưới 175 cc 2 thì là NSR 150 của Honda với 39 HP

2/ Aprilla là xe của châu âu nên không giới hạn mã lực, trong khi các xe của châu á đều bị giới hạn mã lực. Nên ko thể đem sức mạnh của xe châu âu so với xe châu á . Vậy nên nếu con NSR 150 dc honda sản xuất tại châu âu thì nó sẽ hơn con số 39 nhiều !!!
@fr3nzjpl4nt Aprilla nó lừng lẩy trong trường đua pkn và pkl rùi pkl nó còn nó đối thủ chứ pkn thì nó được đánh giá là xe tốt nhất đấy,một phiên bản hoàn hảo từ trường đua bước ra ngoài đời thực ^^

ps : a3m hình như có dính sờ căn đan j của tộc trưởng lừa đảo j j đó k biết thực sự thế nào nhỉ
@Đồ Bỏ Xó nghe giang hồ đồn anh tộc trưởng chơi bác nào ngoài Bắc,mà phải công nhận em rất ức chế với cách làm ăn của mấy chú chóp bu bên a3m, chỉ thấy tôi chú ngoài Bắc,chú ấy quá đam mê aprilla và quá nhiệt tình nhưng kết quả thì...
@takumi2011 rõ khổ cho ông ý đam mê hóa thành nỗi khổ mà bây giờ ổn rồi vì đã quen dc 1 số ae ở ngoài bắc,a3m cũng phải chịu tiếng lây cũng đáng ai biểu bầu ra những người zị chi ^^
hungteng
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chào bạn, mình có duyên được sở hữu RS125 1 thời gian, xin có vài lời chia sẻ với bạn
Thứ 1 về tốc độ 170km/h là khả năng có thể đạt đc nhưng với điều kiện phải được mở giới hạn ic và phải thêm đồ tune: chế mới với họng gió 34, zin là 28, pô air mới phù hợp với chế, thg là KN, lưỡi gà vforce 3 hoặc boysen, lòng polini racing, pô gianelli or arrow... Nói chung là 1 cơ số thứ, mở giới hạn ko chỉ đơn thuần ở IC, van pô và solenoid, nếu chỉ vậy thì 160km/h đã là 1 con số cố gắng.
Thứ 2 về đồ, nếu ko có 1 hội chơi thì ko nên chơi, vì đồ phải ship từ uk về, 1 mình thì rất là mệt và tốn kém.
Món đồ nhông nhựa mà bạn j nói ở trên, mình nghĩ bạn đang hiểu lầm là nhông truyền động(cái để lắp xích vào). Nhông nhựa ae chạy aprilia hay nói đến ở đây là nhông cân bằng, nằm trong máy, nó có nv làm máy bớt rung và dẫn động làm bơm nhớt 2 thì quay, nó cũng ko phải là quá mỏng manh dễ vỡ như bạn tưởng.
Về chuyện nó có phải là bá đạo hay ko thì ko cần nói đến, ai đã từng đi thì tự hiểu, ai chưa đi bao h mà thần thánh nó quá cũng ko hay mà chê bai này nọ cũng chả ra gì.
cái vẫn đề này đã được bàn quan quá nhiều bài của tinhte rồi , và sự thật Aprilia là ông vua phân khúc dưới 175cc là điều không chối cãi đc , còn cái quan niệm cứ 125cc là cực đại thì sai lầm , trước trên tinhte cũng đã có bài hỏi xem sức mạnh của xe nằm ở mã lực hay cc , thì mã lực nói lên tất cả , 34 mã lực đến 250cc còn phải nể , 125cc kia nó chỉ là giới hạn vòng quay thôi , giống như dây hãm tốc độ vậy , chỉ cần mã lực lớn thì tốc độ cực đại cc kia chả có nghĩa lý gì , con R15 của e 150cc nhưng lắp thêm 1 số cái vào cũng vượt qua được tốc độ đó . Và em ghét nhất những đứa nào k chịu tìm hiểu .
Còn chiêu PR của báo trí đúng khi và chỉ khi với em phoenix ;)
PQK2412
TÍCH CỰC
11 năm
@Pham Ha Trung Bác này chắc không biết cc là dung tích buồng đốt đông cơ @_@,cái gì mà "125cc giới hạn vòng quay " thế
đề nghị các bác chấm dứt topic tại đây..topic nhảm lập ra gây mất đoàn kết..
1. assprilla ko phải số một vì còn có 2 cái anh NSR và TZM đứng trên nữa ạ..
2. muốn lên đến 34hp thì phải lên full power ạ.
3.chả ai so sánh xe 2 kỳ với 4 kỳ bao giờ cả các bác ạ..quá nhiều topic so sánh kiểu xipo vs ex rồi các bác không thấy chán sao..đề nghị bác ở trên ko so sánh xe 2 kỳ vs 4 kỳ nữa ạ..sao bác ko so sánh asprilla với mấy con 250cc người ta đua ở giải motor 2 ý.
4.e chả biết bác đi raider 150 bao giờ chưa nhưng raider 150 làm mát bằng dung dịch nhé.
5.phiên bản raider 150 sắp ra có khả năng sẽ bị hãm tua nên ko lên được 160km đâu ạ.
6. giá asprilla 125 cc 2 kỳ đúng là cao thật nhưng ko có nghĩa là mấy dòng 2 kỳ của suzuki honda yamaha giá rẻ hơn mà ko tốt bằng đâu nhé.
ductuanl
ĐẠI BÀNG
11 năm
@giáo_sư_ngầm 1. Sửa title là "... trong các dòng xe từ 200x đổ lại " là hết cãi, NSR vs Ya mặt trăng ko chen vào mà đọ đc 😆
4. Nghiên cứu lại cái đỏ đỏ nhá 😃) thần thánh đấy chỉ có két để làm mát dầu, còn làm mát máy chính vẫn =gió nhá...giống máy fx ý.
6. Đánh giá cao ko chỉ vì máy khỏe, mà cả về thiết kế, dáng xe và mang nhiều yếu tố " ng lớn" so vs dòng sport PK nhơ~ và mấy dòng 2 stroke kia ạ.
@giáo_sư_ngầm chuẩn!
Bạn giáo sư ngầm nói có phần chưa đúng.

Thứ nhất giải motor 2 cho phân khúc 4 kỳ 250cc là hậu sinh của giải 2 kỳ trước đó do các vấn đề về ô nhiễm khí thải nên bị chuyển thành 4 kỳ
.
Thứ 2 là 2 kỳ dưới 175cc của Nhật chỉ có NSR thôi, TZM được cái mã ngoài, xét về tốc độ đề pa, max speed, khả năng vận hành và tiện ích đem lại cho người lái thì thua xa NSR chứ đừng nói tới RS.

RS125 tuy đắt nhưng xắt ra miếng. Không chỉ đơn giản là 1 chiếc 2 kỳ có tốc độ tốt, cảm giác lái chắc chắn của 1 chiếc sport. Nó là hội tụ của rất nhiều công nghệ hiện đại. Từ đồng hồ đếm tua máy, counter metter, đèn hậu đến khá nhiều chi tiết khác đều được sử dụng chip cảm ứng. Bộ lòng lót vật liệu nikesin siêu bền dùng trong công nghiệp nặng. Bộ nhông nhựa, khung aluminum siêu nhẹ (cả bộ khung hoành tráng vậy cân lên có 9kg thôi nhé) giảm trọng lượng tối đa. Còn rất nhiều những ưu điểm RS mang lại cho người lái mình xin phép nhường lại cho các bạn tìm hiểu thêm.

Ngoài các ưu điểm về công nghệ, thiết kế, không thể phủ nhận vị trí của RS trong phân khúc dưới 175cc. Ngay từ bản thương mại, 1 chiếc RS cũng có thể kéo gắt lên ~ 140kmh. Sau khi mở full, max speed ngoài 170kmh là việc đơn giản trong tầm tay của bất kỳ biker nào. Cảm giác lái cũng chắc chắn chứ ko như bạn gì nói chạy ~ 170kmh thấy ghê tay đâu. Thiết kế khí động học của RS giúp xe đằm ở tốc độ cao, nếu là 1 người yêu xe, trang bị thêm 1 cây trợ lực loại tốt. Ngoài 170km/h với điều kiện đường thẳng, bạn có thể bỏ tay thoải mái mà ko sợ mất lái.

Hiện nay phong trào chơi xe RS ko được rầm rộ như trước do 2 nguyên nhân chính.
1. Nguồn cung không còn. Đa số các xe nhập về theo đơn đặt hàng riêng biệt hoặc do các anh em tâm huyết tự nhập về.
2. Thợ sửa xe VN đa phần ko biết sửa RS. Mình nói điều này có thể đụng chạm tới nhiều người. Đối với các ae tâm huyết với RS, chắc chẳng ai lạ gì 2 lò phá RS nổi tiếng trong HCM (hiện cả 2 lò này kinh doanh phụ tùng xe nhỏ, xe PKL rất nổi trên mạng), bản thân các bạn A3M trong HCM hiểu rõ nhất. Ngoài HN cũng không tránh được tình trạng tương tự. RS có quá nhiều ưu điểm về công nghệ nên khi đem về VN lại trở thành bất lợi. Hiện trong nam ko rõ thế nào, ngoài HN còn duy nhất chỗ anh Khoa còi là uy tín. Mỗi tội bác này ít nhận làm xe cho người lạ. VÌ bác ý cũng là dân chơi xe RS, vì đam mê, vì bị thợ phá mất 1 chiếc mà tự mày mò tìm hiểu rồi thành thợ của ae lúc nào ko biết 😆

Bản thân mình cũng là người chơi xe, đã trải nghiệm với hầu hết các loại xe trên thị trường. Mình thấy RS là 1 chiếc xe đáng tiền và ko phải hối hận khi chung chăn gối với em nó. Đối với những xe khác, mình ko có ác cảm gì và cũng ko comment gì thêm. Các bạn muốn có sự so sánh, hãy kiếm 1 chiếc và tự trải nghiệm.

Shut up and Ride!
@BBCooler mình cũng rất thick Rs, ko sợ thiếu $ mua xe, ko sợ tốn xăng, chỉ sợ đúng 1 điều mà bạn nói đó là ko biết chỗ sửa uy tín =.=!
@BBCooler Đọc bài thì thấy bác có vẻ khá hiểu biết và tâm huyết với những dòng xe cũ đã một thời "tung hoành" ở VN. Tuy nhiên, có vẻ như những dòng trên của bác dường như không thực tế lắm!

Ở cái thời mà thanh niên HN chỉ tối ngày rủ nhau đi đua và... đua thì: Ls, NSR, TZM, RGV, Sport, Crystal, Royal.v.v... đều được coi là các "tên tuổi" hạng nặng trên đường phố và nhận được rất nhiều sự quan tâm, ngưỡng mộ của các bạn trẻ yêu tốc độ. Và lúc đó, nổi lên có Yamaha TZM 150 hay còn được gọi là "Ya mặt quỷ", nó gần như được coi là khắc tinh của tất cả các dòng xe còn lại đấy bác ạ!

À mà... nếu bác thuộc thế hệ 7x và đã từng sở hữu một trong những chiếc xe trên thì mình nói chuyện tiếp. Còn không, thì cùng search Google mà... "chanh loạn" cho vui thôi. :p
@ndkhoivtv
À nếu bác đem chuyện hồi đó giờ mới kể thì đúng là đã từng có thời TZM là 1 huyền thoại về tốc độ. Ở đây mình đang so sánh toàn diện giữa RS125 và những chiếc xe trong cùng phân khúc <175cc ở thời điểm HIỆN TẠI.
@BBCooler hiện tại TZM và NSR vẫn còn sống mà bác, cả cagiva mito 7 số, bác thích thì cứ wa biker giao lưu, bên đó nhiều ng còn chơi đấy.
@BBCooler Quá khứ với Hiện tại thì có khác gì nhau? Xét toàn diện trong những chiếc 2 bánh nói chung có dung tích xy lanh < 175 cm3 thì Rs 125 vẫn không thể vượt qua nổi cái bóng của TZM và khá nhiều các xe khác mà! ;)
chơi RS là phải biết chăm, nếu không thì về đắp chiếu ngay và phải đủ sức nuôi nó thì mới mua, có 3l/100km đã kêu tốn xăng thì làm sao nuôi nổi con RS 4-6l/100km.
chuducbinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em thấy bên mua rẻ đang có bác bán kìa http://muare.vn/threads/38/2515456/
mình có RSV4 Factory 1000cc 😃
mấy chú này chắc tầm 8x 9x thì đâu biết j cái thời huy hoàng của Honda NSR 150, NSR 150SP, Yamaha TZM 150, lúc đó mấy chú còn đi bộ, đi xe đạp, đi cup 50 đến trường, nhìu chú còn mới bít nói thì sao bít đc. thằng RS125 mún bá đạo trong phân khúc dưới 175cc thì nên coi lại nhé, còn ko lên youtube mà xem.
RS125 Full factory thôi cũng quá thừa thãi để ăn đứt TZM rồi.
Lúc bạn nói ở post trước mình nghĩ là bạn gợi lại quá khứ huy hoàng của 2 kỳ những năm 80-90. Nhưng giờ bạn nói thế này thì mình thấy chính bạn mới là người thiếu thực tế đấy. Nói dông nói dài không bằng thực tế, bạn hãy tự mình trải nghiệm 1 chiếc RS thì sẽ hiểu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019