Chi tiết Peugeot 3008 - nội thất cao cấp, nhiều tính năng giá 1,19 tỉ

chuyengiaphaxe
24/11/2014 7:1Phản hồi: 83
Chi tiết Peugeot 3008 - nội thất cao cấp, nhiều tính năng giá 1,19 tỉ
Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9081.jpg

Peugeot 3008 thuộc phân khúc compact crossover, một phân khúc có sự tăng trưởng rất mạnh với sự thành công của 2 mẫu xe thương hiệu Nhật là Mazda CX-5 và Honda CR-V. 3008 được Peugeot nhập linh kiện về lắp CKD và chính thức bán ra thị trường vào tháng 10 qua với giá 1,19 tỉ đồng.

Dù đã có mặt trên thị trường thế giới hơn 6 năm nhưng thiết kế của Peugoet 3008 vẫn chưa thấy sự lỗi thời nào so với những chiếc xe ngày nay. Những đường nét bên ngoài rất mạnh mẽ và có phần ngẫu hứng. Dáng xe thể hiện vẻ bệ vệ không đi theo xu hướng thanh thoát và thể thao như những chiếc xe đến từ Nhật.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9085.jpg

Peugeot 3008 sở hữu chiều dài 4.428 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.652 mm và dài cơ sở ở mức 2.613 mm. Chiều dài tổng thể của 3008 ngắn hơn CX-5 và CR-V đến hơn 15 cm nhưng chiều dài cở sở, chiều rộng và chiều cao vẫn tương đương nên không gian bên trong vẫn đảm bảo tính cạnh tranh trong phân khúc.


Phần đầu xe nổi bật với viền đèn LED chiếu sáng ban ngày hình mũi tên. Cụm đèn pha phía trước sử dụng gương cầu với bóng projector bên trong. Peugeot trang trí rất nhiều chi tiết mạ chrome bóng cho gương mặt chiếc xe nhưng cách sử dụng tinh tế, vừa phải nên góp phần tăng vẻ sang trọng. Ngoài ra, 3008 cũng được trang bị 8 mắt cảm biến va chạm trước và sau xe.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9113.jpg

Bộ mâm tiêu chuẩn có kích thước 17", thiết kế 5 cánh kép. Gương chiếu hậu có tích hợp đèn rẽ và một đèn rọi bước chân khi trời tối. Những chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự tỉ mỉ, chu đáo của người Pháp. Bên dưới phần ốp nhựa đen cũng có thêm một thanh mạ chrome trang trí.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9083.jpg

Thiết kế cụm đèn hậu đầy ngẫu hứng, không tuân theo một nguyên tắc nào. Cụm đèn sử dụng công nghệ LED, ôm sát theo cột chữ C và phần cửa sau. 3008 cũng được trang bị một đèn phanh thứ 3 và cánh lướt gió trên cao. Cửa sau xe mở theo 2 nấc, thiết kế ít phổ biến nhưng mang lại sự chủ động về không gian hơn kiểu 1 nấc thường thấy. Không gian khoang hành lý của 3008 có dung tích 512 lít, và khi gập hàng ghế thứ 2 xuống không gian này mở rộng lên đến 1604 lít.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9093.jpg

Phần nội thất của Peugeot 3008 sẽ khiến nhiều người khách hàng phải ngạc nhiên vì chất lượng hoàn thiện cộng với việc ứng dụng các loại vật liệu cao cấp như vậy chúng ta chỉ bắt gặp trên những phân khúc xe cao cấp. Các chi tiết da mềm xuất hiện khắp nơi bên trong khoang xe, từ ốp cửa cho đến gần hết bảng táp lô. Vật liệu kim loại cũng là thật chứ không phải kiểu nhựa phun sơn bạc hay mạ một lớp chrome ngoài rất dễ tróc sau một thời gian sử dụng như những chiếc xe phổ thông trong tầm giá.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9137.jpg

Quảng cáo


Các nút bấm có kiểu dáng như trên những xe thể thao, chất lượng hoàn thiện tuyệt vời
Thiết kế nội thất tuy vẫn còn hơi nặng về chi tiết nhưng nhìn chung là thể hiện được vẻ sang trọng, đồng thời cũng rất thể thao và hiện đại. Về phần này có thể nói Peugeot 3008 nằm ở "tầm" khác so với những chiếc xe đến từ Nhật.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9174.jpg

Về tiện nghi, 3008 được trang bị đầy đủ những tính năng cạnh tranh như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7", camera de, ga tự động cruise control, dàn âm thanh 6 loa của Arkamys. Hơi đáng tiếc là 3008 vẫn chưa sử dụng hệ thống khóa thông minh keyless entry, nhưng bù lại chúng ta vẫn có chế độ bật/tắt động cơ thông minh giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9128.jpg

Ngoài ra thì 3008 cũng có những trang bị cao cấp mà 2 chiếc CR-V và CX-5 vẫn chưa có. Đó là bộ ghế da executive kiểu thương gia có phần đệm rất dày mang lại cảm giác nâng đỡ rất tốt, 2 ghế trước điều chỉnh điện và tích hợp cả chế độ sưởi ghế bên trong, cửa sổ trời toàn cảnh panoramic. Và đặc biệt là một màn hình hiển thị thông số tốc độ trên kính lái HUD (Head-up Unit Display), một tính năng chỉ bắt đầu có mặt trên những chiếc xe cao cấp hiện nay.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9150.jpg

Quảng cáo



Về mặt an toàn, 3008 được trang bị 6 túi khí cho cả 2 hàng ghế, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bên cạnh đó, 3008 cũng có hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP với núm xoay chọn 6 chế độ và hệ thống chống trượt bánh xe ASR.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9155.jpg

3008 sử dụng động cơ tăng áp 1,6 lít 4 xy lanh thẳng hàng với công nghệ van biến thiên. Động cơ này cho công suất tối đa 154 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Tuy động cơ nhỏ hơn CR-V và CX-5 nhưng nhờ sử dụng công nghệ tăng áp nên 3008 vẫn có công suất mạnh ngang ngửa những động cơ 2,0 lít và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Peugeot công bố 3008 tiêu thụ trung bình 7,7 lít/100 km.

Xe.Tinhte.vn-Peugeot-3008-9163.jpg

3008 sử dụng hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số thể thao và dẫn động cầu trước (FWD). 3008 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,2 giây và tốc độ tối đa 205 km/h.

83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe Pháp còn mới lạ với khách hàng Việt Nam nhưng xét về vẻ lịch lãm thì xe Pháp vẫn là chọn lựa hàng đầu. Peugeot cần có thời gian để tạo được niềm tin khách hàng VN.
@samsungwave Dân miền Nam trc 75 thì ko mới lạ đâu.
Ha_TM68
TÍCH CỰC
9 năm
Xe đẹp đấy chứ, em thích rồi đấy . . .
crazykid42
ĐẠI BÀNG
9 năm
hôm tối thứ 7 đến nhà văn hóa thanh niên quận 1 xem triển lãm này thấy nhiều xe cũng đẹp, mình nhớ ngày trước nhà ông ngoại có cái xe đạp Peugeot này, sau đi làm thấy cơ quan cũng có Peugeot nữa. Mà mấy chú mấy bác chỗ mình gọi là Peo-gót chứ hôm ấy lại nghe phiên âm là Pờ-giô nghe lạ tai quá 😃
@crazykid42 Pơ-giô là đúng phiên âm tiếng Pháp bác ạ.
nibiru
TÍCH CỰC
9 năm
@crazykid42 Đọc như kiểu Puh-Jo bác ạ, Pờ-giô có vẻ ko chính xác lắm
@nibiru Đọc thành Piu-giô
@samsungwave Pơ - giô là chuẩn bác ơi. Tiếng Pháp mà.
@nibiru Pơ-giô bác nhé, tiếng Pháp đọc thế
Xe hơi Peugeot nhìn trẻ trung thể thao mới ra nhập thị trường Vn lên chưa có ai đi mấy, em ấn tượng xe máy của hãng một thời vang bóng 😁
Peugeot mới vào VN
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Cái gì cũng ngon, đọc đến cuối dẫn động cầu trước, hết ham.
s3095453
TÍCH CỰC
9 năm
xe nhập hiếm phụ kiện thì khi thay lè lưỡi à
giaocolam261
ĐẠI BÀNG
9 năm
@s3095453 Xe náy lắp ráp trong nước đó thiếm
về nội thất e này công nhận sang, nhưng ngoại thất mình không thích
mà cái chiều dài cơ sở k phản ánh hết hoàn toàn chiều rộng trong khoang, nó chỉ đúng khi cả chiều dài các xe đều tương đương, đằng này xe ngắn hơn hẳn 15cm mà đã dám khẳng định không gian như nhau
chứ h Mec C chiều dài cơ sở ngang camry , chắc ngồi trong Mec C rộng như Camry????
chiều dài cơ sở tăng thì đi xe sẽ đầm hơn, biên độ dao động của bánh xe ít ảnh hưởng hơn tới hành khách trong khoang nên sẽ êm hơn
ManU4ever
TÍCH CỰC
9 năm
@bestboy2142 Thế bác nghĩ cục máy v nội thất sẽ tỉ lệ như nhau à,mà bảo xe ngắn hơn mà bên trog ko rộng ngang nhau dc.
@ManU4ever buồn cười, trừ khi bạn so 2 dòng xe khác nhau
chứ còn so sedan với sedan, SUV với SUV thì nó chẳng khác nhau là bao nhiêu
nếu k nó k cần làm cái xe nhìn dáng trông to oạch làm gì đâu, cứ nâng chiều dài cơ sở rồi làm cục máy là được
tuhai944
TÍCH CỰC
9 năm
Tinhte.vn sắp thành web oto rồi. chậc, thấy tỷ lệ 4/1 cứ 4 bài lại có 1 bài về oto. 😔 chắc ko còn chủ đề.
@=Tử_Hải= đang hội trợ triển lãm ô tô thì nó chả giới thiệu về ô tô
thế h có buổi ra mắt của Apple thì cứ 10 bài có 5 bài của Apple thì tinhte lại thành trang của Apple à
có sự kiện lớn của mảng nào thì tập trung viết về mảng đấy thôi chứ có gì đâu
xấu quắc :mad:
Xe đẹp quá cơ mà cái giá hơn hẳn CRV rồi thì so sao lại nhỉ nên CRV kém là cái chắc.
Con này giá cao cấp mà nhìn bình thường nhỉ 😁 Thiết kế cái cần số che cái màn hình rất khéo, cấm cho người ngồi sau nhìn được.
Cái mỏ quá xấu


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Ây da. Chất lừ. Đúng là xe Pháp.
đang chạy citroen cũng của PSA nhưng thấy hao xăng lắm, xe Pháp mình thấy mạnh nhưng đi hơi hao xăng và k êm như của Đức huyền thoại được, nếu ở cùng phân khúc xe.
1.6l thì cứ chia đôi trung bình 8l/100km là ít. đường trường may ra thap chứ như giao thông bên mình sure là tầm 13-14l/100km là ít
@dark knight 918 Trên thế giới có xe nào qua xe Đức đâu bác @@
@forever12800 ờ dungd rồi b, hồi đó cần mua gấp nên mình mới mua citroen vì túi tiền eo hẹp nữa chứ k thì 1 đức 2 nhật thôi. Mấy dòng volkswagen tầm trung khá đầm và tiết kiệm. Còn xe Nhật với HQ thì tiét kiệm nhiên liệu khỏi nói rồi
Ôi, mình đang đi em này ở pháp và giá e nó rẻ như bèo, có 20k, sáng mai phải làm kiểu ảnh mới được 😁


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
s3095453
TÍCH CỰC
9 năm
@kenny81_hp thì vn giá xe gấp 3 thế giới mà chất lượng thì bằng 1/3 chưa nói phụ tùng còn mắc nữa ;)) em này bên Cam chắc rẻ các bác nhỉ
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
@kenny81_hp bác nói thế làm chạnh lòng ae tinh tế quá. -_- 20k ở vn còn chưa mua dc kia morning 2014 nhập full oftion 😔
Tớ mua GLA 😃
Bên Mẽo với Canada thấy hãng này chạy nhiều.
Vn mình thì âu đì cho trẻ trung;)
longt61
TÍCH CỰC
9 năm
nhìn cái xe cũng có nét riêng, không ồn ào, hào nhoáng nhưng khá tinh tế, có cái duyên thầm như thời trang Pháp, nhưng mà với cái giá như vậy thì hơi bị khoai rồi 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019