Mua xe để sử dụng và thỏa mãn cái đam mê của riêng mỗi người, cái mác dân chơi nửa mùa hay "full" mùa kia không ai dám nhận cả. Về tuổi tác xin mời bác ra off với hội SU EN 1 lần xem thử mem SU EN "già" cỡ nào 😆
Xác nặng giúp tiết kiệm xăng khi đường trường và xe đã có gia tốc rồi, còn xe đua phải cần gia tốc ban đầu nên yêu cầu xác xe phải nhẹ thì mới depa nhanh được. Bạn tưởng tượng khi lăn một vật tròn nặng, khi mới bắt đầu đẩy sẽ tốn rất nhiều lực để làm vật đó di chuyển nhưng khi đã làm vật nặng đó lăn được rồi thì ko cần tốn nhiều sức để lăn nữa😁 Em EN này cũng vậy, depa chậm nhưng hậu tốt😃
@cuong2
Xác nặng tiết kiệm xăng chỉ là các bác cảm giác thế thôi. Theo định luật bảo toàn, năng lương ko tự nhiên sinh ra. Cái quán tính lớn khi đi đường trường ấy có nguồn gốc từ đâu. Liệu bạn có chắc là khi giảm trọng lượng xe này đi 20kg thì sẽ tốn xăng hơn ko. Xe nặng đầm hơn thì mình thừa nhận, nhưng ko bao giờ được lợi về xăng đâu
@holms
lý thuyết chỉ là lý thuyết thôi bạn ơi. ở xe côn tay còn có cái gọi là cách đi nữa. cùng 1 xe nhưng 2 người chạy lại là 2 mức độ ăn xăng hoàn toàn khác nhau. chạy kỹ, biết lợi dụng quán tính thì xe này còn lên đến 60km/l đó bác. em đã từng đi con wolf nên em mới dám nói như vậy
@aloha_2meee
Bác không đọc kỹ rồi, em nói là đưa về cái dáng xe như thế thôi chứ có nói là đưa giống cả cái xe đâu. Đổi cái đuôi với đưa bộ Phuộc là thành mà.
@pqd1910
Mình mà mua con này thì chả cần nó chạy nhanh hay chậm j. Cứ chiều chiều dắt em nó đi vài vòng quanh khu đô thị, vừa tập thể dục, vừa khoe xe luôn
nghe mấy bác trong club EN nói 125km/h khỏe, mình thì trung bình 80km/h là vừa, chạy nhanh nguy hiểm cho mình và ng khác, thêm cái nó ít hao xăng, qua năm lượm em nó, kết nó lắm
Chào các bác, mình đã có cơ hội cầm cương con này Su EN-150 và Yamaha FZ-S, có chút đánh giá sơ:
Hình dáng, thiết kế: EN-150 có phần xấu hơn FZ-S. Mình cao 1m70 FZ-S chống chân thì đặt vừa bàn chân, EN-150 thì hơi dư một chút nhưng vẫn thoải mái. Ngồi lên xe thì cả EN-150 cho cảm giác thon do xe thiết kế hẹp, FZ-S thì rộng hơn do bình xăng bè ra nhiều hơn và có thêm cánh gió
Tỉ số: FZS 1 0 Suzuki EN
Ảnh hưởng của thiết kế khi vận hành: Ngồi 30 phút thì Su-En150 vẫn thấy êm ái, FZS bắt đầu hơi tê và mỏi. Càng sau En-150 có thể chất them 1 balo nhỏ còn FZS thì ko có càng sau, FZS chỉ có càng bên lốp sau nhưng nếu túi đồ quá lớn sẽ ảnh hưởng một chút đến ngừơi ngồi sau. Bình xăng FZS 12 lit, bình xăng EN-150 14 lít nên phần này EN-150 lấn lứớt FZS
Tỉ số: FZS 1 1 Suzuki EN
Vận hành: Depart 2 xe như nhau- ko mạnh nếu ko nói là yếu, số 2 FZS bắt đầu thể hiện sự lấn lướt, đạt 60km/h thì EN-150 bắt đầu rung nhẹ ghidong, trong khi FZS ko cảm nhận đựoc ghidong rung, tại tốc độ này FZS rất đầm xe, có chăng là một chút ở giảm xóc, Số 4 95km/h FZS vẫn cho cảm giác lực hơn EN-150, tại số 5 110km/h FZS bắt đầu hụt hơi, ga thì gần hết nhưng đồng hồ nhích từng km nhỏ, lúc này máy FZS gào hơn EN-150 rất nhiều vì max số rồi, EN-150 còn 1 số 6 nữa, vòng tour giảm 1k nên máy đỡ gào hơn FZS. Giai đoạn từ 90km/h trở lên, EN-150 ghidong rung lắc rất dữ dội, FZS cũng bắt đầu rung nhưng ko lắc lên như EN-150. Mình phải dung từ “lắc” luôn đó, không biết xe mình test có vấn đề gì ko chứ ko như chủ topic nói lên 100 đầm, hay 120 mà vẫn ổn định, mặc dù đường test đẹp (đoạn hầm thủ thiêm ra Q2) và ko có gờ giảm tốc.
FZS thể hiện sự lấn lướt gần từ đầu hành trình, EN-150 nhỉnh hơn trong những ga hậu cuối cùng. FZS cho cảm giác đầm xe hơn rất nhiều EN-150
Tóm lại: Tỉ số: FZS 2 1 Suzuki EN
An toàn: Khi ôm cua thì EN-150 cho cảm giác hơi ớn, có phần truợt so với FZS, đây chính là lúc giảm xóc Monoshock và bánh sau FZS lớn phát huy tác dụng. Khi FZS có performance nhỉnh hơn trong khi bánh sau lại lớn hơn chứng tỏ performance của phần máy Suzuki EN-150 không đựơc tốt.
Tóm lại: Tỉ số: FZS 3 1 Suzuki EN
Tiêu thụ nhiên liệu: EN-150 tiêu thụ 48~50km/1lit xăng, lại có phun xăng điện tử trong khi FZS thì xài bình xăng con, FZS tiêu thụ 40-42km/1lit xăng
Tóm lại: Tỉ số: FZS 3 2 Suzuki EN
Độ bền: FZS đã có một số bạn dung FZ chạy tour xuyên Việt 8000km và đến nay ODO hơn 40k km nhưng vẫn chưa có vấn đề gì quá lớn. EN-150 mới sản xuất và chưa có rider nào report nên ko đánh giá
Sản xuất: FZS sản xuất Ấn Độ, EN-150 sản xuất tại Trung Quốc. FZS khó mà bảo dưỡng định kỳ hay services nào cả. En-150 được bão duỡng định kỳ tại SuzukiVN. ->ko đánh giá
Kết luận: FZS win với tỉ số 3-2
FZS hay EN-150 đều là dong naked bike 150cc, di chuyển trong thành phố hay đi xa đều được. Xe dáng nam, côn tay, mạnh mẽ, FZS thiết kế, performance và độ an toàn tốt hơn EN-150. En-150 hơn FZS ở ga cuối tốc độ cao, tiện dụng khi đi xa hơn FZS
@vernise
Bác đã cầm cương 2 em này rồi thì Bác test luôn 2 em ở khúc cua chổ vòng xoáy có đèn xanh đỏ chổ trạm thu phí cũ đi hướng về hầm thủ thiêm với tđ 85-90 xem có ổn không ? chứ con Fu của em là em lận cua đó được àh .
"Vận hành: Depart 2 xe như nhau- ko mạnh nếu ko nói là yếu, số 2 FZS bắt đầu thể hiện sự lấn lướt, đạt 60km/h thì EN-150 bắt đầu rung nhẹ ghidong, trong khi FZS ko cảm nhận đựoc ghidong rung, tại tốc độ này FZS rất đầm xe, có chăng là một chút ở giảm xóc, Số 4 95km/h FZS vẫn cho cảm giác lực hơn EN-150, tại số 5 110km/h FZS bắt đầu hụt hơi, ga thì gần hết nhưng đồng hồ nhích từng km nhỏ, lúc này máy FZS gào hơn EN-150 rất nhiều vì max số rồi, EN-150 còn 1 số 6 nữa, vòng tour giảm 1k nên máy đỡ gào hơn FZS. Giai đoạn từ 90km/h trở lên, EN-150 ghidong rung lắc rất dữ dội, FZS cũng bắt đầu rung nhưng ko lắc lên như EN-150. Mình phải dung từ “lắc” luôn đó, không biết xe mình test có vấn đề gì ko chứ ko như chủ topic nói lên 100 đầm, hay 120 mà vẫn ổn định, mặc dù đường test đẹp (đoạn hầm thủ thiêm ra Q2) và ko có gờ giảm tốc.
FZS thể hiện sự lấn lướt gần từ đầu hành trình, EN-150 nhỉnh hơn trong những ga hậu cuối cùng. FZS cho cảm giác đầm xe hơn rất nhiều EN-150"
theo như bác nói thì hình như về khoản vận hành FzS và cả En đều không thể so với Exciter hay Future (2012,Neo) đc nhỉ? 2 loại xe bác đc chạy thì em chưa,còn 2 loại ở dưới thì rồi..e không thể hình dung đc cái bác gọi là "rung lắc dữ dội" nó như thế nào? trong cilp chạy đèo Gia Bắc của mấy bác bên En club mà cụ thể là xe của Mod TDNC,lúc đạt 100kmh có thấy rung lắc j gọi là kinh khủng đâu trời..
Hok đọc hết nhận xét của bạn, chỉ đọc câu bạn "chưa chạy, nhưng vẫn dám khẳng định là nó ỳ" thì hok biết nhận xét gì nữa 😃. Mà khuyên bạn nè, muốn so sánh thì nên theo nguyên tắc apple vs apple chứ đừng apple vs mango 😃)
@KenzDK
so sánh "táo với táo" là thuật ngữ dùng cho phép so sánh tương đương, cùng đại lượng bác ơi.
bác giải thích sao về vụ 16 ngựa của SH vẫn thua 11 ngựa của ex? nghe bác giải thích thông số nọ kia mà em buồn cười quá
@KenzDK
vậy tôi 50kg so với 1 người 70kg đi ex tại sao nó vẫn như nhau? hoặc 1 thằng 70kg chạy SH đua với 1 thằng 50kg chạy EX (cho nó cân bằng nhau về trọng lượng) tại sao thằng SH vẫn thua?
Xe mình đã đi được 4,500km, số 4 @ 10,000RPM, tốc độ là 105km/h, số 5 @ 10,000RPM tốc độ là ~115km/h, số 6 tốc chỉ nhích lên khoảng 117 rùi đứng, nếu ngâm ga có thể lên nữa nhưng không hết đường phải giảm tốc xuống. Kể cả ở vận tốc và vòng tour tối đa đó, mình không thấy có sự rung lắc dữ dội như đề cập, dĩ nhiên ở tốc độ cao xe phải có sự rung lắc nhưng ở mức ổn định. Khi test thì mặc full gears nên không bị ảnh hưởng của gío khi ở tốc độ cao.