Độ bền của sên DID

crazyboy11293
21/6/2013 19:32Phản hồi: 85
Mình đang sử dụng DID 428HD 10ly, nhông dĩa suntan 9ly, nhưng sao mình thấy sợi sên rất mau bị chùn? Tăng sên đi được tầm 1 tuần là sợi sên bắt đầu lỏng lẽo. Mình vệ sinh rất kĩ, rửa xe liên tục, vệ sinh sợi sên và xịt chai ThreeBond đều đặn, sên vẫn vàng đẹp nhưng mà bị chùn nhanh quá. Còn thua bộ NSD mình mua 80k/bộ đi 6 tháng mà chưa biết tăng sên là gì luôn.
Mong các bác cho e lời khuyên ạ.
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bạn đi xe gì?

nếu chưa rành cách tăng sên thì tăng xong chùng rất nhanh. nếu tăng sên đúng kỹ thuật thì rất lâu chùng.

mình cũng DID 10 ly nè, nếu tăng xong mà nhớ siết ốc chỉnh 1/2 vòng (hơi hơi nặng tay 1 tí) thì chạy 2.000-3.000km mới phải tăng lại. còn có những lúc lu bu quá tăng xong lấy tay vặn ốc chỉnh thì chạy 500km là chùng.

cọng sên 10ly nó nặng hơn nên nếu tăng chưa đúng kỹ thuật thì nhanh chùng à. ex 5 số cũng phải tăng đúng kỹ thuật nữa, nếu bác tự tăng ở nhà thì dễ chùng à, nếu gần vĩnh long đem qua thợ mình nó tăng cho 1 lần về bảo đảm xài lâu.
lvtrinh1992
ĐẠI BÀNG
10 năm
@DauNhotVuonThinhVinhLong anh cho e hỏi
ex gp 2013 đi sên 9 ly hay 10 ly ạ
xe m đi chưa tới 8k-km thì đã tăng hết cỡ rồi
@lvtrinh1992
Mình đi suzuki ViVa 2003, Mình tự canh ở nhà luôn. Thôi chắc phải đem ra thợ canh lại 1 lần cho chắc quá. Sên đắt tiền mà nhìn nó chùn hoài thấy thảm quá. Thanks bác nhiều ạ!
@crazyboy11293 Nếu phải hàng xịn thì rất tốt, anh em Ex nhiều người chạy DID 428HD đấy. Cơ mà mình lại không khoái lắm bởi khi nhông nó mòn mà xích thì vẫn ngon! Bác tự tập căn lấy đi chứ mang ra thợ làm gì, mất công lại không vừa ý... 😁
Mình thấy canh cũng dễ mà, mình sài FU X, mà bác biết đó xe đó sài NSD 7 ly thì phải rất nhanh chùng. Mình canh sao cho độ chùng của xên khoảng 1,2 cm là được ( như sách hướng dẫn) siết điều tay 2 bên. Tức 2 bên đều quay vào số vòng như nhau. Với lại khi tăng sên nên kèm theo vào nhớt cho sên sẽ hạn chế mau chùng sên.
Bác nào có kinh nghiệm tăng sên thì share lên đây luôn đi ^^

thực ra cũng không cần mang ra thợ đâu bạn. canh chưa quen thôi.

mấu chốt của việc tăng sên sao cho lâu chùng thứ nhất là phải bảo đảm cọng sên đó là hàng Nhật xịn.

dựng chống đứng. bạn vặn ốc tăng sên vào cho sên nó căng lên từ từ, vặn đều cả hai bên, có thể canh bằng các vạch trên gắp sau (chỗ ốc tăng sên) vì các xe honda, yamaha, suzuki có vạch canh rất chuẩn.

sau khi canh vừa ý bạn dùng tay cầm căm xe quay bánh sau theo chiều xe chạy và nhờ ai đó đạp thắng sau mạnh và giữ yên đó. thao tác này sẽ làm cho cây cốt sau bị đẩy vào trong và cố định nó.

sau đó bạn vặn ốc cốt vào, vặn từ từ, thắng sau vẫn đạp. khi vặn vừa nặng tay thì ngưng, không cần vặn cứng ngắc. nếu không quen canh lực siết thì bạn vặn chừng nào nghe tiếng ốc cốt ma sát vào long đền kêu "rắc" là ngưng. nhả thắng sau ra.

sau đó thì siết ốc tăng sên vào cho nó cứng. thao tác này rất quan trọng, nếu bạn không siết thì sên sẽ nhanh chùng. siết vừa nặng tay thì siết thêm 1 cái nữa là ngưng, đừng siết mạnh quá tuôn ốc nha. ốc tăng sên mỗi bên phải có 2-3 con để siết vào sau khi tăng xong sên mới lâu chùng. siết con thứ nhất cứng thì siết thêm con thứ 2-3. nhiều bạn không chú ý thao tác này, siết ốc tăng sên sơ sơ, không siết hoặc siết bằng tay khi chạy cốt gắp sẽ bị lực quăng của sên kéo vào --- > sên chùng.

chúc các bạn tăng sên thành công.
@DauNhotVuonThinhVinhLong Bác ơi cho hỏi winner tăng xích có cần phải quay bánh sau rồi dặm thắng sau k bác. E hay đẩy bánh sau lên phía trước khi vặn lại ốc cốt vì nếu k thì trục cốt sẽ bị chạy. Liệu như thế có đúng k bác. Hay phải dặm phanh như bác nói. Mong bác trả lời giúp e!
@nagativesupole Bạn ko nên vặn cốt truớc khi vặn 2 con tăng xích 2 bên
Vặn 2 cái 2 bên đều nhau rồi cứ vặn cốt tự nhiên ko cần đẩy
Vặn chặt cốt rồi thì xiết chặt lại 2 con tăng xích là oke
@nagativesupole winner dùng phanh đĩa, chứ k phải phanh đùm như xưa đâu, nên k cần đạp thắng, đơn giản hơn nhiều.
Rất cám ơn bác #DauNhotVuonThinhVinhLong. Mình sẽ làm theo sự hướng dẫn của bác.
Bác DauNhotVuonThinhVinhLong hướng dẫn chi tiết quá
hàng face bạn oi.
@Tuantt2109 Mình biết chuyện này, nhưng ra đó thì nó bảo cắt sẵn cho tiện, mà nói chung là mình cũng bán tín bán nghi. Những chỗ này chủ yếu lợi nhuận chứ không màn đến chất lượng sản phẩm. Mình tham khảo nhiều nơi rồi, thôi thì ra đây làm đại luôn vậy. hi. Ngu thì chịu thôi chứ biết sao giờ! Kệ, cứ cố gắng bảo quản tốt chắc sẽ bền hơn chút. Thanks all
@crazyboy11293 Bạn nói tên sạp đó ra để mọi người tham khảo. Thanks!
@duaxiem Shop Siêu Tốc Độ 152 Trần Quang Khải.
Kean2B
ĐẠI BÀNG
8 năm
@crazyboy11293 Hồi trước có ra mua gắn cho chiếc Ex135 ,nhông dĩa gì mà thấy treo 1 nùi,cầm lên thì nó rít rít như dính dầu nhớt,thấy phiêu quá nên thôi,qua bên Đức Phương,sên thì trong bịch có hộp,nhông dĩa cũng trong bịch mới tinh .
Sau này, nếu có ai bị như bạn nữa thì chắc shop nay có vấn đề rồi. Thanks for sharing!
mình thì lấy hàng bên sạp trungvic .chẳng biết bao nhiêu mắt xích .nhưng khi lắp cho ex 2k10 thì cắt khá nhiều.đi cũng lâu lâu mới tăng xích lại.nhưng làm gì đến 2, 3000km mới tăng lại....
bạn cần coi lại xem sên của bạn có thật là củaDID không? vì nếu đứng của DiD thì bền vồ cùng. Mình thương mua sên bên Mỹ về. Sợi X ring của mình đã chạy 30.000km mà mới chỉ tăng 3 lần. mình dùng sịt sên Motul.
@QUYNHVN 3 vạn tăng 3 lần,,,, tương dương 1 vạn tăng 1 lần ... bái phục bái phục
bác DauNhotVuon... tên dài quá. 😁 nói chuẩn quá. mình cũng tự tăng Sên nhiều. bây giờ thêm 1 chút kinh nghiệm. Cám ơn bác. à. khoe cả nhà luôn. Xe mình mua được hơn 3 năm. chạy ~ 3 Vạn ( 30 000) Km rồi. vẫn dùng bộ Nhông Xích zin của hãng. Chắc tại mình chăm tăng xích quá :D
Chia sẻ cùng cả nhà
có mua đúng hảng ko đấy máy cái loại đề digsine hay technology of thailan là hàng cùi bắp vào đúng hãng mua đi còn hàng nhái của DID đầy rẩy ra
Nghia Ha
TÍCH CỰC
9 năm
Mới lấy bên Moto world 130 mắt 428HD ko biết ngon không ( bên đó bán toàn hàng hiệu chắc là ổn )
đơn giản bác trúng hàng fake rồi
Nghia Ha
TÍCH CỰC
9 năm
bộ nhông mua gần 200k bác mua 80k @@!
DID = 495k - HODAKA 15 = 46k . Hodaka 41 = 128k đây bác
WP_20141114_10_44_55_Pro[2].jpg ( 110k ship về chỗ em 40k công thay nữa @@!)
Tồng em thiệt hại 820k
lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
9 năm
@oRecycle ốc kiểu đó bạn , ra tiệm xe có mà đầy :p:p:p:D:D:D
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lythanhlam88 Con bự hình sao màu vàng chổ cái cục máy ấy 😃 . Mấy con kia chắc Proti Fake:D:D:D:D:D
@oRecycle Ốc dàn áo là ốc thailand...ốc mâm lửa lốc máy TRUSTY cũng của thailand nhé b
thunderboyz
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bên Motor Wold là chuẩn rồi - đúng hàng mà. Chuyên bán cho mấy con PKL
mấy bác cho em hỏi tuổi thọ trung bình của 1 sợi DIDtầm bao nhiu km ạ?
Tùy cách bạn chạy xe nữa, nói chung xăng cộ và các thứ hao mòn trên xe thì thời gian sử dụng tùy thuộc và cách bạn chạy xe và bảo dưỡng, Ex đi tua cao vào số thì DID cũng tầm 8k-10k km là rơ mắc khỏi đĩa sau (lấy tay kéo mắc sên nó trượt ra tới đỉnh răng đĩa sau), dù có lau chùi vô nhớt thường xuyên. Tua cao vào số thì tầm 300km có khi phải tăng sên rùi, tiền tăng sên 10k - 15k ngoài tiệm có khi còn hơn tiền cộng sên đó bạn. Chạy tàn tàn thì 1k km tăng 1 lần, thấy cộng sên gần 500k vậy chứ tiền mua mấy chai rửa sên rùi tiền thợ tăng sên còn nặng hơn đó bạn.

Chú ý đừng mua nhông đĩa đắt quá, cái nhông là mau hư nhất kéo theo sên hư rùi mới đĩa mòn sau cùng, nên mua nhông Thái 60k thôi, nhông màu mè đắt tiền cũng ko khá hơn nhiêu, chạy 5k km thay nhông 1 lần thì sên lâu mòn hơn. Đĩa tầm < 200k hàng Thái là dc, có thể tham khảo thêm mấy cộng sên đắt hơn 428HD vì tiền bảo dưỡng, tăng sên trần sau 15k -25k km sử dụng thường tốn hơn 500k đó. Nếu chạy chậm, bảo dưỡng tốt thì > 20k km
snd hảng đi mấy bác ơi,chịu khó vệ sinh sên vf xịt sên thì êm nhau nhau thôi,đặc biệt rất tiết kiệm,sên did vàng phốt cao su đc cái đẹp nhưng cực khổ và tốn tiền lắm,em dư sức mua nhưng vẫn dùng hảng vì xài nhiều mới giá trị

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019