Peugeot 3008 thuộc phân khúc compact crossover, một phân khúc có sự tăng trưởng rất mạnh với sự thành công của 2 mẫu xe thương hiệu Nhật là Mazda CX-5 và Honda CR-V. 3008 được Peugeot nhập linh kiện về lắp CKD và chính thức bán ra thị trường vào tháng 10 qua với giá 1,19 tỉ đồng.
Dù đã có mặt trên thị trường thế giới hơn 6 năm nhưng thiết kế của Peugoet 3008 vẫn chưa thấy sự lỗi thời nào so với những chiếc xe ngày nay. Những đường nét bên ngoài rất mạnh mẽ và có phần ngẫu hứng. Dáng xe thể hiện vẻ bệ vệ không đi theo xu hướng thanh thoát và thể thao như những chiếc xe đến từ Nhật.
Peugeot 3008 sở hữu chiều dài 4.428 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.652 mm và dài cơ sở ở mức 2.613 mm. Chiều dài tổng thể của 3008 ngắn hơn CX-5 và CR-V đến hơn 15 cm nhưng chiều dài cở sở, chiều rộng và chiều cao vẫn tương đương nên không gian bên trong vẫn đảm bảo tính cạnh tranh trong phân khúc.
Phần đầu xe nổi bật với viền đèn LED chiếu sáng ban ngày hình mũi tên. Cụm đèn pha phía trước sử dụng gương cầu với bóng projector bên trong. Peugeot trang trí rất nhiều chi tiết mạ chrome bóng cho gương mặt chiếc xe nhưng cách sử dụng tinh tế, vừa phải nên góp phần tăng vẻ sang trọng. Ngoài ra, 3008 cũng được trang bị 8 mắt cảm biến va chạm trước và sau xe.
Bộ mâm tiêu chuẩn có kích thước 17", thiết kế 5 cánh kép. Gương chiếu hậu có tích hợp đèn rẽ và một đèn rọi bước chân khi trời tối. Những chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự tỉ mỉ, chu đáo của người Pháp. Bên dưới phần ốp nhựa đen cũng có thêm một thanh mạ chrome trang trí.
Thiết kế cụm đèn hậu đầy ngẫu hứng, không tuân theo một nguyên tắc nào. Cụm đèn sử dụng công nghệ LED, ôm sát theo cột chữ C và phần cửa sau. 3008 cũng được trang bị một đèn phanh thứ 3 và cánh lướt gió trên cao. Cửa sau xe mở theo 2 nấc, thiết kế ít phổ biến nhưng mang lại sự chủ động về không gian hơn kiểu 1 nấc thường thấy. Không gian khoang hành lý của 3008 có dung tích 512 lít, và khi gập hàng ghế thứ 2 xuống không gian này mở rộng lên đến 1604 lít.
Phần nội thất của Peugeot 3008 sẽ khiến nhiều người khách hàng phải ngạc nhiên vì chất lượng hoàn thiện cộng với việc ứng dụng các loại vật liệu cao cấp như vậy chúng ta chỉ bắt gặp trên những phân khúc xe cao cấp. Các chi tiết da mềm xuất hiện khắp nơi bên trong khoang xe, từ ốp cửa cho đến gần hết bảng táp lô. Vật liệu kim loại cũng là thật chứ không phải kiểu nhựa phun sơn bạc hay mạ một lớp chrome ngoài rất dễ tróc sau một thời gian sử dụng như những chiếc xe phổ thông trong tầm giá.
Quảng cáo
Các nút bấm có kiểu dáng như trên những xe thể thao, chất lượng hoàn thiện tuyệt vời
Thiết kế nội thất tuy vẫn còn hơi nặng về chi tiết nhưng nhìn chung là thể hiện được vẻ sang trọng, đồng thời cũng rất thể thao và hiện đại. Về phần này có thể nói Peugeot 3008 nằm ở "tầm" khác so với những chiếc xe đến từ Nhật.
Về tiện nghi, 3008 được trang bị đầy đủ những tính năng cạnh tranh như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7", camera de, ga tự động cruise control, dàn âm thanh 6 loa của Arkamys. Hơi đáng tiếc là 3008 vẫn chưa sử dụng hệ thống khóa thông minh keyless entry, nhưng bù lại chúng ta vẫn có chế độ bật/tắt động cơ thông minh giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra thì 3008 cũng có những trang bị cao cấp mà 2 chiếc CR-V và CX-5 vẫn chưa có. Đó là bộ ghế da executive kiểu thương gia có phần đệm rất dày mang lại cảm giác nâng đỡ rất tốt, 2 ghế trước điều chỉnh điện và tích hợp cả chế độ sưởi ghế bên trong, cửa sổ trời toàn cảnh panoramic. Và đặc biệt là một màn hình hiển thị thông số tốc độ trên kính lái HUD (Head-up Unit Display), một tính năng chỉ bắt đầu có mặt trên những chiếc xe cao cấp hiện nay.
Quảng cáo
Về mặt an toàn, 3008 được trang bị 6 túi khí cho cả 2 hàng ghế, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bên cạnh đó, 3008 cũng có hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP với núm xoay chọn 6 chế độ và hệ thống chống trượt bánh xe ASR.
3008 sử dụng động cơ tăng áp 1,6 lít 4 xy lanh thẳng hàng với công nghệ van biến thiên. Động cơ này cho công suất tối đa 154 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Tuy động cơ nhỏ hơn CR-V và CX-5 nhưng nhờ sử dụng công nghệ tăng áp nên 3008 vẫn có công suất mạnh ngang ngửa những động cơ 2,0 lít và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Peugeot công bố 3008 tiêu thụ trung bình 7,7 lít/100 km.
3008 sử dụng hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số thể thao và dẫn động cầu trước (FWD). 3008 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,2 giây và tốc độ tối đa 205 km/h.