Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 3

kecodon0077
16/11/2014 4:20Phản hồi: 37.971
37.971 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
Hưởng ứng phong trào chủ nhật rửa xe, vệ sinh sên đi các bác 😃
@kenken1512 cục máy xe bác nhìn từ hốc phía dưới đầu xe có bị oxi hóa xỉn màu ko ạ? chả hiểu sao xe em mới mua, rửa xe thường xuyên mà cục máy nó cũ cũ xỉn xỉn ấy 😔
NeoX
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon Bị oxy hóa ăn mòn ở xà phòng bạn rửa xe chứ sao.
@NeoX xe bác thì sao? cục máy có xỉn màu ko?
NeoX
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon k bạn, mình rửa bằng nước rửa xe, chịu khó mua cục cana về đánh lại mất công tý
kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon Cũng bị xỉn màu bạn ơi. Mà mình k để ý cái đó :p
Thay nhớt đc rồi bạn. Nhớt gì, đã chạy bao nhiêu ko cần biết, nên thay sau mỗi lần đi xa.
Xe này hay bị hư tăng cam tự động, nên thay mới đi bạn, chừng 300K.
luongduchao
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Mình đang đi lòng 3c1,thay tăng cam zin hay tăng cam cnc vậy.tks bạn
@luongduchao Vô hảng mua, tăng cam cnc là tăng cam gì?
luongduchao
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Tăng cam = cơ,là cái này nè BC Screenshot_2016-09-04-15-15-15.png
thaito7788
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luongduchao Bạn thích tự động thì vào hãng mua. Còn cái cnc này thì lâu lâu mình phải tự tăng
@luongduchao Ah vậy hả, nhỏ lớn mới thấy 😔
Bin2901
ĐẠI BÀNG
8 năm
các bác cho e hỏi cái phanh đĩa ex150 kể cả khi không phanh nó vẫn ôm chặt vào hay hơi mở ra tí vậy ạ ?
đi có vài 1km mà đĩa nóng bỏng, mặc dù ko phanh mấy ...
@Bin2901 K ôm chặt đâu, đúng chuẩn xe m quay vẫn nhẹ nhàng, k cạ gì hết, bánh sau thì mới hên xui, tăng sên nhiều khi cạ xíu rồi phải chỉnh lại.
Bin2901
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoangnguyen0115 xe mình vẫn quay nhẹ nhàng , nhưng nhìn mắt thường thì thấy chả hở tí gì với đi 1 tí về thì sờ vào nóng quá
Chà,,, dè độ của a Sơn Q1 nhìn ngầu quá. A nào lên mâm-vỏ bự thì ủng hộ ảnh nha mí a 😁

Đu theo phong trào a hi hi
image.jpeg image.jpeg
[/IMG]


loại này mua ở đâu.giá bao nhiu vậy mấy a.!!
Pig_07
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe em nay đang bình thường, dừng lại vô quán mua ít đồ thì quay ra không đề được máy nữa.

Để số, bóp côn nhưng bấm nút đề không có tác dụng, bắt buộc phải về N mới có thể nổ máy xe được. 😔

Các bác ai có kinh nghiệm cho em hỏi nó bị sao vậy ạ :(
@Pig_07 Hình như bạn này tham gia topic này cũng lâu lâu mà ko nhớ gì hết, chắc có việc cần mới nhào vô hỏi đây. Xe này có công tắc chỗ tay côn, giúp còn số bóp côn vẫn đề máy đc, khác mấy xe côn đời cũ. Công tắc này bị dơ hoặc bị hư rồi. Kiểm tra bảo trì hoặc thay thế đi nhé!
IMG_1375 - Copy.JPG
Pig_07
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Do điều kiện đi lại cùng cả phu nhân nên em chia tay Ex135 lâu rồi BC. Gần đây do nhu cầu nên lại mới cõng Ex150 về. Mới đi 500km mà hôm qua đang đi thì bị vậy á 😔

Mà BC cho em hỏi độ dài cây phuộc sau của ex150 có giống ex130 không vậy? Thấy phuộc zin nhún dai quá
các bác có thể chụp cái cục máy nhìn từ hốc phía dưới đầu xe em xem chút đc ko ạ?
@hoangnguyen0115 cục máy của bác xỉn màu còn hơn của em. Nhìn cũ như xe chạy cả chục năm rồi ấy.
@Blue_Eyes_White_Dragon Đã bảo mình k có chà, chứ chà là nó mới, bạn thấy cái hình m đăng sau k, phần nhôm sáng chứ có xỉn đâu. Còn những phần lấm tấm là dính sơn ATM đấy.
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon
nè bác, xe mình sau 9000km, máy thì mình thấy ráng tự chà ở nhà sạch hơn đem ra tiệm, mấy tiệm rửa xe mình thích ít ai chú ý rửa máy 😁 https://drive.google.com/file/d/0Bw9JLTZFswuKNGZYY291YVdLVG8/view?usp=sharing
@angelsun Lốc máy ság đẹp, chả bù cho m, chắc do bỏ bê nó 1 tg, k chú ý chổ nè nên giờ có vệ sinh cũng khó.
Chào AE! Chả là mình vừa mới bán chiếc Ex 2013 để mua lại em ctđ 2008, chạy rất ok không có vấn đề gì. Chỉ là hôm nay mấy thằng bạn em nói mới để ý thấy cái phần đuôi phía sau em nó có vẻ hơi thấp! Em cao 1m7 nặng 62kg ngồi 1 mình thì thấy phần đuôi cũng tương đối ok, nhưng nếu chở thêm thằng bạn tầm cỡ em nữa thì nhìn từ phía đằng sau cái đuôi xe nó dẹp lép thấp chủm à, khoảng cách từ cái cảng sau xuống mặt đất còn muốn ngắn hơn cả cái lưng của nó 😔!
Nên AE cho mình hỏi làm cách nào để nâng phần đuôi nó cao lên thêm 1 chút đây? Không cần cao chi nhiều chỉ cần cao thêm cỡ 2cm là ok r. Thay lốp sau thành 90 hay thay bánh Ex 11 vào có làm cho xe cao hơn k?
Em không tính chơi cục đôn phuộc gì đâu nhe, nghe đâu gầm cao quá vô cua sàn lắc lắm! Phuộc sau chiếc này zin cũng mới thay đây chưa xẹp lún.
Cảm ơn AE trước 😃!.
thap2.jpg
@khoicanyeu.1908 1. Chêm long đền dầy 2-2,5mm vào lò xo phuộc, giúp lò xo cứng hơn tăng tải trọng, đít xe khó xẹp hơn... nếu ống dầu còn ngon như bạn nói mới thay (mới thay đồ mua mới trong hảng hay đồ 2nd hand mới mua lại?)
2. Tìm mua phuộc độ cho Ex135 (RCB, YSS...) nào dài hơn phuộc zin 5-10mm thì đít chắc chắn cao hơn 10-20mm

-Thay lốp 90/80? chiều cao nó cũng bằng 80/90 trên xe bạn hiện giờ thôi.
-Thay lốp 100/70 của Ex 5S vào thì đúng là đít xe cao hơn như mất độ bám đường hơn so với vỏ zin xe bạn, nhún mạnh quá lốp có thể đụng lên hộc dè.
-Gắn cục đôn phuộc thì chớ dại trừ khi thích thể hiện style gì đó.
@kecodon0077 Cảm ơn anh trước! Vậy là nếu em thay phuộc như hình dưới hoặc phuộc RCB, có tăng chỉnh độ cứng cho phuộc được thì nó cũng tương đương với việc chêm long đền cho phuộc zin đúng không anh 😃? Em chỉ muốn cho dáng xe nó cao hơn tí thôi, chứ cũng k ham làm gầm cao hơn lắm!
Theo anh thì giữa việc làm cho phuộc sau căng cứng khó lún xẹp hơn, với việc thay phuộc khác dài hơn 5-10mm thì cái nào tối ưu hơn? Ưu nhược điểm của từng cái?
Em tính thay lốp sau 90/90/17 không biết có làm cho xe cao thêm đc miếng nào không?
Phuộc theo xe là phuộc mới, trước khi bán xe thằng chủ cũ nó đã thay.
redleo.jpg
Iphon3
TÍCH CỰC
8 năm
trên này có bác nào ở sì phố mà chán L4 chưa chuyển nhượng lại cho em với. Nhà em thuộc diện con chính sách cho nên hem có nhiều $ để xài đồ mới ạ.
p/s: L4 xịn hay dỏm, sống hay chết gì cũng được hết ạ 😃
@Iphon3 Chòi oi... a ngiu làm mất mặt quá :eek:.
Iphon3
TÍCH CỰC
8 năm
@kecodon0077 Hic. Kệ a ơi. Nhà thuộc diện nghèo chính sách thì phải chịu thôi a. Mà e đang tính mua cái nèo tèo ấy. Đang có cái dự án. Kaka
kjmmjntan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình mới lên xong bài P&P 135 với ic ikk. Cảm nhận gia tốc tốt. Máy êm hơn. Vẫn chưa thấy bốc lắm.
Giờ lo gom lúa để lên P&P 150. Mà hơi lăn tăn chút. Mấy bác cho mình hỏi chút : nên đi cam nào ok nhất. Lò xo vixion hay appi ok hơn ạ. Supap lên đi zin hay của vixion.
Giclo chính mình thay luôn 120 bây giờ đc k. Có bị hụp hay sao k.
Còn pô mình hiện giờ lên mở cổ hay móc trước ạ. Mở cổ thì zise nào ok nhất.
NSD mình đi 15- 41 có cần thay đổi k ạ.
IC IKK để nấc nào là êm ái nhất ạ. Mình đang để nấc H.
Mong BC và các bác cho ý kiến.
Em cảm ơn 😁
@dapnapwantai Đờn lò xo đầu nó như thế nào ban. Xe mình zin sau khi chỉnh cò mấy lần thì chạy tua cao giữ dều ga no cứ kiu rè rè giống tiếng cái j dang nhịp, k phải tiếng ọc ọc lúc thóc ga nha ban
@kawasakih2r Xe zin ko bao giờ bị ré lò xo đầu
@doanh1986 Tại truoc minh chỉnh cò thằng thợ làm bậy chỉnh bị đội cò minh sợ nó ép cái lò xo quá. Mjh phai di chjh them 2 lan nua moi het
dapnapwantai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kawasakih2r lúc max ga sẽ nghe tiếng tằng tằng,trên facebook mấy a quảng cáo ic có đó
AE nào đã thay bố côn và cây ty cho Exciter 150i bên 377 Nơ Trang Long ruh cho e xin ít ý kiến,và giá cả lun nhé..e tính mai chạy qua làm..
@avocado2605 Bố côn là gì mình hẻm biết. Mình có qua 377 gia cố cây ty côn gì đó. Từ đó tới giờ mình hẻm cần phải chỉnh lại độ rơ tay côn nữa. Hì.

Giá thì bạn call chủ tiệm nhé. Hehe
Mọi người cho mình hỏi là xe exciter 150 có nên đỗ keo tự vá không nhỉ?bữa mua xe mình đổ luôn tại trung tâm, về đọc thấy không nên đổ sợ hư vành với lốp xe.
hackco9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đi ex 135 chán vl.thua cả chiếc su viva 115 fi
Malone
TÍCH CỰC
8 năm
@hackco9x cậu làm gì thế :eek:
@hackco9x chán gì chời, chắc bạn chưa thấy ex135 ăn hiếp ex150 gòi 😁:D
Phuộc sau Ex150i dài hơn phuộc Ex135. Phuộc zin chạy 1 thời gian là thoát dầu (ko xì chảy nhỏ giọt) gây tình trạng kém ghị, nhún dai,,, nặng thì chỉ còn lò xo nhún ko thể chịu nổi.

-Đúng bạn.
-Đem phuộc zin đi chêm long đền thì chỉ giải quyết đc vấn đề tải trọng, ống dầu nó xì thì cũng như ko hà. Phuộc độ thì chắc chắn dài hơn phuộc zin ~5mm (trừ Ohlins cho Ex135 ngắn hơn phuộc zin 2mm), mà có xì dầu hay ko cũng hên xui, chất lượng cũng tương ứng giá tiền. Cái nào cũng có ưu nhược, xài bền hay ko cũng tuỳ vào tần suất-cách sử dụng nữa. Mấy phuộc tầm 1tr mấy, ngoài rủi ro xì dầu sớm còn thêm vụ lỏng ắc 2 đầu phuộc nữa.
-Lốp 90/90 làm xe cao lên do chu vi bánh lớn hơn, cũng đồng nghĩa với xe chạy yếu hơn.

Cái này bạn alo trực tiếp cho chủ tiệm để biết chi tiết, tiệm làm có bảo hành bạn cứ yên tâm.
@NeoX Mềnh bán là vì lên phuộc ksr 110 chứ mình đâu có được suất vê 3 đâu mà khóc với chả lóc và mềnh mua hàng rồi thì bán thôi chứ hông cóa trả càng hông cóa năn nỉ sạp nào cho trả hết. Sạp nào làm ăn khg đàng hoàng thì mềnh cạch sạp đó thôi chứ hàng mua rồi lỗi do mình không tìm hiểu kỹ thôi. :p
P/s: không đọc kỹ BC viết à người khóc lóc là bạn tuổi teen, mềnh U40 rồi hai người khác nhau nhé bạn.
NeoX
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kts.thanhlong Kể ra no sx cho 150 thì ok 😁
Lấy raider nắp vào đc k bác :D
NeoX
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kts.thanhlong Kể ra no sx cho 150 thì ok 😁
Lấy raider nắp vào đc k bác :D
@NeoX RAIDER, Ya-Z, KSR110 lắp cho T150 vô tư mà bạn, V3 sanh ra để làm việc đó ;)
lethucdanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
image.jpeg image.jpeg
@lethucdanh cục máy xe bác chỗ khoanh màu xanh thì khá sáng, còn chỗ khoanh màu đỏ thì xỉn màu cũ cũ giống xe em
em đi xe hay gặp đường tắc, phải đi số 1, bóp côn/nhả côn nhích nhích. Mà thỉnh thoảng vội vàng đi nên thả côn hơi nhanh, thế là xe nó chết máy. Sau những lần đó cảm giác xe vào số ko ngọt êm như trước, mà hơi vướng một tí khi lên số. Liệu có phải côn em lại kém đi một chút rồi ko?
@Blue_Eyes_White_Dragon các bác tư vấn giúp em với.
@Blue_Eyes_White_Dragon Chỉ là cảm giác thôi chứ ko như bạn nhận định. Tuy nhiên máy nóng thì côn số ko ngọt = máy nguội. Nên xài nhớt xịn xịn 1 tí
@kecodon0077 em đang rodai, mới chạy đc 320km thôi, nhớt thì mới thay 1 lần, Top1 action plus 150k/lon. Liệu có nên chơi Motul 300v ngay ?
@Blue_Eyes_White_Dragon Xe đang roda thì miễn bàn nhé. Chạy hết roda 1600km đi rồi hãy lăn tăn!
- nhôm thì biết bao giờ cho bị oxy hoá được đâu mà lo, dơ bẩn ai chà cũng sạch được cả, nhưng những chổ nè khó chà nên dành cho ng làm siêng, xỉn trừ khi rửa xe bằng xà phòng...
@Blue_Eyes_White_Dragon Tháo cục máy ra đi phun cát là lại như mới.
@Trendinhmuadong Cái nè thì bao sạch, cơ mà theo m đường cùng mới chơi cách nè, show xe hay để làm mới đi bán. Hi
@Iphon3 Đất đỏ mà để em nó áo sống cẩn thận thì cục máy chỉ có nước thổi cát, hay rửa thuốc mới hết, mà vậy nó bay mất xi nhìn xám xịt cứ như chì thấy kinh. Nhờ lột banh áo sống nên mỗi lần kỳ cọ cũng dễ.😁
DSC_0016.JPG
kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
@RC213v Khung cảnh nhìn thanh bình mát mẻ vậy bác, em thích những nơi như thế :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019