xe tui thì chưa bị nhưng diễn đàn đã từng kêu nên kiểm tra và vệ sinh (cả bình xăng lớn nữa). bạn có thể kiểm tra bằng cách khi chạy bị khựng thì kéo air một phần nếu bớt khựng thì đúng là hắn rồi.
một cách khác nữa là bạn rút ống xăng vào bình xăng con ra, sau do đề máy nếu xăng không chảy ra từ ống xăng tức là khóa xăng tự độg có vấn đề rồi.
@acyclo
Em vừa súc hôm qua, vẫn bị hiện tượng đó, xăng thì em vừa đổ bình xăng mới hôm nay ở tiệm xăng khác, không biết có còn lẫn xăng cũ không mà vẫn giật giật 😔, khó chịu lắm.
Chạy trên 40km/h thì không sao, nhưng những lúc xe đông hay đi trong hẻm chạy tà tà 20km/h nó giật giật. Haiz.
@akiranat
bạn đi côn quen chưa ? xe này hình như là lúc thì bốc êm lắm, còn lúc thì chạy cảm giác chán lắm bạn ơi. k biết sao nữa. lúc đi liên tục thì k vấn đề gì, còn đang đi mà dừng lại rồi đi tiếp thì cảm giác bốc, êm của máy( người lái ) k còn nữa.:mad:
_Trưa nay 11h mình đi liên tục 70km, trời nóng kinh nhủng, 20km đầu xe còn ngọt, êm, 30 km sau xe hơi lì lì. sau đó thì xe gằn cực kỳ ở 30-50km/h và từ 60km/h trở lên. Còn cách nhà 10km thì xe có hiện tượng lì máy khủng khiếp, bánh xe sau có cảm giác bị sàn. Về tới nhà liền xem thử thế nào thì dựng chống đứng lên xoay bánh xe thì bánh xe rất rích, sên kêu cọc cọc cọc, khô queo luôn. Mình lấy chai xịt sên ra xịt thì xong bánh xe quay nhẹ lại hẳn luôn, mừng quá tưởng bị gì chứ. Chia sẽ là ae nên xịt sên đều đặn, giữ sên luôn ướt chứ để khô như xe mình mà đi đường xa thì mệt lắm.
_Xe mình dựng chống đứng xoay bánh thì thấy sên hơi sàn qua lại 1 chút, vậy có ổn không hay phải đi chỉnh lại hả ae? Xe mình lên 80 thì gằn gằn ở 2 gác chân, mà tay lái thì êm lắm.
_ Xe mình 2k5 km rồi, chưa súc bxc, mà xe bình thường vậy khỏi súc luôn hả ae? 😁
xe mình hơn 40 000 km còn chưa đụng gì tới bxc, tình trạng như bác Akira thì mình có gặp 1 lần khoảng 3000km, mà sau vài ngày tự hết nên tới giờ mình cũng chẳng xác định đc nguyên nhân
Tuần trước đi bằng Top1 Super + A95 => máy nó gào thét khóc lóc tang thương luôn các bác ạ.
Vô hãng thay lọc nhớt, vệ sinh lọc gió + 1 lít nhớt hãng và đổ A92 => vừa đi vừa buồn ngủ vì máy êm như lời ru của mẹ.
Có bác nào trải nghiệm tương tự k? Chả hiểu tại sao 😔
@gokusaiyanst
Kệ nó đi bác. Rảnh thì xịt rp7 hay wd40 đều được. Không chảy vô được đâu. Nếu chảy được thì chỗ cần đạp. Cần số nó chảy nhớt ra rồi bác😁:D
Em hỏi trên FB thì có 1 bác trả lời em thế này. Bác rành về xe xem thử xem có hợp lí không giúp em với.
"Xe mới chạy ít, đang đi bình thường mà bị mất garanty, thì có thể do mất hơi. Có thể bạn chạy chậm, ít khi kéo ga lớn nên có một hạt bụi hay j đấy bị kẹt ngay miệng suppap, làm cho nó ko đóng kín đc. Mở bugi ra xịt tý rp7 vào, xong đi 1 2 ngày, kéo ga lớn lớn xíu sẽ hết ah."
Em súc BXC rồi vẫn bị anh Tiến ơi 😔. Với em nghe nói xe đợt sau này không bị lỗi BXC nữa, xe em 2014.
Em chạy nó hơn 1 tháng rưỡi được gần 3k5 rồi bác :(, em trình bày với KTV nó cũng nói do em chạy chưa quen, nản luôn :(. Trước giờ xe em chưa bao giờ có hiện tượng này, giờ thì cứ giật giật, đề khó nổ, garanti không đều dù chỉnh đủ kiểu, chạy máy chưa nóng thì dễ tắt máy nữa :(.
Em lo qua, cuối tuần này em định đi ĐL mà em nó cứ dở chứng thế này :(.
@akiranat
vậy nếu BXC ổn thi chỉ có 1 là do xăng, 2 là cho cảnh chỉ galanty và gió, 3 là do cảm giác lái thôi.
xbike và axe ko khác nhau nhìu, lại có nhìu chi tiết có thể thay thế cho nhau, hiển nhiên bệnh này của axelo thì trên Xbike đã có và có nhìu, nên cũng hay yên tâm đi , nó chỉ hơi khó chịu 1 chút thôi.
theo kinh nghiẹm của mình trên xbike thì nhớt, lọc nhớt và galanty, gió ảnh hưởng đến vấn đề này, nếu gần đây có thay lọc nhớt xem xem có gắn ngược đầu hay ko, nếu chưa thay thì nên thay. xem lọc gió nhão chưa, cần thiết thay mới. tự chỉnh lại gio và ga ở mức hợp lý.
xbike trươc khi tháo cam cò kiểm tra thì xe sáng ra đề 1 phát nổ, lên ga ko hụp. sau khi tháo cam cò, mài dzũa thì bõng nhiên sang để phải kéo air gió, phai giữa ga lớn cho nổ cầm chừng khoảng 1phut, khi dzo số chạy cũng bị hụp hụp 1 chút.... rất bực nhưng chịu thôi
@lhuynhtien
Dạ, vậy tí em ra mua cái lọc nhớt với bình nhớt mới, lọc gió mới 3k5 thì có cần thay chưa anh Tiến ? Tại đợt em bảo dưỡng KTV có vệ sinh rồi.
À có khi nào do bugi đánh lửa không đều không anh ?
@akiranat
3k5 thi khoi đi, khi nao 6 hay 8k rồi thay. Buji chắc ko đâu, chỉ có thể là do chỉnh dư xăng làm buji bị ướt thôi, tháo ra kiểm tra tình trang luôn
mấy anh em axelo chạy có khi đang chạy bóp côn tắt máy hoặc khó nổ (xăng gió chuẩn rồi) thì xem lại nút xả lọc gió gắn ở dưới hộp lọc gió xem có đầy nước k nha ! vì khi rửa xe nước có thể vào đó, mình trong 1 ngày mà xả 2 bình đầy rồi đó. mong giúp dc xe anh em nào bị tình trạng đang chạy bóp côn tắt máy và đề khó nổ nha 😃
giờ bạn lấy xe chạy 1 vòng cho nóng máy đi rồi về chỉnh garanty về lại ngay vết mực đi. rồi chỉnh óc gió lại, vặn vào hết luôn, cứng tay thì ngưng, nhớ xem đường kẻ của con ốc gió xem lúc cứng tay nó nằm hướng nào, xong rồi vặn ra đúng 1 vòng, rồi thêm nữa vòng nữa là ok => lấy xe chạy thử ! nếu k hài lòng nữa thì đi off cho mấy bật thầy giúp bạn
@gokusaiyanst
Trước giờ em cũng chỉnh kiểu đó rồi, vẫn đang để 1,5 vòng. Mà ác cái con ốc garanti lúc nóng máy thì chỉnh về vết mực nó còn nổ dù không đều nhưng cũng không tắt máy, còn sáng ra chưa nóng máy thì tắt máy liên tục, phải kéo E mới chạy được, trong khi lúc trước đề nhẹ là nổ 😔.
FB em đây mong bác giúp đỡ : https://www.facebook.com/nguyenanhtuan1012
Mấy bác cho hỏi xe e lúc xoay bánh xe thì thấy dây sên hơi đảo qua đảo lại 1 tí thì có cần canh chỉnh lại hay k? Hay như vậy là tự nhiên? Xe lúc bóp hết côn thả trớn thì hơi gằn gằn ở tốc độ khoảng 30-40km/h.