Bị Viettel trừ tiền không rõ lý do

nicemanhn
5/7/2015 16:38Phản hồi: 11
Em dùng 2 điện thoại, 1 của mobifone là số chính nghe gọi, một của viettel chỉ dùng để vào mạng lướt web, sim viettel chạy trên máy sony, hệ điều hành androi, tháng nào cũng nộp cho VT 50k thuê bao trọn gói, vậy mà tháng trước vừa nạp được cái thẻ 200k nhân dịp khuyến mại, quay đi quay lại cuối tháng nó báo tài khoản không đủ tiền gia hạn gói 3g. Gọi lên tổng đài thì bảo là em mua phần mềm của microsoft gì gì đó nên bị trừ hết tiền. Em đăng nhập vào hệ thống kiểm tra như files đính kèm thì thấy ngày 13 và khoảng 1h sáng ngày 14 bị trừ tiền 4 phát với tổng số tiền hơn 200k, tra cứu trên bác google thì thấy VT dạo này liên kết với bác Microsof mở dịch vụ thanh toán trực tiếp trên tài khoản chính của Viettel, "người dùng giao diện thanh toán tiền thuận tiện và dễ dàng để mua ứng dụng trong kho Windows Phone Store qua sim nhà mạng Viettel" em đọc thì thấy dịch vụ này mới chạy duy nhất trên hệ điều hành WindowPhone chứ chưa hỗ trợ androi, hơn nữa nếu muốn dùng dịch vụ này thì phải kích hoạt ví tiền điện tử của viettel thì mới dùng được. trong khi đó em đang dùng androi và chưa hề kích hoạt ví tiền điện tử trên sim của VT, chỉ dùng để nghe gọi và lướt web.
Em post lên đây hỏi các bác có kinh nghiệm trong ngành cho em biết là dịch vụ thanh toán trực tuyến của microsof này đã chạy được trên androi chưa? có cách nào để kích hoạt dịch vụ ví tiền của viettel mà không cần xác nhận từ sim của em không? Em goi lên chăm sóc khách hàng ccủa viettel thì được mấy em trả lời rằng chỉ cần anh click vào link của phần mềm đó cũng mất tiền, vụ này em hoang mang quá, lướt web thì ngày em click hàng trăm link, chưa kể máy nhiễm virus... Các bác tư vấn giúp em cách đòi lại tiền với chứ mất thế này ấm ức lắm, chẳng nhẽ ra trung tâm Viettel làm loạn hay gửi hình ảnh và file ghi âm nói chuyện với bên chăm sóc khách hàng cho mấy bác báo chí làm loạn lên nhỉ?
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với trường hợp này của bạn , bạn vui lòng cho mình xin thông tin số thuê bao bị trừ tiền để Viettel kiểm tra và có câu trả lời rõ ràng cho bạn. Các phát sinh cước, đăng ký/hủy dịch vụ Viettel đều có dữ liệu để kiểm tra do vậy bạn cứ yên tâm là sẽ nhận được câu trả lời xác đáng về nguyên nhân trừ tiền, đăng ký dịch vụ nhé.
@nicemanhn Việc sử dụng dịch vụ không thuộc Viettel cung cấp thì bạn nên thận trọng trong quá trình sử dụng bạn nhé, Viettel cung cấp dịch vụ đóng vai trò là kênh đường truyền cho bạn khi bạn sử dụng dịch vụ qua mạng Viettel. Vấn đề còn lại là giao dịch giữa bạn và nhà cung cấp dịch vụ cho bạn sử dụng.
@Viettel2929 Nếu câu trả lời của bác chỉ như vậy thì thực sự là em thấy rất thất vọng, "Viettel cung cấp dịch vụ đóng vai trò là kênh đường truyền cho bạn khi bạn sử dụng dịch vụ qua mạng Viettel. Vấn đề còn lại là giao dịch giữa bạn và nhà cung cấp dịch vụ cho bạn sử dụng" nếu nói như bác thì em nộp tiền vào tài khoản bên bác chỉ dùng để chi trả cho chí phí phát sinh khi nghe, gọi DT, lướt web (trọn gói) ngoài ra không chấp nhận bất kỳ một dịch vụ gia tăng nào khác vậy tại sao Viettel lại có thể tự ý sử dụng sai mục đích tiền trong tài khoản của khách hàng? bác cung cấp đuờng truyền thì bác thanh toán phần chi phí phát sinh khi khách hàng sử dụng đường truyền của bác chứ? tại sao bác lại thu giúp bên thứ ba mà không cần xác nhận lại từ phía khách hàng xem họ có chấp nhận thanh toán hay không?
letrunga2
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nicemanhn Sử dụng làm sao là do mình, bác đi đăng ký số điện thoại để tải dịch vụ thì nó hiểu là bác đã chấp nhận đưa tài khoản vt làm công cụ để thanh toán. Tốt nhất là không dính dáng đến việc đăng ký cái gì bằng số di động, giống như mấy vụ trước đăng ký trên web bằng số di động sau đó bị nó hack mất tài khoản ngân hàng xong rồi lại quay ra đổ tội cho nhà mạng. 😁
@letrunga2 Nếu mình đăng ký trả tiền, hoặc nhận được thông báo dịch vụ đó đòi tiền nhưng vẫn sử dụng thì nó khác vì mình biết sử dụng nó là mất tiền, đằng này mình không biết link đó dẫn đến đâu nên mới cần sự đảm bảo của nhà mạng. Khi có yêu cầu thanh toán của bên thứ 3 cộng với sự xác nhận của khách hàng thì nhà mạng mới được thanh toán chứ? nói như bác thì bên thứ 3 cứ gửi yêu cầu thanh toán là bên bác thanh toán luôn mà không cần xác nhận lại từ phía khách hàng ah?
Cũng có thể do điện thoại của bạn dính mã độc rồi, bạn thử up rom lại xem. Gần đây bạn có cài phần mềm gì không rõ nguồn gốc không?
@benhviendienthoai24h cái chính là em không đăng ký dịch vụ thanh toán qua sim, cũng không gửi tin nhắn và nhận được tin nhắn kích hoạt thanh toán qua sim, đó mới là lý do em thắc mắc tại sao lại mất tiền, chứ bây giờ ai dùng smatphone mà dám cam đoan máy mình không dính virus này nọ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019