Anh nói đây là để mấy em rút kinh nghiệm chứ Anh đâu mắc lịch sự như vậy, cái đó là thử tụi em đó bài học bổ ich , phải nhường nhịn khg nên nóng nỗi có ng khích bát là mình nhảy dựng lên nhất là tuổi đang đi học . Tuổi trẻ khg nên nông nổi . Anh 45 tuổi mà đứng vững như hôm nay là vậy đó, hỏi được bao nhiêu người , chử lộn với ng ta được gì đâu , còn Anh hết níc này rồi lại níc khác kinh nghiệm ng anh
@tianfu89
em ở quy nhơn vào tp học hỏi thì phải chọn cho kỹ để mắc công rớt nữa. đóng tiền trả nợ môn khổ cha me lắm ở quê cha mẹ cài cho con ăn học khổ lắm
Tóp này để cho bé hùng kia phá thôi! Chứ e thấy chủ yếu vẫn là 2 tóp từ khi có viva suất hiện! Lúc e vào chưa ai có xe! Thấy đánh giá, với u nhươc điểm là đủ rồi!
Mỏi wa các bác ah...mua được con xe về mọi ng súm sít vào hỏi, rồi bình phẩm. Mệt nhưng kũng vui. Nói về mức độ ăn xăng thì chẳng ai tin, nhiều ng nghĩ em đang nói phét..đệt. Cửa hàng đổ cho em 1 cốc, chắc khoảng 10 k, em ra Gia Lâm đổ thêm 60k , về đi lòng vòng 120km rồi, chẳng bít hết bao nhiêu nhưng mà thấy trong bình vẫn còn nhiều lắm..kết nhất. Đánh giá tổng quát: NGON. BỔ. RẺ
@long2011able
hì,hôm nay có chú chỗ nhà mình ko tin,và đến sáng Chủ Nhật này có quả độ chầu nhậu trưa CN. Cụ thể là 1,5l/100km = 66,6km/lít. Mình bảo mà nó ko tin,hế hế. Nó bẩu Su mà 115cm3,"ăn" có 1,5 lít,éo tin, nên mình phải cho phát cá độ. Hi hi,ko bít nó có dám ko? Nhưng đúng là ko chạy thì ko tin đc,xe 115 mà ăn ít hơn Cub 81-50 ngày xưa.
Bác usher cho mình hỏi xíu về thắng đĩa và khả năng leo dốc của em nó xíu:
Thắng đĩa: thắng này nếu mình chạy ngoài quốc lộ hay đường mưa mà bóp thì nó có bị bó cứng lại mà gây xoè rồi té không?
Em xem mấy cái clip trên vnexpress thấy bóp thắng trước rồi bị té dập mặt nên hơi ớn.
Thứ 2: Ở 1 số nơi có bãi đỗ xe dưới hầm, mà mấy cái bãi xe đó là ác mộng cho xe nào có động cơ yếu hay tay lái run, bác cho em hỏi, nếu 2 người ngồi trên xe khoảng 140 kg thì lúc lên dốc máy có bị ì hay chết máy không?
Cảm ơn bác trước.
@mycloud2010
1/ Thắng đĩa trước rất đầm chứ không hổn, vì vậy cứ an tâm tuy nhiên nguyên tắc vẩn là nguyên tắc : Khi thắng phải sử dụng đồng thời cả 2 thắng trước và sau, chỉ sử dụng 1 thắng trước là khi đang kẹt xe mình nhích từng tý một.
2/ Lên dốc thì chưa thử nhưng mình nghỉ bạn canh hôm nào vắng thì làm chuột bạch, để số 1 2 người cứ thử xem sao
@mycloud2010
thứ 1: đĩa trước của Viva là rất tốt theo lực bóp, mình cũng đã thử bóp hơi nhanh và dứt khoát nhưng đĩa bắt vẫn đầm chứ k giựt nên bác hoàn toàn yên tâm, miễn là đừng bóp chết cứng thì xe nào cũng nguy hiểm hết
thứ 2: để số 1 đi ngon lành bác ạ
Hỏi các pác chút, trên máy ghi nhớt 650ml nhưng nếu mình đổ cả chai 800ml có sao ko ,? Mà có nhất thiết pải thay nhớt hãng ko ợ? Em nghe nói nhớt hãng, dù honda, su hay yamaha thì cũng đều được đặt sx ở các nhà máy như castrol, caltex..như sản phẩm thông thường rồi gắn nhãn vào và rồi đươc gọi là nhớt hãng. Ko rõ có đúng như vậy ko..?
@long2011able
đổ đúng theo sach hướng dẫn á bác, nếu thay nhớt thay cả lọc thì đổ nhiều hơn là chỉ thay nhớt k thay lọc, còn nhớt thì xài hãng nào cũng ok hết, nhớt hãng là tệ nhất do nó chỉ là các hãng khác oem rồi các hãng xe dán nhãn thôi, cứ motul vs mobil 1 hay total là ngon :}
Bên Thái đã có loại mới của Su, chắc thời gian tới Việt Nam mình cũng sẽ có, một số thông tin cho AE nắm Shooter 115 Fi ra mắt với ngoại hình mới, hiệu suất và mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng. Xe sử dụng kết cấu lấy cảm hứng từ siêu môtô Suzuki Hayabusa với trọng lượng nhẹ, bền bỉ và linh hoạt. Động cơ của Shooter 115 Fi có dung tích 133 phân khối với công nghệ giảm tổn hao cơ, giảm ma sát. Hệ thống hộp số 4 cấp số tròn. Các kỹ sư của Suzuki nghiên cứu giảm kích thước và trọng lượng của trục cam. Thiết kế piston trọng lượng nhẹ. Nhờ những cải tiến này, động cơ Shooter 115 Fi hoạt động em ái hơn đồng thời tăng tuổi thọ động cơ, giảm chi phí bảo dưỡng.
Suzuki Shooter 115 Fi ra mắt tại Thái Lan. Chiếc xe số sử dụng hệ thống phun xăng điện tử với các cảm biến gửi tín hiệu tới bộ kiểm soát động cơ ECM, nơi được lập trình để tính toán tối ưu hóa lượng nhiên liệu sử dụng. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,6 lít/100 km. Suzuki Shooter 115 FI trang bị công nghệ đèn pha tự động bật AHO (Automatic Headlight On) cùng thiết kế đồng hồ tốc độ hiện đại, hiển thị mức nhiên liệu và hộp số. Xe có thiết kế khá bắt mắt và trẻ trung với đèn xi-nhan trước nằm trên hai bên yếm xe cùng ống xả và phần đuôi xe thể thao. Hệ thống treo trước dạng telescopic và gắp đơn phía sau. Vành xe 17 inch với lốp trước 70/90 và lốp sau 80/90. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Tùy chọn vành nan hoa hợp kim hoặc vành đúc. Bình xăng dung tích 3,7 lít. Cốp để đồ 7,6 lít.
Tại Thái Lan, xe được bán ra với 3 phiên bản: phanh tang trống giá 1.100 USD, phanh đĩa và cần đạp khởi động giá 1.180 USD và phanh đĩa với khởi động điện giá 1.240 USD.
Indo và thai đều lấy tên shooter cả. Về VN thì thành viva để cho có kỉ niệm và a e dễ truyền tai nhau thôi. Vốt tem sau này ra bản black edition sơn đen tuyền hay chí ít bản blue cũng thay cái ốp màu trắng thành xanh hay đen cho đỡ bẩn.