Oai trời. Sáng nay đi làm thấy cảnh tượng rất la: mấy a mặc áo Head Honda đi vây quanh 2 bố con đi con xe gì màu đen. Nhìn kĩ hóa ra Su En. Mấy ông head honda thi nhau hỏi về xe En làm tắc nghẽn cả đường. 2 bố con đi trên En thì cứ gãi đầu, gãi tai mãi...Chắc đang nổ mũi vì Su òi :p
@gacon_taplaixe
chắc là mấy ông thợ mới học việc ở đâu nên ko biết, ở chỗ tôi mấy ông thợ của honda chỉ cần nghe tiếng bô ngoài đường vs nhìn lướt qua là nhận ra xe gì ngay =.=
Bạn có một bài đánh giá thật công phu. Mình chỉ xin gợi ý bạn về vấn đề thắng chưa ăn do trọng lượng xe quá lớn so với khả năng của thắng. Cũng có thể bạn đã nghĩ tới điều này rồi.
- về thắng đĩa trước: thắng trước cùng với phuộc trước là quan trọng nhất cho xe vì khi thắng trọng lượng xe dồn lên đầu xe. Nếu thành phần nào chưa hiệu quả có thể bạn nên thay thế. Mình nghĩ phuộc trước của xe nên đc ưu tiên thay thế trước còn thắng đĩa trước tùy theo cảm nhận của bạn để quyết định có cần thiết hay không.
- thắng sau ít quan trọng hơn vì dù sao cũng đã có động cơ để giữ nó bánh sau lại. Mình thấy các phương pháp lên đĩa sau có vẻ không được an toàn lắm (cảm giác là vậy). Bạn đã thay lốp sau to bản nên độ bám đường của lốp sau đã tăng lên đáng kể rồi nên nếu không cần thiết không nên đụng tới thắng sau làm gì.
Khi bạn phanh gấp mà bánh sau bị trượt chứng tỏ hoặc độ bám đường của lốp xe chưa tốt. Hoặc là phân bó lực phanh giữa 2 bánh chưa hợp lý vì thông thường bánh trước kết hợp với phuộc xe hấp thụ phần lớn quán tính của xe nên cần lực phanh khá mạnh lên đĩa. Thay lốp mới rồi bạn nên phanh thử, Nếu lực phanh lên bánh sau khiến cho Bánh sau bị vẫn bó trước, chứng tỏ lực phanh lên bánh sau lớn hơn tỷ lệ yêu cầu. Lúc này nên tăng lực phanh lên bánh trước bằng cách cải thiện phuộc trước và đĩa phanh tốt hơn (nếu cần thì cả cụm xilanh phanh-miền nam hay gọi heo dầu thì phải).
Chúc bạn có nhiều thời gian vui vẻ với chiếc xe của mình!
Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
Bài này ra đời ở thời điểm này theo mình với quan điểm là 1 trong những người mua và sử dụng đầu tiên thì chả có gì là QC cả so với số lượng thông tin trên về xe này từ các mem của hội trên bikervietnam và FB từ lúc xe ra đến giờ. Đánh giá và cảm nhận thực tế của người sử dụng về chiếc xe thì đúng hơn vì người viết đã tham gia tour hơn 700km trong chuyến đi vừa rồi, đi đủ tốc độ, đủ cung đường đủ để đánh giá 1 chiếc xe. Chiếc xe còn nhiều hạn chế bằng chứng là mình và những người trong hội cũng phải độ chế lại tùm lum...đặc biệt thắng sau không tốt cho lắm. 48 - 50km/lít mà bạn cho là uống xăng thì mình nghĩ đi xe đạp là chọn lựa tốt nhất.
@TDNC
tại vì hôm trước thấy bãi gửi xe nhà mình có con 795, nhẩy lên ngồi thử thấy rất vừa: gọn gàng và nhẹ (bình thường mình ko dám nghĩ đến pkl vì có hơn 1.6m thôi), chả biết hỏi ai xem nó đi như thế nào: trong thành phố thì nóng kinh dị hay bình thường, giật đùng đùng hay chấp nhận đc, 😃
Lại một bài nữa về con SU EN!Tuy e không thích con này nhưng cám ơn bác chủ thớt đã cho a e một bài viết lắng đọng!Ai thích cứ thích,ai chê cứ chê!hehe
bài viết khá là chi tiết..thanks bác..mọi thứ em này thấy ko cần ý kiến nhiều riêng cái giảm xóc sau mình ko hài lòng về em này tý nào.😔 nếu mà mono shock thì ko phải băn khoăn j nữa..😁( ý kiến cá nhân thui keke). mình rất thíc những dòng tay côn...chúc bác vui với em EN này keke...😃
Một bài viết quá tâm huyết và đầy đủ,ko bik bro có PR cho Suzuki ko but nhìn bài viết dài, công phu như vậy đủ bik bác hài lòng với em Su này ntn rùi...1 lần nữa thanks Bác về 1 bài viết chất lượng.
Về vấn đề bánh sau mâm 18'' thì theo e nghĩ bác vào cửa hàng su chính hãng mua bánh sau của thằng GZ-150A mới ra thay vào là ok. Không phải là quá hiếm đâu.