nếu mua xe mới...bạn sẽ chọ viva hay wave RSx hay sirius....chẹp...nếu k để ý thương hiệu...có lẽ là nên chọn viva...2 cái xe kia trông trẻ trâu quá...
Bài của chủ thớt rất hay nhưng mình xin góp ý kiến 1 chút, vì mình cũng được giao chiếc viva fi bản số 60LD-40460 để chạy thử 1 tuần lễ, so sánh với sirus fi:
- Về tốc độ, bác chủ thớt nói là :"Viva vượt Axelo khoảng 1 thân xe khi chạy hết tốc độ có thể khi vừa kéo hết ga," ---> mình khẳng định như thế là chưa hết công lực của viva fi, theo hội axelo SG thử thì khoảng cách xa hơn rất nhiều
- Về động cơ, bác chủ thớt nói : "Hộp số 4 cấp của xe cũng có bước số khá dài, với số 2 chúng ta có thể chạy ổn định ở tốc độ 40km/h và nếu điều khiển tốt tay ga thì xe hoàn toàn có thể chạy trong thành phố với số 2 và 3, thậm chí không cần dùng tới số 4." ---> theo mình so sánh với sirus fi thì bước số của si fi dài hơn viva fi rất nhiều, viva fi bước số ngắn và trong TP hoàn toàn có thể dùng số 3 4 đi khoẻ hơn sirus fi
@xom2009
đường trường chạy số 4 mới là sướng nhất đó bồ. theo mình thì xe cũng giống những dòng Suzuki trước kia, nước đề không bốc, khó vọt ở ga nhỏ nhưng vẫn tiềm ẩn sức mạnh. Nếu biết cách chạy, ga số hợp lý thì không hề thấy xe yếu. mặc dù không bằng viva cũ(chắc tại Fi)
...trời ơi, xe vừa mạnh, vừa tiết kiệm xăng, 70-80 km/1 lít mà trong vòng vài ngàn km rodal thì mình ko ham, chỉ mong nó được 50km/1 lít đều suốt cái đời xe là được rồi....
Bác @cuLong có pr lên quá mức tiêu thụ ko? Cái khác mình không ý kiến j, riêng phần này mình có 1 số ý kiến: -Thứ 1: Bác tính mang tính quá quá tương đối 220km (tuyệt đối vì trên công tơ mét), xăng 3,7l đi xong đổ 1l ước lượng còn 1/2 (chưa chắc đồng hồ đã phản ánh chính xác dung tích bình vì đo bình theo kiêu phao xăng và bình ko phải đều để đo chính xác) => xăng tiêu thụ theo ước lượng là 2,85l => mức tiêu thụ theo ước lượng là 77,2km/h. Sao bác không tính thế này cho nó thông minh hơn tí nhỉ: Đi 220km, xăng lúc bdau vận hành full tức là đầy bình 3,7l; lúc dừng đổ sao bác ko chọn cây xăng "uy tín" rồi hét đầy bình đi em, sau đó nhìn vào đồng hồ bọn bán xăng rồi tính sẽ cho số tuyệt đối hơn so với sô ước lượng của bác không. -Thứ 2: Xe 115 Cm3, mức tiêu thụ khiêm tốn như thế thì đi sẽ không bốc, đầm được, mình chưa thử nhưng theo lý thuyết xe sẽ yếu khi đi tôc độ tầm 50km trở lên, kiểu ăn ít mà đòi làm nhiều :p ko tin à thử xem, ngoài ra còn phụ thuộc vào thằng test nặng bao nhiêu, cứ như thằng bạn e cao 1,86m nặng 1,2 tạ thì ko bít mức xăng như thế nào ạ 😆, lúc đấy nó hét, toàn noi láo, mình test có 30km/1l thôi ai cãi dc, ko khéo nó còn đi kiện nhà sản xuất vì bảo tiết kiệm mà, nó đi cái xe Ps 150 mà xe con quá bé và yếu ớt mỏng manh trước nó =))
Ghét cái thằng Honda "tôi yêu Việt Nam đồng" thôi, còn lại cái j nó cũng ok hết Đôi dòng cảm nhận mang tính cá nhân 😁