Topic này là nơi để anh em đánh giá chi tiết, chia sẻ kinh nghiệm vận hành, sửa chữa, nâng cấp…
Như vậy là những chiếc xe đầu tiên đã về đến tay anh em đúng như dự kiến vào ngày 1/4, trong đó có mình (Thủ Đức, HCM), một số nơi có thể nhận trễ hơn vào khoảng giữa tháng 4.
Giá mua bao luôn biển số thì tùy cửa hàng, giao động từ 73 – 75 triệu đồng, thời gian có biển số là 3 – 4 ngày. Anh em nào muốn tự làm biển số cũng được, giá sẽ thấp hơn chút nhưng sẽ mất nhiều thời gian nếu chưa quen.
Sau khi chạy thử được mấy ngày mình cảm nhận như sau:
- Máy êm, vọt lẹ, ít bị khựng.
Như vậy là những chiếc xe đầu tiên đã về đến tay anh em đúng như dự kiến vào ngày 1/4, trong đó có mình (Thủ Đức, HCM), một số nơi có thể nhận trễ hơn vào khoảng giữa tháng 4.
Giá mua bao luôn biển số thì tùy cửa hàng, giao động từ 73 – 75 triệu đồng, thời gian có biển số là 3 – 4 ngày. Anh em nào muốn tự làm biển số cũng được, giá sẽ thấp hơn chút nhưng sẽ mất nhiều thời gian nếu chưa quen.
Sau khi chạy thử được mấy ngày mình cảm nhận như sau:
- Máy êm, vọt lẹ, ít bị khựng.
- Sang số rất nhẹ nhàng, kể cả đạp hay móc.
- Tay lái cũng giống như nhiều bạn chia sẽ là hơi rung, nhưng chạy một thời gian quen xe sẽ không thấy nữa.
- Tiếng pô hơi hiền, đối với nhiều bạn thì không OK, riêng mình thì chấp nhận được vì như vậy nghe cho lịch sự, hàng xóm cũng ít lời ra tiếng vào.
- Về mức tiêu hao nhiên liệu: sau khi chạy được 200km, đổ lại đầy bình thì được 4.48 lít, suy ra chạy được 200km / 4.48 lít = 44.6 km/ lít, một con khá khả quan trong giai đoạn chạy rodai. Đã có bạn @knight1982 test được 46-47km/lít như bên dưới
- Chống nghiêng không có miếng đệm cao su nên khi xếp vào mạnh sẽ nghe cái “Cạch”.
- Về đèn chiếu sáng: vụ này hơi bị mỏi miệng để giải thích vì sao: "Anh ơi quên tắt đèn kìa", hehe
- Về còi xe: âm thanh lớn hơn mức cần thiết, nhiều lúc ngại bấm sợ người khác giật mình.
- Yên xe: khi mở và đóng lại 1-2 lần đầu chưa quen sẽ hơi khó, nhưng sau đó rất dễ dàng, dưới yên có 4 dây móc để cột đồ khá tiện (khi cần thì lấy ra, nếu không thì xếp lại vào trong).
Quảng cáo
Hình ảnh:
- Dưới yên có thể để 1 áo mưa, với điều kiện bạn phải xếp thật gọn gàng:
- Móc đồ vào chỗ móc nón bảo hiểm, rất thoải mái khi chạy:
- Dán tem xương cá bảo vệ bình xăng, nhìn cũng khá hợp với màu tem xe (đỏ, trắng, đen):
Quảng cáo
Đã có phụ kiện bảo vệ cho két nước, được thiết kế riêng cho FZ150i, được nhập từ Indonesia về:
Nón bảo hiểm chính hãng FZ150i, giá 500k VND:
Gắn chắn bùn của Exciter vào sẽ cao hơn của FZ, đỡ văn bùn hơn, để gắn được phải độ lại một chút:
Dán thêm tem Yamaha cho mỏ cày, nhìn ngầu hơn:
Gắn thêm sườn Ducati:
Họp mặt anh em HCM tháng 4/2014:
Kể từ ngày 01/03/2016 giá xe tăng do thay đổi về thuế của chính phủ theo Nghị định 108/2015/NĐ-CP, khi đó FZ150i tăng 1,4 triệu so với giá lúc mới ra hồi 01/04/2014:
Sau 2 năm, giờ độ tý cho em nó:
Gắn nắp chụp đầu đèn, trông gọn và dữ dằn hơn:
Thay ghi đông 3 khúc trông ngầu hơn hẳn:
Mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm