[EICMA 2013] Kawasaki chính thức giới thiệu Z1000 2014

El Ku
6/11/2013 4:52Phản hồi: 91
[EICMA 2013] Kawasaki chính thức giới thiệu Z1000 2014
kawasaki_z1000_2014_1-001.jpg
Như thường lệ, triển lãm mô tô và phụ kiện quốc tế (EICMA), hay còn gọi là triển lãm mô tô Milan đã bắt đầu diễn ra tại thành phố Milan, Ý. Cùng với những hãng xe lớn như Ducati, BMW, hay Honda thì Kawasaki là một trong những hãng xe đầu tiên giới thiệu sản phẩm mới tại triển lãm này. Đại diện đến từ Nhật Bản đã tung ra phiên bản 2014 hoàn toàn mới của chiếc naked-bike Z1000 với nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành.

Bước sang phiên bản 2014, thiết kế của Z1000 vẫn mang phom cơ bắp, hầm hố nhưng phong cách không còn hiền như trước mà dữ dằn hơn. Kawasaki gọi đó là phong cách Sugomi. Hệ thống khung trước đây đã được Kawasaki loại bỏ và thay vào đó là hệ thống khung mới dựa trên người anh em Ninja ZX-10R. Kawasaki cho biết, tay lái của Z1000 2014 đã được thiết kế rộng hơn nhằm mang lại khả năng xử lý tốt hơn. Cụm ống xả vẫn sử dụng kiểu 4-1-2 như trước nhưng kiểu dáng đã được cải tiến với ốp màu bạc nổi bật.

Một trong những thay đổi lớn ở thiết kế của Z1000 2014 đó là hệ thống đèn pha. Nó không sử dụng kiểu halogen phản xạ đa chiều nữa mà thay vào đó là cụm đèn LED tương tự như 1199 Panigale của Ducati. Kiểu đèn này đã và đang được ứng dụng trên nhiều mẫu xe hơi hiện đại bởi nó không chỉ mang lại độ sáng và độ bền cao hơn mà còn tiết kiệm điện năng hơn.

Một số nâng cấp khác có thể kể đến như vành, phanh và cách thành phần của hệ thống treo. Trong số đó, hệ thống treo được coi là nâng cấp đáng giá nhất với kiểu hành trình ngược tính năng riêng biệt (SFF-BP) 41mm có thể điều chỉnh cho bánh trước và kiểu lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh theo chiều ngang cho bánh sau.

Bộ vành 6 nan mới cũng được Kawasaki giới thiệu là có trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa kép đường kính 310mm với 4 piston kẹp trong khi phanh sau là loại đĩa đơn 250mm với 1 piston kẹp. Tính năng chống bó cứng phanh (ABS) được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn. Nhờ những thay đổi ở thiết kế nên trọng lượng của xe chỉ ở mức 220 kg.

Z1000 2014 vẫn sử dụng động cơ I4 dung tích 1.043 cc có công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn 111 Nm. So với phiên bản cũ, động cơ của Z1000 mới mạnh hơn ở tầm thấp và tầm trung trong khi ECU cũng được thiết lập lại để mang đến phản ứng ga sắc nét hơn. Bên cạnh đó, toàn bộ bánh răng cũng được thiết kế lại để cải thiện khả năng tăng tốc cho xe.

Kawasaki hiện mới chỉ tung ra duy nhất một màu sắc là xanh đen xám kết hợp cho Z1000 2014. Giá bán ở mức 11.999 USD.

Thông số kỹ thuật Kawasaki Z1000 2014:
  • Động cơ: 1.043cc, 4 xy lanh, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 16 van
  • Tỉ số nén: 11.8:1
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Khung: Nhômyo
  • Bánh xe: Trước 120/70 ZR17, sau 190/50 ZR17
  • Treo trước: 41mm hành trình ngược SFF-BP có thể điều chỉnh
  • Treo sau: Lò xo trụ đơn đặt ngang có thể điều chỉnh
  • Phanh trước: Đĩa kép 310mm, 4 piston kẹp, có ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn 250mm, 1 piston kẹp, có ABS
  • Bình xăng: 17 lít
  • Màu sắc: Xanh đen xám kết hợp
  • Giá bán: 11.999 USD

Nguồn: Kawasaki
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Z1000 trước dòm cũng dữ dằn lắm chứ có hiền đâu em😃
Ở VN chạy z1000 dễ bị hỏi giấy tờ nhất, lý do là xe hqcn giá cỡ 23-24k cho xe mới, nhưng pp cỡ 11-12k à, nên ...😃
@Airblade14 Xe nào HQCN giá tầm 23-24k thì GTHL tầm 12k hết mà bác :3 Từ Sport tới nake mà :v
@B.U.H|Kiss Nhưng z1000 là nhiều lắm ở sg so với xe khác bác ạ!
liminzun
TÍCH CỰC
10 năm
quá ngầu :v
Đẹp trên từng góc cạnh, perfect 😃
quá ngầu so với qui định. nhìn như con mãnh thú đang rình vậy.
Nhìn em nó thật đẹp, nhưng đi xe này ở Việt Nam thì chỉ sợ mất o_O
@trungnthut bạn e nó nói là xe pkl ở vn đi khỏi sợ mất, nó còn khó tiêu thụ hơn xe hơi nữa...
Zerok_BB
ĐẠI BÀNG
10 năm
@trungnthut chỉ sợ bị hỏi giấy tờ thôi chứ e nghĩ con này có dựng khóa vứt đấy cũng khó lòng mà lấy được 😁 mấy cậu cây sậy dắt thế ếu nào nổi ẻm nó được
@trungnthut cho tiền chả thằng ăn trộm nào mà đi cướp mấy con này bác ạ 😁, chạy dễ gây chú ý cho mau bị bắt à
Đèn pha ngầu quá,...
Toni Teo
TÍCH CỰC
10 năm
Chu choa mẹ ơi....

Sent from my Sony Xperia Z
Quá đẹp, quá chất.
Về VN thì bùn bắn đầy đầu ( em nói dùm một số người, không phải ý em 😁)
một sự lột xác hoàn toàn, hi vọng giá đời cũ sẽ giảm cho anh em có điều kiện xúc
vinhokss
TÍCH CỰC
10 năm
má ơi, naked bike 1000cc khiếp quá
bằng con SH 2012 chứ mấy 😃
kajanngo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@LeoneSolitario Dạ thưa bác con Z1000 2013 giá nó đã 498 triệu rồi bác ạ. Bác chém kinh quá.
Còn bản Limited Edition là 536 triệu đó bác.
@kajanngo Báo viết vậy:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-sh-dat-ky-luc-11-000-usd-2905748.html
Kyle.D
TÍCH CỰC
10 năm
@LeoneSolitario $11k là hết tất cả chi phí rồi mà. Còn Z1000 thì ít nhất ~23k. Không biết so sánh bằng kiểu gì. SH là siêu xe trong mắt người Việt mà. Còn mình thì xem SH là đồ bỏ, con Z1000 mới xứng đáng bỏ tiền.
xác to quá
Hic đẹp quá, tiếc là cao có 1m7, chưa đủ to bự để cưỡi em này, ai mà cao 1m8 đô con chạy xe này thì báo đạo trong từng hạt gạo rồi. 😃
@NeverGone8668 Mình cũng 1m7 như bạn, cũng hơi buồn xíu so với mấy anh 1m8, nhưng em này 1m7 hoặc thấp hơn xíu hoàn toàn nài tốt nhé. Dòng naked nên chiều cao yên không quá cao như sport hay enduro. Kawasaki Z1000 2014 chiều cao yên chỉ 81,5 cm nên anh em nào 1m7 thì làm thêm đôi giày chuyên dụng thì oke. Vấn đề là monney thôi... :p :p :p
@NeverGone8668 1m7 chạy phà phà đó bác, bữa mình ngồi thử rồi 😁
@BMW M//Power Ở nước ngoài thì giá đó, về vn tăng lên ít gần gấp đôi. Loại này bị đánh thuế ghê hồn lắm.
Con này nhìn như muốn "ăn tươi nuốt sống" đối phương, đặc biệt là "ăn tươi nuốt sống" các em chân dài.
nhập đúng giá 12k như vậy thì chắc VN chạy đầy đường
cang1988
ĐẠI BÀNG
10 năm
đẹp tuyệt
chiều cao yên thấp nên người trung bình cũng ok
ngắn đòn nên đi tp đã lắm
em này cặp nách về việt nam, giấy tờ luôn chắc gần 3nghìn ah
đẹp thiệt, về vn tầm >30k obama
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
@convoi9999 k tới 30k dữ đâu bác ơi..tầm 25 26 thôi...
win323
TÍCH CỰC
10 năm
con này hơn con SH nhập của VN có 1k USD, VN giàu quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019