Chi tiết xe Honda HR-V: mini crossover, nhiều tiện ích hiện đại, ghế gập linh hoạt

Trung Dt
27/3/2015 16:55Phản hồi: 121
Chi tiết xe Honda HR-V: mini crossover, nhiều tiện ích hiện đại, ghế gập linh hoạt
tinhte_Honda_HR-V_BMS_2015_1.jpg
Honda HR-V đã được trưng bày tại NAIAS 2015 và có mặt tại một số thị trường như Malaysia, Thái Lan. Chiếc xe đã nhận được những đánh giá khá tích cực ngay từ thiết kế bên ngoài. Bên trong chiếc mini crossover này có nhiều những tiện ích hiện đại và hàng ghế phía sau được gập linh hoạt, phù hợp với nhiều điều kiện chuyên chở khác nhau.


Thuộc phân khúc cùng với Ford Ecosport hay Mazda CX-3, Honda HR-V có dáng vóc nhỏ gọn với chiều dài cơ sở chỉ 2.610 mm. Phần đầu xe được thiết kế khá hầm hố với nắp ca-pô với những đường gân nổi, phần mũi xe nhọn để lại điểm nhấn với một thanh kim loại sáng bóng. Những chi tiết nhô ra ở phần lưới tản nhiệt và cản trước đã giúp HR-V tạo được dáng vẻ bề thế từ bên ngoài. Phiên bản đầy đủ được trang bị đèn LED kép ở hai bên, đồng thời có thêm cả dải đèn LED chạy ban ngày, trong khi phiên bản thấp chỉ sử dụng đèn halogen.



Với thiết kế dạng coupe, chiếc mini crossover này đặt phần tay nắm cửa ở cột C, nó có vẻ hơi cao nếu những đứa trẻ muốn vào chiếc xe này. Những đường gân nổi từ cột C chạy cắt qua phần cửa trước mang dáng vẻ thể thao và khí động học. Phần sau xe với cụm đèn lớn với thiết kế dạng nằm ngang, thay vì đặt dọc hai bên mép hông cửa kính như CR-V. Nhờ vậy phía sau của HR-V hài hoà và cân đối hơn, không có cảm giác bị gù xuống như người anh CR-V. Cụm ba-đờ-sốc sau được thiết kế nhô ra, chứa đèn phản quang và các cảm biến lùi. Phiên bản cao cấp sẽ có camera để quan sát phía sau.



Nổi bật trong khoang lái của HR-V chính là hệ thống giải trí Mirrorlink với màn hình LCD cảm ứng kích thước 8" ở phía trung tâm. Nhìn tổng thể khi chiếc xe chưa khởi động, bạn sẽ cảm thấy nó đơn điệu và thiếu thốn nhiều thứ. Mọi tiện ích sẽ hiện ra trước mắt bạn khi nhấn nút khởi động khởi động Start/Stop, bảng đồng hồ điện tử và phần điều chỉnh máy lạnh cảm ứng hiện lên như một số dòng xe cao cấp.

tinhte_Honda_HR-V_BMS_2015_14.jpg
Toàn bộ phần điều máy lạnh đều sử dụng lệnh cảm ứng, phần bảng đồng hồ thiết kế 3D cũng sử dụng màn hình cảm ứng với 3 khu vực hiển thị. Hệ thống đồng hồ công-tơ-mét có giao diện khá giống với City bao gồm phần đồng hồ tốc độ trung tâm, đồng hồ nhỏ bên trái hiển thị vòng tua máy và trạng thái cần số, đồng hồ nhỏ bên phải thông báo lượng xăng cũng như những thông tin liên quan. Nhờ thiết kế 3D nên cảm giác khi nhìn chiếc đồng hồ điện tử này vẫn rất thật, mặc dù có thể dễ nhận ra hai phần đồng hồ nhỏ không có đường viền.​



Hệ thống giải trí Mirrorlink cho phép người dùng kết nối điện thoại với HDMI/MHL hay USB. Các phím điều khiển trên vô-lăng khá giống với mẫu CR-V, bao gồm điều chỉnh menu, nghe gọi điện thoại, riêng phần điều khiển ga tự động (Cruise Control) có ở phiên bản cao cấp, vô-lăng cũng có thể điều chỉnh gật gù theo 4 hướng. Xe cũng được trang bị nút Econ giúp xe chạy ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu, cụ thể là hộp số sẽ sang số sớm ở vòng tua thấp nhằm đem lại mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất cho chiếc xe.

Phần hàng ghế sau của xe được thiết kế khá rộng so với thân hình của xe. Khoảng để chân cũng thoải mái nhưng ở đây không có cửa gió điều hoà giống thế hệ City đời đầu. Bù lại HR-V có một tiện ích khá hay là khả năng gập phần ghế ngồi lên trên để bạn có thể chở những món đồ hơi cao. Ngoài ra với khả năng gập ghế như các dòng xe crossover hay hatchback, HR-V vẫn có được không gian chứa đồ mở rộng với mặt phẳng khá tốt.

tinhte_Honda_HR-V_BMS_2015_24.jpg tinhte_Honda_HR-V_BMS_2015_23.jpg

Tại Thái Lan, HR-V có 3 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng SOHC 1,8 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 141 mã lực (tương đương 104 kW) tại dải vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại dải vòng tua 4.300 vòng/phút. Sức mạnh của chiếc xe được truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Như vậy, HR-V có khá nhiều các yếu tố để trở thành một chiếc xe sáng giá trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Xe có nhiều trang thiết bị hiện đại như đèn LED, hệ thống điều khiển điện tử, nội thất linh hoạt. Đáng tiếc là ở BMS 2015 lại không có Mazda CX-3 ở cùng phân khúc. HR-V hiện đang được bán ở Thái Lan, trong khi thời gian xuất hiện tại Việt Nam vẫn đang là một ẩn số trong năm 2015.
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HR-V hạ gầm là thành đối thủ của Mazda 3, Ford Focus hatchback :p

11052921_360521310806942_4272494533949873803_o.jpg
thtri74
CAO CẤP
9 năm
3007018_tinhte_Honda_HR-V_BMS_2015_9.jpg Cây bô lòi ra nhìn còn quê quá. 😃

Lâu lắm mới có 1 con Honda thiết kế thấy đc 😃
haui2281
ĐẠI BÀNG
9 năm
thấy có vẻ đẹp hơn đàn anh CR-V ấy nhỉ.
Riêng cái ảnh đầu tiên, có bác nào nhìn thấy phần đèn trước hơi giống SantaFe k ?
Haizz nhìn mà thèm quá, gầm cao hi vọng không ồn như con Ford ecosport 😔(
zorro2611
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quá đẹp cho 1 cuộc tình :eek:
Stevenytu
TÍCH CỰC
9 năm
nội thất sao hơi ộp ẹp vậy ta
Thèm 1 xe đi lại cho an toàn mà cố lâu quá chưa được. Tiền còn phải dùng vào nhiều việc quá mà giá xe ở VN đắt gấp 3 lần Mỹ, chán thật.
VUHEO
TÍCH CỰC
9 năm
@cadenlid Vâng tôi sẽ bầu bạn làm bộ trưởng nếu bạn ứng cử. VN dốt quá nhưng không bao giờ chịu nhận, cứ quen tật đổ lỗi. Nhưng tôi tin cái gì đến sẽ đến...
Mới trước Tết, mỗi sáng đi làm có thể vi vu vừa đi vừa nghe nhạc với đường rộng thêng thang từ quận 2 vào quận 1. Hôm nay phải giữ tay trên cái kèn xe, dự là đến cuối năm lại phải ghì chắc tay trên vô lăng thôi vì ngưòi quá đông và xe quá nhiều
hquangvn
TÍCH CỰC
9 năm
@vidia.vn Tư duy nước ngoài là nếu xe hơi nhiều quá bắt buộc phải cải thiện đường xá, hạ tầng phục vụ. Việt Nam ngược lại, sợ đáp ứng không đủ nên tăng thuế, phí, cấm, vân vân và vân vân.

Dân hỏi tại sao không nâng cấp cải thiện hạ tầng thì buông ngược lại một câu: "Vẫn còn đáp ứng được" => Mâu thuẫn từ suy nghĩ => Nghèo tiếp => lại đi ăn xin vốn ODA, nhục như con cá nục.
osoftvietnam
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Huy Nguyen 1402 Nước thì nghèo, ngân sách chi 100 thì ăn mẹ 70 rồi lấy đâu ra đường rộng
@rualg Em đã đăng nhập chỉ vì câu nói của bác
Mệ mỗi lần đọc thấy cái giá ở Thái lại thấy ức. Không biết đến bao giờ mình mới bằng họ
terran
TÍCH CỰC
9 năm
@pham duc quyen Khi nào đường xá nhất là tàu điện mình bằng họ. Mà bây giờ họ cũng vẫn kẹt xe dài cổ ra đấy bác ạ.
@terran Biết là thế nhưng vẫn thấy ức vì bọn chúng ăn dày quá, nước họ ban đầu cũng như mình mà jờ họ bỏ xa quá. Đường xá thì làm như cưt rồi tăng thuế phí để cấm xe
phiphung2512
ĐẠI BÀNG
9 năm
nghèo thì nghèo hơn các nước người ta, mà sài cái gì cũng đắt gấp 3 so với người ta, hãi hùng.
leminhchuoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phiphung2512 Gấp 3 lần rồi còn chưa tinh tỉ giá vnd nữa bạn ơi..
thomastn
TÍCH CỰC
9 năm
@phiphung2512 Dân nghèo chứ nước ko nghèo nhé bạn...
lopy
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phiphung2512 Thế mà các thánh mỗi khi mun tăng giá gì thì lại lôi nào là Sing - Thái - Malay thậm còn lôi cả Thụy Điển để nghe cho hợp lý đấy
@phiphung2512 Phải nói là dân nghèo hơn mới đúng. Bác nói thế các lãnh đạo, quan chức nghe thấy lại quở trách là vơ đũa cả nắm @@.!
Lãnh đạo công chức của ta đâu có nghèo.!
aman
TÍCH CỰC
9 năm
ngoại thất tương đối, nội thất trung bình, taplo thì quá tệ
Đang đợi e này và e Mazda CX-3 để so sánh và trung kết 1 e, thích dòng xe mini Crossover này quá
@tuanjuninho CX-3 chất hơn nhiều bác ạ.
Cái đuối đẹp hơn em CR-V rồi đấy 😃
CR-V mà thiết kế cái đuôi xe như này có phải là ngon lành không 😃
jackriddle
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em HR-V này phê quá! Không biết giá bán khoảng bao nhiêu? Hy vọng là rẻ hơn CR-V nhiều 😁 Có tiền ẵm em đi gia đình cho thích ^^ Con này mà đi du lịch thì hết nấc
Ngoại thất tuyệt vời. Nhìn mà thèm quá. Mong ước Kia Morning mà chưa được chừng nào mới cưới được em này
hoasua800
TÍCH CỰC
9 năm
Mình đã nghèo rồi còn chịu giá xe cao gấp 3 lần các nước khác. Mỗi lần đọc cái giá xe mà thấy bực hết cả cái cửa mình. Tuy rằng mình vẫn chưa có tiền để mua.
long_pn
TÍCH CỰC
9 năm
Thêm một lựa chọn cho 2018 nếu xe hơi còn chạy được ngoài đường, vì đang lên kế hoạch chuyển về quê sống😃
hoasua800
TÍCH CỰC
9 năm
@long_pn Hy vọng cho năm 2018, nhưng chắc không có đâu bác, giảm thuế này lại tăng thuế kia thôi bác . Thanks
ThienRacer
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tắc thì chỉ tắc ở 2 Tp lớn vào giờ cao điểm thôi. Bây giờ xây dựng hệ thống cầu vượt, vành đai nhiều nên tắc cũng hạn chế nhiều rồi.

Đưa ra lý do tắc và thu thuế cao để hạn chế xe cá nhân chỉ là 1 cái cớ để tận thu của dân.

Thu phí đường bộ rồi mà các tuyến cao tốc mới vẫn thu như bình thường, phí đó thu cũng đc nhưng lại ko đc khấu trừ vào phần phia đường bộ đã nộp
ntanhien
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ThienRacer Bác nói quá đúng ý mình, toàn là 1 lũ nguỵ biện để tận thu của dân xong rồi bỏ túi riêng
tuyphong1986
ĐẠI BÀNG
9 năm
tại VN hiệnunũn có có hiếc Hyundai Tucson khá ổn cùng phân khúc
@tuyphong1986 Tucson mắc gần gấp đôi Ecosport.Mà em HR-V này ngang Eco > cùng thế quái nào đc
okono
TÍCH CỰC
9 năm
@cross_rider Tucson tầm hơn 900 tẹo.
Eco tầm 600-700.
Gần gấp đôi ở đâu bạn.
Em HRV này về chắc mắc hơn Eco tầm 70-100tr. Vì thiết kế đẹp, động cơ lơn lạ là xe Honda.
@okono Hức. Eco full option gần 800 bác ợ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019