Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

TDNC
19/8/2012 13:26Phản hồi: 1.116
1.116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nếu xét về kỹ thuật, chỉ HP thôi không nói lên được performance của chiếc xe, mà còn xét kèm moment xoắn (torque). Torque ảnh hưởng đến gia tốc, sức kéo của xe, trong khi HP ảnh hưởng đến việc đạt được tốc độ bao nhiêu.

Với xe sử dụng manual clutch, hay còn gọi là xe tay côn, việc tăng tốc thường tốt hơn và chủ động hơn các dòng xe automatic như xe tay ga hoặc số thông thường. Nếu nài sử dụng côn tốt có thể ảnh hưởng nhiều đến performance của xe cho dù thông số kỹ thuật có thấp hơn 1 chút đi nữa so với các dòng xe phổ thông. Mà xét cho cùng không nên so sánh làm gì, hãy để sở thích và cái bóp quyết định😃.

Đánh giá của bài viết chủ yếu dựa vào trải nghiệm chính và không thiên về kỹ thuật và mọi người cũng không nên khắt khe về vấn đề này. Đối với mình, đây là sự khởi đầu tốt khi chuyển sang dòng xe tay côn, với Price/performance khá tốt trước khi chuyển sang cấp độ cc cao hơn nếu hầu bao cho phép.

Su EN không phải là đích đến mà chỉ là sự khởi đầu của nguời thik dòng xe tay côn theo quan điểm của mình ở thời điểm hiện tại, đích đến tíêp theo củng là Suzuki nhưng mà là Inazuma baby B King 250cc 😃.

tốt nhất là tổ chức đua xe ... EN , Ex , SH , FZS ... coi thằng nào ăn là biết liền khỏi lăn tăn .... bắt EN 150 10 ăn 1 😁
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Su EN nói đúng là nó có nội lực nhưng nội lực đó không bộc phát 1 cái ào mà lên từ từ. FI nên không bốc bằng xe xài bình xăng con.
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
He he. HP trên lý thuyết nó là vậy, cần phải trải nghiệm thực tế thì mới nhận xét đúng bạn ơi! Hơn nữa, công nghệ và thiết kế của 2 dòng xe này khác nhau nên cho dù HP có cao hơn thì không thể kết luận nó mạnh hơn được. Bạn có biết chiếc su Sport bao nhiêu cc hok? Tốc độ của nó chạy là bao nhiêu hok? Lẽ ra không nên đưa như vậy vì khác về thiết kế và dòng xe nhưng nêu để cho bạn hiểu.

Apple vs Apple là nguyên tắc so sánh trong kinh tế. Ý nghĩa là so sánh 2 cái cùng đơn vị so sánh, cùng đặc tính thì so sánh mới chính xác. Apple vs apple là so táo với táo chứ không so táo với xoài chứ hok liên quan gì đến sản phẩm của apple đâu. Mà đúng là mình đang xài MB thiệt, sorry nếu đụng đến nỗi đau của bạn he he.
@leolee Bác cho em hỏi Su Sport của bác tên gì? Hay chỉ gọi chung chung là Su Sport. Em biết nhiều người chỉ biết tiếng Su Sport chứ tên thật của nó là gì cũng chưa chắc đã biết.

Còn về em EN, quan điểm của em xin phép đưa ra lần cuối cùng: 2 xe cùng nặng 130 kg, một chiếc 11 mã lực và 11 Nm momen xoắn, một chiếc 16 mã lực và 14 Nm momen xoắn. Chiếc nào mạnh hơn, bốc hơn, tốc độ tối đa cao hơn em xin phép không dám bàn tiếp. Mời các bác phán xử. Giả sử sau này các bác có lên CBR 150 máy 19 mã lực thì lúc đấy chắc là yếu hơn SH 16 mã lực nhỉ?
@KenzDK 😁 HAYABUSA :D nói chung thì ... lý thuyết thì EN thua chắc ... trên thực tế còn dựa vào đường đua , kha năng linh hoạt của xe và kĩ thuật người lái nữa :D
@KenzDK thì cứ êm ái chạy đến nơi và tiết kiệm là ok rồi bạn nhá !
@KenzDK chỉ có những tay không biết gì về xe mới mang thông số ra rồi phán.
nếu bạn ngồi lên 1 chiếc xe dáng nam (kick ghẻ, misk, FW, CBF, EN...) và 1 chiếc xe dáng nữ (EX, FU, JU...) thì bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt. người ta có thuật ngữ rằng "chỉ cần ngồi lên đã thấy sướng rồi". cảm giác nó khac hoàn toàn, sướng gấp nhiều lần ngồi lên 1 con dáng nữ bạn ạ
Chắc xe bạn thử có vấn đề rồi, mình và nhiều anh em khác từng chạy trên 100km/h mà có thấy ghi-đông rung lắc gì đâu. Thậm chí gắn camera lên ghi-đông để quay lại lúc lên 100km/h mà lúc về nhà xem video còn không thấy giật mấy nữa là 😃

Mà lúc bạn chạy có đeo đồ bảo hộ đầy đủ không vậy, gió mạnh nó khiến người ta dễ run tay lái lắm đó, haha 😁.


Suzuki ghi rõ là 130kg bạn ơi 😃

http://suzuki.com.vn/vi-VN/en-150a/275-pr.aspx

Nói chung nếu bạn chưa chạy EN thì chúng ta cũng không nên tranh cãi với nhau làm gì. Xe chạy nhanh hay chậm, lướt hay không còn phụ thuộc một phần vào hình dáng khí động học của chiếc xe đó. Những người đã và đang chạy EN đều biết sức mạnh của xe mình nó nằm ở mức độ nào, mạnh yếu, có ỳ xe hay không... những anh em đó sẵn sàng cho bạn câu trả lời khách quan nhất 😃
có mấy bác cứ vào so với ex với xe này nọ...ex là city sport còn con EN này là naked mà...k chung dòng là k so dc rồi...ai nghĩ mình ham tốc độ trẻ trung thì cứ ex mà lựa...mà ex 5 số xấu quá trời rồi có đẹp như 4 số nữa đâu...còn ai thích kiểu dáng đầm..chở ng yêu đi thoải mái mát mẻ..tận hưởng cảm giác ôm bình xăng thì chọn EN...2 xe 2 tính cách k phải do dự 😁
Câu này hay nè, lắm bác đọc bài review về con này cứ nhầm tưởng là "EN xứng đáng là 1 xe tay côn số 1", sai lầm lớn nhé!

- Nếu nói như thế thì em đồng ý, dĩ nhiên xe 11 ngựa không thể chạy nhanh hơn (thậm chí bằng thôi) xe 16 ngựa kéo được. Nhưng điều này chỉ đúng khi bác có 2 chiếc EN, trong đó 1 chiếc có mã lực 11 và chiếc còn lai là 16 HP.

- Anh ta cạnh khóe bác đấy, ý anh ta là "chuối không chịu được" nhưng nói cạnh khóe thôi.

- Như ban đầu em nói, nếu cả hai cùng là 1 loại xe và chỉ khác nhau về HP thì đương nhiên anh nào lớn HP sẽ thắng.

Ngoài ra, em nhận thấy rằng tùy thuộc vào dòng xe (cruise, touring, sport, nakebike, vv...) nên thiết kế kỹ thuật sẽ khác nhau, ví dụ 1 chiếc sport sẽ đạt moment xoắn cao nhất ở tại vòng tua máy cao hơn 1 chiếc cruise cùng phân khối, có nghĩa là nếu như sportbike đạt moment xoắn cao nhất tại 8k rpm thì cruisebike chỉ cần 4k rpm là được.
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chán bạn này ghê! Su Sport RGV 120cc đó. Không thể so sánh nếu không cùng tiêu chí so sánh, so sánh vậy người ta bảo là so sánh khập khiển. CBR là city sport đi so với con tay ga là thấy trớt quớt rùi 😃
long_x98
ĐẠI BÀNG
12 năm
xe được so với tầm giá, nhưng chắc các bác mua về vẫn phải độ thêm 1 chút. ít nhất là quả lốp sau. còn bác nào thích thì thêm đĩa sau nữa. e vừa ra xem còn này thì công nhận là cũng đẹp. ae SG nghe nói đi nhiều nhưng HN thì k thấy mấy bác lượn lờ
wonbinbk
TÍCH CỰC
12 năm
Ngựa ở đây là đơn vị công suất, có phải con ngựa thiệt đâu mà mệt với không mệt.
Thôi giờ chuyển qua đơn vị kW đi.
Cùng khối lượng, cùng độ cản gió, công suất khác nhau thì tốc độ dĩ nhiên phải khác nhau. Chuyện vậy cũng có người cãi được.
Tuy nhiên cái xe không phải chỉ nhăm nhăm tốc độ.
@wonbinbk đã đọc được ở đâu đó có người nói "nguời việt nam là người máu tốc độ và công suất nhất thế giới, bất cứ xe nào cũng lôi công suất ra đọ mặc dù chẳng hiểu nó là cái gì"
Em cũng thích một em này nhưng giờ có vợ con, đi lại chả thấy tiện T_T
Chỉ thấy em lead là hợp nhất
ba.nokia
ĐẠI BÀNG
12 năm
Các bác chém nhau làm dzề mà kinh thế. Ai quan tâm xe nào thì tìm hiểu cho kĩ xe đó thôi, ở đây chắc nhiều anh em cám ơn mod vi bài rì viu. em toàn thấy mấy thằng chạy ex phần nhiều là đầu xanh đỏ thôi (sorry exfan).
heorung52
TÍCH CỰC
12 năm
Thích thì chơi thôi! Ai thích dòng nào thì chơi dòng đó!
Thích em GZ150 A hơn, bác nào có làm 1 bài như vầy thì hay quá
nhiều ý kiến mà cuối cùng chả đi tới đâu, đơn giản vì hiểu sai ý nghĩa đơn vị he he. 2 con xe cùng phân khối, cùng trọng lượng, cùng đường chạy, cùng tất cả các điều kiện chỉ duy nhất là khác nhau mã lực và cuối cùng là cùng 1 thằng nài thì đương nhiên khối lượng thằng nài này là ko đổi, vậy sau khi chạy xong 2 xe thằng nài này nói gì. Nó sẽ nói con có mã lực cao hơn chạy bốc hơn, bốc hơn nghĩa là gì, nghĩa là khi bo cua, sau bo cua, sau khi thắng, túm lại là sau khi giảm tốc nó sẽ cảm thấy bốc hơn, đơn giản vậy thôi. Thằng nài này sẽ nói xe chạy nhanh hơn vì nó s4 giảm thời gian tăng tốc sau khi nó giảm tốc, nó nói vậy cũng đúng vì đó là nó chạy thực tế, còn nếu nó chạy đường thẳng hoàn toàn thì sao, thì sau khi bốc hơn 1 đoạn còn lại nó kịch kim cũng như khi nó nài chiếc xe kia, nó sẽ ko nói nó nhanh hơn. Vậy nếu như 2 thằng nài khác nhau thì sao, thằng nặng hơn 1 trọng lượng đánh kể khi nài chiếc có mã lực cao hơn nó cũng thấy bình thường như khi thằng nài nhẹ hơn chạy chiếc có mã lực nhỏ hơn, vậy thì mã lực chỉ cho thấy sự gia tốc của cục máy đó chứ ko quyết định vận tốc, cái quyết định vận tốc chính là cái cc của chiếc xe. sự khác nhau của cc cũng làm tăng giảm mã lực của nó nhưng không đáng kể bằng việc nhà thiết kế quyết định đến tỉ số truyền của nó là bao nhiêu, kếu cấu nó như thế nào bởi vì mã lực sinh ra còn mất mát và thay đổi bởi việc bố trí và kết cấu của hộp số của nhà sx
@azuka sao đọc như google translate vậy ...=))
wonbinbk
TÍCH CỰC
12 năm
Viết một bài thiệt dài mà không có ý nghĩa, không có cơ sở khoa học, bác có buồn không?
Công suất không ảnh hưởng tới tốc độ tối đa?
Công suất lại ảnh hưởng trực tiếp tới gia tốc?
Bitch please, về coi lại cho kỹ về công suất và momen xoắn đi.
Gia tốc ảnh hưởng trực tiếp bởi momen xoắn.
Tốc độ tối đa là do công suất.
Nói chung tinhte thì lo review điện thoại đi, đừng đụng tới xe cộ người ta cười.

Đoạn này sai bét, chả hiểu ông lấy ở đâu ra mà ông phán như thánh sống.
Công suất chiếc xe cao hay thấp là do: phân khối, tỉ số nén và rpm động cơ cao nhất. Tại sao có 2 chiếc cùng phân khối nhưng công suất khác nhau? là do tỉ số nén và rpm này đây. Dĩ nhiên rpm cao hơn thì đốt xăng nhiều hơn trong cùng một đơn vị thời gian.
Hồi lâu mình có tìm hiểu về momen xoắn với công suất thì thấy có topic này đọc cũng dễ hiểu , vì mình ko có ý định tìm hiểu sâu nên thấy thế cũng đủ để biết liên quan giữa 2 thông số này.

http://www.otosaigon.com/forum/m50723.aspx

còn xe cộ thì là phương tiện cá nhân ai thấy chiếc nào phục vụ tốt cho nhu cầu cá nhân của mình thì múc em đấy thôi .😃
Cho m hỏi đã ai thử chế pha vuông và lên phanh đia sau chưa?
Đĩa sau có bác leoleo làm rồi đó bác, đèn vuông thì chưa ai làm cả 😁
Tại thấy con fortune đèn vuông đẹp nhưng k ổn bằng con này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019