Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ducati 1299 sẽ được trang bị tính năng sang số nhanh bằng nút bấm

chuyengiaphaxe
20/10/2014 4:9Phản hồi: 89
Ducati 1299 sẽ được trang bị tính năng sang số nhanh bằng nút bấm
ducati-quick-shift-1299-dqs.jpg

Một nguồn tin tiết lộ cho biết chiếc superbike Ducati 1299 chuẩn bị ra mắt tại triển lãm EICMA vào đầu tháng 11 tới đây sẽ được trang bị một hộp số đặc biệt có chế độ sang số nhanh chỉ bằng nút bấm. Ngoài ra không yêu cầu các thao tác bóp côn và nhả ga như cách chúng ta thường làm nữa.

Vẫn chưa rõ là liệu chiếc Ducati 1299 có sử dụng hộp số ly hợp kép hay không, nhưng điểm đặc biệt của hộp số mới là nó có riêng một chế độ sang số nhanh, hoạt động song song với kiểu sang số bóp côn truyền thống. Chế độ sang số nhanh mang lại cảm giác chuyển số giống với hộp số Tiptronic đặc trưng trên những dòng ô tô thể thao Audi. Tức là mọi thao tác lên số hay trả số đều thông qua nút bấm mà không cần đụng đến tay côn (clutchless shift) và có thể sang số ngay cả khi đang giữ tay ga (wide open throttle). Điều này sẽ giúp tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể và tạo lợi thế khi đua.

Thật ra thì trên những dòng superbike của Ducati hiện nay đều có tính năng Quick Shift System (DQS) cũng giúp chuyển số nhanh mà không cần bóp côn hay nhả ga. Có điều tính năng này bị giới hạn là nó chỉ cho phép chúng ta sử dụng trong trường hợp lên số. Dự đoán công nghệ hộp số mới trên Ducati 1299 sẽ là bản nâng cấp của tính năng DQS này vì bổ sung thêm trường hợp trả số nhanh.

Kể từ khi Ducati về tay hãng xe hơi Đức Audi thì những mẫu mô tô gần đây của họ đều thừa hưởng rất nhiều những công nghệ hiện đại trên ô tô. Chúng ta vừa được biết thông tin chiếc Ducati Mutistrada thế hệ mới sẽ chính thức sử dụng động cơ Testastretta nổi bật với hệ thống van biến thiên thủy lực Desmodromic Variable Timing (DVT) hồi tuần rồi. Đây là công nghệ đã xuất hiện trên những chiếc ô tô của Audi và hãng mẹ VW. Và bây giờ đến hộp số chuyển số nhanh trên Ducati 1299, mẫu xe nhiều khả năng thay thế cho chiếc 1199 Panigale R hiện nay.

89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chẳng bao giờ với tới em này. 😁
mấy công nghệ này các hãng Nhật chẳng lẽ chào thua sao. Công nghệ này mà phổ biến trang bị cho các xe côn tay ở VN trong khoảng 3-4 năm nữa thì quá tốt biết bao
@kobebryant Đây nè bạn 😁 :
http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_VFR1200F
@shady2501 Em nghĩ là vì họ thấy "không cần tới" đấy bác. Giờ họ có thay đổi hay không thì xe họ vẫn bán được ngon lành. Cho đến khi chu kỳ sản xuất mẫu mã ấy đi xuống thì may ra mới có sự thay đổi để tiếp tục đi lên trong chu kỳ. 100% họ thấy, và có khi họ làm được ngay ấy chứ, nhưng kệ. Từ từ tính 😁
xlive
TÍCH CỰC
9 năm
@shady2501 Honda đã có thứ này từ vài năm về trước rồi
@ongdia009 nó là côn tự động chứ có phải ko có côn đâu
Đi xe số, côn tay mà sang số bằng nút thì còn gì cảm giác nữa.
Porsche_Ngo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kay1407 cảm giác là vít ga và tận hưởng chứ bác...còn người ta vẫn cho bác bóp côn như bt đó thôi..có bắt buộc dùng nút đâu...với lại đang đi nhanh mà chỉ cần ấn nút sang số thì sướng phải biết
@quangcaoquy01 Mỗi người mỗi sở thích chạy xe thui, đi tay ga làm sao có được cảm giác đi tua lớn số thấp đá số nó phê cỡ nào 😆
@Porsche_Ngo E cũng không ghiền bác ạ. Cái cảm giác bóp côn, đá số nó phê lắm :d nếu mà không đá số nữa e đi ga cho khỏe.
@quangcaoquy01 Có ngày ngắm các em và tự NÓ sướng lun ấy chứ
nhonvaduong
ĐẠI BÀNG
9 năm
999, 1098, 1198, 1199 rồi 1299 tương lai 2099, đến bao giờ mới ngưng dung tích xy lanh? giờ đã hơn các dong 1000cc rồi, đột phá nhưng ko có tính cạnh tranh.
@nhonvaduong ở thế bác ko biết cách đây cả chục năm đã có hơn 1300cc rồi hả? Mấy chiếc goldwing thì chắc chưa đến 2000 nhưng ... bác có thể google tầm 1800 thì phải
nhonvaduong
ĐẠI BÀNG
9 năm
@congzing vậy là bạn không hiểu sự cạnh tranh của các hãng xe khác trong cùng phân khúc (ở đây là dòng suppersport). Honda có CBR1000rr, Suzuki có GSX-R1000, Yamaha có R1, MV Agusta có F4...Các hãng đều giữ nguyên hoặc xê dịch rất ít dung tích cylinder của dòng xe này quanh mức 1000cc. Goldwing là dòng hoàn toàn khác không nhầm là Touring và là 1800cc, Hayabusa là sport touring cũng khác so với Supersport như các hãng mình đã kể. Duy chỉ Ducati tự hào về dòng 1199 này, nhưng nó chênh chuẩn mự 200cc rồi, sắp tớ ra 1299 thì con số là 300cc. Nếu thật sự mạnh mẽ thì cũng chả hơn mấy con 1000cc là mấy vì bản thân cylind nó đã to hơn nhiều.
tunanh
TÍCH CỰC
9 năm
Sang số nhanh hay chậm là do tay nài, chứ cái gì cũng auto, cũng điện tử thì mất hết cảm giác chạy pkl
@shady2501 Đọc là biết bạn k có xem motogp 😃
@EX Prototype thế sai chỗ nào... đúng là dạo này mình ít xem hơn lúc trước nên chắc thông tin không còn chính xác nữa...
@shady2501 1. Thời Rossi đỉnh cao, qua Du năm 2011 => Sự nghiệp Rossi tàn theo Du luôn (chỉ có Stoner ở Du là máu lửa nhất và chỉ có Stoner điều khiển tốt nhất xe Du)
2. Andrea Dovizioso không yếu đâu, do xe Ducati đó.
3. Câu này "...bác nói xe ducati dở mà lúc nào top 3 cũng có nó..." chỉ có mới đây Du nổ lực cải thiện mới thấy Du được ở top đầu lúc xuất phát hoặc QP thôi nhưng trong motogp điều đó chẳng làm được gì.
@EX Prototype àh vâng, đúng là 1 3 bác nói rất chính xác, điều số 2 thì em nghĩ mấy hãng đem xe vào đua GP rồi thì em nghĩ mấy con này ko thua nhau là mấy, mấy con xe này nếu mà kém thì tên tuổi của Du ko bao giờ dc cao như hiện nay, xe thương mại Du đắt lòi kèn, chi phí bão dưỡng cũng ngất, còn như em đi CBR600 mỗi 2 tháng đến hạn bão dưỡng, KM chưa đến em cũng thay luôn chi phí tầm chỉ hơn 1tr5, còn bạn em đi 1199 thì gần 3tr... nên đó là lý do nếu em có tiền nhiều cũng ko chơi xe Du, mà xe lên CBR1000 hoặc R1, mà đang thích R1 hơn...
Mà giờ thấy Rossi đang trở lại nhỉ, thành tích cá nhân chỉ thua marquez...
Ai cũng nói mất cảm giác. Không có tiền mua chứ có tiền thì mua vèo vèo. Thực sự chỉ cần có tiền mua chạy thì cảm giác không bao ggì mất
chắc sẽ gọi cái xe này là xe bấm nút
vậy chạy xe số tự đđộng cho rồi 😁
qvalentino
TÍCH CỰC
9 năm
cái này mấy a xế ở VN mình tuy ko có nhưng áp dụng từ lâu rồi.mấy ku đua xe vô số có bao giờ hạ ga.theo hiểu biết của mình thì mấy ku ấy gọi là đá số nóng hehe
@qvalentino Đá số sống khi đua nằm gió 2 chân chĩa thẳng ra sau nên k đạp số đc dùng tay sang số nên cũng coi như là bấm nút :v
qvalentino
TÍCH CỰC
9 năm
@x0xj vậy so ra VN mình đón đầu công nghệ từ lâu rồi nhỉ.ko biết nên vui hay buồn đây hihi
VFR 1200F DCT đã có từ cách đây mấy năm rùi nhé, Sreach google rồi hãy phán châu âu châu á này nọ 😁 !!!
@fr3nzjpl4nt 2 CÁI KHÁC NHAU MÀ BÁC...VFR LÀ SỐ TỰ ĐỘNG MÀ... http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-trinh-lang-sieu-moto-v4-2146422.html
@shady2501 Số tự động chỗ nào ? Bó tay, gửi link Wiki đó đọc đi, đọc vnexpress làm gì =]] !!!! VFR có 2 chế độ là chuyển số tự động giống Lexam, RSX AT. Chế độ thứ 2 là giống như cái công nghệ trong Ducati 1299 này !!! Chỉ có điều Honda nó ko rùm beng màu mè như mấy hãng khác thôi =]] !!!
Ok mua
Ducati có ra nút hay ko cũng ko có tiền mua, xe đẹp, giá thì xa vời, danh cho những kẻ có tiền ở 1 thế giới ko phải của anh em "tinhte.vn"
có thêm tính năng để tăng tốc cho nhanh chứ có phải là loại bỏ hẳn kiểu sang số truyền thống đầu mà các bố cứ sồn sồn lên
@Cùi Bưởi dự là cái nào lười được cứ lười 😁:D:D.nên đừng làm để người khác đừng lười :p:p:p
Malone
TÍCH CỰC
9 năm
clip thực tế đây coi từ 1:10
Nếu xe pkl có số tự động mình sẽ chuyển sang mua em nó


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Nếu như đi .....xe đạp thị mọi cảm giác còn nguyên vẹn nhỉ!!!!???
kant1522
ĐẠI BÀNG
9 năm
chả bao h nghĩ tới e này. mà cũng chả đủ lúa để mà nghĩ.
Gớm, ba cái trào lưu lúc thịnh lúc suy, ;)
Hơi đâu mà tranh cãi làm gì ?
Cái cmt hiểm quá. M không đủ trình để hiểu. Kkk 😁
Bạn còn ngố lắm để quote bài người khác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019