Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

TDNC
19/8/2012 13:26Phản hồi: 1.116
1.116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang chạy Fotuner Repsol. Nó hết ga cũng chỉ được 100km/h thôi do bị giới hạn vòng tua. Ngày trước cũng cứ thích ex nhưng khi đã ngồi lên xe nam rồi là chán mấy con xe nữ. Đi xe nam thì chân kẹp bình xăng tạo nên cảm giác chắc chắn khi vào cua. Đi đường sẽ ko đơn thuần là vặn ga và chạy mà sẽ là bóp côn về số lên số ... Tạo cho bạn một cảm giác khác hẳn ko nhàm chán khi lên xe. Còn khi đi xe côn trong phố thì bạn sẽ ko cần Hp của nó quá cao làm gì cả. Nói chung là trong phố thì nó cũng hơi bất tiện nhưng đi phượt thì thôi rồi.
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vấn đề là hok thik FZ he he he. Thik độ xe thì mua xe ít ít tiền rùi độ cho thik, mua xe đắt tiền thì chỉ có chạy thui 😃
Bằng chứng về việc chạy quá tốc độ cho phép trên đường đi -> lưu lại hình ảnh cho máy bác hugo :mad:
Xe vẫn rất đầm và ổn định ở 100km/h hoặc hơn.

Về khả năng tăng tốc, xe dễ dàng đạt từ 0-80km/h một cách nhanh chóng. Từ 80-100km/h, nếu biết cách kết hợp ga và vòng tua máy thì sẽ đạt mốc 100km/h khá nhanh, nếu chỉ chạy xe theo cảm tính thì sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được con số 100. Từ 100km/h trở đi thì EN tăng tốc rất chậm, với lại xe đã bị hãng giới hạn số vòng tua ở con số 10.000 vòng/phút. Nếu đồng hồ tua của bạn chạm tới ngưỡng này thì coi như hết khả năng tăng tốc nữa.
Xe EN này của Su không có sự khác biệt nhiều về chi tiết của xe so với su GN 125 ra nhưng năm 1990, và vẫn là dòng đa dụng, Tuy nhiên qua bài viết của chủ topic, Tôi có nhận xét là:

1. Với moment xoắn 8,9:1 với 1 xe EN này là yếu để anh em phượt trên những đường đèo dốc. Ex của Ya moment xoắn 11:1, mà xe côn tay năm 2012 4 số Tôi còn bán vội sau chuyển đi Mộc châu vì khả năng leo dốc không tốc và gầm thấp. Nhưng ta không so như vậy vì Ex thiết kế để chạy đường trường tốc độ cao, hạ trong tâm xuống thấp

2. Bánh sau nhỏ và tăng bua phanh như được thiết kế của các Xe China.

3. Su EN chắc vẫn dùng bình xăng con loại dù kéo ga như GN, lên chắc chắn gia tốc ban đầu không nhanh nhưng tiết kiệm xăng, tuy nhiên cũng bổ xung thêm 01 dây kéo ga tăng tốc giống ex, vì vậy từ tốc độ 70-80 xe cũng sẽ tăng tốc tốt.

4. Xăng ex trước chạy côn tay trong thành phố HN cũng chỉ 2 lít/100km, nhưng gặp leo dốc phải tới 2,5 l/100km

5. Tôi thích nhất giảm sóc sau có cục bù khí hoặc dầu giảm chấn, xe giúp xe yêm ái khi gặp đường xấu.
wonbinbk
TÍCH CỰC
12 năm
@xom2009
@xom2009 mình đang chạy ex 2011 côn tay 5 số, lên dốc cầu Rạch Miễu Btre 80-90 vẫn chưa tẹt hết ga, k biết là khả năng leo dốc so với các xe khác như thế nào? mình chưa bao giờ đi phượt nên muốn biết khả năng xe mình tới đâu
@nosxman Mình sửa lại thông tin của cụ tí. 8,9:1 và 11:1 là tỉ số nén của đông cơ bạn nhé. Tỉ số nén càng cao xe càng tiết kiệm nl. Không liên quan tới momen xoắn nhé. Theo mình biết 2 xe bạn nhắc đến ex và su en có momen xoắn tương đương nhau. Khoảng 12nm "niuton -mét"
H muốn mua xe này có nhiều không các bác. Ở Thủ Đức HCM nên ra đâu coi xe?

Sent from my SHV-E120L using Tinhte.vn
@batinh http://www.suzuki.com.vn/vi-VN/he-thong-dai-ly/105-de.aspx
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bác xem dưới đó ĐL Su ở đâu thì ra đó coi
cảm ơn chủ topic nhiều nhiều. kiểu này chắc kiếm gạo rước em này về thôi, để xem Axelo nhìn như thế nào đã. 😃
Mình thì thích hầm hố hơn(trẻ tuổi ai chẳng thế), nhưng thích nhất vẫn là cái biệt danh " Con của gió" như mấy dòng Suzuki, tiếng máy nổ rất là êm. mình chạy chiếc viva, ống pô bị mục nhiều rồi mà tiếng vẫn êm hơn sirius và wave nhiều. Suzuki thì động cơ bền bỉ có tiếng lâu nay rồi.
trannam8833
ĐẠI BÀNG
12 năm
bác chủ viết bài rất thời sự, tiết tấu hấp dẫn làm cho tôi cũng thấy dật dật trong huyết quản...hehe
Suzuki mà xem được bài này thì tự hào về EN lắm lắm.
Mới chạy EN150-A gần 1 tháng nay. Cảm nhận như sau:
- Xe rất ít hao xăng. Với 200.000 đồng (khoảng 8.5L xăng) thì xe chạy được khoảng 400km trong thành phố. Như vậy là gần 50km/L
- Số 1 và 2 phải thả hết tay côn thì máy mới ăn vào xích để xe vọt lên. Tôi có cảm giác nếu tôi thay nhông (trong bộ nhông sên dĩa) nhỏ hơn thì xe sẽ phát huy được hết nội lực của động cơ lên bánh khi chạy trong thành phố. Còn cứ như đúng nhông xuất xưởng bây giờ thì tôi thấy xe thích hợp cho đi đường trường hơn vì khi chạy trong thành phố số 1 không được vọt lắm còn số 6 thì coi như không bao giờ dùng đến! Cái này tôi xin ý kiến thêm của các cao thủ.
- Thấy nhiều xe độ lại rất đẹp. Đa số ý kiến cho rằng thay bánh sau lớn hơn như 120/80 hoặc 130/70 sẽ khiến xe trông hài hoà hơn, chắc hơn. Còn các ý kiến độ xe khác thì tuỳ sở thích cá nhân của mỗi người.
- Nên gắn thêm móc để móc đồ vì dưới yên xe không có chổ để chứa thêm bất cứ món gì.
- Tay nắm dưới yên xe (gần khoá yên và nón bảo hiểm) rất khó sử dụng vì khi dùng tay phải để nắm tay nắm để dời xe thì bàn tay đụng vào phần nhựa của xe nên không nắm được. Tôi có cảm giác tay nắm này chỉ dùng để phụ chút đỉnh khi dựng chống đứng chứ không thể dùng để kéo, dời xe. Xe to lại nặng nên rất khó xoay sở trong các bãi giữ xe nhỏ.
- Chạy trong thành phố thì sử dụng tay côn mỏi cả bàn tay trái. Có khi đến ngã tư được phát tờ rơi mà không có tay để cầm! Nhưng chạy đường trường thì trên cả tuyệt vời.
- Xe chạy rất êm. Có khi qua mặt xe khác lại sợ vì không biết người lái xe trước có nghe tiếng động của xe mình không. Chẳng lẽ bấm còi hoài khi mà văn hoá giao thông đang lên án việc bấm còi bừa bãi.
Một vài cảm nhận xin được chia sẽ với mọi người. Chúc sức khoẻ.
@haivox hay quá cop tiền làm con vậy đang ko biết chọn màu nào đẹp hehe
@haivox Bác cho em hỏi chút, cái khoản qua số hợp lý sao cho đúng với tốc độ và vòng tua máy.
số 1 qua số 2 thì tốc độ, vòng tua máy là bao nhiêu cho hợp lý, tương tự cho các số còn lại.
Xem trên mạng thấy nhiều người so sánh EN150-A với Exciter. Riêng tôi thấy 2 chiếc này không có điểm nào chung ngoại trừ việc cả 2 xe đều là xe tay côn.
tất nhiên không thể so sánh một chiếc naked với một chiếc xe "phổ thông" được. nhưng gần như NAM, 40-50tr.thì đây là hai sự lựa chọn của đa số các bạn trẻ. 😃
riêng cá nhân mình không thích exciter, vì nhiều người đi quá rồi, mình đi nữa thì nó cũng thường. Mà đắt tiền như fz16, R15, CBR150 thì không có tiền.
kết nhất cái động cơ của xe này, chạy y như xe đạp điện á. 😃
hungjeon1
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đúng là mod tinh tế, review xe ở trang công nghệ mà hay còn hơn trang biker nữa. Vote!
SuQN1205
TÍCH CỰC
12 năm
Càng nhìn càng thấy EN150A đẹp ra .Xe này đi chơi thì sướng nhĩ .
w
liti0815
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình thấy chiếc này thiết kế đẹp, giá cũng hợp lý. tiếc là hiện giờ phải chi tiêu nhiều thứ quá, nếu không cũng đã làm một chiếc về để thỏa đam mê.
kuboo1st
TÍCH CỰC
12 năm
Các bác cho em hỏi xe EN150-A này ở ngoài Bắc đã có chưa ạk.
222222222222222
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
mâm, thắng đĩa thì bạn có thể làm ở Thiện Q6 (lên diễn đàn bikervietnam xem thêm) còn mấy thứ khác thì có thể mua ở nhiều tiệm khác nhau vào đây xem http://www.bikervietnam.com/bfrm/forum.php
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
EN Số 4 leo cầu rạch chiếc ở tốc gần 100 😃
Cám ơn bác bài viết của bác thật là hay. Em đọc không sót một từ, tuần này về em sẽ cưới một em. Em đang băn khoăn nên chọn màu xanh hay đen đây. Em năm nay 32 tuổi rồi, theo bác em nên chọn màu nào. Em ở vinh hôm qua ra đại lý xem xe hỏi giá 46 củ bác ạ. Không biết ở vinh thay quả lốp giống xe bác có hay không nữa đây. Mong bác sớm tư vấn cho em vài câu với nhé.
@vinhthinhluong Màu xanh bác ah... bác phải tin em ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019