Mẫu xe hỗn hợp Multistrada 1200 vừa được Ducati nâng cấp lên phiên bản 2015 với khá nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn hiệu suất vận hành. Động cơ Testastretta nay được tích hợp hệ thống van biến thiên thời gian DVT nhằm nâng cao khả năng vận hành. Bên cạnh đó, Multistrada 2015 còn có thêm gói trang bị an toàn Bosch MSC hỗ trợ phanh ABS ngay cả khi vào cua và bộ đo quán tính IMU (Inertial Measurement Unit) giúp hãm phanh hiệu quả hơn và cải thiện tính năng cho hệ thống treo DSS.Hệ thống IMU còn bao gồm tính năng Ducati Wheelie Control (DWC) giúp giảm tình trạng bốc đầu không mong muốn. Giống như hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC) thì DWC cũng có 8 cấp độ để người lái lựa chọn theo từng điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát hành trình điện tử (ECC) cũng đã được bổ sung cho Multistrada 1200 2015.
Về thiết kế, Multistrada 1200 2015 được làm mới ở một số chi tiết như mũi xe ngắn hơn, kính chắn gió mới, đèn pha Full-LED, khung chính và khung phụ được sửa đổi. Trên phiên bản 2015, Multistrada 1200 còn được trang bị thêm kết nối Bluetooth, giúp người dùng kết nối điện thoại với hệ thống giải trí đa phương tiện (DMS) của xe. Người dùng cũng có thể tải về một ứng dụng chạy trên iOS/Android để chia sẻ các thông tin về hành trình, chuyến đi lên trang chủ của Ducati hay các mạng xã hội khác.
Bên cạnh những cải tiến nói trên, Ducati còn cung cấp 4 gói trang bị với các tính năng khác nhau cho Multistrada 1200 2015 gồm:
- Touring Pack: Sưởi tay lái, hộp đồ giữa và hai bên
- Sport Pack: Ống xả thể thao Termignoni, chắn bùn trước bằng sợi carbon, chụp bình dầu côn và phanh bằng nhôm
- Urban Pack: Hộp đồ gắn trên, hộp đồ gắn bình xăng có khóa, kết nối USB
- Enduro Pack: Đèn bổ sung, các thành phần Ducati Performance gồm thanh bảo vệ động cơ, bảo vệ két nước, bảo vệ bình dầu, chân chống lớn hơn và giá để chân off-road.
Về sức mạnh, Multistrada 1200 mới vẫn sử dụng động cơ Testastretta L-Twin 1198cc nhưng nay được bổ sung công nghệ van biến thiên thời gian DVT nhằm nâng cao hiệu suất vận hành. Động cơ mới có công suất cao hơn 10 mã lực và mô-men xoắn cao hơn 12 Nm so với phiên bản cũ, cụ thể ở mức 160 mã lực và 136 Nm. Hộp số vẫn là loại 6 cấp côn tay. Ducati Multistrada 1200 2015 có tất cả 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, S và S D với túi khí đi kèm. Giá bán cụ thể chưa được tiết lộ.
Nguồn: Ducati