Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 3

kecodon0077
16/11/2014 4:20Phản hồi: 37.971
37.971 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

211
CAO CẤP
8 năm
2 câu này nghe quen ghê á. Hình như e nghe ai đó nói rồi...mà ko nhớ người nào :p
211
CAO CẤP
8 năm
@kecodon0077 Ah ra là BC. Tính gặp xin chữ kí về lồng khung làm kỉ niệm hoy a :p
@226 Ko dám mà cũng hok cần ai ái mộ. Thích thì lưu ko thì ko tiễn...
@kecodon0077 Phong BC ơi , cứu em em có việc cầu cứu 😔
@sharktopus ??????
Iphon3
TÍCH CỰC
8 năm
dành cho chế " rồng trắng mắt xanh ". ko hiểu bạn nát nước gôogle chỗ nào nữa.
http://xe360.org/su-dung-xe-moto-con-tay-chet-may-dot-ngot-co-hai-may.html
@Iphon3 bài này ngày 6/10/2016, mới có hôm nay bác ơi. Dù sao cũng thank bác. Thôi kệ cứ đi bình thường coi sao vậy. Có vấn đề gì lên hỏi các bác tiếp.
Tiếp tục option cho bài pô p&p... tào lao. Trống phóc từ trc ra sau vầy sao thổi nổi ta 😔

1475740791390_4675 - Copy.jpg
kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
@kecodon0077 Xe mới mua mà chế cháo rồi, phá xe quá :p
@kenken1512 mua gần 2 năm rồi chứ mới gì? Bạn định nghĩa ntn là phá?
kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
@kecodon0077 Em chém gió cho vui mà không đưa dấu nháy vô thôi mà anh 😁
@kecodon0077 Trống quá,nối thêm đoạn ống nhựa Bình Minh vào.
AK fake lên Ex150i zin mà nghe cũng giòn như AK ;)

tomato271
ĐẠI BÀNG
8 năm
mọi người giúp em với 😔

xe em là ex135 5 số, em dựng chống đứng đề máy bóp hết côn rồi vô số 1 mà bánh sau vẫn quay, mặc dù em đã tăng côn khá căng và độ rơ côn cũng rất ít :(

có cách nào khắc phục mọi người giúp em với :(
tomato271
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 e cám ơn BC nhiều
andoan19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Vậy cách nào phân biệt được côn cắt k hết trong khi bánh vẫn quay vậy sếp? Xin chỉ giáo? :oops:
dapnapwantai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@andoan19 Nổ máy leo lên xe , bóp côn vào số 1 tự nhiên xe di chuyển là cắt ko hết.... Chắc bạn mới biết côn tay
độ rơ côn chỉnh như nào là chuẩn các bác nhỉ?
@Blue_Eyes_White_Dragon Coi sách hướng dẫn sử dụng kèm theo xe, có hình ảnh rất dễ hiểu sẽ giúp bạn rất nhiều điểu bổ ích...
Ở post 1 topic, mình có lưu ý:
Trước khi tham gia hỏi đáp, đề nghị các bạn nên xem qua cuốn sách Hướng dẫn sử dụng kèm theo xe. Mọi thắc mắc, thông số cấu tạo cơ bản... đều có trong đó. Đọc sách HDSD sẽ giúp nhớ dai thấm sâu, còn post lên hỏi thì mất thời gian chờ trả lời.
@kecodon0077 hôm mua xe em quên ko lấy cuốn đó rồi bác ạ. Mãi gần đây mới nhớ ra.
@Blue_Eyes_White_Dragon Vậy lấy rồi cố gắng đọc đi bạn. Đọc thật kỹ sẽ ngộ ra nhiều thứ, mở mang kiến thức cơ bản, sử dụng xe tự tin hơn... Đảm bảo bạn là nếu bạn nắm vững hết những gì trong đó thì bạn sẽ cảm thấy oh... sao lúc trc mình hỏi ngớ ngẩn & vô duyên thế 😔
MXI
TÍCH CỰC
8 năm
Mình xin review với các ae về việc làm phuộc và chén cổ bên Hồng Phát: Hồi chiều tranh thủ được về sớm tạt qua chỗ Hồng Phát để làm lại bài đường dầu phuộc và thay lò xo, đang ngồi xíu thì chú Sơn đi ra nói chuyện với mình về vân đề kỹ thuật, công nhận nói chuyện với chú làm mình sáng ra nhiều lắm.

Lúc trước khi qua mình còn phân vân vì mục đích của mình chỉ làm hết tiếng lụp cụp của phuộc thôi, nhưng còn lăn tăn chỗ "làm kín" đường dầu, và mod lại đường dầu, nghe chú giải thích xong mình hoàn toàn yên tâm. Cộng với phần chén cổ, sau khi nói chuyện với chú để hiểu thêm thì mình quyết định thay luôn chén USD, và kết quả khi mình thử trên xe thì tốt hơn những gì mình mong đợi, cảm giác tay lái của xe đầm hơn hẳn, đi đường xấu cảm giác tự tin hơn nhiều do độ bám đường tăng lên và đi trời mưa cũng ko lo thắng gấp bị xòe, tiếng lụp cụp cũng đã không còn.

Cũng hên là hồi chiều bên chỗ chú Sơn cũng đang ít khách nên chú cũng cho mình xem qua 2 bằng sáng chế nữa mới được "cấp" và gửi về (chắc chú sẽ sớm giới thiệu với mọi người), vậy là xe mình làm tổng cộng có cả 3 bằng sáng chế của chú 😃 (trong đó có 1 bằng chú mới áp dụng lên các xe khoảng 1-2 tuần nay)

Trên là cảm nhận của mình khi đến làm ở tiệm HP lần đầu tiên, ae có cảm nhận ntn thì cùng chia sẻ nhé.

P/S: trưa gọi điện qua gặp vợ chú Sơn cô nói quá trời và nói liên tục về tá lả các bài trên xe làm mình nghe muốn ko kịp mặc dù mình chỉ hỏi còn làm bài mod đường dầu không thôi để biết chiều chạy qua 😃
ongnhunHPn7
ĐẠI BÀNG
8 năm
@LuanDang92 Chào Bạn

Vấn đề này thuộc về kỹ thuật chuyên môn , mình xin nói thêm tí

Độ bám đường tức lực ma sát bánh xe với mặt đường , theo lý thuyết vật lý thì phụ thuộc vào tích số lực pháp tuyến X hệ số ma sát cao su vỏ xe .

Tuy nhiên với xe máy , lực pháp tuyến ( Trọng lực xe &người ) còn qua trung gian bộ giảm xóc trước khi xuống đến đường _ Nếu " đường dầu " KHÔNG " ghị " lại phản lực của lò xo ( Nguyên tắc của lò xo : tác dụng 1 lực thì nó sẽ trả lại đúng bằng lực tác động nhưng ngược chiều ) .Thì chính phản lực của lò xo sẽ làm giảm lực " đè " trọng lực ( sẽ bị trừ đi phản lực của lò xo ) .

Nên xe bị hết dầu nhún sau hay trước ta thấy xe bị " bê " là vậy . Nhất là khi vô cua cho nhún sau , thắng gấp cho nhún trứơc ._ với Ex 150 có độ " ghị " dầu không tốt lắm nên thường nghe tiếng kêu _ Nên khi mod lại đường dầu có độ "ghị " tốt , nhún sẽ không kêu khi qua gờ ổ thì độ bám đường cũng tăng lên ,tạo cảm giác yên tâm tự tin khí lái .

( Phải hiểu chính xác là độ bám đường tăng hơn với trước đó chưa chuẩn ,chứ không phải tăng hơn trọng lực vốn có )
minhut2222
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ongnhunHPn7 2 tuần trước vào làm bài zin 600k của chú, lúc đầu rodai tưng tưng, và sau 1 tuần thì cảm nhận max êm, thắng gấp hay gì thì xe chỉ nhúng một phát chứ ko xoè như ngày xưa nữa, đáng đồng tiền bát gạo, thanks bác.
@MXI Những a em đã từng làm bên HP và có những suy nghĩ tích cực thường ít lên tiếng lắm vì không khéo những thành phần gato, ganh ghét, đâm chọt, chôm chỉa lại kêu mình tâng bốc...quảng cáo nữa mệt à
@kts.thanhlong Ai hài lòng thì thôi, hơi đâu lên khen chi vì làm tốn tiền chứ đâu phải free ;).
Ai ko hài lòng thì mới lên nhao nhao, ai thích than phiền thì ra ngoài kia lập topic cho nó hoành tráng chính tắc nha, trong này ko phải nơi để phản ảnh...
minhut2222
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho mình hỏi giờ full dàn áo ex 135 màu đỏ đen không tem giờ tầm bao nhiêu vậy mấy bác.
Tình trạng này là trầm trọng rồi.

Xe dưới đất vào số 1 bóp giữ tay côn: Nặng và kêu to; Tua máy cầm chừng bị giảm xuống; Nẹt ga nồi hú nhẹ theo tua máy......
thuongsyn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Fanpage sao e ko vào đc nữa đã 3 ngày ..
@thuongsyn Theo yêu cầu - góp ý của 1 số phụ huynh với rất nhiều lý do thuyết phục & mình cũng thấy hợp lý, fb hội sẽ chỉ áp dụng cho các acc từ 21t trở lên. Sorry for this inconvenience!
Riêng mình còn muốn từ 30t trở lên nữa cơ ;).
Sau khi điều chỉnh "age restrictions", lượt Likes giảm từ gần 16K xuống còn gần 13K, nhẹ bớt 1 mớ... 😔
thuongsyn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Thanh niên nghiêm túc như e phải sống sao :( Clone vào xem cho đỡ thèm vậy
dapnapwantai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 e bỏ phiếu trên 30t trở lên , dạo này nhiều anh giả danh sinh viên đi trái tự do ko
thuanhihi
TÍCH CỰC
8 năm
@dapnapwantai mình sv 20t, đang đi xe zin😃, bị lọt vào ds cấm rồi
kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
@kecodon0077 Vậy là em bị kick rồi sao :p
Thôi năm sau đủ tuổi rồi vô like lại vậy 😁
lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
8 năm
anh em cho hỏi còn cần thay nước làm mát hay không ? hay thiếu là đổ thêm thội vậy. nếu có thì nên vô hãng làm được không ?
lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
8 năm
anh em cho hỏi còn cần thay nước làm mát hay không ? hay thiếu là đổ thêm thội vậy. nếu có thì nên vô hãng làm được không ?
@lythanhlam88 Khi nào cần thay thì coi sách HDSD, mình cũng ko biết, để tí mình cũng coi ;).
Nếu còn trong hạn sử dụng thì châm thêm, ko nên thay nước khác loại vào, hậu quả khôn lường... Chỉ biết có vậy 😔
thuanhihi
TÍCH CỰC
8 năm
@lythanhlam88 cỡ 2-3 năm mới thay, nếu két chính hụt thì châm thêm, có thể lấy nước từ két phụ châm qua nhưng phải đảm bảo trên vạch min của bình phụ, vào hãng có thể nó sẽ kêu bạn xúc két nước, thay hết nước mát k chừng, điều này k cần với xe còn mới
đặc biệt mình thấy ex chạy ít hao nước lắm, có chiếc AB của thằng bạn chạy nước nó hụt hoài à
Vô topic này coi nè, trong này là công cộng ai vô coi cũng đc, cmt nhảm như phê thuốc lắc cũng ko ai xóa bài... sao cứ phải phây mới chịu? Đâu phải cái gì mình cũng post lên phây, lên phây mà lảm nhảm mình ban nick lại phiền nhau ;)
hehe, cũng chưa hẳn. Nhiều a già cũng lên trái bự... tính ra chạy lậu bằng A2 luôn ;). Tại từ lúc post mấy chiếc Ex150 lên sáu 2, nhiều phụ huynh pm riêng làm căng quá nên đành chìu chơi cho vui ý mà:p
ongnhunHPn7
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chú Sơn _ Hồng Phát xin Khoe tí với A.e Topic

Chú vừa được BỘ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ _ Cục SỞ HỮU TRÍ TUỆ chính thức có văn bản cấp 2 bằng SÁNG CHẾ

1_ Pittong có " cánh " có khả năng làm giảm ứng suất ma sát hay tăng ứng suất Tíêp ma sát theo từng hành trỉnh .

2_ Van 1 chiều thủy lực tự động _ đáp ứng đóng mở với lực & gia tốc lớn

( Van Thông thường với gia tốc quá nhanh sẽ không đóng mở Kịp thời gây thóat nhớt gây hậu quả kêu !! )
@ongnhunHPn7 Thôi thì cũng chúc mừng đaika.

kaka, sáng chế gì mà... có cánh. Làm mình nhớ có coi quảng cáo gì trên tv mà cũng có 2 từ "có cánh" quên rồi ta ;)
ongnhunHPn7
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Thường cái gì có " cánh " hay làm cho con người "biết bay " nên mình lấy tên có " cánh " để gây ẤN TƯỢNG dể nhớ .

P/s : hồi chiều có 1 Ông sồn sồn chở vợ bằng Ex 150 lên Tân bình sắm tét

sẳn ghé làm cặp nhún trước không kham nổi con đường " Ba khía " long an , làm xong xin ổng luôn sô` tel , chờ tối đến tel hỏi thăm bài mới Sinh viên _ pittong có "cánh "

Hí hí ông sồn sồn khen quá xá , ông phan tới phan lui mấy cái đường "Ba khía " mà vẫn êm như ru , ổng hứa sáng mai đi Càfe sẽ đem xe Khoe cùng xóm ..

Cái pittong có " cánh " ngon như làm .. cái " cánh " ...
thuongsyn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ongnhunHPn7 Vẫn nằm trong 2 bài phổ thông à chú
@ongnhunHPn7 Hôm bữa con có qua hỏi chú fix cho con cái thụt sh đó ạ, cái thụt không có pad heo zin ấy
đợi con lĩnh lương chú làm giúp con bộ sh khác nhé 😔
@kecodon0077 BC giúp em làm gia cố gắp V3 với 😔
Mọi người cho e hỏi là xe em sau khi đề. Để nguyên garanti xe có tiếng kêu tách tách nhỏ như kiểu bếp gas đánh lửa ấy là sao ạ
kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
@Vu1511 Kêu cò đó bạn.
mấy bác chỉ e chỗ nào ở sài gòn làm pat ngon ngon vs, em mới bị gãy cái pat cổ xe bên phải T_T
nthienthanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bybyhyhy Là mua cái mới thôi
@nthienthanh mua cái mới là sao bác ?
cái này đi làm lại pas là đc mà, em đang hỏi chỗ nào ở sài gòn làm pas ngon thì mấy bác giới thiệu cho em thôi
kendeptrai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bybyhyhy Quan trọng chỗ đó bao nhiêu tiền thôi. Chứ 2 đến 3 trăm bác vô hãng mua mới cho lành 😃
nthienthanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bybyhyhy Mấy chổ sơn dàn ao nó làm . Làm xong lấy cát đổ lên chổ cái pat đổ ít thôi chế keo 502 vào khỏi gãy .
Lên luôn mâm chai en ủa lộn chai đua... dư ra mâm FZ + đĩa (gồm luôn bạc đạn SKF). A nào cần inbox cho @_Natsu_

20161008_194858.jpg
Jackan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe em ODO đc 1100km. Đợt đi đc 450km em có thay một chai nhớt hãng. Đi thêm đc khoảng 600km thì thấy máy gằn và kêu quá nên đi thay thử chai Motul Silver xem khá hơn ko. Thiệt hại 105k mà thấy chả khác gì nhớt hãng @@ Nhưng đang rodai nên ko muốn chơi nhớt tổng hợp, chắc chai sau em ms dùng. Bác nào dùng Motul 300v rồi cho em xin chút review với ạ. Em chỉ chạy loanh quanh thành phố vs về quê ở ngay ngoại ô thôi. Đi xa nhất là 40km 😁
andoan19
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có thím nào thay bô của winner ịnh vào T150 chưa ạ? :p😁:eek:
Bị đầu độc diện rộng rồi 😔

20161009_134155.jpg
@kecodon0077 Ủa ai đầu độc đc cả bc vậy ta [emoji28] [emoji14] [emoji57] [emoji33] [emoji23] [emoji15] [emoji6]

Sent from my E6883 using Tapatalk
@Seyren Windsor Cũng may mềnh chạy 2 năm mới cần thay nhớt 1 lần. Hoho ko sao ko sao ;). Nhỏ lớn ko biết 300V là gì, giờ chắc khỏi biết luôn cho rồi. Cái gì ng ta xài nhiều quá mình cũng ko ham ;)
"Tem lật" luôn cho đúng theo phong trào hàng nhập gì đó của thế giới ảo ;)

Nhot BMW rear.jpg
@kecodon0077 Cảm nhận đầu tiên khi chạy nhớt này là tốn xèn hơn ba trem vê
@kecodon0077 [emoji33] [emoji15] [emoji20] mấy bình của e đều k có tem lật. Có lẽ nào là hàng '' face'' book k ta [emoji57]

Sent from my E6883 using Tapatalk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019