Đánh giá Hyundai Grand i10: Xe thành thị, hoạt động tốt khi đi xa

Nam Air
15/8/2015 3:3Phản hồi: 268
Đánh giá Hyundai Grand i10: Xe thành thị, hoạt động tốt khi đi xa
Tinhte-Hyundai-i10-23.jpg

Chiếc xe thuộc phân khúc A (Xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ) Hyundai Grand i10 ở các đời gần đây đã thực sự thay đổi rất nhiều so với lúc mới được giới thiệu ra thị trường, nó đã to hơn, thiết kế đẹp hơn và đáng mua hơn. Ở Việt Nam, i10 có các đối thủ trực tiếp là Kia Morning / Picanto, đối thủ hơi yếu hơn 1 xíu là Chevy Spark hoặc Tata nano. Mỗi một chiếc xe của các hãng khác nhau đều có những ưu nhược nhất định, bài review i10 này sẽ kể rõ ưu điểm, nhược điểm để các bạn dễ quyết định hơn khi chọn xe.


Kích thước tổng thể (DxRxC) của xe tính bằng milimet (mm) là: 3.765 x 1.660 x 1.520, với chiều dài cơ sở 2.425mm, Khoảng sáng gầm xe 167mm, đây là một chiếc city car khá rộng rãi và thoải mái. Ghế lái chỉnh được chiều cao, băng ghế sau có thể ngồi được 3 người lớn khi đi gần, nếu gắn ghế ngồi trẻ em thì 2 người lớn vẫn có thể ngồi hơi chen một tí ở băng sau.

1. Nội thất, ngoại thất, trang bị
Đây là hình chụp tổng thể xe, thiết kế xe tuy không nổi trội, nhưng nhìn cũng ko quá chán, các bạn có thể trang trí nhấn nhá nhẹ một chút để chiếc xe của mình khác biệt hơn một tí.


Tinhte-Hyundai-i10-3.jpg
Tinhte-Hyundai-i10-8.jpg
Phiên bản hatchback - 5 cửa
Tinhte-Hyundai-i10-7.jpg

Tinhte-Hyundai-i10-19.jpg
Ghế lái chỉnh được độ cao (bằng cơm) ghế ngồi khá thoải mái, mình lái lâu nhất là khoảng 3-4 giờ liên tục khi đi Long Thành - Đồng Nai, và thấy vẫn thoái mái

Tinhte-Hyundai-i10-20.jpg
Ghế sau có thể ngồi 3 người lớn với 3 cái tựa đầu và 3 sợi dây an toàn - seatbelt, nếu gắn ghế trẻ em thì vẫn ngồi được 2 người lớn, nhưng nếu 2 người lớn bự con thì sẽ hơi chen chúc, khoảng để chân của ghế sau tạm ổn để đi liên tục 3-4 giờ, lâu hơn thì sẽ mỏi.

Tinhte-Hyundai-i10-28.jpg
Chiếc xe mình chọn cho gia đình là phiên bản 1.0 số tự động, đây là máy xe, công suất động cơ 66ps (65,1 hp) ở vòng tua 5.500rpm, mô men xoắn lớn nhất 9,6kgm/s ở vòng tua 3.500rpm. Hộp số tự động 5 cấp, 4 cấp, cần số có thể lái ở chế độ "bán tự động, sang số tay" nếu muốn.

Quảng cáo


Đây là clip mình thử tăng tốc xe từ 0-80 trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây khi mình xuống đây công tác. Thử nghiệm này không mang tính khoa học chính xác, chỉ là mình quay lại bằng gopro và đếm thời gian qua ngón tay, cũng vì điều kiện thử nghiệm chưa tối ưu (phải chờ lúc mua vé đường, chờ đường trống, nên kết quả có thể chưa ở mức tối ưu).
Tinhte-Hyundai-i10-25.jpg
Đèn lái xe là đèn halogen đuôi H4, đèn không có gương cầu, không có đèn daylight running, đèn không tự động bật tắt (mấy món này thì bên KIA Morning Si có).

Tinhte-Hyundai-i10-26.jpg
Đèn sương mù cũng là đèn halogen, đuôi hình như là H11 gì đấy mình chưa rõ lắm.

Tinhte-Hyundai-i10-2.jpg
Xe trang bị bộ mâm đúc hợp kim 14inch, cỡ lốp 165 / 65 R14, lốp dự phòng cùng cỡ, tuy nhiên mâm của lốp dự phòng là mâm thép hay gì đó nhìn xấu. phanh trước là dĩa, phanh sau dạng tang trống, xe có ABS nhưng không có hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hoặc kiểm soát bám đường traction control. Việc đi lại trong thành phố hoàn toàn thì việc thiếu vắng EBD là cũng chấp nhận được, nhưng nếu lấy xe đi xa và nơi bùn lầy lội thì cũng cần chú ý. 4 bánh xe không có báo áp suất lốp (i10 ở nhiều nước khác có cả EBD, và có cả báo áp suất lốp).

Tinhte-Hyundai-i10-5.jpg Quảng cáo xe cho rằng "lưới tản nhiệt mạ crom" là một ưu thế, theo mình thì do xe ở Việt Nam bị cắt quá nhiều tùy chọn cho nên mới lấy thông tin này ra để quảng cáo.

Quảng cáo


Tinhte-Hyundai-i10-22.jpg
Bình xăng xe vào khoảng 35 lít, đổ đầy bình khoảng từ 750k, tùy điều kiện vận hành mà bạn có thể chạy được từ 400-600km sau khi đổ đầy bình.

Tinhte-Hyundai-i10-9.jpg
Mở hết cửa xe sẽ trông như thế này​

Tinhte-Hyundai-i10-1.jpg
Cốp xe khá rộng và khiến mình hài lòng, thông số nói cốp xe 235 lít, mình thì không hiểu mấy cái con số này, chỉ biết là chất được 3 cái vali, 1 ba lô và còn chỗ nhét đồ linh tinh, theo đánh giá thì cốp xe đủ chở đồ cho cả gia đình 2 người lớn 2 con nít đi Vũng Tàu hoặc Đà Lạt trong 1 tuần mà ko cần giặt.

Xem bên ngoài xong, chúng ta quay lại nội thất xe:

Tinhte-Hyundai-i10-18.jpg
Vô lăng xe được bọc da với các nút điều chỉnh tích hợp, các bạn có thể vặt to nhỏ âm lượng, chuyển chế độ nghe. Xe được trang bị 4 loa, nghe tàm tạm, nếu bật nhạc sàn khiêu vũ cực mạnh thì các bạn sẽ thấy là nó thiếu bass, có thể khắc phục bằng việc gắn thêm loa sub điện nếu muốn.

Tinhte-Hyundai-i10-14.jpg
Nút Khởi động và tắt máy nằm phía bên phải vô lăng​

Tinhte-Hyundai-i10-15.jpg
Đầu CD 1 đĩa, có Bluetooth kết nối tốt với điện thoại, hiện được tên bài hát, tên người gọi điện, nghe gọi khá rõ, nghe radio thấy tốt hơn xe Ford Everest mình đang chạy, ăn ten bắt sóng tốt. Hệ thống các nút chỉnh điều hòa là chỉnh bằng cơm, không phải chỉnh điện tử.

Tinhte-Hyundai-i10-16.jpg
Cần số đơn giản, có các số P, R, N và D, khi ở mức D các bạn có thể gạt sang trái để lái Manual, có thể sang số từ 1 - 4

Tinhte-Hyundai-i10-17.jpg
Giữa ghế lái và ghế phụ trước không có hộp đựng đồ, mà chỉ là một khoảng làm khay​

Tinhte-Hyundai-i10-27.jpg
Phần nút chức năng bị cắt hết, chỉ còn nút tắt cái cảm biến lùi/de xe, các nút EBD không có do xe không trang bị EBD, không có nút chỉnh tăng giảm độ sáng màn hình / bảng điều khiển. À, trong sách HDSD có nói 1 trong 3 nút này là nút chỉnh độ chiếu cao/thấp của đèn pha, mà bản i10 ở VN cũng bị cắt bỏ luôn.

Tinhte-Hyundai-i10-10.jpg
Tinhte-Hyundai-i10-11.jpg
Các nút điều chỉnh bên lái, gồm có chỉnh điện các cửa sổ (những cửa sổ khác trong xe cũng có nút chỉnh kính) khóa trung tâm, điều chỉnh kính chiếu hậu, gập kính.

2. Đánh giá xe:
Xe thuộc phân khúc A, nên việc đi lại trên phố, quay đầu xe, đỗ xe thực sự đơn giản hơn rất nhiều so với các chiếc sedan, hoặc so với xe to như MPV, SUV.


Ví dụ quay xe trên đường 4 mét ngang
Vận hành:
Việc chạy xe trên phố cũng thoải mái, đường đông một tí cũng dễ "chen lấn" để mà vượt qua, chạy xe trên đường cao tốc cho thấy xe đằm, êm, xe cân bằng, không dềnh dàng, mình tự tin tăng tốc lên 100 rồi 120kmph trên đường cao tốc mà vẫn thấy yên tâm. Máy 1.0 hoạt động êm và đáp ứng khá tốt, nó đủ êm và yên tĩnh để đi trong thành phố, và cũng đủ mạnh để chạy đường trường mà không thấy hụt hơi.

Tay lái trợ lực theo cảm nhận của mình lúc đầu là hơi "nhẹ", tức là việc đánh lái hơi nhẹ quá so với mình, tuy nhẹ nhưng vẫn chính xác và đáp ứng tốt, có lẽ xe dành cho phụ nữ nên vậy. Khi đánh hết lái đôi khi nghe vô lăng kêu cái "cụp". Chắc là có cái gì đó chạm vào cái gì đó gây nên tiếng kêu.

Cách âm của xe chấp nhận được, như các bạn có xem clip, khi đi trên đường nhựa nội thành, đóng kín cửa, thì đo được âm thanh trong xe khoảng trung bình 70dB, mình đọc thì thấy đây là mức khá ổn. Khi đi xe qua đường đất đá thì vẫn nghe lạo rạo, nếu có điều kiện các bạn có thể đi tăng cường cách âm, tốn khoảng 7-8 triệu nữa, với mình vậy thì đủ xài rồi, ko làm phí tiền.

Độ ổn định:
Dàn máy kappa trên i10 không phải là cái gì quá mới, nó đã được sử dụng ở nhiều đời i10 khác, cũng như trên Kia Morning / Picanto. Mình tin là nếu bảo trì bảo dưỡng đúng thời hạn thì chiếc xe sẽ vận hành bền bỉ qua thời gian.

i10 có thực tế so với điều kiện Việt Nam?
Các bạn cũng thấy là đường sá của xứ mình khá chật hẹp, với kích thước nhỏ gọn, i10 và các xe thuộc phân khúc A chắc chắn dễ dàng đi lại hơn so với các phân khúc khác.

Việc trang bị nút bấm khởi động và keyless entry với mình là điểm cộng lớn để quyết định mua xe, vợ mình có thể tay ẵm con, lại gần mở cửa xe mà ko cần phải bấm remote, vào xe chỉ việc nhấn nút khởi động mà ko cần phải loay hoay đút chìa khoá, như vậy là quá ổn.

Cốp xe rộng, dung tích 250 lít, và nếu gấp luôn hàng ghế sau thì bạn có 1,046 lít để đựng đồ, khá là thoải mái.

Trên xe cũng có nhiều hộc nhỏ để con trẻ nhà bạn tha hồ nhét giấy gói bánh kẹo và rác rến các thứ khi vợ bạn chở chúng nó đi học.

Nói chung là theo mình, đây là chiếc xe gia đình khá phù hợp để đưa đón trẻ con, dành cho các cô gái đi chợ, đi học, thỉnh thoảng vít đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Cần Thơ cũng thoải mái, vui vẻ.

Nhiên liệu tiêu thụ trung bình nội thị khoảng từ 10-11 lít / 100km, nếu chỉ chạy đường trường có khả năng giảm còn 6-7 lít / 100km. Nói chung là chấp nhận được

Ưu điểm, nhược điểm:

Ưu: Thiết kế đẹp, ghế ngồi thoải mái, cốp rộng, keyless entry, khởi động bằng nút bấm, tăng tốc tốt, xe đằm, cách âm chấp nhận được, tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được.

Nhược: Thắng sau dạng tang trống chứ ko được thắng đĩa, không có EBD, không có báo áp suất lốp, chỉ trang bị tối đa 2 túi khí, không có đèn daylight running, không có GPS.

Muốn mua xe, bạn cần có bao nhiêu tiền:
Bản 1.0 giá 417tr, giấy tờ số má xong khoảng 466Tr, mua bảo hiểm 2 chiều 7-8tr, dán kính xe 5tr, tổng cộng đến lúc này là : 479tr, nếu quyết định bọc da ghế thì thêm 7,5tr, cách âm thêm 8tr, làm thêm đèn daylight : 1tr, mua GPS / camera hành trình 3tr, lúc này sẽ là : 498.5 tr (à mà nếu bạn ở HCM mua sau tháng 9 thì thêm 10tr tiền đăng ký vào nhé, vậy là tầm 500 củ 😔

Mua xe xong, còn dư tiền sẽ độ gì?
- Dán cách nhiệt kính - khuyên nên làm
- Bọc nệm nếu muốn - xe 5 chỗ bọc khoảng 3,5 triệu là da nhân tạo, 7,5tr là da thiệt
- Độ đèn daylight running nếu muốn - tức là dán thêm cái dây đèn LED 😁
- Gắn baga mui nếu muốn
- Gắn thêm loa nếu muốn

Vì sao mình mua i10: có thể nói là khi quyết định, mình đã đắn đo rất nhiều giữa Kia Morning và i10, cả hai chiếc là đối thủ ngang tầm và trực tiếp với nhau, tuy nhiên điểm khiến mình quyết định chọn i10 là nút bấm khởi động, nếu Morning mà có nút bấm khởi động thì thực sự mình đã chọn Morning.

Tái bút: Đọc bài các bạn thấy nhiều chữ không quá đúng không, mình cũng biết và cũng tức lắm, mua xe giá mắc mà còn bị cắt option :(
268 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhlt
CAO CẤP
9 năm
Có tiền chắc chắn làm 1 em
@anhlt con này mua về chạy uber tuyệt lợi xăng.
@anhlt Em thích dòng này hơn cả bác chủ thớt :
""Nhiên liệu tiêu thụ trung bình nội thị khoảng từ 10-11 lít / 100km, nếu chỉ chạy đường trường có khả năng giảm còn 6-7 lít / 100km. Nói chung là chấp nhận được" . Như này bằng em K3 2.0L rồi còn gì
tommy442
TÍCH CỰC
9 năm
Xe ra lâu rồi giờ tinhte mới có bài đánh giá 😔
quochoi86
TÍCH CỰC
9 năm
Đọc dần đi để mua còn có kinh nghiệm
simca
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mới mua morning hồi tháng 5 cho vợ. Thấy hài lòng vì máy 1.25l 88 HP to hơn i10 của bác 1 chút nên khi chạy có điều hoà, toàn tải, leo núi Tam Đảo gì đó nó khoẻ hơn.

Dù sao cũng rất muốn mua i10 vì chiều dài cơ sở dài hơn, lái tốt hơn xíu. Tiếc là giá hơn 30 triệu cho cùng phân khúc nên mình thấy không đáng.
@nguyendung3456 mình nghĩ xuất Ấn Độ thì vỏ chưa chắc đã dày đâu, còn cụ thể thì bạn cho lời giải thích lắp ráp vỏ mỏng vì sao? hay ở VN thiếu kim loại. Hoặc đo cân nặng là rõ độ đầm ngay. Mình nghĩ họ làm vỏ mỏng nhưng dai cho nhẹ xe, tiết kiệm nliệu hơn.
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
@simca i10 cũng có bản 1.2 at mà 😃 con này dc cái rông hơn mn xíu cơ mà oftion nghèo hẳn so vs mn
@Evolution X có nhiều lý cho việc này mà bác, cái nhìn thấy rõ nhất là làm vỏ mỏng thì tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất, hay như ở VN chưa có quy định rõ ràng về tiêu chuẩn chất lượng, ...
bác thử chạy nhiều xe thì thấy, đến mấy con hạng B lắp ráp trong nước như City, Vios, cảm giác vỏ còn mỏng hơn em i10 nhập, đi ồn hơn nữa, nhất là tiếng ồn vọng từ gầm lên thì càng rõ, ko phải do anh Honda VNới Toyota VN làm kém hơn Huyndai Ấn, mà căn bản là ko muốn làm thôi
hay như chạy Camry nội, với Camry nhập Mỹ, nhập Đài, khác nhau thấy rõ, mấy em nhập vỏ dày, sập được cánh cửa mướt mồ hôi, vỏ dày nên xác nặng, đi đầm hơn, nhưng ăn uống cũng theo đó mà nuôi mệt hơn 😁
còn nếu nói vỏ mỏng nhưng dai là cũng ko đúng ạ, dai hay ko là do vật liệu tôn thôi, tôn càng xịn thì càng đắt, các hãng ở ta ko thích điều này
hay như nói về làm vỏ mỏng để xe nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu thì cũng cũng chỉ đúng 1 phần thôi, tiết kiệm nhiên liệu thì đc lợi cho khách hàng chứ nhà sản xuất có đc lợi j đâu, chưa kể có nhiều cách để tiết kiệm nhiên liệu, đứng từ phía hãng thì sao ko trang bị cho xe những công nghệ mới, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất cao, hộp số nhiều cấp,... trong khi ở VN có những xe lắp ráp vẫn sử dụng động cơ từ 10 năm trước cho tiết kiệm chi phí 😔
tinhtednvn
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyendung3456 Không có chuyện City với Vios vỏ mỏng và ồn hơn đâu, dày hơn nhiều, cách âm cũng hơn hẳn, mấy con cách âm kém tiếng ồn bên ngoài lọt vào nhiều sẽ át đi tiếng ồn từ mặt đường dội lên, còn cách âm tốt hơn xẽ ít nghe tiếng ồn bên ngoài, bù lại ngẽ rõ tiếng ốn lốp khi đi vào đường nhám. Còn xe nhập Ấn thì đâu có hơn xe lắp ráp trong nước mấy, nhập Hàn thì lại khác.
khoe xe đẹp nha anh Nam @Airblade14 hehe... :p

Đọc thấy 10-11 lít/100km trong thành phố ngán quá... 😔 Suýt bằng con Innova nhà em đi TP 12 lít/100km rùi!
simca
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vinhphucng25 Với cái kiểu kẹt xe ở Việt Nam thì chả ai đo l/km cả, mà phải đo l/giờ. Chạy điều hoà không tải thì động cơ từ 2l trở xuống đốt như nhau cả thôi, cả có gì mà phải ngán cả bác ạ.
@simca xe 1.0 & xe 2.0 xăng như nhau thì sao không ngán hả bác? 😁
thanhndd
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vinhphucng25 Em thấy trung bình tầm 10 lít/100km là đúng roài. Đường HCM với Hà Nội nó khác Hải Phòng với Hải Dương bác ạ. Bác cứ mang Innova lên đó, AT thì nó sẽ lên 15 lít cho bác xem
Tks bác, Đọc mai mốt mua hjhj. Giờ vẫn còn đi học. Kaka.
Chưa kịp đọc là nó vào phá rồi, docomo cái lũ phá hoại.
Mơ ước của e 😃
duyndv
TÍCH CỰC
9 năm
Xe này rộng rãi hơn hẳn những xe cùng phân khúc, còn lái trong TP thì chỉ khoảng 8l/100km thôi.

Đường trường Hải Dương - Hải Phòng em lái thì khoảng 5.7l/100km

Xe em 1.0 AT
Sao thằng mập comment đầu tiên ở đâu nó cũng xuất hiện đầu tiên hết vậy, nó trên máy cả ngày 24/24 sao aha????
@blackbear nó ko phải thằng mập cacmanhinh đâu bác. dạo này nhiều ae lấy ảnh thằng cardmanhinh làm ava
Nhỏ - Gọn - Đẹp !!!
Khúc này kết hơi xxx nhưng mà cho em chọn trong 3 con phân khúc City car thì em cũng chọn i10 vì kiểu dáng nam tính hài hòa, ko cố gồng để mạnh mẽ như Morning hay Spark. Nhưng với mức tiêu hao nhiên liệu trên thì em sẽ cố gồng lên Honda City luôn heheh.
@turquoise a không thích honda city, mà lên khúc xe B như Honda city thì anh mua Ecosport hoặc i20 active nhe 😁
Bản 1.0 có 1 túi khí thì phải. Mình mua xe là phải ít nhất 2 túi khí chở vợ con mới yên tâm.
Bà mẹ VN anh hùng. Chỉ có ở ta mới đc cái giá gần 500 củ cho 1 con 4 bánh cùi bắp
@alonebutterfly 500tr tính ra cũng xấp xỉ 24k $, bằng 1 chiếc Camry LE full option rồi ,quá nhọ 😁
@MrBach248 theo bác thì Hotel 5* vs 1* cái nào giá phòng cao hơn; thiên đường thì giá cao là đương cmn nhiên nhóe :D
muadtdd02
ĐẠI BÀNG
9 năm
@alonebutterfly việt nam muôn năm...
đi xe máy
Cũng kết e này, độ body nhìn thể thao tí xíu nữa là ok đó.
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
về vn cái gì cũng cắt, chắc lo ngại giá thành tăng quá cao
cái logo quen quen
doan.vu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@NHNQ logo của bọn transformer hay deception gì đấy
linhpham89
TÍCH CỰC
9 năm
mod @Airblade14 làm bài này chất lượng quá, rất gần gũi và thực tế.
Em muốn mod viết thêm về so sánh với Buổi sáng, mỗi lý do Keyless mà chọn i10 anti lại kêu mod tinhte toàn ifan :v
.:Ruby:.
ĐẠI BÀNG
9 năm
@linhpham89 trời, em thích cái keyless lắm đó anh, thoải mái hơn rất rất nhiều so với dùng chìa, em mà được chọn em cũng chọn i10
@.:Ruby:. cái hay của keyless là: xe đang nổ máy, lỡ làm rớt chìa ra ngoài vẫn chạy vô cmn tư; và sao đó phải đi làm chìa lại; (anh làm chung mình đang đi làm chìa lại đây).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019