[Trên tay] Honda Blade 110 - xe cho giới trẻ, nhỏ gọn, giá tốt

levuongthinh
25/11/2014 8:46Phản hồi: 244
[Trên tay] Honda Blade 110 - xe cho giới trẻ, nhỏ gọn, giá tốt
Tinhte.vn-Honda-Blade-110-1.jpg

Honda Blade 110 là mẫu xe số hoàn toàn mới mà hãng này vừa giới thiệu hồi tháng trước tại Hà Nội. Đây là một mẫu xe phổ thông dành riêng cho thị trường Việt Nam, có giá rẻ, hướng đến giới trẻ như sinh viên hay các bạn mới ra trường đi làm, và nó cũng phù hợp với những người lao động có thu nhập không cao. Sứ mệnh của nó là thay thế cho chiếc Wave 110 trước đây. Giá bán khởi điểm từ 18,1 triệu đồng và cao nhất là 20,6 triệu đồng, một mức giá khá dễ chịu trong bối cảnh thị trường xe máy hiện nay.


Vì hướng đến giới trẻ nên Honda chọn phong cách thiết kế và phối màu sắc hiện đại và cá tính. Blade 110 có 3 phiên bản (tiêu chuẩn, thời trang và thể thao) với tổng cộng 9 màu sắc khác nhau, tha hồ để chọn lựa.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-5.jpg

Phần đầu xe có thiết kế góc cạnh với những cắt sắc bén, trước giờ cũng chưa có nhiều mẫu xe máy Honda có phong cách này. Phần mặt nạ cũng được làm nhỏ gọn và nhiều góc cạnh.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-23.jpg

Cụm đèn pha và đèn xi-nhan là loại cơ bản với bóng halogen và choá thường thấy trên các mẫu xe máy phổ thông khác của Honda.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-15.jpg

Kính chiếu hậu của Blade 110 được làm ngắn lại để xe không bị vướng víu khi chạy ở điều kiện đường xá đông đúc.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-16.jpg

Mặt đồng hồ của Blade 110 được bố trí theo kiểu đối xứng và lấy tông màu xanh dương làm chủ đạo. Cách phối màu là ổn nhưng việc hoàn thiện chưa thực sự được chăm chút nên nhìn không được đẹp mắt.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-10.jpg

Quảng cáo


Cụm ổ khoá của Blade 110 được nâng cấp với loại đa năng 3 trong 1 với nắp đậy chống vam bẻ khoá. Tuy nhiên để mở yên thì các bạn vẫn phải rút chìa ra và tra vào ổ dưới yên.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-9.jpg

Với phiên bản thể thao thì xe được trang bị phanh đĩa ở trước, phanh tang trống phía sau cùng bánh mâm đúc 17”. Phiên bản tiêu chuẩn và thời trang đều dùng vành nan hoa, nhưng bản thời trang có thắng đĩa ở phía trước.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-30.jpg

Phần thân của Honda Blade 110 bó sát vào phần khung sườn xe, khiến cho chiếc xe càng nhỏ gọn hơn. Nếu nhìn theo hướng thẳng đứng từ trên xuống thì yên xe còn lớn hơn phần thân xe.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-14.jpg

Quảng cáo


Đuôi của Honda Blade 110 cũng được vuốt nhỏ dần về phía sau và cắt ngang ở điểm cuối. Mặc dù Honda đã cố gắng tạo hình theo kiểu góc cạnh hiện đại nhưng mình cảm thấy đèn hậu của xe vẫn chưa được đẹp.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-26.jpg

Yên xe Honda Blade 110 cao 796mm, hoàn toàn ổn với tầm vóc của người Việt Nam.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-28.jpg

Bên dưới yên có một hộc chứa đồ nhỏ, không đủ chứa nón bảo hiểm mà chỉ đủ cho một chiếc áo mưa cùng vài món đồ linh tinh khác.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-8.jpg

Honda Blade 110 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí. Xe có công suất cực đại 8,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm. Blade 110 sử dụng hộp số tròn 4 cấp, côn tự động.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-11.jpg

Honda cho biết họ đã tinh chỉnh động cơ của Blade 110 để nó có thể vận hành êm ái ở dải tốc độ 30 - 40 km/h. Đây là mức tốc độ mà những người ở các thành phố đông đúc chạy rất thường xuyên. Mình sẽ thử nghiệm và chia sẻ với các bạn thêm về điều này.

Tinhte.vn-Honda-Blade-110-4.jpg


Blade 110 có tất cả 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, thời trang và thể thao. Phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu đen, đỏ, trắng và chỉ có vành nan hoa cùng phanh cơ. Phiên bản thời trang có 2 màu trắng đen, đen xám và có vành nan hoa cùng phanh đĩa trước. Cuối cùng, phiên bản thể thao mang đến cho người dùng trang bị vành đúc và 4 màu đen cam, đỏ đen, xám đen và đen trắng. Chế độ bảo hành là 2 năm hoặc 20.000 km cùng 6 lần kiểm tra miễn phí. Giá bán cụ thể như sau.
  • Phiên bản tiêu chuẩn (vành nan hoa, phanh cơ): 18.100.000 đồng
  • Phiên bản thời trang (vành nan hoa, phanh đĩa): 19.100.000 đồng
  • Phiên bản thể thao: (vành đúc, phanh đĩa): 20.600.000 đồng
Thông số kỹ thuật Honda Blade 110:
  • Kích thước (D x R x C): 1.920 mm x 702 mm x 1.075 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.217 mm
  • Khoảng sáng gầm: 141 mm
  • Trọng lượng: 98 kg
  • Chiều cao yên: 769 mm
  • Động cơ: Xy lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, 109,1cc
  • Công suất cực đại: 8,3 mã lực (6,18 kW)@7.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 8,65 Nm@5.500 vòng/phút
  • Tỉ số nén: 9,0:1
  • Truyền động: Xích, hộp số tròn 4 cấp
  • Hệ thống khởi động: Điện/đạp chân
  • Hệ thống làm mát: Không khí
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Chế hòa khí
  • Giảm xóc: Ống lồng phía trước, lò xo kép phía sau
  • Vành và lốp: Vành hợp kim 17", lốp trước 70/90, sau 80/90
  • Dung tích bình xăng: 3,7 lít
244 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá tốt mà nhiều bạn lại bảo giống Sirius. Thật ra cũng không quá giống đâu, vẫn còn nét Honda nhiều lắm.
xubo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hoàng Tũn Bạn này nói nhỏ thui. Mod đấy :eek:
hi2
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nhcuong.bk dong y la nhu vay ... mua luon RSX or SI cho roi !
gadat11
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cu-long đúng rùi đó bạn,Hết biết nói cái ông lớn honda..bê cả cái phần đầu của sirius qua mà thánh kia bảo k giống lắm,chỉ k giống mỗi cái đuôi đèn hậu vì bê qua của fu neo,vãi bộ phận thiết kế của honda:v
Never Gone
ĐẠI BÀNG
9 năm
@levuongthinh Khá là troll :v
lequocnam
ĐẠI BÀNG
9 năm
mới vừa bị giang hồ đua con xe tối qua, chắc gom tiền tậu e này cho rồi
sirius cũa honda
vanquyenktb
ĐẠI BÀNG
9 năm
đuôi với cái đèn cụm đèn là của honda, còn lại là của ai đó :3
Sau khi Yamaha ngưng sản xuất Sirius model cũ thì Honda mua lại thiết kế phần đầu và cho ra mắt mẫu xe này😁
@trungmtv123 Sirius đẹp hơn
Một người tiêu dùng bình thường như mình thì thấy nó quá giống sirus, mức giá thì cũng vậy. Phải nói là giống đến 90%
lolowifo
TÍCH CỰC
9 năm
thật sự cái đầu với yếm trước giống Si đến 80%
NetWide
ĐẠI BÀNG
9 năm
"Xe có công suất cực đại 8,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,65 mã lực" có sự nhầm lẫn về đơn vị mô-men xoắn!
dksilent4r
ĐẠI BÀNG
9 năm
thằng Honda lúc nào cũng khoét cái yên, ngồi 1 lúc là ê mông khủng khiếp, bữa cao hứng lấy chiếc AB 125 đi HCM - Mũi Né xong tởn, đến nơi xụi chân luôn, về cho lên xe lửa... đi Mũi Né lần thứ n rồi ...
@dksilent4r Mình có nghe nói xe AB 125 đi xa ngồi xe mỏi mệt lắm. Giờ có bác này chứng thực rồi.
hungnt01
ĐẠI BÀNG
9 năm
dáng sirius, mặt nạ dáng nouvo, tựa tựa wave s, ==> con này gọi là sida mới đúng(sirius+honda=>sida😁)
@hungnt01 chính sác. Mình nghi con nay goi la con SIDA dey 😆
Dù ai nói ngã nói nghiêng
Honda vẩn bán đều đều như xưa
Nhưng nhìn em này thấy không hề hối hạn khi mua wave S 2012.... Viền nhựa làm có 1 lớp chắc té ngã thì xác định thay là cái chắc
Giá rất ổn đó chứ.
Nhân tiện ở Tinhte có bạn nào chạy Sirius 2014 bản RC ko? Mình mua được 4 tháng rồi. Xe đẹp nhưng sao thấy yếu quá. Máy chạy thấy nặng nề quá, trong khi mình chạy rất hiền, thay nhớt vs bảo dưỡng trong hãng đầy đủ. Hay tại mình mua trúng chiếc bị lỗi nhỉ.
autumnman
TÍCH CỰC
9 năm
@Đức Khánh b thử mượn con Si khác cùng đời chạy xem? Tệ nhất là lỗi ECU, nhg chắc ko phải đâu, xem lại xăng cộ, cách chạy xem
@palmtj27 xe wave rsx t hồi cũng bị ,nay it trẻ trâu nên đi 60km/h trở xuống thôi nên ko còn nghe tiếng cọc cọc khi giảm ga đó nữa
@Đức Khánh về nhớt thì nên thay ở ngoài, tìm loại phù hợp và có chất lượng tý. còn xe mới mà yếu thì có thể bị lỗi rồi. chứ Si 2014 chạy cũng bốc lắm mà!
@vumyduc1992 May nó hoi yeu sao dau do bac
Design ko đẹp như Yamaha.. Quan điểm riêng thoai chứ em thấy giới trẻ thường thì sẽ có cái nhìn khác hơn. Còn honda désign già quá ~.~
Nói chung là thiết kế tạm đẹp và giá tạm được 😁 hộc để đồ hơi nhỏ, chứ trước em này các thiết kế xe số của Honda không nuốt nổi, như em Wave với em Future thiết kế tệ quá 😔
Nhìn ở góc độ này thì thiết kế em nó có phần giống em Wave Alpha mà, đâu đến nỗi giống Sirius lắm đâu các bác 😃
[​IMG]
nhcuong.bk
TÍCH CỰC
9 năm
nếu có quảng cáo thì dẹp ngay con màu cam này lấy con màu đỏ hay trắng đen mà quảng cáo. màu cam nhìn xấu quắc
Đầu đèn Wave
Mặt nạ, vè, bửng, thân Sirius
Đuôi xe Future Neo
Kinh khủng cho một chiếc xe đời 2014.
đầu đèn sơn bắt chước Satria Suzuki vậy
nhcuong.bk
TÍCH CỰC
9 năm
mây thánh soi gê qá. e xin bái phục 😁
Lương mình công nhân trên dưới 5 triệu 1 tháng tùy vào lượng sản phẩm làm được. Sau khi trừ mọi chi phi ăn uống, gia đình, con cái mỗi tháng để ra được khoảng 1 triệu (chưa kể đau ốm khám chữa bệnh nếu có). Vậy là cần gần 2 năm để mua được chiếc xe này.
@quangcaoquy01 xe máy mà bác cứ tính như mua ô tô nhỉ !?!?
xã hội bây giờ chênh lệch vãi... nhiều người chỉ cần cầm cái thẻ quẹt phát là có con iPhone 6, 6+...
trong khi đó rất nhiều người phải dành dụm 1-2 năm để có phương tiện di chuyển thiết yếu...
nhcuong.bk
TÍCH CỰC
9 năm
@nta139 like. sau này đi máy bay tàu điện thì xe máy số chỉ là dĩ vãn để nhường cho moto rùi bác ak. kaka
@nta139 trong cty e cũng chênh lệch lắm nak bác , nv văn phòng như bọn e nhịn ăn ,uống nc mưa 2 tháng ms mua dc AB còn bọn đi tàu mỗi lần về rinh cái SH là chuyện thường .Nhiều lúc ước thời gian quay trở lại đi học máy tàu các kiểu =]]
@quangcaoquy01 Có một câu chuyện như thế này:
Có một tiều phu đến xin việc ở một nhà thương gia giàu có. Thấy anh khỏe mạnh, hiền lành, lại nhiệt tình, có thể làm được việc và thương cho hoàn cảnh của anh nên ông chủ đã tiến cử anh với người quản lý. Người quản lý liền trao cho anh một chiếc rìu, dẫn anh vào rừng và bảo:
- Anh thử đốn cây này cho tôi xem.
Vì đã từng lao động, nên anh đốn rất nhanh. Người quản lý nhận anh vào làm việc, đưa ra mức lương và cho nơi cư ngụ. Dù mệt nhọc nhưng anh cảm thấy rất vui, vì nghĩ rằng cuối tuần sẽ có một số tiền kha khá đem về gia đình.
Thứ Hai, thứ Ba, rồi thứ Tư vùn vụt trôi qua. Đến ngày thứ Năm, người quản lý gọi anh vào cám ơn và trao cho anh tiền công cả một tuần. Anh vui sướng cầm những tờ giấy bạc thấm đẫm mồ hôi, đôi mắt rạng ngời niềm vui.
Bỗng chợt nhận ra có điều gì bất thường, anh thắc mắc hỏi người quản lý:
- Tôi rất cảm ơn chủ đã trả lương cho tôi suốt tuần. Nhưng sao không để đến thứ Bảy mà lại trả lương vào hôm nay.
- Đáng tiếc là tôi không thể mướn anh được nữa, vì theo sổ sách thì anh đốn được nhiều cây nhất vào ngày thứ Hai, nhưng qua ngày thứ Ba cây đã giảm xuống, và ngày thứ Tư anh là người đốn được ít cây nhất trong các công nhân ở đây.
- Nhưng thưa anh, tôi đã làm hết sức mình. Tôi đi làm sớm về trễ. Tôi chỉ nghỉ để ăn trưa có nửa tiếng thay vì một tiếng. Tôi làm việc không ngừng. Tôi làm việc cả giờ giải lao nữa. Vậy anh còn muốn gì nữa?
- Những gì anh vừa nói không sai chút nào, tôi hoan nghênh sự nhiệt tình của anh. Nhưng xin lỗi anh, tôi chỉ quan tâm đến hiệu quả làm việc của anh thôi.
Anh tiều phu buồn rầu vì nghĩ sức khỏe của mình đã yếu. Anh cũng chưa biết phải tiếp tục làm gì để phụ giúp gia đình, Anh tìm đến ông chủ, xin lỗi vì đã không làm được như kỳ vọng của ông và thắc mắc không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.
- “Lần cuối cùng cậu mài chiếc rìu của mình là bao giờ?” – người thương gia hỏi
- “Mài rìu ư? Tôi đã dành hết thời gian của mình để đốn cây mà không để ý đến việc mài nó’” – anh tiều phu buồn rầu đáp.
-”Anh hãy về mài rìu và hãy nhớ mài nó mỗii ngày rồi ngày mai quay lại làm việc, tôi tin là một người như anh sẽ làm tốt công việc."- người thương gia nói đầy tin tưởng.
Anh tiều phu rối rít đa tạ người thương gia, rồi vui sướng quay về nhà.

Chúc bạn thành công !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019