Một khảo sát nhỏ của Google hồi tháng 7 năm ngoái với một pop-up hiện ra mời người dùng cài ứng dụng Google+ và kết quả là người dùng cảm thấy khó chịu với kiểu quảng cáo này, tuy nhiên vẫn có khoảng 9% người bấm vô trang quảng cáo đó, số lượng đó cũng gồm cả những người cài ứng dụng nhưng không xài tới, hoặc trong máy đã có rồi mà vẫn nhấn vô quảng cáo, tức là có một số trong đó bấm nhầm khi pop-up nhảy ra. Phương pháp quảng cáo đầy màn hình được cho là hiệu quả hơn 17% so với các banner quảng cáo nhỏ, chỉ chiếm một góc trang web.
Nhưng không phải ai cũng hài lòng với việc muốn chặn quảng cáo đầy màn hình của Google. CEO Jeremy Stoppelman của Yelp cho rằng việc làm của Google là để củng cố vị trí độc quyền của mình trong lĩnh vực quảng cáo, hơn là quan tâm tới lợi ích của người dùng. Yelp từng cáo buộc rằng Google đang cạnh tranh không công bằng trong lĩnh vực quảng cáo với các đối thủ khác.
Theo Mashable