Audi chính thức ra mắt mẫu xe thể thao R8 thế hệ tiếp theo tại triển lãm Geneve Int'l Motor Show 2015. Phiên bản R8 2016 được Audi làm mới thiết kế bằng những đường thẳng sắc cạnh, cứng cáp. Audi tập trung cải tiến một số công nghệ trên xe như bộ khung nhôm mới hay hệ thống đèn laser LED. Audi cũng phát hành phiên bản R8 e-tron với hai động cơ điện cho công suất 432 mã lực, chạy được 450 km với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ 3,9 giây.
Ngoại hình trên R8 2016 không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt với các thanh kim loại nằm ngang đã được thay thế bằng hệ thống lưới tản nhiệt khung đơn singleframe dạng tổ ong. Đèn pha phong cách quen thuộc của Audo được thiết kế sắc cạnh với hệ thống toàn bộ là LED tiêu chuẩn, ngoài ra khách hàng cũng có thể tuỳ chọn công nghệ laser high-beam.
Những đường gân nổi trên nắp ca-pô hiện ra khá rõ, trong đó một đường gân được trải dài từ cụm đèn đi đến phần trên của hốc hút gió thân xe, tạo sự liền mạch và năng động. Phía sau với các hốc gió đồng bộ thiết kế với đằng trước, cụm ống xả lớn với thiết kế hình thang, kết hợp với các gờ nổi trang trí ờ phần ba-đờ-sốc sau đen đến sự mạnh mẽ cho chiếc xe. Chiều rộng của xe 1,94 mét, chỉ tăng thêm khoảng 4 cm cho với thế hệ cũ.
Audi R8 2016 có kích thước là chiều dài là 4,42 mét và chiều rộng là 1,24 mét; trục cơ sở dài 2,65 mét. Với trọng lượng 1.454 kg cho phiên bản V10 Plus, Audi R8 2016 đã giảm khoảng 50 kg so với thế hệ trước nhờ cấu trúc khung sườn Audi Space Frame kết hợp giữa nhôm và sợi carbon CFRP. Ngoài ra khung xe cũng được tăng cường độ cứng, khả năng chống chịu va đập, phân bổ lực tối ưu hơn. Xát-xi (chassis) xe với phần khung wishbon kép kế thừa các dòng xe thể thao kết hợp cùng gầm xe khí động học với phần khuếch tán khí động học dài ở đằng sau làm tăng lực ép thân xe.
Nội thất R8 2016 khá thú vị khi phần đồng hồ thông số xe quen thuộc lại sử dụng màn hình 12,3” hiển thị mọi nội dung cần thiết với nhiều chế độ hiển thị khác nhau. Người lái có thể điều khiển phần lớn các thao tác từ các nút trên vô-lăng, bên cạnh bánh xe cảm ứng ngay bên cạnh ghế lái. Thiết kế nhằm đem lại sự tập trung tối đa cho người lái, tối giản các nút điều chỉnh không cần thiết. Cửa gió điều bên hông lại nằm gần bản lề cửa, dưới cột chữ A, tạo một phong cách vừa lạ lẫm, vừa thể thao. Hệ thống 13 loa Bang & Olufsen với loa siêu trầm và bộ khuếch đại cho công suất đến 550 watt.
Phiên bản R8 V10 tiêu chuẩn có khối động cơ 5.2 lít FSI cho công suất 540 mã lực với mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại dải vòng tua 6.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 3,5 giây và cho tốc độ tối đa 323 km/h. Trong khi đó R8 V10 plus đem đến công suất 610 mã lực với mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại dải vòng tua 6.500 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 3,2 giây hoặc 0-200 km/h mất 9,9 giây. Động cơ phun xăng trực tiếp với hệ thống ngắt 1 dãy xy-lanh theo yêu cầu COD, bằng cách ngưng việc phun nhiên liệu và đánh lửa. Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố là 11,8 lít / 100km với bản tiêu chuẩn, R8 V10 Plus là 12,4 lít / 100km, tiết kiệm 10% so với thế hệ trước.
R8 2016 có 4 chế độ lái: auto, comfort, dynamic và individual với cơ chế phân tích các đặc tính hoạt động của xe từ hộp số S Tronic 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh quattro, khả năng vận hành động cơ… Xe còn được trang bị chế độ lái performance được kích hoạt bằng 1 nút nhấn riêng trên vô lăng, gia tăng hiệu suất xe trên một vài tình huống chạy trên đường khô, đường ướt hay trên tuyết, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe ESC sẽ được tối ưu.
Phiên bản R8 e-tron sở hữu hai bộ động cơ điện 92 kWh sử dụng pin Lithium-Ion, cho công suất 432 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên vượt mức 920 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây với tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h. Với một lần sạc pin, xe có thể di chuyển với quãng đường lên đến 450 km.
Audi công bố giá cho R8 2016 phiên bản V10 là 165.000 EUR (tương đương 182.700 USD), phiên bản V10 Plus có giá 187.400 EUR (tương đương 207.500 USD).
Audi R8 e-tron
Quảng cáo