Cập nhật tiếp theo về lỗi niêm yết giá của Sony và Amazon trên một số sản phẩm của Sony

Non@me
1/6/2015 0:19Phản hồi: 15
Cập nhật tiếp theo về lỗi niêm yết giá của Sony và Amazon trên một số sản phẩm của Sony
11.jpg
Shopping Cart tại trang web chính thức của Sony được thông báo hết hàng và món hàng đã bị xoá khỏi giỏ hàng!
Vậy là sau hơn 5 giờ đồng hồ sau khi sự cố "CrazySales" của Sony làm chấn động dư luận trên toàn thế giới của cả hai trang web của Sony và Amazon USA, mọi thứ đã trở về bình thường, nhưng số lượng người bị hớ trong phi vụ mua bán này đang ngày một tăng lên, số lượng người vào bàn luận tại các diễn đàn online tăng một cách chóng mặt. Ai là người phát hiện và chia sẻ lên mạng đầu tiên giá bán 199$ cho chiếc Sony A7R? Sony và Amazon đã có động thái giải quyết thế nào? Những bàn luận về việc cancel đơn hàng và cách giải quyết thế nào trên các trang mạng?

5.jpg
Giá bán cực shock tại website chính thức của Sony cho sản phẩm Sony A7r Mirroless_Hình chụp từ website Sony

9.jpg
Xác nhận thanh toán của Amazon cho sản phẩm Sony A7r Mirroless_Hình chụp từ website Amazon


8.jpg
Giá bán cực shock tại website chính thức của Sony cho các sản phẩm Sony_Hình chụp từ website Sony
Nguyên nhân đầu tiên của sự việc này bắt nguồn từ sự chia sẻ thông tin của thành viên có nick "kapziel" đến từ trang web Reddit.com, anh ta đã phát hiện thông tin từ Sony và chia sẻ lên site, sự cố này vẫn còn xuất hiện trên website chính thức của cả Sony và Amazon USA một thời gian sau đó. Phải mất năm giờ đồng hồ hiển thị lỗi giá bán của Sony alpha A7r, ống kính Sony 500mm và các sản phẩm bị lỗi giá khác mới không còn hiển thị trên store của Sony và cả Amazon, nhưng chừng đó thời gian cũng đủ cho cả Amazon và Sony điêu đứng vì số lượng đặt hàng ồ ạt trên toàn thế giới xuất hiện trong vòng chỉ vài tiếng đồng hồ.

7.jpg
Email chính thức của Sony thông báo món hàng đã bị huỷ và không cung cấp lý do!
Mấy tiếng qua, cư dân mạng, không ít trường hợp là tại Việt Nam bắt đầu sục sôi chuyện họ đã order thành công và đã bị trừ tiền trên thẻ hoặc Paypal của mình, nhưng sau đó đã bị huỷ giao dịch từ phía Sony hoặc Amazon mà không có bất kỳ lý do hoặc lời xin lỗi chính thức nào từ phía Sony. Một số thì đến tận bây giờ vẫn chưa nhận được mail xác nhận hay huỷ giao dịch, nên cũng có một làn sóng mới vẫn hy vọng là Sony sẽ xem xét trường hợp của họ là đặc biệt hơn và sẽ gởi sản phẩm cho mình!

Nhưng theo ghi nhận, có một vài trường hợp tại Amazon, khi bạn chọn và thanh toán với hình thức 01day shipping, thì món hàng đã không bị huỷ mà vẫn báo tình trạng là đang trên đường, chuẩn bị giao hàng!

17.jpg
Một thành viên của trang slickdeals.net đưa chứng cứ là hàng vẫn được Ship và anh ta đang đợi hàng về nhà mình sau khi chọn hình thức thanh toán 01 day shipping từ Amazon

15.jpg
Email chính thức của Sony thông báo món hàng đã bị huỷ và không cung cấp lý do!

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, mọi người tại các diễn đàn trên thế giới lại bàn tán xôn xao về một điều khoản về thanh toán và xử lý lỗi trong thanh toán tại website chính thức của Sony: điều mà có thể sẽ xảy ra tranh chấp và kiện tụng nhau nếu phía Sony không giải quyết thoả đáng.

Quảng cáo



16.jpg
Điều khoản về thanh toán và xữ lý lỗi trong thanh toán gây nhiều tranh cãi tại website chính thức của Sony_Hình chụp từ website chính thức của Sony

Một lần nữa, trên facebook chính thức của Sony và cả tại các diễn đàn, mọi người vẫn hy vọng là Sony sẽ ra một động thái mới nhằm cứu vãn lại điều này, điều mà cho tới tận bây giờ họ vẫn đang còn im lặng... sau khi họ đã gỡ bỏ luôn 02 sản phẩm Sony A7r và ống kính 500mm f/4 ra khỏi website của mình.

Từ phía Amazon, họ đã có một động thái song song với việc cancel order của khách hàng là họ sẽ gởi một giftcode kích hoạt miễn phí in 01 photobook khổ 8x8" tại website của mình kèm theo mail cho những ai đã lỡ order và đã bị cancel. Mọi người vẫn đang hy vọng Sony sẽ làm một điều gì đó tương tự!

* Bàn thêm: Tất cả các trường hợp order hàng của các bạn ở tại Việt Nam và dùng thẻ thanh toán trực tiếp, các bạn sẽ bị mất ít nhất 2,5-4% phí chuyển đổi ngoại tệ cho cả chiều tiền gởi qua nước ngoài và cả khi tiền bị refund tiền ngược lại tại Việt Nam và tuỳ thuộc bạn dùng thẻ gì thì sẽ bị mất thêm từ 05-45 ngày tiền mới xuất hiện lại trong tài khoản của mình.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đồ con mèo nhà Sony nhé.Éo chới với Sony nữa.
hacklife
TÍCH CỰC
9 năm
@vivavivu123 Người ta vẫn nói là tham thì thâm có thế thôi
Mình không mua, may quá : ))
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Tham thì thâm thôi mấy chế,...kiện nhau cái gì, người ta bị hack thì phải thông cảm chứ,....


gửi từ Bphone 24k thần thánh
romantic2503
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình cũng đang order 02 cái a7r. chưa bị cancel
Chúc mừng các bác đã order thành công
Bị mất ít tiền mà dc sony cho giftcode mua hàng cũng dc.
Đỡ hơn mất trắng
Giống như sony nó tự làm thế để pr :rolleyes:
@SupperTrainee Chả ai có chiêu PR mà tự đẩy mình vào tình huống bất lợi thế này đâu bạn 😃
@LIENHUONG Vậy bạn ít tìm hiểu về thị trường tài chính, thương mại điện tử với maketing online rồi... Có một số trang tự thuê hacker để phá website của mình một phần tìm lỗi, một phần được ads free.
Chưa kể chả có gì gọi là bất lợi cho sony trong tình huống này... Doanh thu 65 tỷ $ một năm không quan tâm lỗ hay lãi thì đền cho bạn vài ngàn cái máy cũng chả nhằm nhò gì, tuy nhiên lại mang lại hiệu quả lan truyền kinh khủng nếu vụ việc kèm thêm - hacking - down price - hoặc động thái im lặng để báo cho thêm thứ để viết
avan1211
ĐẠI BÀNG
9 năm
@SupperTrainee Lan truyền rằng mình bị hack à. Đọc xong tin bài này tôi cũng chẳng tăng mức độ quan tâm tới Sony chút nào. Sony vẫn là Sony thôi. Bảo mật kém và bị hack thì có gì vẻ vang nhỉ.
Bạn chỉ giỏi mạnh mồm.
@duonglam1211 Sao lại mạnh mồm... bạn phát biểu mình cũng phát biểu đưa ý kiến, cũng chẳng giám nói mình đúng 100% hay bạn sai gì cả ??? Bạn mới mạnh mồm cho là bạn đúng thôi...
Mà thôi, mình Sai cho vừa lòng thỏa chí ;) Vì thực sự trình mình còn kém lắm, đâu giám làm càng 😁
V2TV2T
TÍCH CỰC
9 năm
Tham thì thâm mà đa dâm thì hại thận
* Bàn thêm: Tất cả các trường hợp order hàng của các bạn ở tại Việt Nam và dùng thẻ thanh toán trực tiếp, các bạn sẽ bị mất ít nhất 2,5-4% phí chuyển đổi ngoại tệ cho cả chiều tiền gởi qua nước ngoài và cả khi tiền bị refund tiền ngược lại tại Việt Nam và tuỳ thuộc bạn dùng thẻ gì thì sẽ bị mất thêm từ 05-45 ngày tiền mới xuất hiện lại trong tài khoản của mình.
cái này chuẩn nè.
rẻ nhất là 2% của vietcombank. cả chiều gửi và nhận bạn đều tốn phí với 200% phí ngoại tệ lf 4% thì bạn mất khoản 16$ cho tỷ giá khoản 22 nghìn 😁
Ai chủ đích mua hàng thì cũng giống như mua hàng của người ăn cấp bán lại hoặc mua của người cấp từ nhà máy bán ra.
Hy vọng Sony/Amazon sẽ chỉ refund thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019