Trước mình cũng phân vân giống chủ thớt. Nhưng quyết định sau cùng vẫn chọn exciter 135 vì:
- Nhà mình ở Lâm Đồng. Axelo chỉ có giải nhiệt bằng gió, nên leo đèo lâu máy sẽ nóng và ì nhanh.
- Mình ko quan trọng maxspeed, nhu cầu của mình chỉ gói gọn trong <70km/h. Với tốc độ này thì ex vẫn còn đầm chán.
Sau gần 6000km, mình nhận xét ex của mình
- Êm ái, cũng có chút dọng nồi cành cành. Axelo tuy có cân bằng động cơ, nhưng mình nghĩ nó phát huy tốt nhất ở vòng tua cao, mà tính mình ít khi nào đi tua cao (tiền mình làm, nên xót xe lắm).
- Phải bỏ thêm tiền làm lại gắp v1, gắn cùm, làm lại phuộc trước. Trong khi axelo nghe ae trên tinh tế nói là ko cần.
- Lúc roda đến khổ, mình phải lên xuống số liên tục (mình học ở Sài Gòn). Nhưng nhờ vậy mình biết chăm xe. Hài lòng với ex.
- Mức tiêu thụ 53km/l đường phố và 58km/l đường trường (tốc độ TB 50km/h).
Mình thì chưa đi axelo. Mình nghĩ nếu được roda kỹ, bảo trì thường xuyên, chạy đúng tốc độ thì ex hay axelo đều vận hành êm ái, đầm chắc.
Mình mua là 40 triệu, tự làm giấy mất thêm 1t nữa. Đôi lời chia sẻ cùng chủ thớt.
À, còn lỗi của ex thì
- Trong 1000km đầu êm lắm, từ 1000km -> 5000km không hiểu sao máy nó kêu to lắm, cứ cành cành, xình xịch, làm mình nhiều lúc bực mình. Giờ sau 5000km thì ko hiểu sao êm ái ngon lại rồi (nhưng không bằng trong 1000km đầu).
- Tay ga có độ trễ, cái này ae tinh tế có nói.
- 2 thắng đĩa đi ngon, nhưng có lần đang đi con mèo băng qua đường, suýt chết vì bóp cứng thắng.
- Đèn xe thì không được sáng lắm.
- Tốn thêm tiền để mua sự êm ái (khoảng 2,5 triệu cho gắp, phuộc, cùm). Bạn ko gắn cũng chả sao.
- Phần nhựa có vẻ ọp ẹp, va ổ gà là phát kêu liền.
- Yên xe mềm, đi xa ngồi ko đúng tư thế là bị đau "bi" liền ("bi" dưới nhé, bạn nào bi trên thì comment xem có ko, mình thì ko có nên ko biết :p)
- Cần đạp thắng va vào cổ pô kêu cạch cạch, tính làm bài a phong kecodoc777 chỉ, nhưng lười quá.
- Buổi sáng đề hơi khó lên. Không sao, đạp 3 phát là lên. Khỏe cả xe lẫn người.
- Không có cốp.
- Yên xe dốc, nên nếu chở người nữa, thì người sau hay bị tuột về trước (cái này là ưu hay nhược tùy các bạn 😁.
- Cuối cùng là nhiều đồ chơi quá, từ dàn lông đến dàn máy -> Làm bạn phải thèm thuồng -> có thể tốn tiền.
CÁC BÁC CHÁN QÁ
1 THẰNG PHONG CÁCH THỂ THAO HỢP THỜI 135 PHÂN KHÓI TRÊN 40TR MÁY ĐỨNG
1 THẰNG PHONG CÁCH CỔ KÍNH PHÙ HỢP MỌI ĐÓI TƯỢNG 125 PHÂN KHỐI CHƯA TỚI 30TR MÁY NGANG
THẾ MÀ CŨNG ĐI SO SÁNH CHO ĐC ... SAO KO SO MẸ CHIẾC XE ĐẠP VỚI CHIẾC ĐẠP ĐIỆN ĐI ?!
TOÀN MẤY THÁNH VÀO CMT BẬY BẠ, CỨ NHƯ BÁC CHỦ THỚT NÓI TÔI ĐƯA RA Ý KIẾN.
CÓ TIỀN THÌ EX KO TIỀN THÌ AXE THẾ THÔI CHỨ CHẢ FẢI ĐỨA NÀO THẦN THÁNH MÁY ÊM XE BỐC MAX TỐC CAO ... LẰNG NHẰNG MỆT
hồi trước mình cũng chưa có xe, cũng có dự định mua xe côn tay nhưng giữa axl vs ex11-14 thì chưa làm mình hài lòng cho lắm. mình vẫn còn lưu luyến con ex 10 mặc dù em nó đã là quá khứ lâu lắm rồi. tình cờ có ku bạn bán chiếc ex 10 thế là hốt luôn, giờ k có tiền ăn đói nhăng răng nhưng vẫn vui vì cái ước mơ lâu lắm rồi cuối cùng đã thành hiện thực. wa đây mình chỉ góp ý : yêu em nào cưới em đó, đừng vì một lúc bồng bột mà sau này tiếc nuối 😁
Axelo 125 côn tay đi bác, đời đầu thì có 1 số chiếc bị lỗi, đời sau này khắc phục hết rồi. Mình đang chạy con này được gần 20K km rồi, vừa ngon vừa hợp túi tiền, xăng thì xe mình 62,3km/1lít (mình đã canh chính xác 99% trên quãng đường đi về gần 300km nhé)
ây dà... đau đầu quá. Mà e quên là Ex còn cái vụ làm giá nhỉ. E nói "trong tầm" là e chỉ có khoảng... cùng lắm là hơn 4 chục 1 tẹo mà tình hình toàn 48-49, 5 chục thế này chắc xúc Ax quá
@Brisingr465
Thôi chỉ cần chờ thôi... chờ chờ chờ chờ chờ thôi 😁 (vui tí)
bạn chờ nó xuống giá cũng được mà 😆 nếu ko gấp gáp...
Còn ko thì... cú Ax :D Ae bên box ax sẽ thêm 1 thành viên tám chuyện mới :D