3 tháng sau ngày ra mắt tại triển lãm Intermot ở Cologne, Đức, Ducati Scrambler đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Chiếc Ducati Scrambler đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam là phiên bản ICON. Sự kiện ra mắt thu hút được sự quan tâm của đông đảo anh em biker tại Sài Gòn. Cả 4 phiên bản Ducati Scrambler sẽ được Ducati Việt Nam phân phối kể từ sau Tết Nguyên Đán với giá bán dao động từ khoảng 303 triệu đồng đến 357 triệu đồng.
Ducati Scrambler 2015 là mẫu xe được lấy cảm hứng từ các phiên bản Scrambler cũ của những năm 60-70 của thế kỷ trước. Phong cách thiết kế của Scrambler mang đến sự cá tính, vui nhộn và tinh thần tự do của một biker đích thực. Ducati Scrambler có sự cổ điển của những mẫu xe xưa cũ, mạnh mẽ của một chiếc mô tô phân khối lớn và những nét hiện đại phù hợp cho nhiều điều kiện sử dụng.
Ducati Scrambler ICON là 1 trong 4 phiên bản thuộc dòng Scrambler 2015, gồm 3 mẫu khác là “Urban Enduro”, “Full Throttle” và “Classic”. Cả 4 mẫu xe đều có những nét đặc trưng của dòng xe Scrambler, tuy nhiên chúng vẫn có nét riêng đặc biệt.
Scrambler ICON kết hợp giữa màu vàng và màu đen, thiết kế pha trộn lẫn nét cổ điển và hiện đại. Phần đầu của Scrambler ICON 2015 nổi bật với cụm đèn pha hình tròn cổ điển, với vòng đèn LED chạy xung quanh hiện đại. Tay lái dang rộng tạo tư thế lái thoải mái.
Phía trước xe được trang bị một bánh mâm đúc 18”, 10 chấu, kết hợp phanh đĩa Brembo 4-piston, ABS, đĩa đường kính 330mm và phuộc nhún hành trình ngược 41mm hiệu Kayaba. Lốp trước kích thước 110/80 với những gai lớn. Trong khi ở phía sau xe sử dụng phuộc nhún monoshock bố trí lệch về một bên, cũng của Kayaba. Bánh mâm phía sau kích thước 17” và lốp 180/55; phanh đĩa Brembo 2-piston, ABS, đĩa đường kính 245mm.
Nhìn từ bên hông Ducati Scrambler ICON nổi bật với bình xăng hình giọt nước bằng kim loại và 2 miếng ốp sườn bằng nhôm. Màu vàng, đen và bạc kết hợp chung với nhau khá đẹp mắt. Tại EICMA 2014, Ducati Scrambler cũng đã được bình chọn là mẫu xe đẹp nhất triển lãm. Phần khung sườn của xe là dạng Trellis ống, tương tự như nhiều mẫu xe mới đây của Ducati. Yên xe nguyên bản của Ducati Scrambler cao 790mm, có thể tuỳ chọn bản cao 770 để phù hợp với chủ nhân.
Phần đuôi xe khá gọn gàng với chiếc yên xe kéo dài về phía sau. Đèn hậu nhỏ và bố trí dưới yên. Hai tay nắm dưới yên cũng giúp việc dẫn xe dễ dàng hơn. Gắp sau của xe được làm đẹp và hiện đại. Ống pô bố trí về bên phải của xe với thiết kế gọn gàng. Chất âm của pô zin khá đầm và lực. Ở phiên bản ICON thì pát biển số được kéo ra từ trục sau.
Quảng cáo
Cả 4 phiên bản Ducati Scrambler 2015 đều được trang bị động cơ L-Twin, Desmodromic, 2 van, dung tích 803cc, làm mát bằng gió. Công suất cực đại của động cơ này là 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại là 65Nm. Kết hợp với động cơ L-Twin là hộp số 6 cấp, ly hợp ướt APTC - cơ cấu dây.
Giá bán chính thức của Ducati Scrambler 2015 tại Việt Nam dao động từ 303 triệu đến 375 triệu đồng tuỳ phiên bản và sẽ được phân phối sau Tết Nguyên Đán. Xe được bảo hành chính hãng 2 năm, không giới hạn km. Hy vọng 3 mẫu còn lại của Scramb ler là Classic, Urban Enduro và Full Throttle sẽ sớm về để anh em có cơ hội chiêm ngưỡng.