Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giám đốc công nghệ Peter Hortensius thay mặt Lenovo xin lỗi người dùng sau vụ việc Superfish

bk9sw
24/2/2015 12:24Phản hồi: 78
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hốt em Lenovo Z400 năm ngoái, tuy ko nằm trong danh sách nhưng chắc ko còn tin tưởng em nó nữa :3. Mình chuyên paypal visa các thể loại, từ nay chung tình với em Dell thần thánh vậy :3
!@#$% bọn khựa
Onesec
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nó gỡ superfish khỏi máy tính để cắm con Supershark vào driver cho mấy bác lenovo lên đỉnh.
Có ai xài máy tính mà ko cài driver sau khi cài win ko?.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
bác tây phệ văn hoá cao thế lại đi bán linh hồn cho khựa à?
Tay này
Chuẩn! thằng Tàu lao ko giám ra mặt vì nó dư biết là nó mà ra mặt thì Lenovo sẽ toi ngay.
binhduong79
ĐẠI BÀNG
9 năm
@iluxman Ra thì coi như chết ẻo ở thị trường VN luôn
Luxubu2011
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin lỗi là được rồi. Ở Việt Nam mà thế có khi nó lại gài người dùng rồi bắt bỏ tù như một công ty nước uống đã làm đấy
noinghenah
TÍCH CỰC
9 năm
Brand value của Lenovo bị ảnh hưởng cực kì lớn. Cách mà Lenovo xử lí khủng hoảng có nét giống với AirAsia hơn Malaysia Airlines. Có vẻ sau Malaysia Airlines thì các hãng đã học được bài học cho mình để hạn chế mức độ phá hoại brand value. Nhưng Lenovo khác AirAsia ở chỗ, người đứng ra phát ngôn không phải người ở vị trí cao nhất. Có lẽ vì Lenovo xem mức độ nghiêm trọng của vấn đề này không quá cao, hoặc họ muốn che dấu một điều không hay khác vì Lenovo cũng chỉ là một kẻ đang đeo mặt nạ mà thôi.
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
9 năm
Đọc hết bài phát biểu của ông này có cảm giác lenovo đang hướng sự chú ý của mọi người sang "lỗ hổng bảo mật". Lúc này mọi người đều tin là lenovo hoàn toàn "trong sáng" trong việc cài đặt superfish vào máy tính. Có chăng là superfish dính quá nhiều lỗi bảo mật khiến máy tính người sử dụng gặp nguy hiểm. Và để giải quyết vấn đề này, ông này khuyên nên gỡ nó ra (chứ không phải là hãng sẽ chỉnh sửa lại superfish để an toàn hơn). Đúng là bây giờ chỉ có thể thanh minh như vậy thôi.
Nhưng không nói ra thì ai cũng biết nguyên nhân thực sự là gì rồi.
Lenovo đang dùng kế "Lê Lai cứu chúa" của Việt Nam ta =))
loreso_bee
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin lỗi anh em vậy chứ mỗi ngày chúng ta đang dính chưởng bởi các software laban.vn, snap.do, deltasearch thì đó là gì? vẫn là adware đó thôi? nó có bao giờ say sorry với anh em chúng ta hong? anh em vẫn ghét nó nhưng sao chúng ta ko la làng lên? Vì bản thân chúng ta đang bị chi phối bởi mindset "ghét Tàu"

Giả sử đây là một lỗi không phải từ Lenovo, anh em sẽ ứng xử sao? Ví dụ như của hãng ABC nào đó, mình tin anh em sẽ nhẹ nhàng hơn ví dụ như "biết lỗi nhận lỗi là tốt rồi" hay "ứng xử của hãng lớn vậy mới làm người dùng yên tâm"....

Mình có sử dụng laptop Lenovo, và không ít bạn bè chơi cùng cũng dùng Lenovo nhưng bọn mình đã check và chả thấy Superfish, vì đơn giản đa phần người dùng VN sử dụng Free DOS, superfish đâu ra????

Chúng ta đang tán gẫu những vấn đề chả ăn nhập gì với đề tài bảo vệ chúng ta khỏi tác hại của superfish, chúng ta chỉ đang mượn crisis của họ để đả kích họ. Xin thưa điều đó chả có giá trị gì cho bản thân người dùng như em, chỉ có điều anh em cảm thấy đã miệng là vui rồi, phải ko?
mrkn
TÍCH CỰC
9 năm
@loreso_bee Chắc bác là lính của bác Thanh chăng : http://thanhtra.com.vn/chinh-tri/doi-ngoai/xu-the-ghet-trung-quoc-nguy-hiem-cho-dan-toc_t114c1065n84289

Bác ko gặp Superfish, nhưng người khác gặp. Và đó là lý do mà lenovo phải xin lỗi. Không có chuyện đó thì sao Lenovo phải xin lỗi ???

Spyware, phần mềm gián điệp ko bao giờ là từ nhà sản xuất máy tính mà ra. Dell, HP, Toshiba có làm chuyện tồi bại như Lenovo không ===> đó là lý do mọi người chê Lenovo

Anh em thảo luận cách tránh né những sản phẩm độc hại, ăn cắp thông tin thẻ, giả mạo này nọ. Còn bác thích xài sản phẩm độc hại thì kệ bác. Thế nhé. Đừng có ngụy biện cho Lenovo làm gì
Sao này làm thêm vài vụ nữa rùi đứng ra xin lỗi vậy là xong!!!
Úi xời, lùm xùm quá, đồ tàu có khác, đã chất lượng kém lại còn superfish
Đã bảo đừng xài hàng Trung Quốc, toàn mấy thứ hại người dùng thôi!
cứ như tiến độ này thì Lenovo còn phải xin lỗi khách hàng dài dài.
Thui người ta đã xin lỗi thì bỏ qua đi mọi người, ai không xài thì đừng xài nữa là OK chứ gì
@khanh11166 thấy nói có lí, bỏ qua cho anh ấy 1 lần đi. Chúng ta chuyển sang Hp nè, Dell nè vừa bền vừa tốt. (Chắc là Mỹ hơn TQ nhiều nhỉ)
Lenovo là một hãng lớn, nhưng với vụ bê bối này có thể sẽ có rất nhiều người dùng quay mặt lại với lenovo!
Sống mà để mất chử tín thì chịu, lần sau k ai mua đồ nửa đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019