sao xe mình mới mua đang roda đi đc 100km rồi mà đi ga đều bình thường xích nó thỉnh thoảng lại cục cục rõ to mấy phát, mang ra hãng tét thì kêu 1 phát cục là hết căng xích lại chuẩn luôn mà đi về nhà nó lại bị....cục cục như kiểu xích va vào đâu ý
cho em hỏi, xe em đi đc 300km nhưng số 4 đi tầm 40 lên thêm chút nữa máy gì lại kinh khủng..phải lên số 5.. hok bik thế đúng chưa? với lại vô số trả số rất nặng dù e đã canh khoảng tốc độ của số đó.. ai có kinh nghiệm hỗ trợ em phát..😃
Giống với mình, đang đi được 428km đây, bác thay nhớt đi sẽ thấy thay đổi à, mới thay nhớt hãng, lên 1000km thay luôn nhớt motul 300v. Có thể do xe mới nên ma sát nhiều
xe dc 1k km thì kiếm được nào vắng kéo hết ga là xe nhẹ nhàn thôi các bác ah xe mới quá đừng nóng vội ex chạy càng nhiều càng bốc đó nha, còn số5 thì đường thoáng ít xe thi cứ chạy thoải máy 25-30 mình cũng để số 5 chạy tàn tàn.. gặp cướp thì cạch cạch cạch bắn thôi 😁 😃
thì đi vận tốc đố mình chỉ đi đều ga đi tàn tàn đó bạn còn muốn lên thốc ga thì phải trả số lại thôi mà số 4 vận tốc đó chạy thoải mái mà bạn chạy từ từ riết quen tại tâm lý xe mới nên vậy.
Bóp tay côn nhả hết ga rồi về số 2 đỗ lại dừng đèn đỏ thôi, giữ nguyên tay bóp côn thì máy ko tắt mà bác 😃 tay ga thì thôi ko cần vặn vẽo gì cả 😃) xong lúc nào đi thì cứ như bắt đầu từ số 1 thôi, nhả côn nhả ga từ từ là lên đường
@vandung668
ngày đầu mình đi toàn về số 1, h lười rồi nên toàn để số 2, đi bt, theo mình thì ga nhẹ nhẹ lên, có cảm giác ga, thả dần côn ra, khi thấy xe nhè nhẹ di chuyển thì cùng lúc đó lên ga và thả côn ra -> lúc đó sẽ được ăn hành..
Nói chứ, lên ga nhẹ nhẹ thả dần côn ra thấy xe di chuyển thì vừa lên ga và thả côn ra là được..hehe
các bác tư vấn cho e với, mới đi côn tay nên còn non quá các bác ạ :
vấn đề của e là:
1. khi lên số hay bị hụp ga, tức là khi nhả ga để lên số thì khi mình ga lại nó hơi hụp or chồm lên môt chút rồi mới chạy đều. E lượn riết thấy thế này, khi mình nhả ga để lên số thì nhả 1 chút rồi kéo nhanh trở lại thì ko có tình trạng hụp hay chồm nữa, nhưng đi kiểu đó bắt buộc thao tác nhả ga rồi kéo ga nó nhanh lắm , đi ngoài đường sợ họ bảo đi như ăn cướp. nhưng đi kiểu vậy thì xe lên tốc rất nhanh chạy lướt, không thấy có hiện tuọng khác lạ hại cho máy cả. liệu chạy thế có đúng không các bác
2. nghe theo mấy bác hay đi bảo nhả côn từ từ, nhưng e thấy cái nhả côn từ từ chỉ áp dụng cho xe khi bắt đầu chạy vd như khi chạy số 1 ấy, vê côn thì mới ko chết máy để số thích nghi với tốc độ dần dần. Chứ khi đã có đà rồi thì côn nhả nhanh cũng đc đúng không các bác
3. E thấy các bác bảo 10-15 là lên số 2, 20-30 là lên số 3, 30 đến 40 là lên số 4. đấy là bt, còn có bác bảo lên thêm tý nữa nhưng e đi thì lên 10 ở số 1 là nó đã hú rồi, còn đang ở số 2 mà lên 20 là cũng đã hú băt buộc phải lên 3 rồi, e nghĩ là nếu làm cách nào cho nó lên them 1 tý nữa thì đà nó lớn lúc đó mình có thể đi như bt, lên số mượn mà ko cần vọi vàng hay nhanh tay như ở trên cả cả vì nó đã có đà rồi. nhưng e ko biết làm thế nào cả, mong các bác chỉ e với
Xe e zin nhé mới mua đc gần 1 tuần, đang chạy roda đc 140km
@TrungHaiHa
1.Hụp thì mớm ít côn rồi ga vào là ngon, còn thốc ga như của bạn thì cũng k sao nhưng không êm như mớm côn vào
2. Số càng cao thì nhả côn càng nhanh
3. Không nên máy móc như vậy tự cảm nhận máy là ok nhất rần thì sang số, ì thì về số thấp hơn 😁
Riết là quen thôi bạn
Sent from my C6603 using Tapatalk 2
@Seyren Windsor
thank bác nhiều, tý lại ra lượn lờ tập tành thôi, thốc ga như thế thì có hại máy không bác, e thấy êm và không có j nó lạ cả chắc không sao bác nhỉ. nếu không hại thì có mánh tăng tốc nhanh như đua ấy bác nhỉ =)) cảm ơn bác rất nhiều, tối e lượn về có j lại hỏi bác hehe
các bác cho em hỏi xe em đi dc 500km rồi thì nên ra 3s mình mua xe thay nhớt hãng hay ra cửa hàng ngoài cũng dc ạ. với lại xe đi bao lâu thì nên tăng xích?
Bóp hờ cũng đc 😁 , mìh mới lấy xe lúc sáng , chưa chạy lần nào mà giờ thì oke roài , cái tay trái hơi nhức vì bóp côn ^^ , cảm giác kéo ga lên xong bóp côn cho xe trôi phê phê mà đỡ hao xăng
@boyhonglam
vậy ah sách mình 2011 nó photo nhằm nhiêu với ex 10, mà mình đổ 900ml hay 950ml khi thay lọc mới tới vạch trên cùng máy đứng đổ nhiêu đó cho chắc đổ ít nhớt thì chắc bốc hơn nhưng chắc không êm tuỳ nhu cầu của mổi người, đổ sao nằm trong khoảng giới hạn min maxx là được rồi.
@duyk18t2
roda chủ yếu để máy chạy hoạt động trơn tru, mài món cái chi tiết thừa nên chắc không sao đâu, nhưng hạn chế thôi vì nó không an toàn lắm thì phải, 1 bác có bài chỉ cách chạy roda hay lắm. có 2 cách:
1. chạy 500km đầu tiên ko vít quá 1/3 tay ga hay sao ấy, nhưng mà thường thường là ko vọt quá 50 đến 60km/h, đi từ tốn, chăm chỉ lên,xuống số thường xuyên, nhẹ nhàng như bác chăm vợ ấy =)) sau 500km đầu thì thay nhớt và chạy bt
2. Hình như tên là 60km vàng: tức là chạy 60km đầu nhưng cứ chạy 1 đoạn rồi hạ ga về lại số 1 rồi lại tăng tốc, lên số từ 1 -> 4 làm đi làm lại nhiều lần cho máy nó hoạt động nhiều để mài mòn rồi thay nhớt là đc
à còn chuyện tải trọng nữa, hạn chế quá tải nhá, tạm thời tốt nhất lên chạy roda 1 mình =)) cẩn thận ko gấu giận
( e ko nhớ nguần, mong tác giả bỏ quá cho ^^ )
Nghe nhiều người h xe ko phải chạy roda nữa vì nó chạy trước bằng máy từ nhà máy rồi. Nhưng chạy thêm cũng chẳng hại j, mình có phải đua xe hay ăn cướp j đâu mà chạy nhanh. E đang áp dụng kết hợp cả 2 cách trên, công nhận mới 200km đầu thôi mà mấy máy trơn tru hơn nhiều so với lúc đầu