Hình ảnh chi tiết Yamaha R1 2015 tại Việt Nam

chuyengiaphaxe
9/4/2015 8:20Phản hồi: 79
Hình ảnh chi tiết Yamaha R1 2015 tại Việt Nam
Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6697.jpg

Chiếc supersport R1 đầu bảng của Yamaha hiện nay - R1 2015 cuối cùng đã xuất hiện ở Việt Nam ngay sau khi ra mắt thị trường thế giới vào cuối năm ngoái. Chiếc R1 đầu tiên được nhập về đầu tiên này là bản tiêu chuẩn có giá bắt đầu ở thị trường Mỹ là 16.490$, phân biệt với bản chạy track R1M chỉ có 500 chiếc sản xuất trên thế giới cùng mức giá cao hơn bản tiêu chuẩn 5.000$.


Điểm đáng chú ý trên thế hệ R1 2015 là thiết kế của nó thừa hưởng rất nhiều đường nét của những chiếc xe đua motoGP của hãng. Đó là phần đầu xe tối giản với hốc hút gió lớn và hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp bên trong bóng Projector, đặt ở vị trí khó thấy hơn bình thường.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6695.jpg

Ngoài kiểu dáng, R1 2015 cũng hội tụ những tinh hoa về công nghệ mới nhất của Yamaha trong lĩnh vực đua xe như: tay biên chữ H bằng titanium, pô titanium, ly hợp trượt và đặc biệt là trục khuỷu động cơ kiểu crossplane.

Động cơ của R1 2015 vẫn là loại động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tich 998 cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua 11.500 vòng/phút. Những thông số này của R1 2015 đều thua người anh em đồng hương cùng phân khúc Kawasaki H2 sử dụng động cơ siêu nạp lần lượt là 9 mã lực và 20,6 Nm. Nhưng bù lại thì giá của R1 2015 dễ chịu hơn nhiều so với H2 bắt đầu từ 25.000$.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6726.jpg

Chiếc supersport đầu bảng của Yamaha sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.055 x 690 x 1.150 mm. Chiều dài cơ sở của R1 2015 là 1.405 mm, ngắn hơn 10 mm so với đời trước. Chiều cao yên của chiếc xe là 855 mm và trọng lượng ướt là 199 kg.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6723.jpg

Bình xăng của xe có dung tích 17 lít. Nhưng điểm mới ở đây là bình xăng R1 22015 được làm từ vật liệu hợp kim nhôm cho trọng lượng nhẹ hơn vật liệu thép truyền thống.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6753.jpg

Hệ thống pô titanium dạng 4-2-1 là trang bị tiêu chuẩn trên R1 2015.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6739.jpg

Nếu để ý sẽ thấy bộ trung hòa khí xả của hệ thống pô trên R1 2015 lớn một cách bất thường.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6766.jpg

R1 2015 sử dụng hệ thống phuộc trước hành trình ngược, đường kính 43 mm của KYB.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6721.jpg

Phuộc sau là loại phuộc đơn, hành trình 120 mm.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6763.jpg

Lốp trước và sau Diablo Supercorsa đến từ hãng lốp Pirelli nổi tiếng. Lốp trước có kích thước 120/70, mâm 17". Hệ thống phanh trước là phanh đĩa đôi, 4 piston thủy lực, đường kính 320 mm.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6717.jpg

Lốp sau kích thước 190/55, mâm 17". Hệ thống phanh sau là đĩa đơn, 1 piston thủy lực, đường kính 220 mm.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6733.jpg

Về trang bị an toàn, bên cạnh những hệ thống cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS thì R1 2015 được trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến khác như:
  • Kiểm soát trượt (Slide Control System - SCS): công nghệ lấy trực tiếp từ chiếc YZR-M1 dành riêng cho giải đua MotoGP nay đã có mặt trên xe thương mại lần đầu. Hệ thống này sẽ can thiệp vào động cơ bằng cách giảm công suất nhằm bảo vệ người lái khỏi các tình huống văng trượt do tăng tốc ở các góc cua.
  • Kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF): hoạt động chung với bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng và can thiệp vào công suất động cơ nhằm giảm hiện tượng bốc đầu bánh trước trong lúc tăng tốc.
  • Kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS): tối ưu hóa khả năng tăng tốc của chiếc xe từ lúc đề-pa.
Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6731.jpg

Một bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng (6 axis inertial measurement unit - IMU) kết hợp với bộ kiểm soát 3 chiều đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ cho những hệ thống an toàn kể trên. R1 2015 cũng có 4 chế độ chạy theo yêu cầu (Power Delivery Mode) với 4 thiết lập góc đóng mở van đáp ứng theo từng điều kiện chạy khác nhau.

Chiếc xe sử dụng hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống chuyển số nhanh - Quick Shift không cần sử dụng ly hợp (côn) nhằm rút ngắn thời gian đua.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6764.jpg

Phần đuôi xe có thêm phần hốc gió thoát khí 2 bên và đèn sau có dạng đứng khá đặc biệt. Tất cả đèn phía sau đều sử dụng công nghệ LED.

Xe.Tinhte.vn-Yamaha R1-6740.jpg


Cảm ơn cửa hàng Mô tô Ken (16 Đồng Đen, quận Tân Bình) đã cho mượn xe để thực hiện bài viết.
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dontcry0512
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vẫn thích r6 va r1 2014 hơn ! Nhất là r6 hic hic ..... một lần mơ được có em... !
arcwin
CAO CẤP
9 năm
Chất vãi
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Bỏ 2 cái gương chiếu hậu đi thì ngầu phải biết, xe đẹp vậy gắn cái gương nhìn lúa ko chịu nổi.
tranchung81
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baodng Đúng là cái gương chiếu hậu luôn là bài toán khó khi design mo to, còn o to thì ngược lại
@vidia.vn mà không phải vì 1 người tiêu dùng mà nhà sản xuất thay đổi đâu bạn
@baodng xe nào chả có gương
@s2NeOs2 nhiều lần 1 người thì sẽ khác đó bạn.
Thế giá của nó ở vn là bao nhiu ạ?
macpro87
TÍCH CỰC
9 năm
@NTN-BEARINGS Nếu ko phải vậy thì cũng nhắm mắt nhắm mũi làm một em đi tán gái rồi ^_^
@tamstyles 30000$ cho R1,41000$ cho R1M bạn ah
@cbr150r Có nhé: http://autodaily.vn/2015/04/yamaha-r1-2015-chinh-thuc-ve-viet-nam-gia-730-trieu-dong/
Lưu ý là những bài về xe hơi thì bạn nên tham khảo (nếu có) từ VnExpress, Autodaily, Autonet, AutoPro, Otofun cho đủ nguồn. Tinhte là trang công nghệ nói chung thôi
@NTN-BEARINGS bác biết gì mà dám nói nhân 3..e nó đc bán ở việt nam là 30k usd
gần gấp đôi thôi
Cá nhân e thấy con này xấu như dòng honda :v
Yamaha mới đc bầu chọn thương hiêu xe máy tốt nhất năm bên Tây
http://news.zing.vn/Yamaha-la-thuong-hieu-moto-dang-tin-cay-nhat-2014-post528803.html
Thêm lần nữa kêu trời cái thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng ở VN 😕:mad:😕:mad:
Xe quá đẹp & mạnh mẽ. Tiếc là vẫn dùng côn dây chứ ko phải côn dầu 😃
cóa phiên bản đỏ đen dám ngầu hơn màu nầy nữa
metoy0u
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cardmanhinh.com Đi đâu cũng thấy dấu răng của bác này. 😃 PR cái cardmanhinh ghê quá
kevinpham720
ĐẠI BÀNG
9 năm
@metoy0u Em vừa định nói... 😁
Đọc ngộ ngộ nhưng nghĩ lại cũng đúng 😁
thanhhoi8689
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngầu quá
Xe đẹp quá nhưng cái bộ trung hòa khí xả nhìn lởm ko tả nổi :v hàn nhìn thô sơ vãi
RIM
CAO CẤP
9 năm
Quá ngầu!!! 😃
không có gì để chê,bản tiền nhiệm và bản hiện tại đều quá đẹp 🆒
baobao2602
ĐẠI BÀNG
9 năm
đúng rồi bác. 24/7
Có tiền mua xe nhưng ko có tiền đỗ xăng 😁
Ông hàng xóm có một chiếc cứ nẹt bô một cái là thấy mất hết 1 ổ bánh mì thịt

minsun03
TÍCH CỰC
9 năm
sao mà nhìn xấu hơn mấy đời trước
Chỉ
chỉ có ở vn các thanh niên mới cho đi xe máy không gương là sành điệu. Đi moto mà không có gương có ngày nên nóc tủ
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
@cercon Khi nào thím hiểu được tiếng Việt thì hãy ý kiến.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019