Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

TDNC
19/8/2012 13:26Phản hồi: 1.116
1.116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Su EN 150 & bô độ


Yoshimura Trioval không tiêu

Yoshimura Trioval có tiêu

Con sâu luôn nè

bài viết chi tiết...mình chỉ thích cái côn tay và cái bình xăng 14L/51km. nhìn chiếc này thấy sao sao đó. đèn trước thì y như đèn của 67.phuộc trước thì nhìn như chiếc win,phuộc sau thj nhìn không bắt mắt tí nào nhất là cái bình trợ lực. còn cái đuôi thì dài thường thượt...xe này đem ra chạy xe ôm là khỏi chê chở đc cỡ 6 người khỏe re😁. gầm xe thiết kế quá thô. bọc sên cung quá quá thô.đèn đuôi thi nhìn cứ như chiếc best.. nhà sx hết mẫu hay sao ý. lấy thiết kế chiếc này ghép qua chiếc kia = EN=>> bán. tóm lại là nhìn không đc bắt mắt nhìn cứ như chiếc BONUS thời tiền sử. hix......suzuki là mất mặt những người chơi moto quá!:eek:
Mình cũng rất thích cafe racer. Hẹn anh em một ngày nào đó mình sẽ cho con EN lên cafe luôn 🆒.
Review từ đầu topic thấy nhiều bác cũng khoái lên em này nhưng chưa bao giờ chạy côn tay, bác chủ có thể tóm tắt cách chạy của dòng côn tay được không ạ, trước giờ toàn chạy xe số côn tự đồng và tay ga. Đang tính chiến con GZ-150A nhưng không biết chạy côn tay thế nào😃 Em hỏi hơi ngu tí mong các bác chém nhẹ tay.😁
@endlesssadness Sẽ có bài hướng dẫn chạy xe côn tay cực kỳ chi tiết kèm video hướng dẫn cho anh em Tinh tế 😃
@TDNC Được thế thì quá tốt rồi, thanks bác nhiều nhé 😃
với giá gần 50 thì có lẽ ex hay hơn với gần 42 cả đăng ký cho bản xanh GP . Ex bốc hơn , có nhiều lựa chọn cho việc độ xe , thứ nữa trang bị luôn lốp sau bản to + thắng đĩa , còn về tốc độ tối đa thì chắc chả ai ở VN chạy xe với tốc độ > 100 km/h cả . Có lẽ so với Ex thì EN ko vượt trội hơn bao nhiêu
derick151
ĐẠI BÀNG
12 năm
@destjny Bạn phải cầm lái cả 2 chiếc 1 thời gian thì mới đưa ra nhận xét chính xác được. Ex và EN là 2 dòng xe hoàn toàn khác nhau, ko nên so sánh bạn ah.
@destjny - Đầu tiên là cậu so sánh giá giữa 2 con xe này, xin thưa nếu cậu so vậy tớ lấy con wave alpha ra so với Ex nhé, xem em nào đáng mua hơn nếu so về giá.
- Tiếp theo cậu nói Ex chạy bốc hơn có nhiều lựa chọn cho việc độ xe, tớ xin thưa Wave thì tớ muốn độ thành motor cũng được nữa chứng đừng nói là độ thành, vậy thì riêng khoản chế cháo thì Wave ăn đứt Ex nhá. Còn tốc thì vô chừng rồi, hơn nữa cậu chả nói ở VN chả ai chạy xe với tốc độ >100km/h cả đấy sao.
- Cuối cùng cậu nói so với Ex thì EN chằng vượt trội hơn bao nhiêu, cái này thì tớ đồng ý nhưng tớ bổ sung vào thêm là "cũng như Ex so với wave alpha thì Ex cũng chẳng trội hơn bao nhiêu"

P/S: Bài người ta review về EN, tự dưng ở đâu nhảy vào phán Ex này Ex nọ, đúng là đồ hâm!
xe này đẹp đó , phù hợp với các bác tướng cao to 😃
bác ơi đoạn này bác viết nhầm rồi : Tính ra mỗi lít chạy được hơn
51,6 lít. phải là 51,6 km chứ !
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có cái này thì Ex hay các xe phổ thông khác đều chào thua nè: Chạy 1 phát 700km mới cần đổ xăng 😃, không phải đổ dọc đường nhiều khi xăng không đảm bảo. Nhất là đi tour mới thấy cái lợi của bình xăng to 😃)
Suzuki vừa mới ra sản phẩm GZ 150-A và EN 150-A, em này đều có giá tốt và lợi xăng nữa. Hi vọng 1 ngày nào đó được touch 2 em này!
chatnever
TÍCH CỰC
12 năm
Bài review hay quá, mình đã đọc hết, hiếm có bài nào dài mà mình lại đọc từ đầu đến cuối như thế này.

Tại mình cũng thích Suzuki từ lâu, nhất là sau scandal làm giá của Honda và Yamaha.

Nhưng mình chỉ khoái mấy dòng GSX, Hayabusha, B-king, nhìn khỏe khoắn, oai vệ, những xe phổ thông của Su thì chưa đi bao giờ nên không biết cảm giác như thế nào.
cuong2
CAO CẤP
12 năm
Quá chi tiết! đọc xong chỉ muốn đổi xe mà thôi😃
vitokwok
TÍCH CỰC
12 năm
@cuong2 đổi đi đổi đi, có đồ gì để lại giá rẻ cho mình nha 😁
e cũng đang phân vân không biết mua ex hay e này e mới 18 tuổi thôi sợ đi e này không hợp
giá của e nó mới bây giờ là bao nhiêu à bác?
@hello_myfriends_vic tầm 50tr đấy bác chủ thớt mua tầm 1 2 tháng chắc giá không đổi
ngochuytran
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đọc bài của bác, cũng thấy xe này ngoài cửa hàng suzuki rồi, kết ra trò. Nhưng hỏi bác ngoài lề tý. Bác nói về việc lắp thắng đĩa sau cho xe, em đã seach mà thấy thông tin, giá cả rất loằng ngoằng. Phải thay cả các bộ phận bánh sau hay như nào vậy. Bác có thể chỉ giáo hay làm 1 bài về vấn đề độ xe, cụ thể là thắng sau thì càng tốt. Thanks
mrkissn
TÍCH CỰC
12 năm
Phần hướng dẫn về số của mod nguy hiểm quá, để số 4 mà dùng để vượt xe thì nguy quá trong các tình huống khẩn cấp
@mrkissn đây là cái hay của xe côn tay bạn à. bóp côn dồn số vượt xe. đang đi với số 6 gặp xe tải lớn bác bóp côn tại về số 4 rồ ga sao cho tua máy đạt ~6k (momen xoắn đạt cực đại) đi nhiều sẽ cảm nhận được không cần nhìn đồng hồ tua. xe sẽ vọt lên với gia tốc lớn, đi ngang với xe tải rồi bạn tiếp tục lên số 5 để xe lao đi với tốc độ cao hơn và khi vừa qua mũi xe tải thì nhấp tiếp số 6 lúc này tốc độ đã lên ~100km/h và xe vượt qua xe tải cực nhanh. tiếp theo là bóp côn cho xe trôi tự do. cảm giác cực kỳ phấn khích
aloha_2meee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chú này nhìn cũng hay hay, về độ lại cụm tay lái + đèn + công tơ của FZ hay của mấy e tàu khựa CB125R thui là nhìn cũng ổn, phần đuôi tháo bỏ tay xách zin thay tay xách của CBR là đẹp ngay.
Muốn đẹp hơn thì độ lên Monoshock 1 giảm sóc giữa, gọt bớt yên hoặc thay dàn đuôi của CBR hay FZ, lên đĩa sau, thay bình xăng là tương đối khệnh rùi :p
Gì chứ muốn đẹp thì quá dễ, chỉ sợ ko có $$$ :p
phuoc34
TÍCH CỰC
12 năm
@aloha_2meee vậy sao bác ko lấy cục máy của em này gắn qua FZ lun cho đỡ mất công :p







ghét nhất thể loại bảo người khác là nữa mùa, và lập luận dân kiểu này:
>175cc ôi phải chơi thì chơi hẳng PKL
~250cc chơi PKL thì chơi lun 400-600cc đi
400-600cc thì lỡ rùi sao ko lên 1k cc lun đi


haizzz, tuy vào sở thích và tài chính mỗi người, ko thích thì thôi đừng có chê này nọ :mad:




con ex "thần thánh" ái nam ái nữ ko nữa mùa àh
holms
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chính xác là 45tr. Cửa hàng 82 Tây Sơn, hôm trc vừa hỏi xong

Sent from my Kindle fire
em này chất lượng thì ko phải bàn , nhưng bộ mã xấu quá , mua em này thà em thêm tiền mua yamaha fz16 hay honda RR 150 có vẻ hợp lý hơn
mình yêu thích xe côn tay từ lâu mà chưa có điều kiện để làm chủ 1 chiếc, đọc bài này mình thấy rất hay,cảm ơn bạn đã chia sẻ.theo ý kiến riêng của mình về dòng suzuki thì về phần khung xe không có gì phải bàn, đấy là điểm mạnh mẽ nhất của suzuki. mình vẫn yêu thích dòng xe suzuki.
Xe này dành cho các bác trên 40 tuổi chạy đường trường ở tỉnh thì hợp hơn cho bạn trẻ ở HCM hay HN. Bạn trẻ chơi xe này thỉ ôi zời...nữa mùa dân chơi mất roài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019