Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Help]Cần hướng dẫn cách chạy xe Exciter 2012 côn tay 5 số hiệu quả

jloi94
2/10/2012 9:9Phản hồi: 308
308 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trinhdthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cho em hoi o phia duoi may, co cai soi day cao su tho ra. Day do dung de lam gi the cac bac?
@trinhdthanh Đây xả xăng thừa đó bác 😁

Sent from my C6603 using Tapatalk 2
trinhdthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Seyren Windsor 2 sợi lận bác
Nghia Ha
TÍCH CỰC
11 năm
@trinhdthanh 1 dây xả xăng thừa 1 dây xả nước Bình điện
Mac18
TÍCH CỰC
11 năm
sao xe mình mới mua đang roda đi đc 100km rồi mà đi ga đều bình thường xích nó thỉnh thoảng lại cục cục rõ to mấy phát, mang ra hãng tét thì kêu 1 phát cục là hết căng xích lại chuẩn luôn mà đi về nhà nó lại bị....cục cục như kiểu xích va vào đâu ý
trinhdthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
cho em hỏi, xe em đi đc 300km nhưng số 4 đi tầm 40 lên thêm chút nữa máy gì lại kinh khủng..phải lên số 5.. hok bik thế đúng chưa? với lại vô số trả số rất nặng dù e đã canh khoảng tốc độ của số đó.. ai có kinh nghiệm hỗ trợ em phát..😃
Gi
Giống với mình, đang đi được 428km đây, bác thay nhớt đi sẽ thấy thay đổi à, mới thay nhớt hãng, lên 1000km thay luôn nhớt motul 300v. Có thể do xe mới nên ma sát nhiều
trinhdthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kyoshjro90
chờ lên 500 km xem sao, cộng với số má hơi khó khăn.. đi mất hết cảm xúc..😃 hê hê
@trinhdthanh
Giờ thay cũng được rồi, thay xong cảm giác xe chạy nhẹ hơn hẳn
xe dc 1k km thì kiếm được nào vắng kéo hết ga là xe nhẹ nhàn thôi các bác ah xe mới quá đừng nóng vội ex chạy càng nhiều càng bốc đó nha, còn số5 thì đường thoáng ít xe thi cứ chạy thoải máy 25-30 mình cũng để số 5 chạy tàn tàn.. gặp cướp thì cạch cạch cạch bắn thôi 😁 😃
trinhdthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@exciter2001_red sao e thấy tầm đấy số 4 chạy đã khự khự rồi😃
@exciter2001_red
30km mà đi số 5 có nước chết máy.
nhìn cái avatar thích ghê, cái si nhan nhìn khá giống xe motor gì nhỉ
thì đi vận tốc đố mình chỉ đi đều ga đi tàn tàn đó bạn còn muốn lên thốc ga thì phải trả số lại thôi mà số 4 vận tốc đó chạy thoải mái mà bạn chạy từ từ riết quen tại tâm lý xe mới nên vậy.
quangenter
ĐẠI BÀNG
11 năm
các bác cho e hỏi dừng đèn đỏ mình bóp côn hay sao?trả về số mấy là dc
Mac18
TÍCH CỰC
11 năm
@quangenter Tuỳ ai thích thôi, bình thường số 2 là đẹp
quangenter
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Mac18 vậy mình bóp côn đồng thời rồ nhẹ ga hay sao bác?ko rồ ga có tắt máy ko
Mac18
TÍCH CỰC
11 năm
Bóp tay côn nhả hết ga rồi về số 2 đỗ lại dừng đèn đỏ thôi, giữ nguyên tay bóp côn thì máy ko tắt mà bác 😃 tay ga thì thôi ko cần vặn vẽo gì cả 😃) xong lúc nào đi thì cứ như bắt đầu từ số 1 thôi, nhả côn nhả ga từ từ là lên đường
trinhdthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Mac18 lúc nào dừng đèn đỏ e cũng về số 1, sợ số 2 hok lôi nổi lại tắt máy
Mac18
TÍCH CỰC
11 năm
@trinhdthanh Số 2 đi 2 người vẫn kéo khoẻ tốt, chờ có tầm 30s thì số 2 cũng đc, chờ tầm 60s thì tắt máy về N @@
vandung668
ĐẠI BÀNG
10 năm
@trinhdthanh mình cũng mới đi xe, trước dừng đèn đỏ toàn để số 2 đi toàn chết máy thôi, giờ đèn đỏ toàn để số 1.
trinhdthanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vandung668 ngày đầu mình đi toàn về số 1, h lười rồi nên toàn để số 2, đi bt, theo mình thì ga nhẹ nhẹ lên, có cảm giác ga, thả dần côn ra, khi thấy xe nhè nhẹ di chuyển thì cùng lúc đó lên ga và thả côn ra -> lúc đó sẽ được ăn hành..
Nói chứ, lên ga nhẹ nhẹ thả dần côn ra thấy xe di chuyển thì vừa lên ga và thả côn ra là được..hehe
khéo 1 chút số 3 số 4 cũng ko tắt, tốt nhất dừng lâu thì về mo thả côn cho tay đỡ mỏi ;)
các bác tư vấn cho e với, mới đi côn tay nên còn non quá các bác ạ :
vấn đề của e là:
1. khi lên số hay bị hụp ga, tức là khi nhả ga để lên số thì khi mình ga lại nó hơi hụp or chồm lên môt chút rồi mới chạy đều. E lượn riết thấy thế này, khi mình nhả ga để lên số thì nhả 1 chút rồi kéo nhanh trở lại thì ko có tình trạng hụp hay chồm nữa, nhưng đi kiểu đó bắt buộc thao tác nhả ga rồi kéo ga nó nhanh lắm , đi ngoài đường sợ họ bảo đi như ăn cướp. nhưng đi kiểu vậy thì xe lên tốc rất nhanh chạy lướt, không thấy có hiện tuọng khác lạ hại cho máy cả. liệu chạy thế có đúng không các bác

2. nghe theo mấy bác hay đi bảo nhả côn từ từ, nhưng e thấy cái nhả côn từ từ chỉ áp dụng cho xe khi bắt đầu chạy vd như khi chạy số 1 ấy, vê côn thì mới ko chết máy để số thích nghi với tốc độ dần dần. Chứ khi đã có đà rồi thì côn nhả nhanh cũng đc đúng không các bác

3. E thấy các bác bảo 10-15 là lên số 2, 20-30 là lên số 3, 30 đến 40 là lên số 4. đấy là bt, còn có bác bảo lên thêm tý nữa nhưng e đi thì lên 10 ở số 1 là nó đã hú rồi, còn đang ở số 2 mà lên 20 là cũng đã hú băt buộc phải lên 3 rồi, e nghĩ là nếu làm cách nào cho nó lên them 1 tý nữa thì đà nó lớn lúc đó mình có thể đi như bt, lên số mượn mà ko cần vọi vàng hay nhanh tay như ở trên cả cả vì nó đã có đà rồi. nhưng e ko biết làm thế nào cả, mong các bác chỉ e với

Xe e zin nhé mới mua đc gần 1 tuần, đang chạy roda đc 140km
@TrungHaiHa 1.Hụp thì mớm ít côn rồi ga vào là ngon, còn thốc ga như của bạn thì cũng k sao nhưng không êm như mớm côn vào
2. Số càng cao thì nhả côn càng nhanh
3. Không nên máy móc như vậy tự cảm nhận máy là ok nhất rần thì sang số, ì thì về số thấp hơn
😁
Riết là quen thôi bạn
Sent from my C6603 using Tapatalk 2
@Seyren Windsor thank bác nhiều, tý lại ra lượn lờ tập tành thôi, thốc ga như thế thì có hại máy không bác, e thấy êm và không có j nó lạ cả chắc không sao bác nhỉ. nếu không hại thì có mánh tăng tốc nhanh như đua ấy bác nhỉ =)) cảm ơn bác rất nhiều, tối e lượn về có j lại hỏi bác hehe
các bác cho em hỏi xe em đi dc 500km rồi thì nên ra 3s mình mua xe thay nhớt hãng hay ra cửa hàng ngoài cũng dc ạ. với lại xe đi bao lâu thì nên tăng xích?
mmmggg
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vuduy310592 Xe đang roda thì nên thay nhớt hãng nha bạn, thay bình 800 ml thôi. Khi nào bạn chạy tới 1000km thì phải thay lọc nhớt + nhớt hãng 1l. 😃
@mmmggg 1k thay lọc nhớt với +nhớt ngoài dc ko bác
@mmmggg cái đó thì mình biết. nhưng có cần thiết phải vào hãng ko ý. vì có thể mua nhớt hãng ở quán ngoài dc mà. mình vào hãng sợ nó đắt hơn bên ngoài. 😔(
may thế, ai cũng bảo e xe h ko phải chạy roda, e vẫn chạy, ko výt trên 50, chăm chỉ bóp côn lên xuống số, ko tải, có cần chú ý thêm j ko các bác
@TrungHaiHa Roda theo như trong sách là chuẩn nhất tính theo mức kéo vòng ga đó, chứ chạy k quá 40 mà kéo số 1 hay 2 thì cũng 😁

Sent from my C6603 using Tapatalk 2
@Seyren Windsor hjx bác nói e thế thì chết e, số 10 là e đã cho lên 2 rồi, nghe xe gầm xót lắm 😔
cho em hỏi là khi mình đi bình thường sau khi bóp côn vào số xong, lúc chạy thì có nên bóp hờ tay côn nữa không hay là thả ra luôn mấy huynh ?
Bóp hờ cũng đc 😁 , mìh mới lấy xe lúc sáng , chưa chạy lần nào mà giờ thì oke roài , cái tay trái hơi nhức vì bóp côn ^^ , cảm giác kéo ga lên xong bóp côn cho xe trôi phê phê mà đỡ hao xăng
mmmggg
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình thì cứ vào hãng cho yên tâm bạn à, có gì thì còn bắt đền dc. Mình mới thay nhớt hãng hôm kia, bình 800ml hết 75k.
800ml cho ex 10 ex 11 trở đi đổ 800ml coi chừng thiếu bạn thử dựng chống đứng lâu khô quê thăm kiểm tra thử xem coi.
boyhonglam
ĐẠI BÀNG
11 năm
@exciter2001_red sách hdsd ex 2012 có gi là 800ml không thay lọc😔
@boyhonglam vậy ah sách mình 2011 nó photo nhằm nhiêu với ex 10, mà mình đổ 900ml hay 950ml khi thay lọc mới tới vạch trên cùng máy đứng đổ nhiêu đó cho chắc đổ ít nhớt thì chắc bốc hơn nhưng chắc không êm tuỳ nhu cầu của mổi người, đổ sao nằm trong khoảng giới hạn min maxx là được rồi.
mmmggg
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình thử rồi bạn à, tới vạch xxxx lun.
Xe mình mới mua đi khoảng 200km , mình đi có trớn tí rồi bóp côn cho xe trôi , làm như vậy nhìu trong khi roda có hại gì ko mấy bạn ?
@duyk18t2 roda chủ yếu để máy chạy hoạt động trơn tru, mài món cái chi tiết thừa nên chắc không sao đâu, nhưng hạn chế thôi vì nó không an toàn lắm thì phải, 1 bác có bài chỉ cách chạy roda hay lắm. có 2 cách:
1. chạy 500km đầu tiên ko vít quá 1/3 tay ga hay sao ấy, nhưng mà thường thường là ko vọt quá 50 đến 60km/h, đi từ tốn, chăm chỉ lên,xuống số thường xuyên, nhẹ nhàng như bác chăm vợ ấy =)) sau 500km đầu thì thay nhớt và chạy bt
2. Hình như tên là 60km vàng: tức là chạy 60km đầu nhưng cứ chạy 1 đoạn rồi hạ ga về lại số 1 rồi lại tăng tốc, lên số từ 1 -> 4 làm đi làm lại nhiều lần cho máy nó hoạt động nhiều để mài mòn rồi thay nhớt là đc
à còn chuyện tải trọng nữa, hạn chế quá tải nhá, tạm thời tốt nhất lên chạy roda 1 mình =)) cẩn thận ko gấu giận
( e ko nhớ nguần, mong tác giả bỏ quá cho ^^ )
Nghe nhiều người h xe ko phải chạy roda nữa vì nó chạy trước bằng máy từ nhà máy rồi. Nhưng chạy thêm cũng chẳng hại j, mình có phải đua xe hay ăn cướp j đâu mà chạy nhanh. E đang áp dụng kết hợp cả 2 cách trên, công nhận mới 200km đầu thôi mà mấy máy trơn tru hơn nhiều so với lúc đầu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019