Theo luật Thuế hiện hành thì khi Z1000 2014 về đến VN sẽ chịu các khoản thuế sau:
Thuế nhập khẩu: 12.000 x 75% = 9.000 $
Thuế tiêu thụ đặc biệt: (12.000 + 9.000) x 20% = 4.200 $
Thuế GTGT: (12.000 + 9.000 + 4.200) x 10% = 2.520 $
Và giá thành sẽ là: 27.720 $
Theo tỷ giá 1$ = 21.000VNĐ thì ~ 582 triệu
Còn qua các cửa hàng nữa thì thêm 1 chút.
đấy các bác tham khảo rồi cày cuốc nhé
@ruaja92
Vậy Bác tính dùm hộ em cái(em là GV dạy văn nên dốt toán): Lương của em hiên nay là 4,5 tr VND vậy trừ ăn uống, chi tiêu hàng ngày thì khoảng bao nhiêu năm em mới cưới được em này?😁
@ruaja92
Thêm 5% trước bạ : 27.720 x 5% = 1.386 $
Ngoài ra phí biển số + ship + Lãi cho cửa hàng chưa tính. Tuy nhiên giá thực tế các cửa hàng nhận đặt là vào khoảng 1.9 đến 2.2 lần giá ở nước ngoài tuỳ theo độ "hot" của xe, số option đi kèm, phiên bản vì phần option/phiên bản (nhiều khi lên đến gần chục ngàn) sẽ được giữ nguyên giá nước ngoài hoặc nhân với hệ số nhỏ hơn . Ví dụ CB1000R có ABS và không ABS tại Việt Nam chỉ chênh 1.000 $ bằng với nước ngoài ...
Ở phiên bản này Kawasaki đã tiến hơn một bước trong việc đồng nhất thiết kế. Phiên bản trước, phần đuôi và phần đầu được hình thành từ những đường nét rắn chắc, hiện đại. Nhưng khi nhìn sang phần giữa tức phần bình xăng thì đường nét lại uốn lượn. Mặc dù đều toát lên sự mạnh mẽ nhưng như vậy tạo cảm giác "hẫn".
Tới phiên bản 2014, xe đã được làm lại với những chi tiết cực gắt ở phần đầu chuyển dần sang chi tiết mềm, ôm lượn tới tận phần đuôi ví như một cơn cuồng nộ đang lao tới với những luồng khí kéo dài phía sau. Điều này hoàn toàn đặc tả được tinh thần của dòng Z.
Một lưu ý nho nhỏ: Phong cách bình xăng chạy dốc xuống, ôm luôn phần đầu, chứ không tách biệt phần đầu ra như bản 2013 hay tương tự là GSR750 của Su, dường như nổi tiếng từ cái tên Street Fighter của đất nước 3 màu.
Bài viết không chính xác rồi. Đây là bản Special Edition chỉ có 1 màu là xám xanh đen. Còn bản thường có 2 màu: đen và cam đen. Bác chủ thớt nên tham khảo ở trang web của Kawasaki EU có ghi đầy đủ thông tin.