exciter 150 nòi dọng to

speednumber
25/4/2015 20:49Phản hồi: 19
Tình hình là mới rước em 150 . Rodai 50 km đã thay nhớt vào để phượt 300km . Mình rodai khoản 150km bắt đầu phượt từ bạc liêu lên sài gòn làm . Trong lúc chạy lên có hơi bạo lực ( đường ql1a ae cũng biết rồi ) k kèm 1 số đá số liên tục có lúc lên tới 110km k dám kéo nữa ( tại đường xấu quá) cũng k ngâm ga . Tình trạng lúc 50km đến 500km máy êm thì thầm . Zo hãng yamaha bên lê thị riêng thay nhớt bảo trì đợt 1 nhưng nv kỹ thuật k yêu cầu thay lọc nhớt . K biết nó làm sao ra xe nòi bắt đầu dọng mạnh và có tiếng cành cành xè xè ạch ạch rất lớn khi để N tại chỗ . Cảm giác như ganti cao ( fi nghe nói đâu cần chỉnh ganti hay k có ganti gì mà k rõ lắm ) tua máy để im thì 1.5 . Lên chạy nhanh thì mấy êm kéo mạnh tay nghe róc róc ( cái này thì k nói ) nhưng chạy chậm khoảng 10 20 thì nòi dọng như lúc để N lớn . Cho thằng a coi nó bảo là do cam vs cò . Chạy 2000km coi sao k thôi phải thay cây cam mới mới bớt . Mình nghĩ là do đang rodai vs cảm nhận người cầm lái nghe rõ hơn người phía sau vs kế bên . Nhưng lúc đứng kế bên xe cũng nghe nó dọng gê lắm lực dọng k thấy mạnh mẻ giống như nó khô khô trong máy k như 135 ( đã từng sở hữu ) nòi dọng to nhưng nghe lực . Cho mình hỏi xe ae có bị giống mình k . Mình rodai bạo lực quá nên nó mới bị hay sao ??? Mà mình nghĩ có bạo lực thì sau này máy mới xuống chứ cục máy 52tr chạy 500km là xuống thì mình k tin . Ae cho mình tham khảo ý kiến vs kinh nghiệm nha . Tks ae nhiệt tình giúp mình nha .
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũg như bạn nè. Để N k bóp côn thì nghe lớn còn bóp côn vào nghe nhỏ lại xíu. Odo 600km
Như xe mình luôn . Bạn có bị máy kêu k . Dọng là khác cái này nó kêu lớn xào,xào è è th a nó thử nó nói kêu cò vs cam . Để sáng ra hãng thay nhớt đợt 2 vs lọc nhớt sẵn báo tình trạnh coi nó tl s .máy vẫn dọt nhưng đi chậm hay zo hẻm nòi nó kêu quê lun
nipponx
TÍCH CỰC
9 năm
Tiếng dọng kêu sao các pác cho clip...vs hok bít thế nào
@nipponx Tiếng cọc cọc cọc phát ra từ bên bộ nồi, khi lên ga thì hết (tiếng dọng nồi đặc trưng chỉ nghe được khi nổ ralenti ) bóp côn tiếng dọng có giảm. Trên xe Yamaha nhông hú nó rất rơ dù là xe mới nên tiếng dọng lớn , có thể đi thay mấy cục cao su nhông hú khác, tiếng dọng giảm đáng kể.
vnhat
TÍCH CỰC
9 năm
con ex nào mà chả thế, ngon 500km đầu thôi, sau đó thì kêu đủ thứ tiếng...
chấp nhận mà sống chung với lũ đi, đừng than vãn nữa 😆
vào hãng thì nó cũng kêu xe bình thường thôi, thay dầu xịn như 300v thì đỡ hơn tí chứ cũng ko có hết được
//em cũng chạy ex
minsun03
TÍCH CỰC
9 năm
bác nào bít ex 150 thay bao nhiu ml nhớt vậy , trong shd thay lọc dầu 1l , ko thay lọc dầu 950ml , ra hãng thì nói là 950ml là đủ khi thay lọc dầu ?
Hiboykute
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thịt dọng vào thịt còn nghe bạch bạch.. Huống ji 1 cổ máy....kêu là bt...tìm cái xe khác nổ máy thử 2 con xem sao 😃.. Chứ nhà 3 con t 150.. Thấy tiếng máy giống nhau hết...lăn bánh thì êm 😃 rodai kỹ
@Hiboykute em thích cái bạch bạch của bác rồi 😃)
Xe giờ chứ phải xe ngày xưa đâu . Roda cho có thế thôi chứ cũng ko cần kỹ lắm đâu .Nếu thực sự lỗi thì do lỗi chứ ko phải do bác roda bạo lực mà lỗi thế đâu 😁
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe bạn dọng nồi thôi ,làm gì có chuyện cam cò,hầu hết tất cả xe đều bị ,mình đang chạy T150,đúng là garanti hơi lớn nếu chĩnh nhỏ xuống 1 chút có lẻ bớt đc 1 phần tiếng dọng,còn phần rodai bạn cứ rodai cho xong đi ,xe mình rodai đc 1k6 rồi ,tiếng dọng cũng bớt hơn nhiều so vs ban đầu

mình thay nhớt 2 lần ,lần nào cũng chơi sạch bình 1l bạn à ,cái chuyện thay 950ml là nó trừ hao thôi,1 là bác xả nhớt ít khi nào sạch máy ,trừ khi nghiên xe các kiều ( như mình thay khi xong rodai muốn chắc ăn mình mua dầu diesel đồ vào tầm 2 ~3 xị cho máy garanti nữa phút,rồi mở nắp xả nhớt cho nó xịt ra là sạch dầu nhớt vs ba dớ trong máy ,lúc này máy móc sạch sẽ không còn nhớt thì phang bình 1 lít vào ) 2 nữa là mấy cái vụ 800~900 ml là thầy thợ nó không làm các bước như mình làm tại nhà vs đúng như cách mình vừa nêu ,nên nó đổ tầm chừng cỡ đó ,thêm nữa là làm vậy thì trung bình 1 bình nhớt nó thay nó ăn đc 100ml ,10 bình nó đc 1 bình mới thôi 😃
@s2_lee.king
Yên tâm đi, nghe ya nổ cái xilanh DiASil của là bền nhất mà kk.
Xe mình h gần 2k km rồi, trc kêu nhỏ thôi. Vừa rồi mới đi thây nhớt hãng + lọc nhớt h lại kêu lớn như bạn. H đứng đèn đỏ lúc nào cũng phải bóp côn cho nghe nhỏ lại dù đang ở N. Vì trc có người quây qua hỏi sao xe kêu to vậy, ngại quá!
Đã vậy xe lun báo 2,5 vs 2,6 l/ 100km. Đổ đầy xăng đi hết đổ lần 2, lần 3..., chia bình quân số lít đổ mới / trên số km đã đi là 40km/ l đg tp, chưa đi đg dài. H cũng ko biết sao nữa, cg đang còn sài bản t135 thấy tiếng máy cũng như nhau nên cũng quen. Hên xui vậy
@papatyno Xe bạn bây h rất giống xe mình kêu kha to. Và tốn xăng. Ko pit bac khac phục dc chưa. Xe e di cũng gần 7 vạn chưa thay nhìu lắm o bên trong. E đang tính làm lại hết như kiểu thay đen, thay cam, pistong, sup bắp như kiểu xe mới ko pit khac phuc dc ko
Đã thử rồi bạn nghe nó êm hơn gì chỉ nghe tiếng dọng ạch ạch nghe nó lực .
Ok mình tks ae tâm huyết đã chia sẽ kinh nghiệm . Giờ đây mình rút ra kết luận . ex dọng nòi là chuyện bìmh thường ngta nghe là biết nòi dọng . Nhưng nòi dọng và kèm theo tiếng lạ trên đầu bò khi dừng xe lại và nó chỉ kêu lớn khi máy nóng nha ae . Chạy nhanh đường xa thì khỏi nói nhẹ xe máy êm bô êm . Nhưng ae để ý đề ba kéo mạnh xe róc khi tới đúng tua thì êm .
Mình đã tham khảo nhiều topic đa số ex t150 bị
Ex t150 đa số dọng nòi có tiếng lạ trên đầu bò ( rodai hết coi s gì fz150i th a. Nó rodai nói nòi cũng dọng lớn h 2 3k km rồi êm ru ) vs phuộc trc thôi chứ mình thấy chẵn có lỗi gì đâu .
Hotung1002
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang tính mua bộ nồi rời của t150 về nghiên cứu xem sao. Vì theo dõi mấy bộ nồi của suzuki đều có lò xo giảm chấn và 3 cục cao su trong đế nghe nó êm ru. Xipo cũng có cao su và lò xo luôn. Winer có cao su trong đế nhiều hơn của ex 150. Mà độ rơ lại ít hơn. Ex chạy một thời gian tháo nồi ra lắc rơ thì khỏi nói quá mức cho phép rồi. Tán lại chỉ hết được vài hôm thời gian sau cũng dọng lại thôi nên tìm cách khác. Các bác ai có kế chi cho ae tham khảo với
tan xuan ngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ex giọng nồi chuyện xưa nay rồi. Chỉ là có xe kêu nhỏ kêu to thôi. Đi tầm 3000km là thêm 1 bệnh nữa là kêu cò. Ra hãng chỉnh lại cò là xong. Còn giọng nồi thì đi tầm 10.000km thay bộ cao su giảm chấn của MXking vào.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019