BMW ra mắt Concept 101: Phiên bản Bagger của K1600

chuyengiaphaxe
24/5/2015 3:31Phản hồi: 25
BMW ra mắt Concept 101: Phiên bản Bagger của K1600
BMW-Motorrad-Concept-101-14.jpg

BMW góp mặt vào sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm nay bằng mẫu xe Concept 101, phiên bản độ phong cách bagger dựa trên chiếc touring BMW K1600. Đây là một dự án BMW hợp tác với hãng độ xe danh tiếng Roland Sands Design.


Chiếc concept độ phong cách bagger này được cho là sự thử nghiệm mới của BMW dành cho thị trường Mỹ, nơi phong trào độ xe bagger rất phát triển. Cụm từ "101" trong tên của chiếc xe concept chính là dung tích động cơ ở đơn vị inch thể tích, tương đương 1649 phân khối. Dù BMW không đề cập chi tiết nhưng nhiều khả năng Concept 101 sẽ sử dụng chung động cơ 6 xy lanh, có cùng mức dung tích và cho công suất tối đa 160 mã lực với các phiên bản BMW K1600.

Concept 101 được phát triển theo đúng "chất" điển hình của bagger với bánh trước lớn, phần đuôi xe thấp và có 2 thùng đồ đặc trưng, cũng như thân xe tạo dáng thuôn dài kiêu sa. Điểm nổi bật trên chiếc concept này là nó có rất nhiều chi tiết trên thân xe được lồng ghép vật liệu ốp gỗ như 2 bên dàn áo hướng gió (fairing), bình xăng và 2 phần thùng xe phía sau. Ngoài ra, hệ thống ống pô đôi kéo dài cũng tạo thêm nét quyến rũ cho chiếc concept.

BMW-Motorrad-Concept-101-06.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên BMW và Roland Sands Design hợp tác với nhau. Trước đây cả 2 đã gây được ấn tượng lớn với dự án R NiteT độ phong cách hoài cổ. Lần này Roland Sands Design chịu trách nhiệm chế tác các chi tiết trang trí thủ công, cùng một vài bộ phận yêu cầu độ chính xác cao như: nắp che ly hợp, che xích cam (timing chain), và bộ mâm.

Khả năng BWM Concept 101 sản xuất thương mại là rất cao. Nếu điều đó là thật thì phiên bản thương mại của Concept 101 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Gold Wing F6B trên thị trường.

BMW-Motorrad-Concept-101-07.jpg

25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn như chiếc phi thuyền của người ngoài hành tinh vậy.
Moto BMW rất riêng không lẫn vào đâu được
@quangminh2212 và xe hơi nữa bác ạ...
To quá,
cho em em sẽ quy thành tiền và xin nhận 80% thôi hì hì
Dòng bagger này giống mấy con PCX của vn ta nhĩ,, nhưng to quá.. khoái dòng nake bike hơn.
@baotam2101 Đấy là dáng chung của dòng turing rồi, thoải mái để chạy đường dài, trang bị tiện ích,...
aman
TÍCH CỰC
9 năm
@baotam2101 giật mình lôi PCX ra ngắm lại, thật buồn là chả thấy tý liên quan nào
Thấy không có chổ nào đẹp
xe ngầu quá ... cơ mà chạy vô hẻm chắc khỏi dắt ra
Nhìn thích thế nhưng thích R NineT nhất 😁:D:D
nhìn thế này có vẻ như không chở được bồ sau lưng rồi[​IMG]
@nguyenthanhhieuthanson Chở được, cơ mà phải cột dây vào người, đường xa, xe êm, em nó ngủ gục 1 phát là tuột ra đằng sau liền.
Mình nghĩ dòng touring là hướng về gia đình nhiều hơn mà xe này thiết kế cái yên dành để solo, không thoải mái cho người ngồi sau.
haha993
ĐẠI BÀNG
9 năm
giống Honda F6B ghê :p
Con xe này dám đua với con dreem Thai lùn của mình trong khu phố cổ hà nội không mình cho hít khói ngay. Con xe này chưa là gì đâu nhé thường thôi..
Đối thủ của BMW là đây.


2015 Victory Vision Tour



2015 Victory Vision Tour



2015 Victory Vision Tour
Với thiết kế đồ sộ cùng với đó là khối động cơ lên đến hơn 1.700 phân khối, mẫu motor thể thao mạnh mẽ đến từ Mỹ thực sự là một phi thuyền trên cạn.



Có đối thủ cạnh tranh trục tiếp là Honda GoldWing hay Harley Davidson Ultra Classic, tuy nhiên mẫu xe mạnh mẽ đến từ Mỹ này lại khá ít tại Việt Nam, khác xa với số lượng đông đảo của hai hãng xe kể trên.



Phần đầu của Victory Vision Tour có thiết kế nguyên khối, cụm đèn pha đặt chính giữa với công nghệ chiếu sáng HID, sử dụng bóng đèn xenon. Kính chắn gió có thể điều chỉnh. Kính chiếu hậu kiểu xe hơi. Tầm quan sát phía trước tốt, phía sau được dễ dàng thông qua hai gương hậu lớn. Tay lái dài đổ xuôi về sau khiến vị thế điều khiển xe hoàn toàn thoải mái, dễ sử dụng.




Victory Vision Tour có thiết kế yên ngồi khá thấp chỉ 622 mm tính từ mặt đất, cho phép người lái chống chân thoải mái và vững vàng. Lốp trước Vision có kích thước 130/70R18 và 180/60R16 ở lốp sau. Giảm xóc phía trước có đường kính 43 mm, giảm xóc sau có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng. Phanh đĩa kép bánh trước đường kính 300 mm trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.





Victory Vision Tour sử dụng động cơ V – Twin với công nghệ phun xăng điện tử, dung tích xi-lanh 1.731 phân khối. Động cơ có công suất 92 mã lực, hộp số 6 cấp, Vision cho phép người lái giữ tốc độ ổn định trên đường trường với chức năng Cruiser Control cài đặt sẵn trên tay lái.



Tại Mỹ, Victory Vision Tour có giá bán 20.999 USD.
nhangeo
TÍCH CỰC
9 năm
@tuyen_kientruc2013 bác nào thích món chim nướng thì hẵng chọn hàng mỹ
khoái mấy dòng touring mà dạng to thế này ngại cái chỉ thích thôi bữa lên ngồi thử GOLDWING là khiếp tới giờ 😆 quá to và nặng
Quá ngầu
Dị ứng với mấy cmt về xe của mấy thánh tinhte ghê.
Dòng touring mà có người bảo chạy vào hẻm,rồi rủ vô phố cổ đua với dream.
@mrwow92 Chấp gì chúng nó 😁
JaRiMo
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bagger là kiểu bố đời chứ ko hẳn là Touring nên yên sau ko chắc cú lắm !!
Chiếc Fury của VN mình cũng đáng tự hào lắm chứ chả phải đùa 😁
[​IMG]
[​IMG]
taolao
TÍCH CỰC
9 năm
Xe này có 2 cái thùng dùng đi giao bánh mỳ nóng hay kem thì ngon 😁
athena34
ĐẠI BÀNG
9 năm
đúng chất bmw - mà người vn đi ko hợp
tunglinhtinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá con này bây giờ là bao nhiêu nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019