Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm Yamaha FZ150i (xăng TB: 45km/lít), giá tăng 1.4tr từ 01/03/2016

nuhuta
3/4/2014 9:34Phản hồi: 653
Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm Yamaha FZ150i (xăng TB: 45km/lít), giá tăng 1.4tr từ 01/03/2016
Topic này là nơi để anh em đánh giá chi tiết, chia sẻ kinh nghiệm vận hành, sửa chữa, nâng cấp…

Như vậy là những chiếc xe đầu tiên đã về đến tay anh em đúng như dự kiến vào ngày 1/4, trong đó có mình (Thủ Đức, HCM), một số nơi có thể nhận trễ hơn vào khoảng giữa tháng 4.

Giá mua bao luôn biển số thì tùy cửa hàng, giao động từ 73 – 75 triệu đồng, thời gian có biển số là 3 – 4 ngày. Anh em nào muốn tự làm biển số cũng được, giá sẽ thấp hơn chút nhưng sẽ mất nhiều thời gian nếu chưa quen.

Sau khi chạy thử được mấy ngày mình cảm nhận như sau:

- Máy êm, vọt lẹ, ít bị khựng.


- Sang số rất nhẹ nhàng, kể cả đạp hay móc.

- Tay lái cũng giống như nhiều bạn chia sẽ là hơi rung, nhưng chạy một thời gian quen xe sẽ không thấy nữa.

- Tiếng pô hơi hiền, đối với nhiều bạn thì không OK, riêng mình thì chấp nhận được vì như vậy nghe cho lịch sự, hàng xóm cũng ít lời ra tiếng vào.

- Về mức tiêu hao nhiên liệu: sau khi chạy được 200km, đổ lại đầy bình thì được 4.48 lít, suy ra chạy được 200km / 4.48 lít = 44.6 km/ lít, một con khá khả quan trong giai đoạn chạy rodai. Đã có bạn @knight1982 test được 46-47km/lít như bên dưới

- Chống nghiêng không có miếng đệm cao su nên khi xếp vào mạnh sẽ nghe cái “Cạch”.

- Về đèn chiếu sáng: vụ này hơi bị mỏi miệng để giải thích vì sao: "Anh ơi quên tắt đèn kìa", hehe

- Về còi xe: âm thanh lớn hơn mức cần thiết, nhiều lúc ngại bấm sợ người khác giật mình.

- Yên xe: khi mở và đóng lại 1-2 lần đầu chưa quen sẽ hơi khó, nhưng sau đó rất dễ dàng, dưới yên có 4 dây móc để cột đồ khá tiện (khi cần thì lấy ra, nếu không thì xếp lại vào trong).

Quảng cáo



Hình ảnh:

- Dưới yên có thể để 1 áo mưa, với điều kiện bạn phải xếp thật gọn gàng:

image.jpg

- Móc đồ vào chỗ móc nón bảo hiểm, rất thoải mái khi chạy:

image.jpg

- Dán tem xương cá bảo vệ bình xăng, nhìn cũng khá hợp với màu tem xe (đỏ, trắng, đen):

Quảng cáo



2456584_image_resize.jpg

Đã có phụ kiện bảo vệ cho két nước, được thiết kế riêng cho FZ150i, được nhập từ Indonesia về:

IMG_20140807_070828.jpg

Nón bảo hiểm chính hãng FZ150i, giá 500k VND:

IMG_20140914_131100.jpg

IMG_20140914_131535.jpg


Gắn chắn bùn của Exciter vào sẽ cao hơn của FZ, đỡ văn bùn hơn, để gắn được phải độ lại một chút:

IMG_20140914_131224.jpg

Dán thêm tem Yamaha cho mỏ cày, nhìn ngầu hơn:

IMG_20140914_131317.jpg

Gắn thêm sườn Ducati:


IMG_20150607_163307.jpg


IMG_20150607_163445.jpg

Họp mặt anh em HCM tháng 4/2014:

IMG_0077.JPG

Kể từ ngày 01/03/2016 giá xe tăng do thay đổi về thuế của chính phủ theo Nghị định 108/2015/NĐ-CP, khi đó FZ150i tăng 1,4 triệu so với giá lúc mới ra hồi 01/04/2014:

3603247_Gia-xe-Yamaha-nhap-khau.jpg

Sau 2 năm, giờ độ tý cho em nó:

Gắn nắp chụp đầu đèn, trông gọn và dữ dằn hơn:


IMG_20160421_1350590.jpg

Thay ghi đông 3 khúc trông ngầu hơn hẳn:


IMG_20160421_1505263.jpg

IMG_20160421_1505337.jpg

Mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm

FZ150.jpg
653 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nôn quá, mình ở tỉnh phải tuần sau mới được giao xe... có xe xong chắc chay từ quê zô sg lun quá (450km), tới nới ko cần roda nữa 😆
- Cảm nhận riêng của mình là xe mạnh, bốc, dễ lái còn hơn cả exciter.
- Một vài nhược điểm là yên mở ra thì dễ nhưng đóng vào khá khó, két nước toả nhiệt khi chạy giữa trưa khá nóng.
Trên một đồng hồ có một nút bấm mà chưa rõ tác dụng của nó là gì. Trong sách hướng dẫn có nói là để chỉnh mode trip1 -trip 2 gì đó.
@BabyGoat13 Cái nút đó để xem ODO, Trip 1, Trip 2 khi bấm thả, còn bấm giữ lâu một chút sẽ reset lại quãng đuờng thứ nhất (Trip 1) nếu đang hiểm thị ở Trip 1, tương tự cho Trip 2
@nuhuta Như vậy là để đo quãng đường và xe nhớ được 2 quãng đường đúng không?
@BabyGoat13 Đúng rồi bạn
@BabyGoat13 hôm nào bác giao lưu ko qua càfe thuha số 29 ngõ 38 mặt hồ phương mai. ko bít các bác mua xe lâu chưa. em thì mới lấy hôm 27 tháng11 năm 2014. tất cả bê ngoai hay kiểu dáng thi các bác đã biết qua hết rồi. còn về giá cả thì đã là giá sàn rồi 67>69 tuỳ từng bản thường hay gp.xăng thì thôi các bác khỏi lo đi. chuẩn là từ 45 đến 46km tp. đi tỉnh đều ga 50>km. có bác nào hay đi đêm ko thì gắn cho em nó cái đèn bên tay trái nhìn rất là pro. đèn gom loại 250k.em lắp vào mà có nhìu ng lầm tưởng là camera hành trình.😆. ae nào ở hn thì liên hệ với nhau ae mình off giao lưa định kỳ chia sẻ kn. sau đây là một số thông tin xe em (pr con vợ hai tý )
_ ngày sinh;27/11/2014(ngày em lấy xe)
_nơi sinh indonesia>việt nam>yamaha vietnhat(tôn đức thắng)
_ngày khai sinh;24/12/2014(em chọn ngày này để khai sinh vì với em ngày này có ý nghĩa )
_cân nặng: 125kg
_mã số khai sinh :25851-y3-29(tổng tịt >gấu nhà em đi khai hộ nên nó ghen nó dìm hàng 😃).gỡ lại cái là đứng chữ SINH 51)
_màu sắc:trắng tinh khôi(hôm khai sinh em xin chuyển đỏ đen mà hok dc>mấy ảnh đòi có cái áo mới màu đỏ nguyên bản từ indo về mới dc)
_tuổi đời 3800km( tính đến hn 1/6/2015)>roda 1500km theo tiêu chuẩn vợ mới cưới.
_speed mà vợ mới cưới cho em đè 120km sau khi hết roda(test đoạn cầu đông trù->ngã ba đuờng 3cũ. muốn đè nữa mà nó bảo hết đường rồi ko cho đè.
bệnh tật đã mắc: chỉ hay say nắng nên ho to(xích kêu vì bị khô) ngoài ra chua có vấn đè gì cần SOS.
_chốt lại một câu là em hãnh diện vì đã có quyết định đúng khi cưới vợ hai này dù cho em thấp bé nhẹ cân 165cm/50kg(con vợ cả lúc đầu ghét lên ghet xuống nhưng tính đến giờ thì nó lại đòi cặp với con vợ hai hơn em.(bắt con vợ hai cõng đi làm hàng ngày>đổi lại cho em thằng lead già của nó...)
ae nào ở hn thì qua giao lưu với em tại địa chỉ ở trên.đt 0906006848. ae trao đổi thông tin.
@CHPspeed87 quên mất ko tl câu của bác này mà lại mượn bai để pr. sorry bác nhé !
ODO là tổng hành trình đi được/trip1+trip2 là quãng đường bác đi vd (từ điểm A tới điêmr B.và từ điểm B đến điểm C)tríp1 là AB_trip2 là BC. bác có thể tuỳ chọn trip1 hay 2 đẻ đo đoạn nào bất kỳ./trip F là đo tổng quãng đường còn lại đi được khi đồng hồ nháy vạch xăng cuối cùng đến khi hết sạch xăng(khô máu) !
Cho mình hỏi trên đồng hồ điện tử đó có báo giờ ko mấy bạn. ?
@civic218 Không có nha bạn
Malone
TÍCH CỰC
10 năm
mới roda đc 30km có 1 vài nhận xét chủ quan sau:

*Ưu điểm:
- Dáng xe đẹp thể thao
- Xe chạy rất bốc, máy êm ru
- Hầu như ko có cảm giác dọng nồi
- Yên xe mềm ngồi rất đã
- Phuộc nhún êm ru, phuộc sau thiết kế phân tán lực rất độc đáo
- Bánh to quẹo, ôm cua ngon

*Nhược điểm (chủ yếu là cảm nhận chủ quan vì mình lần đầu cưỡi nakebike)
- Mình cao 1m69 lưng ngắn, sải tay trung bình ngồi xe hơi bị chòm nên dạo SG chút mỏi tay, mỏi người đau cả đầu ngón tay
- Tay thắng tay côn xa hành trình bóp rất dài, có thể chỉnh lại đc
- Đèn xe mở suốt nổ máy là ko có tắt đc, nút tắt mở đèn bên phải đã thay thế bằng nút tắt mở động cơ như dòng xe suzuki
- Không gian yên xe rất hạn chế ko để đc nhiều đồ áo mưa dày chút cũng ko để đc, EX đã hạn chế thì FZ còn hạn chế nhiều hơn, mở yên xe là phải tháo nguyên cái yên ra lun, móc treo nón trong yên lấy ra dễ dàng
- Đằng trước ko có thiết kế treo móc đồ đạc
- Máy hú o o o như EX11 trở đi
- Tay dắt thiết kế chìm vô trong khó nắm bắt hoặc nắm ko hết lòng bàn tay nên cũng hơi khó khăn khi bê xe hay xoay đầu xe, nhà ai chật chội bê chiếc này là đầu ngón tay đau chết
- Đồng hồ ko hiển thị số nên hơi khó khăn cho newbie chạy nakebike
(Tạm thời nhiêu đây, chạy tiếp coi có gì sẽ review tiếp)

*Kết luận: FZ150i là chiếc xe đẹp dáng thể thao máy móc ngon lành đáng mua mặc dù có vài hạn chế khi lưu thông trên đường đông xe cộ như VN. bạn nào có ý định mua PKL sportbike hay nakebike mà khả năng kinh tế có hạn thì có thể tìm hiểu qua chiếc FZ150i khi yamaha bán đại trà vào tháng sau
Chết thật, đang chê con Rai cưỡi mỏi lưng, hơi chồm về trước , bi giờ con này cũng mỏi vai lưng
Mình cao 1m6 không bik chống chân tới kho vậy bạn?đang me con này mà sợ ko chống chân tới.
@tai88 Vẫn OK nha bạn, để cho đỡ nhón chân bạn nên mang dép/ giầy Dr vào
@nuhuta Con này hình như hạ được monoshock được mà
Có anh em nào biết chỗ lắp cái thùng bên hông xe không? Kiểu dáng nào phù hợp nhỉ?
Mình chia sẻ cảm nhận của mình là máy mạnh, bốc, chạy đường vắng rất sướng toàn 50-60 nhẹ nhàng. Chỉ ghét cái bên tay ga hơi rung, chạy lâu tê luôn các đầu ngón tay bên tay ga hic.
@napster Bác về test lại, ga to thêm tí khi xe đang dừng xem tay lái có rung tương đương lúc đang đi không nhé.
Nhiều người nói xe rung thế, mình e là do khung sườn?!
@Hathuvahathu Dừng cũng rung nhẹ nhưng cảm giác càng chạy càng không thấy tê tay nữa. Hay do mình mới chạy tay ga nắm chặt quá các ngày sau quen dần nên ít bóp hơn nhỉ?
Gì thì gì mình rất thích cảm giác lên số của em nó hehe
@napster Vậy mình hiểu rồi, xe hoàn toàn bình thường, có chăng do cảm giác. Vả lại bộ khung kiểu deltabox với 2 thanh sườn to bản chắc chắn đủ sức vít chặt động cơ tạo thành một khối vững chắc.
@nuhuta bác cho e hỏi ở Hà Nội chỗ nào bán loại thùng này ạh? Phải đi làm xa nên muốn sắm cái này quá bác ạh
Chạy mấy dòng này chịu khó mang balo vác đồ, y chang con Rai nhà mình.

Sent from my Lenovo A680_ROW using Tapatalk
mình lại thích dòng xe chồm lỡ thế này! vừa đủ để đem lại sự phấn khích ôm binh xăng^^
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sao mình thấy buồn cười thật. Nake thì đi chê cốp nhỏ 😔 nake sport thì làm gì có cốp mà nhỏ với chả to nhỉ. Nó cùng lắm cho cái hộp đựng đồ sửa chữa khẩn cấp là may lắm rồi. Cái xe 1000cc nhìn to đồ sộ thế còn chẳng có cốp nói gì cái xe 175cc
Thích cốp có thể chế thêm 3 thùng đựng đồ như của ducati mới ra đó
Lỡ mua ex hồi tết rồi giờ ko đc đổi xe mới đau cháu :(:(:(:(
Đã test mức độ hao xăng, đường thành phố, tốc độ khoảng 35km/h là: 46-47km/l nhé pà kon. Chạy từ tốn, lâu lâu kéo đến 70km/h

Em test tổng cộng 02 lần: cách tính đổ đầy bình xăng, test như sau:
- Lần 1: chạy dc 120km vào đổ đầy bình hết 67.000 đ ~ 2,6l xăng, như vậy 1l xăng = 120/2,6 = 46,15km.

- Lần 2: chạy dc 161km vào đổ đầy bình hết 85.000 đ ~ 3,4l xăng, như vậy 1l xăng = 161/3,4 = 47,3km
@baduy2004 Cái chỗ mua xe gần đó cây xăng ko có 95 nên mình xài đỡ 92 :3 thôi để hết đợt này đổ lại 95
@baduy2004 Trời không biết sao việt nam mà . Hên là giờ không còn A83. Chứ không là toàn mác 95 đổ 83.
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@BabyGoat13 Xe FI thì không nên để cạn sạch hết xăng nhé bạn,đổ xăng vào lại cũng không nổ máy đươc đâu,phải vào 3S chỉnh lại FI mới hoạt động tiếp được
@khoa tn Mình đang thik FZ 150i , đang gom lúa để mua
Về xe mình đang tìm hiểu
Về đổ xăng thì mình có biết chút : A92 dành cho xe có tỉ số nén dưới 11: , A95 phù hơn với xe có tỉ số nén từ 11: trỡ đi
Fz 150i có tỉ số nén dưới 11: , nên chưa hẳng cho Fz ăn A92 là sai !!! với lại A95 VN mình chưa hẳng đả ok 100% ở các cây xăng bán lẻ , xin góp ýk thêm !!!
hamyty
CAO CẤP
10 năm
mua xe côn tay 150 để chạy 35km/h ,rồi còn từ tốn để đỡ hao xăng ,đàn ông gì mà kì thế ,vậy thì mua xe 67 50cc mà chạy , có 5tr 1chiếc thôi , củng naked bike, côn tay, max speed củng đc 70km/h @@
@Nguyễn Huy Sơn người ta nói đúng đấy chứ
chạy côn mà chạy thế thôi chạy xe khác để cái tay còn lại rãnh rỗi sờ đùi em ko thích hơn sao ^^
@alone in the darkness Xin lỗi là mình chẳng thấy đúng tý nào, riêng mình cũng đi ex nhưng chẳng bao giờ chay lên 70 cả, do sở thích của từng người thôi
@civic218 chỉ có đàn bà mới chua ngoa miệng mồm vậy thôi bạn :p
@hamyty z nên VN mới là thiên đường of xe "đàn bà" =)) đây ko fải chiện chạy tốc độ, đi từ tốn thì tốt thôi mà mún xe menly + phong cách lại cứ lăn tăn xăng cộ thì...chả trách s có câu "tôi iu VND"
lên mâm thì để lại em cặp mâm cũ nhe anh, coi có chế cháo gì qua cho ex đc không, mâm ex xấu quá :rolleyes:
Chỗ hẹn mới gọi chiều nay lấy biển số xe (do Quận Thủ Đức chậm hơn các quận khác).
Vậy là cuối tuần vi vu được rồi, hehe
Malone
TÍCH CỰC
10 năm
1 số thông tin cơ bản tham khảo đc trong sách HDSD
- Nhớt Sử dụng 20w40 hay 20w50. Sách ghi ko thay lọc thì đổ 0.9 lít, thay lọc thì đổ 1 lít mà số đóng trên lốc máy lại ghi 1 lít
- Bugi zin là NGK CR8E có thể thay thế bằng CR8EIX
- Thay lọc gió/chỉnh galanty phải tháo nguyên thùng xăng bê ra lun, trước khi chỉnh thì chạy cho gần hết xăng, full bình bưng lòi máu
Lúc lấy xe về nó đã đổ nhớt vào xe cho mình chưa nhỉ 😃
@hungilicious Đã đổ đầy đủ rồi nha bạn
sao các bác có xe sớm thế e ở đồng nai đợi mỏi mòn lun...vs cho e hỏi có bác nào ở biên hòa hay tp hcm biết chỗ nào lên mâm bô thắng tay chỉ e với...
Các bác ơi ai rành chỗ nào bán phụ kiện cho em FZ này chỉ mình với. Đâng cần làm mấy thứ: dán xe (mới dò hỏi giá 200k), mua thùng đồ or túi da bên hông. Hiện nay có mỗi chỗ Khoa motovation là có túi da loại vừa. Mình muốn thêm lựa chọn khác
@napster Hình như có Givi nữa đó bạn, giá hơi cao một chút 😃
Mới dán bộ tem xương cá bảo vệ bình xăng, thấy cũng khá hợp:

image.jpg
@trinhtunglc lên phố huế mua là ok . đắt thì bị chém 90k bt thì 70k. e với thằng bạn mới dán xong 70k .
@nuhuta HCM ở đâu vậy bác? CHo em thông tin liên hệ với bác ơi
@Zan Pi Mình ở gần ngã tư Bình Triệu, tên Tuấn: 0908456483
@nuhuta Sẽ liên lạc anh Tuấn cafe khi mang xe lên. hi. em Nhân 0901345024 ở Thủ Đức - Linh Xuân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019