Exciter 2012 sẽ có gì thay đổi ....

chaimakenboy
12/11/2011 17:44Phản hồi: 574
em nghe 1 số diễn đàn nói ex 2012 sẽ thay đổi về hộp số (6 cấp) hoặc là sẽ dùng phun xăng FI,ko bik cái đó có phải là xác thực ko,mong a/e nào bik thì giải đáp hộ em,em định sang năm để mua 1 con ex 2012 ( vì năm nay ko đủ tiền mua 2011,hehe ) ;)
574 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tran_chien
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình giống với bạn nè phân vân qua.không biết chừng nào mới ra và cũng không biết trông như thế nào nữa........đợi mãi chán quá....:spin:
đâu phải cứ mún ra thì ra...ya vừa ra EX 2k11 hì ít nhất cũng phải 4~5 năm nữa thì EX mới đổi mẫu.... 2012 thì cùng lắm là đổi dàn tem với màu sắc thôi và các năm tiếp theo cũng thế...
chuẩn nè. mỗi năm chỉ thay tem thôi
năm nay mà bác ko đủ lúa gom 2011 thì 2012 lại ngồi ngắm em ý trong lồng kính thôi. Đợt 2011 mới ra bị làm giá tè le cho đến bjo lý do cũng vì 1 bác nào đó háo hức như bạn ý, update công nghệ mới của 2011 thế là anh em đc thể cũng máu theo. Yamaha tha hồ làm mưa làm gió. Gớm 2012 có đổi may ra đc cái tem với màu mới thôi, chứ máy móc vẫn thế và body vẫn thế là cái chắc, giỏi lắm đc thêm bộ kit body. Chứ bạn tg thay đổi 1 chi tiết nhỏ cũng phải lên giấy tờ, kê khai bản quyền này nọ chứ ko đơn giản đâu. Với lại 2011 vẫn còn đầy hàng ra đấy, ra ver mới thì có mà chết à. Mình đoán 2011 nó phải thọ thêm đc 3 năm nữa, chờ đến ver 2014 ra là vừa, chắc lúc đó EX có phun xăng điện tử, bình xăng lớn để phía trc như R15. xilanh 150cc. 😃 😃 😃
r15 bây h có đời 2011 rồi, yên rời 2 tầng lốp to hơn đời cũ, dàn đuôi như r6 lúc ex mà ra model mới giống thế thì chắc là VN bá đạo quá vì VN có phải vương quốc xe côn đâu bác, hehe vs cả nó mà ra thế anh em VN chả sướng quá! Hị hị e cũng mới đẩy đc r15 cũ đi, đang chờ xe mới, hum nọ test thử thì vào cua sướng hơn đời cũ! Àh mà r15 model cũ lốp sau to = Ex 2011 đấy!
hongmta
ĐẠI BÀNG
12 năm
EX 2011 chưa có FI sao? thấy yamaha nói là EX2011 là con đầu tiên sử dụng FI of hãng mà!
làm lại máy cho đỡ cục cục😆 để cạnh con ex10 mà hổ thẹn=))
làm lại cái yếm giữa giống x1r(cái này là phỏng đoán)
ex10 khác ex9 đấy các bạn ah mà vẫn có ex11 thây(bộ chế hòa khí)
và ex9 cũng khác ex 7 và cũng có ex10 thây(côn)
nói chung giờ công nghệ cao ầm ầm, đuổi theo công nghệ là chết, thích là nhích thôi
chetvislo
ĐẠI BÀNG
12 năm
bác cho em hỏi
ex 06.07.08.09.10
khác nhau chỗ nào vậy ?
ko tính dàn tem nha !
:-o omg tớ chỉ biết ex9 xuất hiện côn tay
ex10 có bộ chế hòa khí mới, bộ vỏ thêm mấy chi tiết
minhon88
TÍCH CỰC
12 năm
từ ex 06 bánh căm đĩa trước. Ex 07 bánh mâm đĩa trước. Ex 08 kũng vậy. Ex 09 có côn tay gp. Ex 10 có body kit. Bạn thấy nó thay đổi nhìu ko. Nòng kính,Chế hòa khí có bơm tăng tốc đã có từ đời đầu, có lẽ do lúc mới ra nó ko hot. Nên ngta mớj thay đổj từ từ rồi thêm quảng cáo. Máy móc y chang thêm káj côn tay cũng là công nghệ cũ thời nào.ko có đĩa sau,mâm rỗng bánh to.... Nhưng 2011 hầu như là khác hẳn. Ko thíêu thứ gì để thay đổi dễ dàng. Bạn thấy đó x1r khác ex đờj cũ chỗ nào. Chỉ khác hình thức,nội dung y chang.
bác cứ để anh em topic này ảo 1 tí cho nó phê, mất gì đâu 😃😃😃
đúng là vòng đời những sản phẩm như jupiter , exciter sau 4-5 năm đều đã được cải tiến thay đổi mẫu mã. chỉ còn sirius từ cuối năm 2005 tới giờ vẫn còn xào nấu lại những cái tem ? sang năm 2012 ko biết có hoàn toàn lột xác hay ko , có ai bít thông tin gì ko ?
athonl
TÍCH CỰC
12 năm
thích là nhích thôi bạn ơi, 6 số với 7 số gì,
đang đi con ex 2011 đây, đi thành phố hiếm khi mà lên đc số 5 lắm
hộp số 6 cấp mà động cơ vẫn giữ nguyên 135cc thì cũng chẳng thay đổi gì mấy
Luật giao thông đường bộ hiện hành : Tốc độ môtô trong đô thị và khu đông dân cư 40Km/h, quốc lộ khu vực thưa dân cư 60Km/h. Đáng lẻ yamaha giảm phân khối xuống còn <50cc là tốt hơn !
nếu mà chỉ thay đổi bộ tem thì chắc cũng xúc luôn nhưng phải đợi xem có gì khác biệt ko đã 😃
vậy mọi ng có thể đoán đc là khi nào ra mắt phiên bản 2012 ko ... chỉ khác bộ tem thui cũng đc ... vì khoảng giữa tháng 4 em mới xúc đc ... mà sợ tới đó chưa ra tem mới thì phải ngậm ngùi xúc em tem cũ ....
Bác này giống mình, mà tháng 4 nó ra thì cũng vỡ mồm bác ơi, lại đôn giá lên cho xem, rồi anh em mình lại đợi dài cổ cho nó xuống, xe cũ mà còn hàng ,thì mình cứ xúc xe cũ, về dọn lại bộ tem cũng đc
bây giờ bạn thấy tem nào đẹp vừa ý mình thì mua đi tem mới ra chưa chắc đẹp hơn tem cũ, nếu lỡ không vừa ý kiếm mua lại tem cũ cũng mệt và tốn tiền đấy còn nếu tem đẹp hơn thì thay tem mới mấy hồi.
thì chắc tầm khoảng tháng đó đó bạn,vì nhớ ko lầm hình như năm trước tháng 3 nó giới thiệu xe và tháng 4 bắt đầu có xe
[TR]
[TD="width: 50%"]Loại động cơ [/TD]
[TD] Làm mát bằng dung dịch 4 thì 4 van SOHC[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Bố trí xi lanh[/TD]
[TD] Xy lanh đơn[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Dunh tích xy lanh[/TD]
[TD] 170.5cc[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Đường kính và hành trình piston[/TD]
[TD] 54 x 58.7 mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Tỷ số nén[/TD]
[TD] 110 : 1[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Công suất tối đa[/TD]
[TD] 15.21kW (12.5PS) / 8500 vòng/phút[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Mô men cực đại[/TD]
[TD] 12.09N.m / 10000 vòng/phút[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Hệ thống khởi động[/TD]
[TD] Cần đạp và khởi động bằng điện[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Hệ thống bôi trơn[/TD]
[TD] Kiểu cácte ướt[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Dung tích dầu máy[/TD]
[TD] 2.15 lít[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Dung tích bình xăng[/TD]
[TD] 60 lít[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Bộ chế hòa khí[/TD]
[TD] BS25 x 1[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Hệ thống đánh lửa[/TD]
[TD] DC-C.D.I[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp[/TD]
[TD] -[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Hệ thống ly hợp[/TD]
[TD] -[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Kiểu hệ thống truyền lực[/TD]
[TD] 6số[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Tỷ số truyền động[/TD]
[TD] 5.875 / 5.600[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="bgcolor: #999999 colspan: 2"] [COLOR=#FFFFFF][B]Khung xe[/B][/COLOR][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Loại khung[/TD]
[TD] Ống thép kim cương[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Kích thước bánh trước / bánh sau[/TD]
[TD] 80/90-17 / 120/80-18[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Phanh trước[/TD]
[TD] Phanh đĩa[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Phanh sau[/TD]
[TD] Phanh đĩa[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Giảm xóc trước[/TD]
[TD] Phuộc nhún giảm chấn dầu[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Giảm xóc sau[/TD]
[TD] Giảm xóc đơn – thể thao[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Đèn trước[/TD]
[TD] 12V 35W/35W[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="bgcolor: #999999 colspan: 2"] [COLOR=#FFFFFF][B]Kích thước[/B][/COLOR][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Kích thước (Dài x Rộng x Cao)[/TD]
[TD] 1960mm × 695mm × 1080mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Độ cao yên xe[/TD]
[TD] 875mm
[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe[/TD]
[TD] 1255mm
[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Khoảng cách gầm so với mặt đất[/TD]
[TD] 115mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"] Trọng lượng khô / ướt[/TD]
[TD] 130kg/132kg
[/TD]
[/TR]
bác kiếm cái này ở đâu ra thế ........
bạn đừng làm mình hồi hợp nha ... nếu đc như vậy thì Ex zô đúng bài rùi ... giá thì chắc trên trời ... ^^

Cái này ở đâu vậy bác. Em cứ nhìn thấy xy lanh 170cc trọng lượng 132kg là thấy sướng tê tê rồi
Razo303
ĐẠI BÀNG
12 năm
chiếc này mà ra thì lại tạo thêm cơn sốt xe đấy
hi thât mà mình có ông bạn làm o yamaha bảo mà.giá thì mình chắc kg cao lăm đau .mà bạn mua thi mua 2011 đi .2011 chạy sướng lám.đợi đến 2012 lâu lắm
ra thế hả bác, thảo nào em thấy chỗ em, các thanh niên chạy EX tự tin ra măt, nó chẳng sợ bồ câu đâu. Mà chỗ em bồ câu nó chỉ lượn trên đường cao tốc thôi, chứ trong thành phố thì rất ít, hugo toàn chạy jupiter, hehe chẳng sợ. Nhưng thấy tên nào mà chạy EX với Raider thì thôi , tập xác định là để yên cho nó bắt, bọn đấy toàn bọn trẻ, chúng nó rất là máu, nó vặn ga 2 vòng thì túm gọn mình.
Ờ thấy bác rp 2 bác kia cái vụ so sánh EX với xipo vs FX, bác giải thích dùm em với tại sao xe 2 thì mà mạnh hơn 4 thì cũng cc á, em ko rõ lắm 😃
mấy ông chạy ex thấy đồng hồ lên 130 140 rồi 150 thì cứ tưởng xe mình khoẻ lắm😃) bồ câu đè vẫn chết như thường, ảo hết bác ạ😃) 1 vòng của 2 kỳ nó 1 kỳ nổ, còn 4 kỳ thì 2 vòng mới có 1 kỳ nổ bác ạ, mà có mỗi kỳ nổ là sinh công thôi, còn mấy cái kia toàn do đà😃)
à há, em hiểu rồi. Nhưng em đang nói là EX 2011 cơ mà, chứ EX 2010 thì nói làm gì, mà con xipo ấy chắc được cái động cơ chất lượng của Japan xịn hay sao mà em thấy nó đắt thế bác nhỉ, nhìn bên ngoài xấu xấu mà bán giá bèo nhất cũng 70 chai
Còn FX thì đúng là 1 thời huy hoàng rồi, ngày xưa nhìn thấy anh nào chạy FX phải gọi là rất chịu chơi mới chi tưng đấy tiền để rước em nó về. Mà giờ có nhìn thấy FX ngoài đường mặc dù nó hết model rồi, nhưng em vẫn thấy nó có vẻ đẹp riêng mạnh mẽ riêng của nó 😃
ex 2011 em thử đc tầm 115km thôi, nhưng chắc chuẩn 115😃) ko ăn thua đâu bác, nhưng đi trong phố thế là đc rồi.
mình có ông bạn làm đây yamaha bảo mà
Ôi bố ới, con làm ya đây, vừa tính hộ bố là 135cc thế sao 170cc hả.

Kakakaka copy của Ex mà chỉ sửa dung tích 135, quên sửa kích thước xylanh ( D và L) ...

.hehehehheheh

Sent from my GT-I9100 using Tapatalk
vâng.hi vọng la 50 triêu thôi
nhưng mình cũng ko nghĩ đó sẽ là sự thật ... chẳng lẻ Ya lại để Ex11 như 1 đứa con rơi ... chỉ sau 1 năm đã nâng cấp lên nữa ... trong khi Ex06 đến Ex10 vẫn y chang chỉ khác bộ tem ... Nouvo cũng vậy ... mình cũng muốn Ex12 cũng giống như bạn nói vậy nhưng có lẽ điều đó khó xảy ra ... mà có chắc cũng 4-5 năm ... bạn có thể cho mình thêm 1 chút thông tin nữa đc ko ... mình thấy mơ hồ lắm ...
như lời của bạn vinhspeed nói thì mình vừa mún nó ra, lại vừa ko mún. Ex 2011 còn chưa đủ thóc để hốt, mà nó ra con này thì đúng là EX 2011 thành trẻ mồ côi thật chứ chẳng đùa
Nhưng cũng tò mò liệu body 2012 có đc hầm hố như X1R hay R15 ko nhỉ
ex là dòng xe bình dân . theo mình biết nếu nâng cấp thì sẽ ko quá 150cc . còn việc thay đổi mẫu mã thì ít nhất cũng phải 3 năm mới thay . theo chu kì mẫu mã . các bác có thấy 1 dòng xe ma 1 năm thay mẫu 1 lần nào chưa .
nếu ra mẫu mới thì monh sao yamaha xem xét lại máy móc em nó . ex nổi tiếng là speed cao mà ra em 2011 speed chán quá .
em nghe cái bảng thông số bác đưa ra mà cũng thèm,ước gì dc như bác nói 😃
nó thật chứ ... mình thích Ex là vì cái speed cao của nó ... mình hơi thất vọng về Ex11 so với Ex09 của mình ... vì thế mình mới chờ xem Ex12 sẽ như thế nào ... nếu ko có gì thay đổi thì mình cũng tạm chấp nhận đc với kiểu dáng khí động học đầy tính thể thao của nó ... phải chi với kiểu dáng Ex11 mà tăng lên 150 hay 170cc tăng mã lực, tăng kích thước lốp, vẫn giữ nguyên bình xăng đặt dưới đít... quá tuyệt ...
có gì ko đúng xin mọi ng cho ý kiến ... đừng chém tội nghiệp em ... thân
ý của bác vinhspeed95 cũng giống ý em,nói chung cái dòng ex này dc nhiều giới trẻ quan tâm,giá cả hợp lý,máy mạnh,kiểu dáng đẹp,nhưng sao mà cái dòng 2k11 bị nói dữ quá,về cái vụ speed mà có nhiều ý kiến trái ngược nhau quá,test max speed thì ko dám,vì ko mún lên nóc ngồi xơi nhang 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019