Honda MSX 125 vừa được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam với giá 60 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều so với giá nhập trước đây, nhưng cũng không phải là hấp dẫn cho một chiếc xe 125 phân khối, dù là có côn tay. Tuy nhiên, MSX 125 vẫn có những nét riêng đặc biệt để thu hút những người trẻ tuổi.
Honda MSX 125 có một thiết kế trẻ trung, mang phong cách thể thao và đường phố, khác biệt so với nhiều mẫu xe côn tay hiện có trên thị trường. Những mảng ốp liền khối giúp cho chiếc xe trông mạnh mẽ dù vóc dáng rất nhỏ gọn.
Nổi bật ở phần đầu xe là cụm đèn pha lớn, kết hợp giữa đèn projector và halogen. Dù có kích thước lớn nhưng chiếc đèn pha này không làm phá vỡ đi kết cấu tổng thể của xe, trái lại nó còn làm tăng vẻ hầm hố, mạnh mẽ cho xe.
Cặp phuộc nhún hành trình ngược 31mm lần đầu tiên được mang lên một chiếc xe 125 phân khối và nó cũng là một điểm nhấn cho chiếc MSX 125. Cặp phuộc lớn và được mạ vàng tạo cảm giác vững chắc.
Thân xe ngắn và nhỏ nhưng với những mảng ốp nhựa lớn chiếc xe vẫn có được sự cứng cáp cần thiết cho một mẫu xe côn tay, mà chúng ta vẫn coi là xe của nam giới.
Xe được trang bị bánh mâm 12" nhưng đi kèm là bộ lốp béo kích thước 120/70 ở trước và 130/70 ở sau. Đặc biệt cả 2 bánh đều được gắn phanh đĩa.
Honda MSX 125 được trang bị động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, cho công suất 9,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm. Tất nhiên không thể đòi hỏi sức mạnh từ một mẫu xe chỉ 125 phân khối, dù vậy thì với côn tay chúng ta sẽ có trải nghiệm vận hành thú vị hơn.
Quảng cáo
Chiếc xe Honda MSX 125 trong bài này đã được độ một số chi tiết như thay thắng đĩa trước, que thắng và que côn, kính chiếu hậu, các nắp chụp trang trí, và đặc biệt là phuộc nhún Monoshock tiêu chuẩn phía sau được thay bằng phuộc Ohlins cao cấp hơn.
Hệ thống chiếu sáng của xe mặc định là luôn bật, nhưng để phù hợp hơn với văn hoá giao thông Việt Nam, chủ xe đã độ thêm công tắc cho đèn. Chủ nhân chiếc xe cho biết tổng chi phí cho việc độ này là khoảng hơn 20 triệu đồng.
Đĩa phanh trước đã được thay đổi so với bản tiêu chuẩn.
Một số món đồ thay thế là của Ohlins.
Quảng cáo
Trang trí thêm.
Nắp chụp trang trí của Mutarru.
Bình dầu phanh được gắn thêm nắp chụp Bikers. Kế bên là công tắc cho đèn chiếu sáng. Vì xe nhập khẩu thường có hệ thống chiếu sáng luôn bật nên chủ nhân đã độ thêm công tắc này để chủ động trong việc sử dụng đèn.
Gương chiếu hậu và bọc tay lái được thay bằng hàng của Rizoma.
Que côn của CRG với khả năng chỉnh hành trình và bẻ ngược lên.
Nhông sên đĩa cũng được thay đồ của Mutarru với màu vàng trùng với mâm xe.
Đặc biệt phuộc nhún Monoshock phía sau là của Ohlins, thay cho phuộc tiêu chuẩn.
Ngoài ra xe còn có một số chi tiết nhỏ được thay đổi nhằm mục đích trang trí cho đẹp hơn.
Thông số kỹ thuật Honda MSX 125:
- Kích thước (D x R x C): 1.760 mm x 755 mm x 1.010 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.200 mm
- Khoảng sáng gầm: 166 mm
- Trọng lượng: 101,7 kg
- Chiều cao yên: 765 mm
- Động cơ: Xy lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, 125cc
- Công suất cực đại: 9,7 mã lực (7,2 kW)@7.000 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 10,9 Nm@5.500 vòng/phút
- Tỉ số nén: 9,3:1
- Truyền động: Xích, hộp số 4 cấp côn tay
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Không khí
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
- Giảm xóc: Hành trình ngược phía trước, lò xo trụ đơn phía sau
- Vành và lốp: Vành hợp kim 12", lốp không săm, trước 120/70, sau 130/70
- Dung tích bình xăng: 5,5 lít