nè bác, xe mình sau 9000km, máy thì mình thấy ráng tự chà ở nhà sạch hơn đem ra tiệm, mấy tiệm rửa xe mình thích ít ai chú ý rửa máy 😁 https://drive.google.com/file/d/0Bw9JLTZFswuKNGZYY291YVdLVG8/view?usp=sharing
Chào AE! Chả là mình vừa mới bán chiếc Ex 2013 để mua lại em ctđ 2008, chạy rất ok không có vấn đề gì. Chỉ là hôm nay mấy thằng bạn em nói mới để ý thấy cái phần đuôi phía sau em nó có vẻ hơi thấp! Em cao 1m7 nặng 62kg ngồi 1 mình thì thấy phần đuôi cũng tương đối ok, nhưng nếu chở thêm thằng bạn tầm cỡ em nữa thì nhìn từ phía đằng sau cái đuôi xe nó dẹp lép thấp chủm à, khoảng cách từ cái cảng sau xuống mặt đất còn muốn ngắn hơn cả cái lưng của nó 😔!
Nên AE cho mình hỏi làm cách nào để nâng phần đuôi nó cao lên thêm 1 chút đây? Không cần cao chi nhiều chỉ cần cao thêm cỡ 2cm là ok r. Thay lốp sau thành 90 hay thay bánh Ex 11 vào có làm cho xe cao hơn k?
Em không tính chơi cục đôn phuộc gì đâu nhe, nghe đâu gầm cao quá vô cua sàn lắc lắm! Phuộc sau chiếc này zin cũng mới thay đây chưa xẹp lún.
Cảm ơn AE trước 😃!.
1. Chêm long đền dầy 2-2,5mm vào lò xo phuộc, giúp lò xo cứng hơn tăng tải trọng, đít xe khó xẹp hơn... nếu ống dầu còn ngon như bạn nói mới.
Chòi oi... a ngiu làm mất mặt quá :eek:.
Tuỳ lực xe nha bạn, xe zin ko quá 9500 vì đờn loxo đầu
Đờn lò xo đầu nó như thế nào ban. Xe mình zin sau khi chỉnh cò mấy lần thì chạy tua cao giữ dều ga no cứ kiu rè rè giống tiếng cái j dang nhịp, k phải tiếng ọc ọc lúc thóc ga nha ban
Xe zin ko bao giờ bị ré lò xo đầu
Đờn lò xo đầu nó như thế nào ban. Xe mình zin sau khi chỉnh cò mấy lần thì chạy tua cao giữ dều ga no cứ kiu rè rè giống tiếng cái j dang nhịp, k phải tiếng ọc ọc lúc thóc ga nha ban
AE nào đã thay bố côn và cây ty cho Exciter 150i bên 377 Nơ Trang Long ruh cho e xin ít ý kiến,và giá cả lun nhé..e tính mai chạy qua làm..
Do điều kiện đi lại cùng cả phu nhân nên em chia tay Ex135 lâu rồi BC. Gần đây do nhu cầu nên lại mới cõng Ex150 về. Mới đi 500km mà hôm qua đang đi thì bị vậy á 😔
Mà BC cho em hỏi độ dài cây phuộc sau của ex150 có giống ex130 không vậy? Thấy phuộc zin nhún dai quá
Cảm ơn anh trước! Vậy là nếu em thay phuộc như hình dưới hoặc phuộc RCB, có tăng chỉnh độ cứng cho phuộc được thì nó cũng tương đương với việc chêm long đền cho phuộc zin đúng không anh 😃? Em chỉ muốn cho dáng xe nó cao hơn tí thôi, chứ cũng k ham làm gầm cao hơn lắm!
Theo anh thì giữa việc làm cho phuộc sau căng cứng khó lún xẹp hơn, với việc thay phuộc khác dài hơn 5-10mm thì cái nào tối ưu hơn? Ưu nhược điểm của từng cái?
Em tính thay lốp sau 90/90/17 không biết có làm cho xe cao thêm đc miếng nào không?
Phuộc theo xe là phuộc mới, trước khi bán xe thằng chủ cũ nó đã thay.
AE nào đã thay bố côn và cây ty cho Exciter 150i bên 377 Nơ Trang Long ruh cho e xin ít ý kiến,và giá cả lun nhé..e tính mai chạy qua làm..
Trc thấy lão kts.thanhlong bán lại mà 😁
Mềnh bán là vì lên phuộc ksr 110 chứ mình đâu có được suất vê 3 đâu mà khóc với chả lóc và mềnh mua hàng rồi thì bán thôi chứ hông cóa trả càng hông cóa năn nỉ sạp nào cho trả hết. Sạp nào làm ăn khg đàng hoàng thì mềnh cạch sạp đó thôi chứ hàng mua rồi lỗi do mình không tìm hiểu kỹ thôi. :p
P/s: không đọc kỹ BC viết à người khóc lóc là bạn tuổi teen, mềnh U40 rồi hai người khác nhau nhé bạn.
Mềnh bán là vì lên phuộc ksr 110 chứ mình đâu có được suất vê 3 đâu mà khóc với chả lóc và mềnh mua hàng rồi thì bán thôi chứ hông cóa trả càng hông cóa năn nỉ sạp nào cho trả hết. Sạp nào làm ăn khg đàng hoàng thì mềnh cạch sạp đó thôi chứ hàng mua rồi lỗi do mình không tìm hiểu kỹ thôi. :p
P/s: không đọc kỹ BC viết à người khóc lóc là bạn tuổi teen, mềnh U40 rồi hai người khác nhau nhé bạn.
em đi xe hay gặp đường tắc, phải đi số 1, bóp côn/nhả côn nhích nhích. Mà thỉnh thoảng vội vàng đi nên thả côn hơi nhanh, thế là xe nó chết máy. Sau những lần đó cảm giác xe vào số ko ngọt êm như trước, mà hơi vướng một tí khi lên số. Liệu có phải côn em lại kém đi một chút rồi ko?
các bác tư vấn giúp em với.
Chỉ là cảm giác thôi chứ ko như bạn nhận định. Tuy nhiên máy nóng thì côn số ko ngọt = máy nguội. Nên xài nhớt xịn xịn 1 tí
em đang rodai, mới chạy đc 320km thôi, nhớt thì mới thay 1 lần, Top1 action plus 150k/lon. Liệu có nên chơi Motul 300v ngay ?
vệ sinh cục máy làm sao cho nó sáng trở lại bác nhỉ?
Tháo cục máy ra đi phun cát là lại như mới.
Vâng. Lo chà dần đi là vừa bạn nhé. Cứ thử để nó thâm kim đi. Hay đi đường đất đỏ mà để nó ăn vào nhôm đi. Có chà lòi mồm cũng ko ra ấy bạn.
Đất đỏ mà để em nó áo sống cẩn thận thì cục máy chỉ có nước thổi cát, hay rửa thuốc mới hết, mà vậy nó bay mất xi nhìn xám xịt cứ như chì thấy kinh. Nhờ lột banh áo sống nên mỗi lần kỳ cọ cũng dễ.😁
View attachment 3393955
Bài mới