Đánh giá Suzuki Axelo côn tay

cucucu
30/12/2012 5:16Phản hồi: 65.688
65.688 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

titon1702
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe mình chạy đc 12k rồi, mình có cảm giác thời kì vàng son của ax là phải từ 10k cho tới bao nhiêu thì ko biết :p:p:p.
Còn khoản từ 0 đến 10k thì chạy ko ổn định, có khi máy êm khi máy xào.😁:D:D
@toiditimem502 chỗ nào bán 20k thía bác
thấy trên này mấy bác chỉ mua của si bxc 36k/cái
@Kinh Thuyên Ra hãng thay có 35k sỉ mà giá 36k chắc 1 nắm về trước vì năm trước ra hãng thay bugi 50k.
thanhbinhtg
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kinh Thuyên 😁:D
Cách thay nhớt chuẩn nhất 😁 hình như có gì đó sai sai
@l4hostpt Xe full 125 luôn, mà sao mất một vài thứ ta [emoji16]

Được gửi từ chiếc Vespa mang cỗ máy Acer !
Malone
TÍCH CỰC
7 năm
@l4hostpt hình như xã hết nhớt rùi còn đạp thêm mấy cái nữa, ko biết có đúng ko :D
@Malone Cái nắp lọc nhớt lắp kg đúng, cái gờ trên nắp phải trùng với cái gờ trên lốc máy :D
1 lít nhớt đổ 900ml còn thừa 100ml để chả làm gì nên đổ vào lọc mới cho thấm nhớt trước khi gắn sẽ chuẩn hơn, giảm đc thời gian nhớt thấm qua lọc. Tuy kg tác dụng nhiều do xe nhỏ, chứ xe lớn bắt buộc phải đổ nhớt vào lọc trước khi gắn mới đúng kỹ thuật :D
SUZUKI RR
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Malone 1. Nhớt bắn tùm lum ----> bẩn
2. Đạp để bơm nhớt lên ----> làm gì còn nhớt mà lên? ----> máy không còn nhớt bôi trơn ---> hại máy
P/s: đây là ngu ý của mình, thấy hay thì like
@SUZUKI RR thực ra đạp bắn nhớt kg tác dụng nhiều, được vài cc so với 200cc nhớt cũ còn lại trong máy chả thấm béo gì 😁
anh trả lời cho em rồi đó, 😁
Với lại bugi nào cũng là bugi, cũng đánh lửa, ví dụ 100 giọt thì tiêu chuẩn đốt 90 giọt, platinum 95, rồi idri cho 100 luôn, chạy thì cảm giác không khác nhau mấy, tiết kiêm xăng hơn cũng là cảm giác, em chạy về quê 100km vẫn không cảm nhận được nhiều, vậy thôi thì xài platinum cho nó rẻ, :D
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
Có bổ Bảo IC bán loại iridium của malaysia giá hơn 100k, nếu bạn nào muốn giá mềm thì qua đó xem xét, loại đó mình chưa xài nên cũng chưa biết, nhưng thấy bạn ấy bán để rỏ ràng hàng nước nào để nước đấy, không mập mờ.
Đủ các loại liên quan đến dàn lửa nhé, xăng, pô có thể sẽ cần cho một số anh em. Link đây: http://baoicracingshop.com/danh-muc/lua-do-xe.
Nếu không được thì anh em xem choi thao khảo, không gạch đá vì mình cũng muốn chia sẽ chứ cunga không pR gì nhé.😁
8
Bác đừng vô hãng. Mấy cửa hàng phụ tùng xe máy đầy ra ấy mà. Em ở q12. Bugi c6 là 20k. Bugi thì mua theo mã chứ ta. Sao lại hỏi của si chi nhỉ. 😁
36k trước tết, giá mới nhất 37k 😁
Nói mã bugi với mấy e bán hàng thì nói với đầu gối sướng hơn :D
@l4hostpt Bác mua sao chứ ở e yamaha bán có 35k sao sỉ lại 53-37 k ko lẽ hãng bán đồ đểu.
Màu bugi 😁
NGK-2013-Complete-NC_Page_207_1.jpg
Em vừa lấy lúc chiều. 😁
Mấy anh chia sẽ kinh nghiệm cho em với ạ. Càng ngày em càng yêu khoa học hơn. :D
20170315_184203.jpg
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
@toiditimem502 Có bộ căn lá là ngon rồi, nắm thông số hút xả, cách lấy T trên qualang, dấu rùi trên răng camlà canh được, tùy con xe mà dịch trong dãy khe hở cho phép + xăng gió chuẩn là ngon lành
Dạ. Em có lưu mấy video trên youtube rồi. Thông số thì nắm hết. ahha. Em muốn hỏi thêm kinh nghiệm để không bị lộng cộng thôi. Lần đầu của em mà. Ahihi.
Ps hàng này mua lazada mắc vãi.
@toiditimem502 - lót gạch chống đứng cho xe cao lên rồi kiếm đồ kê cục máy cho bánh trước hỏng đất, đỡ cúi người khi làm
- kiếm đồng xu, bọc vải dùng kềm kẹp đồng xu để vặn nắp mâm lửa tránh trầy cái nắp nhựa ấy.
- khi lốc kê ốc cò tay dễ xê dịch nên lấy số lớn hơn số muốn chỉnh chút là vừa, muốn 0.05 thì căn bằng 0.06 or 0.07, siết ốc xong dùng 0.05 kiểm tra lại.
- chỉnh xong xuôi nên quay vô lăng vài vòng, lấy T lại kiểm tra lại lần nữa rồi đóng nắp. Cẩn tắc vô áy náy 😁
Ps: nhớ dùng thêm số nhỏ nhất và lớn nhất ktra để đảm bảo nằm trong thông số cho phép
ý anh là giữ im ốc đầu cò và siết con ốc hãm ạ 😁

siết ốc xong rồi mình rút lá ra có được hông hai anh :D
kinh nghiệm của em là thà bugi đen xíu mà chạy ngọt còn hơn đỏ gạch mà nóng ho sổ mũi suốt ngày, :D
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
Xupap đây: Tháo dàn nhựa ra cho thoáng để thao tác cho mem mới thực hành, dùng cái căn lá dày nhất tháo nấp mâm điện, dùng khóa 17 tháo ốc soi tầm cam, dùng T8 tháo nắp đậy bánh cam, tháo bugi, tháo 2 nắp cò; bắt đầu chỉnh dùng cần lắp đầu 14, hoạc 17 (ko nhớ rõ) xoay qualang theo chiều ngược kim đồng hồ sao cho thấy T trên qualang qua lỗ soi, trên bánh răng cam sao cho nốt rùi trùng vs nốt rùi trên đầu bò (hướng ra phía bánh trc của xe), lấy đèn soi qua lỗ bugi sẽ thấy piston lên tới đỉnh chết trên ( cái này để chắc ăn cho ae mới, chứ lấy đc T, nốt rùi cam trùng rùi đầu bò là piston sẽ chết trên), tiếp đến dùng căn lá trong dãy 0.03-0.08 check xupap hút, nếu cho đc thước 0.04, hoặc 0.05 thì ko chỉnh xupap hút, đến xupap xả làm tương tự cho thước 0.08-0.13 vào nếu lọt đc thước 0.09-0.10 thì ko chỉnh; sai số sẽ chỉnh dùng khóa vòng 8 cổ cao nới lỏng ốc khóa cò, nới chốt cò ra cho căn lá 0.05 vào dùng tay xiếc chốt cò lại vừa cứng, vặn ốc khóa bằng tay lại vừa cứng cho khóa vòng vào tiếp đến đưa cái cây chỉnh cho chịu chốt cò rồi lấy khóa 8 cho vào lúc nảy siết ốc khóa cò lại (siết vừa tay làm mạnh quá cháy ren thì khóc tiếng máng), sau đó mới lấy căn lá ra, xupap xả làm tương tự nhưng thay bằng căn lá 0.10. Chúc anh em thành công
Thầy ơi cho e xin lại cái Catalugue xe ạ..e làm mất file rồi...
em có chút ko vui các bác ah, xe em đề pa nó hụt hụt sao sao ấy, kéo e 1 phát chạy qua số 2 đóng e lại là chạy bình thường, mà ngọt lắm...
e đang định thay bugi mà chưa có đk đi mua.
nhưng mà hơi buồn... chia sẻ cảm xúc xíu chứ cũng chẳng có ý chi các bác!!
@thanhhung0803 Chỉnh thêm tý xăng nữa sẽ ko còn hụt nữa nhưng bugi sẽ đen. Bác đừng đặt nặng màu bugi quá. Miễn sao êm xe mát máy lên ga ngọt là được 😁
@toiditimem502 thực ra em chạy xe em rất yên tâm về cục máy của su nên ko có ý định chỉnh chọt chi, chỉ là trào lưu chỉnh xăng gió xíu, e nghĩ e chỉnh tương đối ổn rồi, cái bệnh khó nổ lúc đầu ni chắc là bệnh kinh điển của su rồi
với lại cái bugi theo xe của em đến 27k rồi có nên thay chưa bác... thấy tốc độ 40 trở lên ngọt như mía lùi bác ah, ko nghe tiếng máy luôn,, đi bên cạnh chiếc AB với Lead mà nghe xe họ ồn dễ sợ
@thanhhung0803 thay đi bác, chừng 15k thay là dc rồi.
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
@thanhhung0803 Bugi zin 10k là vứt dù hư hay không hư, bugi zin có bao nhiêu tiền đâu bác, 10k là dư tiền rồi, thay đúng định kỳ đi, xe luôn trong tình trạng tốt nhất
@jojoteen bác nói phải
Xưa giờ toàn áng chừng mức ăn xăng của em xế lô. Sau khi làm mấy món đc đánh giá là hao xăng hơn:
-cổ pô lớn 27, pô shogun
- giclo 100
- bỏ tps, bỏ trung hòa khí thải, bỏ van cắt gió
Sáng nay quyết định test cụ thể, chống nghiêng xả sạch xăng, đổ 1 chai xăng 500 ml vào bình, bỏ cốp 2 chai.
IMG_20170317_092753_460.jpg
- Chạy 50% QL1(trung bình 60km/h) , 50% nội thành (trung bình 35km/h)
- test 2 lần, chạy đến khi tắt máy
- kết quả 500ml chạy được 30km ==> 60km/l , xe e gắn fi rồi các bác ạ 😁 :D
@l4hostpt không phải là hao đâu bác, em tést hoài ah, ngày nào cũng test dựa trên vạch xăng, vừa xuống mức đỏ chạm là em đổ xăng và canh
chơi trò này cũng vui, luyện trí nhớ nữa....
xe em 1lit6 chạy được 1 trăm lẻ mấy cây
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
@l4hostpt Lúc mới mua em canh cũng đc 60km/l, giờ em không thèm canh nữa, em chạy con Lô thuộc dạng không nương, kéo speed 70,80 thường xuyên, thuốc ga đột ngột, đá số phanh các kiểu... Chắc do em chạy như vậy, với e cũng hiểu nó nên nó rất ngon, với lại không dám chứng vì chứng là e triệt được nó ngay.
Xe zin kg có test, giờ lên mấy món bị đánh giá hao xăng hơn nên test thử, kết quả thế này là đạt yêu cầu 😁 tiết kiệm xăng quá nó nảy sinh nhiều vấn đề bực mình
Đúng hạn là vứt thay mới cho xe nó ngon bác ơi, bugi, lọc gió 10km là nên thay mới
@l4hostpt lọc gió em thấy còn mới ken mà thay thấy phí phí bác ... hiển nhiên thay thì nó tốt hơn rồi...
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
@thanhhung0803 Lọc gió cũng 10k thôi, bác thử nhé, tháo loạc gió chạy 10k ra, để cạnh lọc mới mua sẽ thấy lọc xuống màu (vì mất dầu trên giấy lọc, dù lọc còn mời nhé, vạch khe gấp giấy sẽ thấy bụi kinh) lọc mới màu vàng tươi, trên giấy thấm một lớp dầu.
@thanhhung0803 Muốn xe ở tình trạng khỏe mạnh thì đừng tiếc cân thóc lép bác ơi, lọc gió 45k bugi 37k cho 10k km thì có nhiều nhặng gì đâu 😁
tienquy90
TÍCH CỰC
7 năm
@l4hostpt Hi anh.
Lâu lắm rồi e mới quay trở lại được.
1. Xe e dc 1v5 rồi. Muốn thay lọc gió mà phải ra tận hà nội mới có. Giá 119k. Đắt dị. Axelo có dùng chung vs lọc xe phổ thông nào k ạ?
2. Dây ga của e hơi nặng. A hướng dẫn e tháo ra bôi trơn cho nó cho e với @@ e chưa tháo bao giờ.
3. Xe 1v5 thì e cần bảo dưỡng gì ạ. Xe vẫn chạy êm ạ. Ngon hơn lúc mới mua luôn @@. E thấy cái ống cao su từ lọc gió ra nứt toác ra rồi. Hix.

Em cảm ơn
@tienquy90 Lọc gió của viva 45k 😁 3594797_IMG_20160117_180540_692.jpg
Chia sẻ với các bác về thay ống dẫn xăng bằng ống máy bơm hơi (khí nén) . Ống này bằng nhựa nhưng rất chắc chắn lại màu mè nữa 😁
Sau khi ngâm xăng test 1 thời gian thấy ok, hoàn toàn chịu được xăng.
- mua 2 loại 5×8mm và 6.5×10mm, mỗi loại 0.5m, giá 10-15k/m
- Từ bxl ==> lọc xăng rời : 6.5×10mm
- Từ lọc xăng ==> khóa xăng ==> bxc : 5×8mm
Từ nay yên tâm hơn về chuyện nứt nẻ ống xăng rồi.
Ps: còn thừa nên thay ống thông hơi luôn cho nó màu mè :D
IMG_20170317_144417_905.jpg
IMG_20170317_145344_611.jpg
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
@l4hostpt Triệt tiêu hết các đường ống, bộ trung hòa khí thải, bơm xăng tự động, giờ chỉ đầu tư khóa xăng rời đỡ rờm ra bác nhể. Loại ống này ok đó bác, vì áp suất khí nén rất cao mà còn không vỡ mà, lắp zô màu mè như xe độ nhể. Con xe em cắt ống xăng zin ra lắp thêm lọc xăng thôi, khi nào ống xăng xuống cấp e thử loại ống này. Còn các ống hơi của hệ thống khí trên xe e có cách khắc phục rồi, chơi ống gas, hoặc ống nén dùng máy rửa ấy.
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
@l4hostpt Mà em nghĩ bác đã bỏ hết các thứ trên ax rồi, cả tps nữa thì bác chơi cái bình centa 125 rs zô là ngon đấy, có sẵn khóa xăng
@jojoteen Bỏ bình zin cũng uổng, thay giclo 100 chạy thấy cũng ok hơn rồi. Thay bình khác sợ kg vừa co xăng phải độ chế nữa thì mệt.
Ps: nghĩ là bxc jupiter cũng mikuni chắc sẽ vừa nên ra ya hỏi, báo giá 1.8 củ , thôi đi về mua cái giclo 100 20k xài cũng đc 😁 thế mà đồn đồ su mắc nhứt 😔
SUZUKI RR
ĐẠI BÀNG
7 năm
@l4hostpt Thấy ống này cũng đẹp, nhưng thay vào xe thiết nghĩ trông Yếu lắm
Thứ 2 là nếu màu nó Phai vào xăng thì sao? Tốt hơn là tìm ống màu trắng, nhìn xăng chảy cho nó rõ.
@SUZUKI RR Hình thức là phụ thôi bác, chủ yếu giải quyết vấn đề nứt ống (xăng dỏm nhiều 😔 ) xe để trong nhà cứ phảng phất mùi xăng, tìm kg ra chỗ rỉ rất bực mình, đã thay 1 lần rồi, 1 thời gian bị lại, lần này mới chơi loại ống hơi.
Ps: đã ngâm xăng test vài tuần thấy ok mới lên xe, kg ra màu, kg biến dạng 😁
Em dọn dẹp con xe tuần trc. Xe hơn 30k km. Thay lọc gió(lần đầu) ,thay lọc nhớt,thay nhớt 20-50 , vào nhớt dây côn, chỉnh xăng gió(1,3 vòng),.mở bình xăng con ra xúc( chén xăng có đóng cặn bẩn như mỡ). Thay nhông trc 15. Dĩa sau 35. Sên cũ cùi bắp đã chạy 9k km. Hôm nay lấy xe đi đường dài. 120km ko nghĩ. Chạy cảm giác phê ko thể tả các bác ạ. Ngon hơn trc rất nhiều. Vì làm nhiều cái quá nên ko biết là con ax bị gì luôn. Chắc cứ tới kỳ là phải chăm sóc em nó. Em nó mới tốt à các bácc
jojoteen
TÍCH CỰC
7 năm
@nhockgocong94 Ko nên lên nhông trc thành 15 nhé, nếu muốn lên thì nên lên cho đúng nhé, 1răng nhông trước bằng 3 răng dĩa sau, tức là 15 trc phải 36, hoặc 37 sau nhé
@jojoteen em ko biết sao nữa. cảm giác đi êm hơn zin 14/34 nên để vậy luôn đấy ạ. nó có hại gì máy ko vậy anh
Malone
TÍCH CỰC
7 năm
bà con cho hỏi xíu X-bike hay Axelo SP thì dĩa sau 35/36 lấy của xe nào gắn qua vừa ạ 😃
xe odo 10k km rùi thấy đề pa chán quá tính thay dĩa để tăng gia tốc xíu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019