bài viết chi tiết...mình chỉ thích cái côn tay và cái bình xăng 14L/51km. nhìn chiếc này thấy sao sao đó. đèn trước thì y như đèn của 67.phuộc trước thì nhìn như chiếc win,phuộc sau thj nhìn không bắt mắt tí nào nhất là cái bình trợ lực. còn cái đuôi thì dài thường thượt...xe này đem ra chạy xe ôm là khỏi chê chở đc cỡ 6 người khỏe re😁. gầm xe thiết kế quá thô. bọc sên cung quá quá thô.đèn đuôi thi nhìn cứ như chiếc best.. nhà sx hết mẫu hay sao ý. lấy thiết kế chiếc này ghép qua chiếc kia = EN=>> bán. tóm lại là nhìn không đc bắt mắt nhìn cứ như chiếc BONUS thời tiền sử. hix......suzuki là mất mặt những người chơi moto quá!:eek:
Review từ đầu topic thấy nhiều bác cũng khoái lên em này nhưng chưa bao giờ chạy côn tay, bác chủ có thể tóm tắt cách chạy của dòng côn tay được không ạ, trước giờ toàn chạy xe số côn tự đồng và tay ga. Đang tính chiến con GZ-150A nhưng không biết chạy côn tay thế nào😃 Em hỏi hơi ngu tí mong các bác chém nhẹ tay.😁
với giá gần 50 thì có lẽ ex hay hơn với gần 42 cả đăng ký cho bản xanh GP . Ex bốc hơn , có nhiều lựa chọn cho việc độ xe , thứ nữa trang bị luôn lốp sau bản to + thắng đĩa , còn về tốc độ tối đa thì chắc chả ai ở VN chạy xe với tốc độ > 100 km/h cả . Có lẽ so với Ex thì EN ko vượt trội hơn bao nhiêu
@destjny
Bạn phải cầm lái cả 2 chiếc 1 thời gian thì mới đưa ra nhận xét chính xác được. Ex và EN là 2 dòng xe hoàn toàn khác nhau, ko nên so sánh bạn ah.
@destjny
- Đầu tiên là cậu so sánh giá giữa 2 con xe này, xin thưa nếu cậu so vậy tớ lấy con wave alpha ra so với Ex nhé, xem em nào đáng mua hơn nếu so về giá.
- Tiếp theo cậu nói Ex chạy bốc hơn có nhiều lựa chọn cho việc độ xe, tớ xin thưa Wave thì tớ muốn độ thành motor cũng được nữa chứng đừng nói là độ thành, vậy thì riêng khoản chế cháo thì Wave ăn đứt Ex nhá. Còn tốc thì vô chừng rồi, hơn nữa cậu chả nói ở VN chả ai chạy xe với tốc độ >100km/h cả đấy sao.
- Cuối cùng cậu nói so với Ex thì EN chằng vượt trội hơn bao nhiêu, cái này thì tớ đồng ý nhưng tớ bổ sung vào thêm là "cũng như Ex so với wave alpha thì Ex cũng chẳng trội hơn bao nhiêu"
P/S: Bài người ta review về EN, tự dưng ở đâu nhảy vào phán Ex này Ex nọ, đúng là đồ hâm!
Có cái này thì Ex hay các xe phổ thông khác đều chào thua nè: Chạy 1 phát 700km mới cần đổ xăng 😃, không phải đổ dọc đường nhiều khi xăng không đảm bảo. Nhất là đi tour mới thấy cái lợi của bình xăng to 😃)
Bài review hay quá, mình đã đọc hết, hiếm có bài nào dài mà mình lại đọc từ đầu đến cuối như thế này.
Tại mình cũng thích Suzuki từ lâu, nhất là sau scandal làm giá của Honda và Yamaha.
Nhưng mình chỉ khoái mấy dòng GSX, Hayabusha, B-king, nhìn khỏe khoắn, oai vệ, những xe phổ thông của Su thì chưa đi bao giờ nên không biết cảm giác như thế nào.
Đọc bài của bác, cũng thấy xe này ngoài cửa hàng suzuki rồi, kết ra trò. Nhưng hỏi bác ngoài lề tý. Bác nói về việc lắp thắng đĩa sau cho xe, em đã seach mà thấy thông tin, giá cả rất loằng ngoằng. Phải thay cả các bộ phận bánh sau hay như nào vậy. Bác có thể chỉ giáo hay làm 1 bài về vấn đề độ xe, cụ thể là thắng sau thì càng tốt. Thanks
@mrkissn
đây là cái hay của xe côn tay bạn à. bóp côn dồn số vượt xe. đang đi với số 6 gặp xe tải lớn bác bóp côn tại về số 4 rồ ga sao cho tua máy đạt ~6k (momen xoắn đạt cực đại) đi nhiều sẽ cảm nhận được không cần nhìn đồng hồ tua. xe sẽ vọt lên với gia tốc lớn, đi ngang với xe tải rồi bạn tiếp tục lên số 5 để xe lao đi với tốc độ cao hơn và khi vừa qua mũi xe tải thì nhấp tiếp số 6 lúc này tốc độ đã lên ~100km/h và xe vượt qua xe tải cực nhanh. tiếp theo là bóp côn cho xe trôi tự do. cảm giác cực kỳ phấn khích
@aloha_2meee
vậy sao bác ko lấy cục máy của em này gắn qua FZ lun cho đỡ mất công :p
ghét nhất thể loại bảo người khác là nữa mùa, và lập luận dân kiểu này:
>175cc ôi phải chơi thì chơi hẳng PKL
~250cc chơi PKL thì chơi lun 400-600cc đi
400-600cc thì lỡ rùi sao ko lên 1k cc lun đi
haizzz, tuy vào sở thích và tài chính mỗi người, ko thích thì thôi đừng có chê này nọ :mad:
mình yêu thích xe côn tay từ lâu mà chưa có điều kiện để làm chủ 1 chiếc, đọc bài này mình thấy rất hay,cảm ơn bạn đã chia sẻ.theo ý kiến riêng của mình về dòng suzuki thì về phần khung xe không có gì phải bàn, đấy là điểm mạnh mẽ nhất của suzuki. mình vẫn yêu thích dòng xe suzuki.
Xe này dành cho các bác trên 40 tuổi chạy đường trường ở tỉnh thì hợp hơn cho bạn trẻ ở HCM hay HN. Bạn trẻ chơi xe này thỉ ôi zời...nữa mùa dân chơi mất roài