@tAigddhcdehgysfh
Thao tác côn chỉ dùng khi bạn muốn chuyển số, khi xe đã chuyển động với vận tốc ổn định thì tay côn không còn tác dụng nữa. Đã cắt côn thì việc lên ga chẳng có lợi ích gì ngoài việc làm máy rồ lên thôi. Muốn xe chuyển động không bị giật cục thì bạn nên lên ga và nhả côn hợp lý, cái nào trước sau cũng khó nói, tùy theo bạn cảm nhận vòng tua máy (cái này đi quen xe sẽ rõ). Chúc bạn thành công
@tAigddhcdehgysfh
mình đã đi 1 lần : sau khi coi clip " how to ride motorcycle "http://www.youtube.com/watch?v=p6IjR-eSYeY
- Nổ máy - bóp côn đạp số 1 - vê ga lên 1 chút buông côn từ từ
- Có gia tốc qua số cao vào số sống đc ( hại máy lắm )
- Bóp côn đá số ko cần giảm ga nếu muốn gia tốc - buông côn hơi đỡ rùi buông hẳn -> lắp lại ở số tiếp đến max số
Tính quất 1 con chạy thử xem sao nhưng thấy mng bảo là mua về chạy rodai mà để tập chạy côn thì nhanh hỏng,vì thế nên mún tìm hiểu trc để có gì thuần thục rồi mới mua xe 😁 ,mong ae ai biết thì chỉ giáo giùm cho :D,mình chạy khởi động ở số 1 thì ok k bị chết máy + bốc đầu rồi nhưng chưa dc đi ra ngoài nên chưa biết xử lý trong TH xe đang chạy bt ra sao nên có mấy câu này mún hỏi
1. Các bác có thể nói rõ bằng cách tả hành động về các thuật ngữ khi chạy xe côn như là âm côn,vê ga,vê côn,... giúp e với,có đọc ở trên thấy âm côn hình như là đang chạy bt thì bóp côn để ngắt cho xe trồi tự do có phải k ạ :D
2. Lúc khi xe đang chạy bt ( e hay đi khoảng tầm 35-45,đường vắng thì tầm 50 ) thì khi mình sang số lớn hơn có cần phải vít ga lên rồi khi nhả tay ga mới vào số như côn tự động không hay là chỉ phải giảm ga rồi bóp côn vào số sau đó tăng ga thôi??
3.Có phải là đang đi xe bt thì cứ khi nào giảm ga là phải bóp côn vào,tăng ga thì nhả côn ra đúng k?
4. Khi đi tốc độ bt rồi thì khi mình nhả côn sang số thì có thể nhả côn nhanh phải k ạ ?? E xem clip ở trên thì thấy chỉ khi chạy khởi động ông ý mới nhả côn từ từ thôi ??
Mong ae giúp đỡ :D,e đi chỉ mún cho xe và các chi tiết máy bền thôi,k phải team đua :D,ae đừng gạch đá :D
@tee.elcy
1. âm côn đại khái giống như chạy số mo của xe tự động đó bạn :D rê côn có nghĩa là bóp côn mà vẫn vào ga đc ( vì bóp hẵn côn là k vào ga đc ).
2.khi nào vào số ( lên hoặc xuống số ) đều phải kết hợp bóp hẵn côn + giảm ga lại giúp xe tốt hơn,đừg vào ga + vào số luôn,gầm xe lắm.
3.đương nhiên muốn tăng ga thì phải nhả côn,còn k nhã côn thì giống như xe tự động đạp số mà nẹt ga vậy đó.Còn giảm ga bóp côn là chạy âm côn đó bạn .
4.ừm đúng rồi,nhưng mà nhã từ từ thì tùy vào tốc độ bạn đag chạy nữa,nếu nhah thì có thể nhã nhah lun,còn chậm thì fải nhã từ từ,k thì tắt máy.
Theo mình thấy là vậy,nếu có nói gì sai mong bỏ qua và sữa chữa giúp mình 😃 Cám ơn.
Em nói thật ai chém thì chém, đọc qua qua thấy mấy bác nói cứ như đúng rồi. Số 3 chạy 40 như bò rống blabla, thì bó tay. Bác nào muốn mua thì cứ mua về tự chạy rồi rút kinh nghiệm, ko hư đc đâu mà các bác lo. Bạn gái em chỉ cho vài lần là chạy ngon lành cành đào. Chứ lên đây hỏi nhiều bác nói ko giống với thực tế tí nào luôn. Em góp ý thật. Ai quăng gì thì quăng. Em nhận hết. Nói thật là nhiều ông gà mà bày đặt chỉ người khác, đọc mà thấy nực cười!
Tóm lại dễ hiểu dễ làm là thế này. Nói cho mấy bạn chưa đi xe côn bao giờ khỏi lăn tăn.
Muốn xe chạy được thì nhả côn và kéo ga. Nhả côn mà ko kéo ga ở tốc độ chậm thì chết máy, tốc độ cao thì ko vấn đề gì, giống xe wave thôi.
Bóp côn trong những trường hợp sau: chuyển số, giảm ga trong khi đang chạy tốc độ thấp, khi gần dừng xe. Vậy thôi.
Khi chuyển số( tiến, lùi), thì điều khiển ga y như chạy sirius hay wave, ko khác tí nào. Chỉ thêm động tác bóp côn khi dậm hoặc gảy. Bóp nhanh, số thấp thì nhả chậm, số cao thì nhả nhanh hơn số thấp. Mà chú ý tốc độ cao là số cao, tốc độ thấp thì số thấp. Số 1 15, số 2 30, số 3 50, số 4 65, số 5 thì còn lại. Cái này ko phải là chuẩn, chỉ là tham khảo thôi. Chạy bình thường, ko phải đua. Thế thôi, còn gì nhỉ. Quan trọng lúc mới chạy là ko đc ép số. Khi có khả năng cành cành chết máy thì bóp côn rồi kéo ga nhiều rồi thả côn từ từ là đc. Vậy thôi, dễ hơn đi xe ga nhiều hehe! Ai quăng gạch em nhận hết.
@loadingpro
câu này làm hỏng cả cái cmt "Vậy thôi, dễ hơn đi xe ga nhiều hehe!" vây theo bác xe ga khó đi hơn côn tay ah, sẵn bác hướng dẫn cách đi tay ga luôn đi xem nó khó cỡ nào?
cho e được phép mạo mụi hỏi các bác e mua xe cũng được 1 năm rồi đợt trước đi chơi về vào nhà mà cái cổng nhỏ quá e trả về số 2 lên ga lớn + thả côn gấp nữa nên xe kêu cái ốc rất lớn. giờ chạy xa mà ngừng đèn đỏ hoặc quẹo cua về số 2 lên ga cái có cảm giác ở dưới máy kêu tặc tặc kéo sên như có cảm giác muốn lỏng báng sau mà rung rinh vậy ak. e đang lo các bác nào biết chỉ giúp e đem ra cửa hàng mà nói nó cũng không biết nữa haiz??? ( sr vì e viết giống tả văn hihi) 😔:(
@Zanzaki260
Dầu máy là nhớt số hả? Thường thì mình nghe gọi là nhớt số nên gọi quen luôn rồi. Đang tính tháo luôn cái cacte cho đẹp và dễ vệ sinh nhưng không biết chạy dưới mưa bám bùn đất có sao không
cho em hỏi lúc về số thấp, bóp côn, dậm số, thường thì e nghĩ là chỉ nghe 1 tiếng bụp nhẹ nhẹ, nhưng sao e để ý thấy lúc dập e nghe 2 tiếng, khực khực.. hok bik e có đi sai hok nữa.. lúc vào số em thả hết ga, bóp chặt côn..😔 e mới đi đc 2,3 hôm chưa quen cho lắm
@Seyren Windsor
Chắc không phải do pô đâu vì nếu do pô thì số 1-4 đều bị chứ? Khi mình đi số 3 nó rung ở cái chỗ bảo vệ bên lốc máy ấy, không biết có phải do xe mới hay gì không mà khi lên ga thì bị, 1 lúc thì hết.