Hôm nay e thay nhớt cho chiếc fu 125 mập của thằng e hết đó 2k, đổ total hi-perf 20w-40 sẵn check bugi rồi chỉnh cò lại, mở bugi ra thì kết quả rất ấn tượng, lên gạch rất đều. Chắc mua trung chiếc chỉnh chuẩn cò. Hôm mới mua về có chỉnh lại xăng gió thôi.
Nhưng sau lần thay nhớt thứ 2 TẠI HÃNG! Thì đi xe nó tệ tệ, lần thứ 3 tự tay em thay, mua nhớt về thay ra thì được gần 1 lít nhớt trong cục máy chỉ cần 650ml nhớt.
Bởi lý do này em đã chẳng còn thiết tha lên hãng nữa ạ 😁
Xe em nó bẩn thế này mà dĩa nó ko bị cạ bị bó đâu các bác! Mọi lần là cạ là bó kêu két két luôn. Mà em ở đắc nông đất bẩn lắm xe của em thì còn giữ được chứ xe đứa cháu em nó đi học thì thuộc cái loại phá hoại có biết giữ gì đâu 😁
@lopmotor
bạn ở DakNong mà giữ sợi sên sạch như vậy là kỹ rùi, xe tui ở tphcm mà tui chỉ châm dầu bôi trơn cho sên thôi, ko chà rửa sên bao giờ, nhìn gứm lắm, hehe.
các bác cho em hỏi kinh nghiệm chút, em đang chạy bugi C6HSA là loại thường. em đang tìm loại CPR6GP j đó mà ở thiên nhẫn Đà nẵng ko có, chỉ có loại CPR7GP thôi, em muốn hỏi c7 thay cho c6 chạy có được ko... có vấn đề gì hay ko về độ bền của máy (em quan trọng cái vụ này)
cảm ơn các bác đã quan tâm bài của em, em cần gấp lắm ah
@Troy Trieu
😃 em cũng nghĩ là nó thật, vì nó sắc sảo lắm bác. em cầm vô là tin luôn...
về so với bugi trong xe của ngk thấy cũng kiểu kiểu vậy... nói chứ hàng nhái cầm zo là bik liền chứ, dù sao cũng có đọc qua thông tin tìm đồ thật mà... kiểu dáng có thể thay đổi tuỳ thời điểm
quan trọng là em đã bỏ vào máy và chạy thâys đề pa ko bị hụt nhiều như bugi cũ nữa, cái này bỏ vô lên ga vài cái chạy còn cái kia lên ga là tắt phải dìu từ từ, có sự khác biệt ko nhẹ rồi.. chạy êm và khi đã chạy rồi thì khó phân biệt giữa 2 loại bugi!
Xe mình đi 5k km rồi. Đã chỉnh lại xupat, thường chạy 60km/h, mà eowcs tính chỉ được 50---> 5km/lít, chả hiểu các pro chạy kiểu gì mà 58-68km/l ? Bó tay thật
@SUZUKI RR
125cc vậy là tốt rồi, lúc trước Dream, astrea cũng chỉ 50 km/l thôi, tất nhiên lâu lâu có xe hoàn hảo thì dc 60-62 km/l chứ hơn như thế thì hơi khó tin.
@acyclo
Uhm. Zin vẫn đẹp và thoải mái. Mình lên để khỏi bị cạ gác chân khi cua thôi, do mình chơi gymkhana. Chủ yếu post lên sau này có ai tìm thì dễ kiếm người hỏi. Tại axelo khó lên số gãy, lên phải chế tùm lum hết.
@SUZUKI RR
Mình mua về để zin vậy thôi, còn xăng gió thì bạn vặn ốc gió 1,45 vòng, rồi garanti chỉnh cho nó nổ đều, to xíu, ko cần nhỏ, mục đích là khi bạn để số 1 mà lỡ chưa kịp lên ga nó cũng ko tắt máy, và khi cần đi chậm để nghe điện thoại chẳng hạn nó cũng ok
mình chỉ vậy, làm thêm cái sên xích cho ngon nữa, chăm thay nhớt và lọc nhớt, còn lọc gió thì khoảng vài tháng mình thổi 1 lần (chưa thay lọc gió luôn, tới trăm mấy đắt quá) siêng xíu là nó sẽ khác đó bạn
@không có tên dl
Công tơ mét đứt hay không còn tùy vào cách bảo dưỡng, bác đi hoài ko tra mỡ bò zô thì khi bị khô mỡ ruột dây cạ vs võ dây gây nóng dẫn đến đứt, xe mà chạy cái ruột dây quay rất ư là nhanh. Bảo dưỡng: dùng 3 ke tháo đầu dây vs bánh xe kéo ruột dây ra dùng giấy vệ sinh hoặc giẻ lau cho sạch mỡ cũ, rồi lấy mỡ mới loại tốt bôi rừ đầu dây đến cuối, luồn dây vào vỏ lại lắp vào cốc lắp ốc là xong. Lâu lâu làm vậy chạy rất lâu đứt, công tơ Ax dùng chung viva fi, skyride, ko dùng dung với xbiker, xbike dầu lắp vào cóc dùng răng, ã dùng vít vặn giữ lại
@không có tên dl
e mới mua hơn 100k thui, đêm về tháo sợi cũ ra thì sợi cũ chưa đứt mà cái cốt contemet ngay bánh trước bị thụt vào ko xoay 😁, thế là chỉnh cái cốt lại thì sợi contemet mới mua vẫn chưa dùng, đang dùng sợi zin :D
@big-chickens
Mòn cụm nhông các bác ra mua cum nhông khác ngoài cửa hàng su á, honda Fu X em thay hoài, Ax thì có cái phe gài trên cóc tháo phe đó sẽ lấy đc cụm nhông
Có bác nào biết cách chế lại : bỏ chế độ fải bóp côn ở số 0 mới đề đc ko, như ex ấy ? Có số thì fải bóp côn mới cho nổ máy là hợp lý, còn số 0 mà cũng bắt bóp côn thì hơi bị ngu😔.
Cái lọc nhớt này mua tại suzuki khang thịnh. Trên vỏ hộp dán 02 cái tem
Tiếng việt ghi: sản suất tại thái lan
Tiếng anh ghi: made in indonesia
P/s: bó tay với su nhập khẩu ở đồng nai
Anh giai đẹp với anh Hạc còn trong pic không vậy, lâu quá em không qua pic, độ dầy bận quá.Xe em chạy được hơn 2 vạn rồi. Có bác nào lau dầu mỡ cho cái chén cổ chưa , với cái BCX có cần rửa k nhỉ, em thấy xe chạy vẫn ngọt.,
@thanhhung0803
Em bên thị trường, giao hàng. Bình thường là nhày trăm km. Nghe có vẻ ớn Ớn, dc cái tâm hồn xê dịch nên cũng quen. Trước có lần em chạy nha trang long an trong một ngày.
@lopmotor
Em có vọc vẹo bcx của wave mấy lần, tháo ra lắp vào thấy sạch trơn, k có cặn, em nghĩ dung cleaner xong hạn chế tháo ra là hay nhất, giờ con wave nhà em chế bị ra xăng,toàn để ngoài sân vì mùi quá.
@Mai mai x tòng
Em cũng nghĩ như bác nên hạn chế tháo ra, nhưng lâu dài thì tháo ra vệ sinh phục hồi vẫn tốt hơn, vì đáy bxc thì không có cặn nhưng bộ phận khác bị ô xi hóa hết rồi 😁
Vừa đi thay ốp hông bên phải và mua nguyên cả bộ tem. Tổng chi phí 412.000vnđ
Bộ tem axelo: 280k
Ốp hông phải 132k (màu đỏ đen)
P/s: thừa gần nguyên bộ tem chả biết dùng vào việc gì nữa. Hay xé lẻ đem bán nhỉ?