yêu Rim nhưng không thích sự bảo thủ của Rim. chậm đổi mới, không đi theo xu thế của thời đại là chết. bài học cho Rim và Nô là bài học cho toàn ngành công nghệ viễn thông của thế giới
RIM chuyển việc chế tạo thiết bị từ nhưng nơi nhân công đắt đỏ như châu mỹ hay châu au sang những nước châu á đang phát triển. cái này là bình thường. tương lai sẽ không còn máy made in canada nữa đâu.
RIM phá sản cũng có một phần trách nhiệm của chúng ta, toàn mua hàng đã sx cách đây cả chục năm, 7290, 8700... mà lại mua hàng cũ, hàng làm lại của TQ, lợi nhuận đâu đến tay RIM đâu, cộng đồng sử dụng thì đông mà chả vào túi RIM xu nào. không chết mới lạ. Thôi, xin lỗi RIM nhá.
@thanhtinh
Nói cũng đúng 1 phần, nhưng 1 phần là do giá thành hàng của Rim cao quá. giá đã cao mà chức năng lại khiêm tốn và nghèo nàn. so với hiện tại người tiêu dùng để lựa chọn 1c smartphone thì với số tiền họ bỏ ra có lẽ chẳng ai lại chọn bb làm gì.
@thanhtinh
Giá điện thoại chính hãng quá cao so với mặc bằng chung hiện tại. Mà cấu hình cũng bình thường chẳng có gì nổi bật. Và thêm một cái là quá lệ thuộc vào BIS,BES; mà 2 cái này giá cước cũng chả phải rẻ gì.
RIM chết dần là thế, nếu nói do mua hàng cũ mà RIM chết thì sai lầm vì các hãng khác có khác gì ?
Muốn phát triển thì phải xem thời thế để thay đổi, ôm khư khư cái quá khứ thì cố quá thành ra ... quá cố.