Dĩ nhiên trọng lượng xe sẽ giúp ổn định và đầm với điều kiện nằm trong thiết kế rùi. Trọng lượng thừa sẽ chẳng giúp gì được mà còn ngược lại làm giảm năng suất hoạt động của xe.
Cảm ơn bạn đã gửi tới một bài cảm nhận chi tiết. Mình thích dòng xe côn tay và cũng trải qua nhiều đời xe khác nhau. Nhưng với em này mình có một chút cảm nhận như sau:
Đồng hồ công tơ mét nhìn có cảm giác yếu. Nếu là mình sẽ đổi thành đồng hồ đơn nhìn cho khỏe.
Thay thế đèn pha trước cho hầm hố và độ lại cái đuôi 😁
--> Mình thích dáng ngồi của em Husky SYM(mỗi tội nó già yếu quá rồi)
Lực quán tính tác dụng vào 1 vật đang chuyển động có véc tơ gia tốc a là F=-ma (m là khối lượng vật).
Gia tốc a=-F/m
Do vậy, cùng một lực tác dụng, vật có khối lượng lớn sẽ có gia tốc nhỏ. Và ngược lại. m chính là độ đo quán tính hay "sức ỳ" của vật.
1. "ném cục gạch thì nó sẽ bay đi nhanh hơn là ném một cục đá" là vô căn cứ. Điều đó chỉ đúng khi cục gạch nhẹ hơn cục đá (nếu coi vận tốc ban đầu của gạch và đá đều bằng 0).
2.Thứ nhất, quán tính lớn giúp xe lao đi rất nhanh, khi chạy số 5, 6 xe chỉ cần một lực đẩy nhỏ từ động cơ là đã có thể lao đi, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền cho động cơ. Quán tính lớn cũng giúp xe leo dốc tốt khi đang ở tốc độ cao. Hài hước. Xe càng nặng thì muốn chạy nhanh (gia tốc lớn) thì càng cần lực đẩy F lớn, dẫn đến càng tốn xăng.
3. Khi đang chạy xe với tốc độ cao bạn cũng rất dễ cảm nhận được quán tính của xe, chỉ cần bóp côn lại thì xe sẽ lao về phía trước rất nhanh. Bóp côn là để ngắt truyền động từ động cơ, lúc này xe chỉ chạy theo quán tính làm sao mà rất nhanh được.
@ppc_hhvn
Mình cũng nghĩ như bạn. Nếu xe nặng giúp tiết kiệm xăng thì sao ngta cứ phải cố nghĩ ra các vật liệu mới nhằm giảm trọng lượng xe làm gì. Sao cứ phải dùng titan, sợi carbon trong xe đua làm j cho tốn tiền
@ppc_hhvn
Mới đọc bài viết thấy cũng hay, nhưng tới đoạn này thấy nặng tính PR + chém gió quá. Xe thì mình cũng ra đại lý suzuki thử rồi, nói chung là ổn với giá tiền đó.
@holms
Bác có đọc bài nói về siêu xe lexus trên báo vnex không riêng chiếc ống pô (ống xả ) làm bằng titan của nó thôi cũng bằng con camry rồi và thêm cái bộ lọc gió của nó nữa cũng tương đương tới vài chục ngàn USD rồi nên xe có trọng lượng nhẹ nhưng phải đảm bảo độ cứng độ an toàn mà hầu như hãng xe nào trên thế giới cũng phải hướng tới.
Lâu quá rồi không đụng tới vật lý nên có sai sót thì ae góp ý, trao đổi học hỏi kinh nghiệm. Vote lập luận của Holms
Tóm lại, không có cái gì là hoàn hảo. Nếu bạn cảm thấy đáp ứng đc nhu cầu của bản thân và chấp nhận đc nhược điểm, bạn thích và nằm trong khả năng thì rước em nó về thôi. Nếu bạn mê xe thì ngại chứ. Mình thấy xe này như TDNC nói: sơn mâm, thây lốp lớn, tem, thắng đĩa ... là cứng ngay rồi. Bạn nào muốn cá tính hơn thì sơn lại thôi 😁 Thấy bạn có vẻ hài lòng và có những trải nghiệm thú vị với em nó :X
Tầm giá này thì những gì em SU đem lại là quá good ko có gì nói thêm . Nếu anh em nào muốn em nó thêm phần đẹp độc thì bem thêm vài món đồ vào là khác ngay ý mà ....
Ghiền con này quá mặc dù chưa chạy xe côn tay bao giờ. Có đủ lúa là sẽ quất luôn, tiễn em airblade đi luôn. Chỉ sợ chưa chạy côn tay bao giờ làm hư em nó thôi.