View attachment 2933440
Trung Quốc là một thị trường quan trọng với Audi nên họ không thể bỏ qua cơ hội trình diễn các sản phẩm và công nghệ mới tại đây. Trong khu vực trưng bày của Audi ở CES ASIA 2015, các bạn có thể tìm thấy mẫu xe thể thao chạy điện R8 e-tron và đặc biệt phiên bản này còn có khả năng tự lái. Với phiên bản R8 e-tron thường thì Audi hiện đã có kế hoạch bán ra trong năm nay, còn mẫu có khả năng tự lái sẽ cần thêm thời gian để phát triển hoàn thiện cũng như hoàn tất những thủ tục cần thiết để lăn bánh trên đường.
View attachment 2933438
Về thiết kế thì Audi R8 e-tron tự lái không khác biệt mấy so với những phiên bản còn lại trong dòng R8. Xe chỉ được làm cho khác đi với một số chi tiết ốp sợi các-bon nằm ở phần mũi, gương chiếu hậu, cản trước/sau và 2 bên hông xe. Ngay bên dưới đèn pha và đèn hậu còn có những đường chạy ngang được làm bằng nhôm làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ hơn.
View attachment 2933462
Trung Quốc là một thị trường quan trọng với Audi nên họ không thể bỏ qua cơ hội trình diễn các sản phẩm và công nghệ mới tại đây. Trong khu vực trưng bày của Audi ở CES ASIA 2015, các bạn có thể tìm thấy mẫu xe thể thao chạy điện R8 e-tron và đặc biệt phiên bản này còn có khả năng tự lái. Với phiên bản R8 e-tron thường thì Audi hiện đã có kế hoạch bán ra trong năm nay, còn mẫu có khả năng tự lái sẽ cần thêm thời gian để phát triển hoàn thiện cũng như hoàn tất những thủ tục cần thiết để lăn bánh trên đường.
View attachment 2933438
Về thiết kế thì Audi R8 e-tron tự lái không khác biệt mấy so với những phiên bản còn lại trong dòng R8. Xe chỉ được làm cho khác đi với một số chi tiết ốp sợi các-bon nằm ở phần mũi, gương chiếu hậu, cản trước/sau và 2 bên hông xe. Ngay bên dưới đèn pha và đèn hậu còn có những đường chạy ngang được làm bằng nhôm làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ hơn.
View attachment 2933462
Audi R8 e-tron phiên bản tự lái cũng sở hữu 2 động cơ điện với tổng công suất 340 kW (455 mã lực), tương tự như trên bản thương mại sắp được bán ra. Khối động cơ này có thể tạo ra mô-men xoắn cực đại 460 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,9 giây. Xe có thể đạt tốc độ tối đa ở 250 km/h, tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào loại lốp được sử dụng.
View attachment 2933455
Hai động cơ điện được đặt ngay sau khoang lái cùng với bộ ắc-quy hình chữ T dung lượng 92 kWh. Mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để sạc đầy cho bộ ắc-quy này. Và sau mỗi lần sạc đầy xe có thể hoàn thành quãng đường khoảng 450 km.
View attachment 2933441
Để có thể tự lái, Audi R8 e-tron piloted driving được trang bị rất nhiều cảm biến xung quanh xe, máy quét laser, cảm biến siêu âm, radar… Nhờ tín hiệu thu được từ các cảm biến đó, chiếc xe sẽ có thể đưa ra các quyết định để tự hành một cách an toàn.
Theo thông tin từ Audi thì họ đã cho R8 e-tron tự lái qua quãng đường hơn 2 triệu km ở nhiều điều kiện địa hình và tình trạng giao thông khác nhau nhằm có thể đưa ra các thuật toán tốt nhất, mang lại khả năng tự hành tối ưu và an toàn cho xe.
View attachment 2933450
Với một chiếc xe hiện đại như Audi R8 e-tron thì tất nhiên nó sẽ được trang bị nhiều công nghệ kết nối, thông tin và giải trí cao cấp. Có lẽ phải mất thêm một thời gian nữa thì chúng ta mới thấy Audi R8 e-tron thực sự tự hành trên đường phố.
Quảng cáo