Doanh số toàn cầu của VW vượt Toyota trong nửa đầu năm 2015, hơn 5 triệu xe

levuongthinh
29/7/2015 8:4Phản hồi: 97
Doanh số toàn cầu của VW vượt Toyota trong nửa đầu năm 2015, hơn 5 triệu xe
Xe.Tinhte.vn-CES-ASIA-2015-VW-E-Golf-Trained-Parking-1-2.jpg

Mặc dù doanh số không thực sự ổn định ở các thị trường lớn như Nga và Trung Quốc, nhưng Volkswagen vẫn vượt qua Toyota để trở thành hãng xe có doanh số toàn cầu cao nhất trong nửa đầu năm 2015. Qua 6 tháng đầu năm 2015, VW bán được 5,04 triệu chiếc xe, trong khi Toyota đạt doanh số 5,02 triệu xe. Thành quả này đưa VW tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới.

Dù thành công ở nửa đầu năm 2015, tuy nhiên theo các dự đoán mới nhất thì VW sẽ gặp nhiều khó khăn ở nửa còn lại. Tại thị trường chính của hãng là Trung Quốc thì nhu cầu mua xe được cho là sẽ rất yếu vào nửa cuối năm, điều này có nghĩa là doanh số của VW trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng mạnh. Thị trường Tây Âu có khởi sắc nhưng có lẽ sẽ khó bù đắp lại sự sụt giảm từ các thị trước khác.

Trong năm 2014, Toyota là hãng xe đạt mức doanh số toàn cầu cao nhất với 10,23 triệu xe bán ra và VW chính là hãng đứng thứ hai với 10.14 triệu xe. General Motors đứng thứ ba với 9.92 triệu xe. Năm ngoái cũng là năm đầu tiên VW và Toyota có doanh số vượt 10 triệu xe trong nguyên một năm.

97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

l_q_vinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
VW : chưa nghe lần nào nhưng nhìn cái hình thấy quen
@l_q_vinh VN chưa có nhiều xe này thôi chứ chất lượng thì khỏi bàn. Ngành CN ô tô Việt Nam chán quá nhà nc bảo hộ làm giá xe gấp 2 gấp 3 làm dân mình mua xe là cả vấn đề. Tốt nhất là dành tiền đầu tư ngành khác triển vọng hơn chứ VN còn vài trăm năm nữa thì may ra tự sản xuất dc.
@l_q_vinh Volkswagen nổi tiếng thế giới đó bạn, ở VN cũng nhiều lắm mà.
thuyfoet
TÍCH CỰC
9 năm
@l_q_vinh Nó có mấy thương hiệu đó anh!
ice.akai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kool_boyjuly Thật á, bác biết Lexus LFA ko phải dạng vừa đâu. Bugatti thì ko nói chứ LFA nó chẳng phải xách dép cho ai đâu. Lexus vẫn là 1 thương hiệu lớn và đáng tin cậy.
nobitaver
TÍCH CỰC
9 năm
Hãng xe này ở bmt mình mới thấy có 1 chiếc
luumanhso
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nobitaver Nhiều rồi bạn à.mình ko nhầm chiếc đầu tiên là của bà chủ cafe Rainny
@nobitaver Chắc bạn không để ý chứ Bmt họ chạy quá trời đấy chứ, không nhiều như các hãng khác nhưng cũng khá nhiều đấy...
@nobitaver volkswagen có trước Toyota đó bạn. Huyền thoại em nó là con bọ, "beetle"
mualarung01
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bên TQ nó cũng mạnh vãi
bkpro185
TÍCH CỰC
9 năm
Rồi một ngày Thaco sẽ vượt Toy, VW
@bkpro185 Hy vọng sẽ như bạn nói. ;)


chắc bỏ xe oto chuyển qua đi xe chống đạn của tổng thống mỹ quá 😁
biểu tượng răng chó VW 😃
( xe của dân)
quangtaiqn
TÍCH CỰC
9 năm
Dân mình quá quen với mấy anh Nhật mà quên mất rằng ngoài xe Nhật ra thì còn rất nhiều hãng xe nổi tiếng khác.
Tập đoàn Volkswagen sản xuất xe ô tô dưới các thương hiệu Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen; xe gắn máy với thương hiệu Ducati.

Nói thêm về lịch sử hình thành Volkswagen: Adolf Hitler có thú vui sưu tầm xe hơi mặc dù không hề thích lái chúng. Vào năm 1933, ngay sau khi trở thành người lãnh đạo nước Đức, Hitler đã yêu cầu Ferdinand Porsche thay đổi kiểu dáng của chiếc xe năm 1931 để phù hợp hơn với những người đàn ông đang đi làm. Hans Ledwinka đã thảo luận về những ý kiến của mình với Ferdinand Porsche, người đã sử dụng rất nhiều những thiết kế đặc trưng của loại xe Tatra vào xe KdF-Wagen năm 1938, về sau xe này được biết đến với cái tên VW Käfer hay là Volkswagen Beetle. Vào ngày 22 tháng 6 năm 1934, Ferdinand Porsche đã đồng ý chế tạo "Volkswagen" (xe của nhân dân) cho Hitler.

P/s: Nói gì thì nói chứ Hitler vẫn quá giỏi mặc dù hơi độc tài (Hơn hẳn mấy anh quan lớn VN). Và nếu bạn không biết Adolf Hitler là ai mời bạn học lại Lịch sử thế giới. Việt Nam biết bao giờ mới có "xe của nhân dân" đây.
minhcongskt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Greycloud Thực ra thì là sở hữu dạng cổ phần đó bạn
"Audi, Lamborghini, Bentley, Bugatti, Volkswagen, SEAT, Skoda, MAN, Scania, Ducati và mới đây nhất là Porsche lần lượt điền vào danh sách những nhãn hiệu xe nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Âu. Ngoài ra, VW còn nắm giữ 24% cổ phần phân khúc xe máy của hãng xe Nhật Bản Suzuki"
phat277
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Greycloud vãi cả Ý, bác tìm hiểu ở đâu thế ạ???? Bugatti là của Pháp dù người sáng lập là Ý, Porsche là của Đức chính thống ạ
quangtaiqn
TÍCH CỰC
9 năm
@Greycloud Mình thích ý kiến của bạn nhưng bạn hơi nhầm lẫn một chút là Bugatti là thương hiệu của Pháp và Porsche là thương hiệu của Đức nhé.
Bạn mình làm bán hàng nói rằng, tầm tiền ngang nhau (dưới 1 tỷ) không con nào toyota ăn đc mazda. Nhưng dân mình sính ngoại lắm nên thà chọn xe nhập đắt còn hơn mua xe lắp ráp rẻ?!
@vanmaitrangchu Pr phải nói vậy rồi
@vanmaitrangchu thật không bạn ! mình công nhận là mazda cũng tốt nhưng so với toyota thì không bằng được đâu bạn ah! đừng hỏi dân bán xe mà hãy hỏi dân sửa xe ấy !
@Thangmasaru Bạn mình chạy sô nhiều, ngồi uống bia nói chuyện cho nhau biết thôi. Hài nhất là ông thầy cũ, hình như thích ford lắm nhưng ko có hàng nhập nên lại chuyển sang con gì nhập khẩu ây. Hôm nào về quê phải qua thăm thầy mới đc 😁
taducanh
TÍCH CỰC
9 năm
@vanmaitrangchu Đừng nghe lời nhân viên bán hàng. Kiến thức xe mấy ông ấy có biết gì đâu. Phải hỏi thợ kỹ thuật hay mấy người xài qua nhiều đời xe nhận xét. Tôi mua xe nghe mấy nv sale nói về xe nhiều lúc cười trừ.
robberviet
TÍCH CỰC
9 năm
Dân mình chưa biết thì là chưa biết chứ có gì lạ mà nhiều bạn cứ phải vào thể hiện 😃
cuong642
TÍCH CỰC
9 năm
@robberviet xe nó chạy nhiều mà chắc ko để ý thôi bác, hoặc là biết nhưng ko rõ chỉ biết biểu tượng
quangtaiqn
TÍCH CỰC
9 năm
Ủa ! cái bạn nói có liên quan đến bài viết này ah ?
Cái này thể hiện sự thiếu kiến thức phổ thông chứ có gì mà thể hiện. Nhiều người có chịu tìm hiểu đâu, toàn mua xe theo tâm lý bầy đàn nên thành ra nhiều hãng xe dù tốt và nổi tiếng họ chả biết nó là ai. Như ở quê mình có người chạy Porsche về nhà mà ai ai cũng nói sao không mua Camry cho đi cho nó sang trọng. Her her
robberviet
TÍCH CỰC
9 năm
@quangtaiqn Mình đang định nói là cái này cũng không hẳn kiến thức hãn hữu lắm, anh em Tinhte toàn tài cao chắc biết hết rồi, nói cũng bằng thừa. Nhưng mà có vẻ không 😃
@quangtaiqn Tản mạn thôi mà. Đọc bài báo nghĩ về thị trường oto, nghĩ về thằng bạn bán oto, nghĩ về cách nghĩ của dân mình. Thấy nó cứ tiêu cực mà buồn. Có lẽ phải đến thế hệ sau này mới thay đổi được tu duy chứ thế hệ các bác các cụ bây giờ vẫn còn nhiều suy nghĩ rất buồn cười.
Một thương hiệu xe mình thích
Sales quá tốt. Gần như 50% aooa xe ở Việt Nam là toyota. Thị trường châu á thì toyota vẫn thống lĩnh
Chỉ cần có những con đường xanh + sạch + đẹp như bên nước ngoài thì có đi xe đạp hay chạy bộ cũng thấy sướng.
Trước khi đi Escalade thì mình chạy VW Jetta, xe Đức bán chạy nhất tại Mỹ luôn.
vãu cả tựa. đọc tưởng VW nó ban hơn Toy tới 5M chiếc. Mod thông minh gớm
"Xe của nhân dân" ngày trước mình chạy đây
image.jpg

Đi 1 năm mới phải bảo dưỡng 1 lần
Từ lúc mua đến lúc bán chạy hơn 50.000km không phải sửa chữa bất cứ thứ gì ngoài bảo dưỡng định kỳ hàng năm theo quy định
@Hổ Báo Cáo Chồn chỉ những người đã và đang sử dụng VW thì mới có những trải nghiệm về độ bền, an toàn, tiện lợi.. tiếc là do đủ các loại thuế vì nhập khẩu nguyên chiếc nên giá hơi cao chứ không bác Toy cũng mệt mỏi...
bosney
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hổ Báo Cáo Chồn Vãi, 50k km? Ông này đi giữ xe thật, mới vậy mà đã bán.
@Võ Hữu Phi Hùng Ko phải hơi cao mà thật sự là giá chát luôn bác, một con Tiguan giá 1,4 tỷ mà vẫn ghế nỉ, trang bị nghèo nàn, trừ khi VW mở nhà máy ráp xe ở VN thì may ra bán được nhiều xe hơn, mà thị trường VN nhỏ xíu nên nó chẳng mặn mà đâu.
@bosney Đúng là mình chạy ít nhưng mà Escalade thì hơn Jetta 69 bậc luôn, máu nên đổi thôi 😃
À nhà 2 trẻ con nữa nên xe kia chật, Escalade cân thoải mái thừa thãi luôn
toyota chỉ bán dc ở châu á với châu mỹ thôi chứ bên châu âu ng ta ko chuộng mấy.
@"New Hero" Bác cho em hỏi ở bển đóng thuế cao như thế, vậy họ sử dụng tiền thuế đấy như thế nào? Có hiệu quả ko, có minh bạch ko, có đầu tư cho giáo dục, y tế, phúc lợi xã hội và cơ sở hạ tầng nhiều ko?
@Hổ Báo Cáo Chồn bạn kia nói 50k$ mà. mà chắc ko bik khai thuế 😆
@diaryofabadboy Có 2 thanh niên:
- 1 thanh niên kêu có ông anh ở Đức, thu nhập 3000EUR/tháng mà đóng thuế 50%
- 1 thanh niên kêu 2 vợ chồng ở Mỹ thu nhập tổng $140K mà đóng thuế $50K (~36%)

Toàn nói nghe nói cả, có biết thực tế nó thế nào đâu.
Mình cho thông tin biểu thuế các kiểu thì chả nói được quay sang chỉ trích cá nhân.
@Hổ Báo Cáo Chồn thì nó đóng thuế thôi chứ cuối năm lấy lại thuế nó đâu có nói =))
minhcongskt
ĐẠI BÀNG
9 năm
Volkswagen - hãng xe 'tham lam' nhất thế giới
Audi, Lamborghini, Bentley, Bugatti, Porsche... là những nhãn hiệu xe nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn ôtô khổng lồ nhất châu Âu.
Tập đoàn Volkswagen (VW Group) thành lập năm 1937, là tài sản của chính phủ Đức cho đến khi nó được bán. Khác với cái tên "bình dân" của mình (ý nghĩa từ "Volkswagen" trong tiếng Đức là "xe của nhân dân"), VW từng bước thâu tóm một loạt các thương hiệu lớn trong làng ô tô thế giới.

Audi, Lamborghini, Bentley, Bugatti, Volkswagen, SEAT, Skoda, MAN, Scania, Ducati và mới đây nhất là Porsche lần lượt điền vào danh sách những nhãn hiệu xe nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Âu. Ngoài ra, VW còn nắm giữ 24% cổ phần phân khúc xe máy của hãng xe Nhật Bản Suzuki.

Audi (Đức)


Gian hàng của Audi tại triển lãm ô tô Detroit (Michigan, Mỹ) 2012. Ảnh: Washingtonpost.


Audi có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng Auto Union AG thành lập năm 1932, dựa trên sự hợp nhất của bốn công ty Audi, Horch, Wanderer và DKW, đó cũng chính là ý nghĩa logo có bốn vòng tròn lồng vào nhau của Audi ngày nay. Năm 1966, Audi bán hết cổ phần cho VW và chính thức trở thành nhãn hiệu xe sang đầu tiên của tập đoàn này.

Lamborghini (Italy)



Trụ sở chính của Lamborghini tại Italy. Ảnh: Lamborghini.


Hãng siêu xe Italy thành lập năm 1963 với những dòng xe đại diện cho vẻ ngoài hoàn hảo kết hợp cùng sức mạnh trên đường đua. Tuy nhiên, từ sau suy thoái kinh tế toàn cầu năm 1973, tình hình kinh doanh của Lamborghini ngày càng trì trệ và trải qua nhiều đời chủ, cuối cùng rơi vào tay Audi năm 1998. Thông qua Audi, VW đưa Lamborghini phát triển mạnh mẽ như ngày nay.

Bentley (Anh)


Trụ sở chính của Bentley tại Anh. Ảnh: Carsdatabase.

Với sự sang trọng trong từng thiết kế nhỏ, hãng xe sang Bentley của Anh trở thành người một nhà với Audi, Lamborghini cũng vào năm 1998. Mẫu xe nổi tiếng nhất của Bentley là Continental GT.

Bugatti (Pháp)


Bugatti Veyron Super Sport, cái tên làm run sợ bất cứ đối thủ nào khi đứng cạnh. Ảnh: Carsdatabase.

Có vẻ như các ông chủ của VW là những người đam mê tốc độ khi thu nạp thêm một cái tên "khủng" trong làng ôtô là Bugatti. Hãng xe nổi tiếng với "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron được thành lập năm 1909, trở thành công ty con của VW vào năm 2000.

SEAT (Tây Ban Nha)


SEAT Altea 2009. Ảnh: Netcarshow.

SEAT là hãng xe lớn duy nhất Tây Ban Nha hiện đủ khả năng tự sản xuất ôtô. Tuy nhiên, công ty này gặp phải khó khăn lớn do chính sách thắt lưng buộc bụng từ phía chính và sự cạnh tranh gay gắt bởi các hãng xe châu Á như Toyota, Honda, Hyundai. Theo các chuyên gia trong ngành, VW nên "khai tử" SEAT nếu không muốn ngày càng gia tăng các khoản đầu tư thua lỗ.

Skoda (Cộng hòa Czech)


Skoda Laura. Ảnh: Carsdatabase.

Thị trường lớn nhất của Skoda hiện nay là Trung Quốc với doanh số bán năm 2011 là 875.000 chiếc. VW thu nạp nhãn hiệu này vào năm 2000 với vị thế "em út" trong đội hình hùng hậu các nhãn hiệu khác. Tuy nhiên, VW đang có tham vọng "trên trời" khi đặt ra mục tiêu Skoda trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2018.

MAN (Đức)



Xe cứu hỏa của MAN. Ảnh: Truckplanet.


MAN thành lập năm 1758 và bị VW thâu tóm năm 2000 với 56% cổ phần. Đây là hãng cơ khí chuyên sản xuất ôtô tải, xe buýt, động cơ diesel và máy tua-bin. Có mặt tại 120 quốc gia trên toàn thế giới, MAN có doanh thu hàng năm khoảng 15 tỷ Euro.

Scania (Thụy Điển)




Mẫu xe buýt A30 của Scania. Ảnh: Scania.


Cũng như MAN, Scania tập trung vào ô tô tải, xe buýt, động cơ diesel. Hãng xe này được thành lập năm 1891 và trở thành "người" của VW với 55,34% cổ phần vào năm 2007.

Ducati (Italy)


Ducati Diavel. Ảnh: Ducatinewstoday.

Ngoài ôtô, VW còn tham vọng lấn sân sang thị trường môtô với những mục đích về thương hiệu, doanh số và công nghệ. Hãng mô tô lừng danh Italy với những siêu phẩm tốc độ như Ducati 1098, Diavel, Streetfighter...chính thức bị Audi thâu tóm vào tháng 7/2012 với số tiền 980 triệu USD (theo báo cáo tài chính năm 2012 của Lamborghini) do công ty con của Audi là Lamborghini chi trả.

Porsche (Đức)



Porsche thuộc quyền kiểm soát của VW từ tháng 8/2012 . Ảnh:Carsdatabase.


VW thâu tóm hãng xe sang Porsche là thương vụ tốn nhiều thời gian và rắc rối nhất của cả hai bên, một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của VW khi từ vị thế "người bán" trở thành "người mua". Năm 2008, Porsche mua lại 51% cổ phần của VW với tham vọng sẽ làm chủ tập đoàn này. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế nên Porsche phải nhờ sự giúp đỡ ngược lại từ chính VW. Lợi dụng thời cơ này, VW mua lại 49,9% cổ phần của Porsche năm 2009 và đến tháng 8/2012 đã hoàn thành 50,1% còn lại với tổng giá trị cho cả hai lần là gần 8,4 tỷ Euro.
Nguồn :vnexpress.net
1431988
ĐẠI BÀNG
9 năm
@minhcongskt Ghê thặc bao nhiêu nhãn hiệu từ bình dân tới siêu sang ông nội này thâu tóm hết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019