Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 3

kecodon0077
16/11/2014 4:20Phản hồi: 37.971
37.971 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kudo_108
ĐẠI BÀNG
8 năm
bóp côn vào rồi mà khó vào số là có khả năng bị gì không các bác, mấy hôm đi bình thường nay đá số thấy hơi khó khăn, đá xong còn nghe kêu to hơn bình thường nữa :3
datheon
TÍCH CỰC
8 năm
@kudo_108 chắc Côn chùng k cắt hết.
@kudo_108 nhớt bác thay lâu chưa, có thể do nhớt sắp đến hạn phải thay.
kudo_108
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon mới thay bác ơi, xe thằng em nó đi cũng hơn 20k rồi mà, sợ máy móc cũ dễ ra vấn đề thôi bác.
đạp số nó kêu cái kịch rõ to ko giống bình thường lắm.
hay nhớt hãng nó cùi nhỉ :3
nhoxkid520
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kudo_108 Nhiều vấn đề liên quan đó bác như nhớt , sên trùng , độ rơ côn quá lớn cũng có hiện tượng này
G_Shine
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kudo_108 Về số kêu thì bạn thử âm côn, nẹt ga 1 cái rồi lúc tua máy đang xuống thì đạp số. Cái này aP có nói rồi mà.
Nhớt hãng 80k xài dưới 1k km cũng ok mà.
Xe mới 20k mà, sao gọi là cũ đc. Hehe
kythu95
CAO CẤP
8 năm
Xe mới đi mà . Cứ lái bằng bản năng đi , không hư đâu mà sợ. Hồi mới đi thì mình cũng vậy thôi , số 1 giật là đúng rồi
kythu95
CAO CẤP
8 năm
Dòng mới em không biết sao chứ lumi cũ em chạy cũng gần 1 năm rồi chưa thấy vấn đề . 1 số chỗ uy tín bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm nên cũng yên tâm
@kythu95 Bạn cho xin địa chỉ shop nha. Tks!!
@Zuxde http://www.ankhangled.com/
Có bác nào cho em hỏi vấn đề này với ạ.
Xe của em chạy được 1k4 KM rồi, nhưng vẫn bị cái tật thi thoảng đường tắc Hà Nội em nhích ga 1 cái là nó giật 1 cái như lao lên nện vào đít xe con nhà người ta ấy.
Vấn đề thứ 2 là khi em đi xe tốc độ trên 40 thì em nhả ga ra mà không bóp côn thì tiếng xe nó kêu rì rì đó ạ. Còn nếu em bóp côn thì xe nó êm du luôn. Nếu em nhả ga mà bóp côn thì có ảnh hưởng gì đến động cơ không ạ.
Một vấn đề cuối cùng là. Khi em dừng đèn xanh đèn đỏ đó ạ. Thì em nên bóp phanh trước rồi côn sau hay là bóp côn trước rồi mới phanh ạ. Hay là em đồng thời cả 2 thì đúng cách ạ. Lâu nay em toàn chạy theo bản năng là cứ vừa bóp côn vừa bóp phanh. E có nghe phong phanh có ai bảo bóp cả 2 như thế là ảnh hưởng để bộ côn đúng không ạ.
kendeptrai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vạn Điều Tốt Đi trên 40km/h mà nhả ga bóp côn là sao bạn?
Gần đèn đỏ thì giảm ga đạp phanh nhấp nhả rồi bóp côn về số từ từ. Đúng quy trình. Còn nhanh quá thì phanh số + phanh trước sau
Còn về vấn đề nện đít sau xe khác khi tắc đường tại bạn đi chưa quen thôi. Chứ mình đi số 1 rà côn có bị gì đâu nè 😃
Bin2901
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vạn Điều Tốt xe xịn nhích ga vọt lên là đúng rồi 😃
đi số nào bạn nhả ga mà ko ngắt côn xe đều rì rì hết vì lúc đó động cơ không kéo xe nữa mà xe kéo động cơ, người ta gọi là phanh số, tốc độ cao mà số thấp thì xe ghì lại càng nhanh hơn,
bình thường mình thấy đèn đỏ mà phải dừng lại mình sẽ ngắt ga cho xe tự ghì lại, sau đó về số, gần dừng mới bóp côn, nếu phải phanh gấp mình thường sẽ về thẳng số 2 hoặc về số từ từ kết hợp bóp phanh không ga
Ý em là e nhả ga rồi em bóp côn thì xe nó êm lắm đó bác, lúc đó nghe tiếng gió thích lắm. Xe lúc đo đang chạy bóp kịch côn có ảnh hưởng đến bộ côn sau này không ạ.
Vâng em hay bị nện đít xe người khác lắm, có lúc người ta quay lại chửi um đường lên. Tại cái hà nội nó tắc kinh khủng ạ.
Thế lúc bác về số bác không bóp côn ạ. Thấy bác nói dừng mới bóp côn, em về số ko bóp côn nó kêu cục cục xót xe lắm bác ạ.
Bin2901
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vạn Điều Tốt mình có bóp, nhưng bóp cái nhả ra luôn để xe nó tự ghì lại tiếp, vì mình không thích bóp phanh mấy, thi thoảng mình có về số sống, lúc đó xe chạy chậm rồi nên về số sống ở tua thấp cũng mượt lắm bạn

nếu bạn lo chuyện tắc đường ở hn thì bạn nhả côn từ từ và ga nhẹ thôi, xe chỉ nhích lên chứ không vọt lên
tắc đường nên đi số 1 nếu 2 người, số 2 nếu 1 người, mình toàn 1 người mà tắc toàn đi số 1

còn chuyện bóp côn thả trớn cho xe trôi thì cũng là bình thường, lúc đó ly hợp được tách ra nên không truyền động nữa, xe bạn cứ thế trôi thôi, nếu trong trường hợp côn cắt không hết mà bạn bóp côn mà hay nẹt pô thì sẽ mau bị mòn côn hơn bình thường, khuyến cáo không nên ngắt côn khi đang đổ cua hay thả dốc đèo bạn nhé
kenken1512
TÍCH CỰC
8 năm
@Vạn Điều Tốt Xe côn thì bóp côn chạy trớn là bình thường mà 😁
Tắc đường chạy số 1 thì bạn vừa rà côn vừa nhích ga tí cho xe chạy thôi chứ đừng nhả hết côn, nhả hết có khi tắt máy và hôn đít xe người ta là đúng rồi :D
kendeptrai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vạn Điều Tốt Tốt nhất là gặp đèn đỏ giảm ga. Rồi trả số về dần
Về số thì bác có thể vê ga lên tí rồi về mới ko nghe tiếng tạch một cái. Mới đầu đi mình ko biết cứ đạp số ầm ầm nghe cái tạch một cái 😃
T150RC
TÍCH CỰC
8 năm
@Vạn Điều Tốt . Như bác nói là âm côn. Như vậy xe lướt sẽ rất êm. Nhưng có hại cho lá côn và bo cua mà làm thế sẽ nguy hiểm. Con người ta dừng là người ta ko bóp côn, để máy nó ghì xe lại kết hợp với bóp côn về số. Chứ đâu có phải ko bóp côn rồi đạp số tới khi nó dừng đâu. Về số ko bóp côn nó kêu đúng rồi
kendeptrai
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thôi mấy bạn. Chỉ là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thôi mà 😃
E cám ơn các bác nhiều vì đã giúp đỡ em
G_Shine
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hình như vụ ti côn đc yahama fix rồi hay sao mà thấy mấy a đại tá mạnh miệng gớm.
@G_Shine thông tin đâu vậy bác?
Malone
TÍCH CỰC
8 năm
bao nhiêu cái clip củ anh trung tá thì chỉ có clip này là nói gì cũng đúng hết 😁
@Malone Sặc a chủ lừa mềnh coi mông coi cam mấy e mẫu 😔. Có nghe tiếng nó nói câu nào đâu :(.
Cái này là do người đi xe k biết đi nên là bị lỗi côn nha 🆒
Sao exciter 135 k ai than phiền lỗi côn còn 150 lại vậy :eek: Bây giờ lại quy cho người sử dụng :rolleyes:
https://www.youtube.com/watch?feature=share&v=zObtCOofAvA
Bin2901
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Gino1808 mình nghĩ là do 1 phần giới trẻ bây giờ mới mua ex150 đi, chứ những người đi từ thời ex135 giờ cũng chán phong cách này rồi, cho nên mới có chuyện đi xe không có kĩ thuật như vậy
vì từ trước đã có xe win100, 67, giờ dòng xe số phổ biến nên cách đi côn mới dần bị mất đi
@Gino1808 Chòi oi, ví Ex hot... như Sơn Tùng ;). Sơn Tùng là đứa nào thế?:p
NeoX
ĐẠI BÀNG
8 năm
AE cho mình fun tý, giữa SH 150i và Ex150 nhà mình, 2 con zin không độ đua 101m thì con nào ăn?

bo-3-sh-ab-exciter-do-tem-rua-moto-saigon-9.jpg
NeoX
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Fun tý thôi ad,ảnh nhặt nhạnh trên mạng à 😁
G_Shine
ĐẠI BÀNG
8 năm
K
KaKa. A lớn rồi bị dụ dễ thế 😁
minhut2222
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đèn zin của con ex 135 mình đi đêm soi yếu quá các bác, ai biết có loại nào bao soi rọi mọi nẻo đường tư vấn giúp mình nhé. tks ae.
211
CAO CẤP
8 năm
@minhut2222 Bao soi rọi mọi nẻo đường chỉ có...đèn đường thôi bạn ơi :p
image.jpeg
thuanhihi
TÍCH CỰC
8 năm
@minhut2222 hiện tại loại trợ sáng gắn ngoài thấy L4 là ổn nhất, mấy loại gắn trong chóa khá mắc mà độ sáng mình thấy chưa hợp vs giá tiền, bạn muốn biết loại nào hợp vs túi tiền và bản thân của bạn hãy liên hệ vs người bán xem thử từng loại, ưng thì mua thôi, xem ở ngoài luôn tốt hơn trong clip, clip đã dùng 1 số thủ thuật nên nhìn nó sáng lắm, ra ngoài thì k sáng như mong đợi đâu
minhut2222
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thuanhihi ý mình là định thay bóng đèn á bạn, chứ ko phải gắn thêm, cái đèn L4 của bạn nói hình như gắn như phụ kiện đúng không bạn?
thuanhihi
TÍCH CỰC
8 năm
@minhut2222 l4 gắn ngoài, bóng gắn trong thì mình thấy nó sáng còn yếu, pha cos k chuẩn, mình đi khảo sát ở ngoài thấy k hài lòng về giá cả cho lắm, bạn nên đi xem thử coi có dc k thì gắn
@minhut2222 Yêu cầu của bác chỉ có lên gương cầu thôi , ngoài ra có led xhp 50, lumiled đời 2016, phillips untinon
- ưu điểm gương cầu là ánh sáng tốt,
- nhược điểm phải tháo choá thợ làm không kỹ thì có thể bị vô nước. Phải thay sạc và lên điện bình.

- ưu điểm led lắp như zin ko chế tháo gì nhiều.
- nhược điểm đc cos pha ko tách rời như bóng halozen, phải lên sạc nếu thợ ko biết câu. Đặt biệt phillip untin thì đường cắt đạt 80% như bóng halozen, nhẹ điện nhưng giá thành cao tầm 2tr2 1 bóng
BC cho em hỏi lốp xe ex 135 thay loại nào ổn vậy anh? Em thấy nhiều loại không biết thay loại nào...😁
hôm nay, quay bánh xe trước thấy nặng nặng, quay ngược là không được lun, tháo bánh ra coi cụm dầu thì thấy 2 pis nó sét, dùng vít đẩy vào thì một con di chuyển, 1 con cứng đơ. bây giờ mình phải làm sao đây mấy anh???
hay là mua cái mới???? đúng là cơn mưa ngang qua mang con heo em đi xa
bùn qu
@ljtt3rb0y19 Tháo hết mấy bộ phận trong con heo ra kiểm tra, vệ sinh đi bạn. Cái gì hư thì thay, chứ xe xài thắng đĩa quay bánh nặng liên quan nhiều thứ lắm
Tú Giáp
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mọi người cho mình hỏi ex150 đã lên full lửa rồi (ecu cắm trực tiếp) thì đi pô zin với pô móc cái nào ok hơn ạ (về khoản đề 3 với nước hậu, pỏ qua vấn đề tiếng nổ to, pikachu để ý nha...). Vì lúc trước mình chạy ex135 pô móc nghe qen rồi giờ qua chiếc này pô zin nó êm quá.
@Tú Giáp Pô zin sẽ cho hậu tốt hơn, chịu khó đi pô "êm" đi bạn
Tú Giáp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Tks bác! Sẵn tiện bác cho em hỏi xe e đang đi lọc gió độ mà sắp tới kì thay, giờ e định mua luôn cái lọc trụ K&N (với cái lưới trùm chống nước) để xài thì nó ok hơn cái lọc gió độ size zin không bác? Có cần chỉnh thêm xăng không?
@Tú Giáp Xe zin mà gắn lọc trụ e ko phù hợp, bạn nên chọn cái nào size nhỏ cỡ R-1090. Chạy vài hôm chỉnh lại ốc hòa khí tìm chỗ tiếng máy nổ đều nhất
Tú Giáp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 E đang đi ex150 bác ơi. Đi lọc trụ gió vô nhiều mình chỉnh ecu thêm xăng có được k bác?
@Tú Giáp Đc, nếu lọc gió của bạn ko quá to
Các a cho em hỏi là bình bông mai đi pô air ls nhét vô hộc pô air zin của xe để che nước với hạn chế bụi như vậy có bị thiếu gió quá không ? Xe e hay bị nóng máy quạt quay quài. Để qua đêm sáng đề ra khói trắng có mùi xăng nhiều, đi 1 đoạn dừng lại cũng có mùi xăng. Cho em cách khắc phục ạ
Ái ái... chà. Chống đỗ đa năng ko thích thì tháo ra cất, nhanh lẹ. Bảo vệ đầu gối? relax cặp càng? cho nhóc gác chân? chống trầy dàn áo khi vô cua quá tốc? :eek:. Cần mở rộng thêm chỗ lắp lờ 4, ép sát bửng bị hở...?

1476353578698_7660.jpg 1476353578697_7659.jpg 1476353578948_7661.jpg 1476353586199_7662.jpg
thaito7788
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecodon0077 Ku Thạch sẽ thích lắm nè
@thaito7788 Chời phật, đầu trắng mắt đen phán như thần:eek:
andoan19
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con T150 của e đầu bugi thấy trắng quá các thím ạ 😔
@andoan19 Bình thường bạn ơi, xe fi tiết kiệm xăng mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019