bóp côn vào rồi mà khó vào số là có khả năng bị gì không các bác, mấy hôm đi bình thường nay đá số thấy hơi khó khăn, đá xong còn nghe kêu to hơn bình thường nữa :3
@Blue_Eyes_White_Dragon
mới thay bác ơi, xe thằng em nó đi cũng hơn 20k rồi mà, sợ máy móc cũ dễ ra vấn đề thôi bác.
đạp số nó kêu cái kịch rõ to ko giống bình thường lắm.
hay nhớt hãng nó cùi nhỉ :3
@kudo_108
Về số kêu thì bạn thử âm côn, nẹt ga 1 cái rồi lúc tua máy đang xuống thì đạp số. Cái này aP có nói rồi mà.
Nhớt hãng 80k xài dưới 1k km cũng ok mà.
Xe mới 20k mà, sao gọi là cũ đc. Hehe
Có bác nào cho em hỏi vấn đề này với ạ.
Xe của em chạy được 1k4 KM rồi, nhưng vẫn bị cái tật thi thoảng đường tắc Hà Nội em nhích ga 1 cái là nó giật 1 cái như lao lên nện vào đít xe con nhà người ta ấy.
Vấn đề thứ 2 là khi em đi xe tốc độ trên 40 thì em nhả ga ra mà không bóp côn thì tiếng xe nó kêu rì rì đó ạ. Còn nếu em bóp côn thì xe nó êm du luôn. Nếu em nhả ga mà bóp côn thì có ảnh hưởng gì đến động cơ không ạ.
Một vấn đề cuối cùng là. Khi em dừng đèn xanh đèn đỏ đó ạ. Thì em nên bóp phanh trước rồi côn sau hay là bóp côn trước rồi mới phanh ạ. Hay là em đồng thời cả 2 thì đúng cách ạ. Lâu nay em toàn chạy theo bản năng là cứ vừa bóp côn vừa bóp phanh. E có nghe phong phanh có ai bảo bóp cả 2 như thế là ảnh hưởng để bộ côn đúng không ạ.
@Vạn Điều Tốt
Đi trên 40km/h mà nhả ga bóp côn là sao bạn?
Gần đèn đỏ thì giảm ga đạp phanh nhấp nhả rồi bóp côn về số từ từ. Đúng quy trình. Còn nhanh quá thì phanh số + phanh trước sau
Còn về vấn đề nện đít sau xe khác khi tắc đường tại bạn đi chưa quen thôi. Chứ mình đi số 1 rà côn có bị gì đâu nè 😃
@Vạn Điều Tốt
xe xịn nhích ga vọt lên là đúng rồi 😃
đi số nào bạn nhả ga mà ko ngắt côn xe đều rì rì hết vì lúc đó động cơ không kéo xe nữa mà xe kéo động cơ, người ta gọi là phanh số, tốc độ cao mà số thấp thì xe ghì lại càng nhanh hơn,
bình thường mình thấy đèn đỏ mà phải dừng lại mình sẽ ngắt ga cho xe tự ghì lại, sau đó về số, gần dừng mới bóp côn, nếu phải phanh gấp mình thường sẽ về thẳng số 2 hoặc về số từ từ kết hợp bóp phanh không ga
Ý em là e nhả ga rồi em bóp côn thì xe nó êm lắm đó bác, lúc đó nghe tiếng gió thích lắm. Xe lúc đo đang chạy bóp kịch côn có ảnh hưởng đến bộ côn sau này không ạ.
Vâng em hay bị nện đít xe người khác lắm, có lúc người ta quay lại chửi um đường lên. Tại cái hà nội nó tắc kinh khủng ạ.
Thế lúc bác về số bác không bóp côn ạ. Thấy bác nói dừng mới bóp côn, em về số ko bóp côn nó kêu cục cục xót xe lắm bác ạ.
@Vạn Điều Tốt
mình có bóp, nhưng bóp cái nhả ra luôn để xe nó tự ghì lại tiếp, vì mình không thích bóp phanh mấy, thi thoảng mình có về số sống, lúc đó xe chạy chậm rồi nên về số sống ở tua thấp cũng mượt lắm bạn
nếu bạn lo chuyện tắc đường ở hn thì bạn nhả côn từ từ và ga nhẹ thôi, xe chỉ nhích lên chứ không vọt lên
tắc đường nên đi số 1 nếu 2 người, số 2 nếu 1 người, mình toàn 1 người mà tắc toàn đi số 1
còn chuyện bóp côn thả trớn cho xe trôi thì cũng là bình thường, lúc đó ly hợp được tách ra nên không truyền động nữa, xe bạn cứ thế trôi thôi, nếu trong trường hợp côn cắt không hết mà bạn bóp côn mà hay nẹt pô thì sẽ mau bị mòn côn hơn bình thường, khuyến cáo không nên ngắt côn khi đang đổ cua hay thả dốc đèo bạn nhé
@Vạn Điều Tốt
Xe côn thì bóp côn chạy trớn là bình thường mà 😁
Tắc đường chạy số 1 thì bạn vừa rà côn vừa nhích ga tí cho xe chạy thôi chứ đừng nhả hết côn, nhả hết có khi tắt máy và hôn đít xe người ta là đúng rồi :D
@Vạn Điều Tốt
Tốt nhất là gặp đèn đỏ giảm ga. Rồi trả số về dần
Về số thì bác có thể vê ga lên tí rồi về mới ko nghe tiếng tạch một cái. Mới đầu đi mình ko biết cứ đạp số ầm ầm nghe cái tạch một cái 😃
@Vạn Điều Tốt
. Như bác nói là âm côn. Như vậy xe lướt sẽ rất êm. Nhưng có hại cho lá côn và bo cua mà làm thế sẽ nguy hiểm. Con người ta dừng là người ta ko bóp côn, để máy nó ghì xe lại kết hợp với bóp côn về số. Chứ đâu có phải ko bóp côn rồi đạp số tới khi nó dừng đâu. Về số ko bóp côn nó kêu đúng rồi
@Gino1808
mình nghĩ là do 1 phần giới trẻ bây giờ mới mua ex150 đi, chứ những người đi từ thời ex135 giờ cũng chán phong cách này rồi, cho nên mới có chuyện đi xe không có kĩ thuật như vậy
vì từ trước đã có xe win100, 67, giờ dòng xe số phổ biến nên cách đi côn mới dần bị mất đi
@minhut2222
hiện tại loại trợ sáng gắn ngoài thấy L4 là ổn nhất, mấy loại gắn trong chóa khá mắc mà độ sáng mình thấy chưa hợp vs giá tiền, bạn muốn biết loại nào hợp vs túi tiền và bản thân của bạn hãy liên hệ vs người bán xem thử từng loại, ưng thì mua thôi, xem ở ngoài luôn tốt hơn trong clip, clip đã dùng 1 số thủ thuật nên nhìn nó sáng lắm, ra ngoài thì k sáng như mong đợi đâu
@minhut2222
l4 gắn ngoài, bóng gắn trong thì mình thấy nó sáng còn yếu, pha cos k chuẩn, mình đi khảo sát ở ngoài thấy k hài lòng về giá cả cho lắm, bạn nên đi xem thử coi có dc k thì gắn
@minhut2222
Yêu cầu của bác chỉ có lên gương cầu thôi , ngoài ra có led xhp 50, lumiled đời 2016, phillips untinon
- ưu điểm gương cầu là ánh sáng tốt,
- nhược điểm phải tháo choá thợ làm không kỹ thì có thể bị vô nước. Phải thay sạc và lên điện bình.
- ưu điểm led lắp như zin ko chế tháo gì nhiều.
- nhược điểm đc cos pha ko tách rời như bóng halozen, phải lên sạc nếu thợ ko biết câu. Đặt biệt phillip untin thì đường cắt đạt 80% như bóng halozen, nhẹ điện nhưng giá thành cao tầm 2tr2 1 bóng
hôm nay, quay bánh xe trước thấy nặng nặng, quay ngược là không được lun, tháo bánh ra coi cụm dầu thì thấy 2 pis nó sét, dùng vít đẩy vào thì một con di chuyển, 1 con cứng đơ. bây giờ mình phải làm sao đây mấy anh???
hay là mua cái mới???? đúng là cơn mưa ngang qua mang con heo em đi xa
bùn qu
@ljtt3rb0y19
Tháo hết mấy bộ phận trong con heo ra kiểm tra, vệ sinh đi bạn. Cái gì hư thì thay, chứ xe xài thắng đĩa quay bánh nặng liên quan nhiều thứ lắm
Mọi người cho mình hỏi ex150 đã lên full lửa rồi (ecu cắm trực tiếp) thì đi pô zin với pô móc cái nào ok hơn ạ (về khoản đề 3 với nước hậu, pỏ qua vấn đề tiếng nổ to, pikachu để ý nha...). Vì lúc trước mình chạy ex135 pô móc nghe qen rồi giờ qua chiếc này pô zin nó êm quá.
@kecodon0077
Tks bác! Sẵn tiện bác cho em hỏi xe e đang đi lọc gió độ mà sắp tới kì thay, giờ e định mua luôn cái lọc trụ K&N (với cái lưới trùm chống nước) để xài thì nó ok hơn cái lọc gió độ size zin không bác? Có cần chỉnh thêm xăng không?
Các a cho em hỏi là bình bông mai đi pô air ls nhét vô hộc pô air zin của xe để che nước với hạn chế bụi như vậy có bị thiếu gió quá không ? Xe e hay bị nóng máy quạt quay quài. Để qua đêm sáng đề ra khói trắng có mùi xăng nhiều, đi 1 đoạn dừng lại cũng có mùi xăng. Cho em cách khắc phục ạ