Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hình ảnh Race 1 giải đua xe Suzuki Asian Challenge 18/04/2015

NhocVipEX
18/4/2015 13:42Phản hồi: 69
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Với sự cố ''giảm áp suất" bánh xe trước, mình có thắc mắc là tay đua Nguyễn Hoàng Anh Dũng đến từ Việt Nam hay đại diện cho BTTVH - DL (Việt Nam) tham dự giải Suzuki Asian Challenger tại Malaysia
P.s: Xảy ra sự cố đáng tiếc đó là thuộc về kĩ thuật của xe (Raider) + kĩ năng của tay đua.
@lkkhanhtn

LỐp nổ sao thuộc kỹ năng tay đua !!

Bạn có biết VN bị chỉ định phải chạy cái xe đó khi thi đấu Không !!

Thân phận Việt ... Buồn không biết trút bỏ nơi đâu 😔
Ko hiểu sự cố ở đây là gì nhỉ, và top 3 thuộc về 3 cái nc chuyên sx xe luôn, thế mà ko có cái thằng ấn đụ cho đủ bộ 😆
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe dân dụng mà đua kinh vậy, cục máy trâu bò quá
junovietnam
ĐẠI BÀNG
9 năm
Racer VN đẹp trai nhất, haha
RIM
CAO CẤP
9 năm
Mình biết chứ Zaqhwan Zaidi, ngay cả Moto2 cũng đang có Hafizh Syahrin - Malai & Takaaki Nakagami - Nhật cũng đang chạy Moto2 nhưng cũng đang ngoi ngóp ở giữa bảng, hai bạn này còn rất trẻ: 20 & 23 nhưng cơ hội lên GP rất nhỏ và đạt thứ hạng cao (top10 @MotoGP) gần như không có. Ngay cả những anh tài thành danh ở WSBK cũng chưa chắc đã thành công ở MotoGP...
Vấn đề ở đây là, Malaysia hay Japan là những nơi ủng hộ phong trào tập luyện/ đua xe và có các giải đua phong trào, chuyên nghiệp từ thấp đến cao mà họ mới chạm đến ngưỡng Moto2 nên VN mình muốn có các tay đua được các tay đua mang tầm quốc tế thì phải có sự ủng hộ từ cấp CP bạn ạ (ủng hộ, cho xây đường đua riêng), nhưng tiếc thay...
Còn về xem MotoGP thì từ 2009 đến giờ mình chưa bỏ qua năm nào đi xem ở Malaysia còn ở các nơi khác thì chưa có điều kiện... nếu xem qua TV và internet thì thú thật cũng chả nhớ từ năm nào nữa, có thể là trước những năm 2000...
Lúc nào cũng đi sau người THÁI, từ con cá la hán đến các vật dụng bình thường như đôi giày hay cái thau nhựa, xe VN thì khỏi nói thua xe THÁI 1 trời 1 vực haizzz, chỉ có trí thông minh là hơn nhưng lại ko được đầu tư hợp lý lãng phía nhân tài
dàn áo nhìn đẹp nhưng thành đồng phục giống 3d quá :eek:
halobet
TÍCH CỰC
9 năm
Xe này là tụi suzuki phát mỗi team 1 chiếc cùng độ 1 bài hay sao vậy mấy bác? Hay xe đi bài khác nhau,chỉ độ giống dàn ngoài thôi??? E thấy chiếc nào cũng giống nhau vậy?
Châu âu, mỹ có chơi loại này hok ta
JaRiMo
ĐẠI BÀNG
9 năm
"có cơ hội" ở đây ví dụ như là:
Anh có đi học lớp 1 thì có cơ hội học ĐH. Giữa chừng gãy gánh do anh dở, vậy thôi 🆒
Ở đây mình vietsub ra là
Còn hay dợt xe ở QL51 với đua các giải vòng tròn thì là 0%.
Mình hiểu vậy cho đơn giản 😁 :D :D
cuong2
CAO CẤP
9 năm
Vừa mới coi trực tiếp vòng 2 xong, số 39 mất hút từ đầu tới cuối 😔 Không biết xe do nài độ hay do suzuki độ sẵn? Có lẽ chưa quen cách chạy cua trái phải liên tục nên tay đua nhà mình rớt cuối bảng. Hy vọng trong nước sớm có sân tập đúng chuẩn để cải thiện trình độ cho nài, từ từ rồi cũng sẽ thành công thôi, năm nay coi như làm quen sân trước vậy, được đua trên sân Sepang là vinh dự lớn rồi. 😃


Tuy không được học bài bản từ nhỏ trong các trường chuyên nghiệp " Gp " như các nước bạn Nhưng chỉ với lần đầu cọ xát Nguyễn hòang anh Dũng với số đeo 39 cũng đang đeo bám sát nút trong top đầu .

Nếu không có sự cố nổ lốp , mình nghĩ sự gan dạ " hội nhập " cung đường GP _Biker VN sẽ có kết quả với kỹ niệm đẹp
( ở VN chỉ có đua vòng tròn mà với chỉ có mấy hôm làm quen với đường đua cả 2 cua trái phải mà nằm được trong top đầu thì mình cũng bái phục )
@ongnhunHP7 công nhận có năng khiếu nhưng chưa đủ thuyết phục cá nhân mình xem vì so với nước ngoài thua xa k gây hứng thú kịch liệt điêu luyện và cũng thiệt thòi là đường đua nước mình k cho phép
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
9 năm
1. Kĩ thuật xe (lốp): Quá trình ma sát làm cho áp suất có thể lên tới 1 tấn, nhiệt độ: 125 độ C, vòng quay bánh xe có thể lên tới 3000 vòng/phút, gia tốc khi xe vào cua là 4 đến 5G (gia tốc trọng trường). Hệ thống treo, cấu tạo lốp, áp suất bơm hơi, khí bơm trong lốp là N2 lỏng hay khí tự nhiên, ....
2. Kĩ thuật tay đua: Ảnh hưởng quyết định đến sự thành bại của tay đua. Trọng lượng của xe + tay đua, vận tốc xe và độ ma sát lăn (trọng lượng và độ ma sát lăn không thay đổi). Nếu bắt đầu đua mà Anh Dũng tăng tốc đột ngột sẽ tạo ra ma sát mạnh với mặt đường làm lốp mòn nhanh chóng cũng như việc phanh gấp làm độ mòn lốp không đều. Ngoài ra còn có các yếu tố khác như vào cua, gia tốc....
3. Đó là những gì mình nắm được dựa trên kiến thức vật lí. Còn như bạn nói Anh Dũng "bị chỉ định" xe đó đã vượt quá khả năng hiểu biết của mình nên không dám tranh luận với bạn ở vế sau. Vài ngu ý chia sẻ cùng, chúc bạn chiều chủ nhật vui.
@lkkhanhtn Bạn nói vậy mình không đồng tình vì với trình độ làm vỏ xe như hãng DUNLOP chưa kể là vỏ xe ĐUA thì hãng còn "chăm sóc " đặc biệt ( thường có giá gấp mấy 100% với vỏ thường của hãng _ Hiện nay VN chúng ta đang chỉ được đi vỏ cấp thấp nhất của hãng ) .

Tất cả những Điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất của đường đua hãng đã phải "tet " chịu đựng được gấp nhiều lần hơn vậy vì DANH TIẾNG HÃNG
( mà đua như mấy Em có Ăn thua gì so với mấy Pro có đai có đẳng ! Dũng chưa hề dùng kỹ thuật đánh lái ngược khi vào cua đó mới thật là " mài " đốt lốp )

P/s : Áp suất lốp khó có thể chịu đựng hơn 10kg _ 1tấn = 100 x 10 kg _ cái này bạn cần xem lại có thể nhầm !

Áp suất lốp trước trong xe đua 2 bánh thường dao động quanh 2kg
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ongnhunHP7 1. Áp suất lốp xe đua F1 có thể lên tới 1000 kg (áp suất còn phụ thuộc vào lực tác động và bề mặt tiếp xúc) với xe Raider (motor) là khoảng 2,0 - 2,2 kgf/cm2.
2. Dù lốp là của hãng Dunlop, Bridgestone, Pirelli, Michelin,Yokohama, Kenda... (Việt Nam có DRC, SRC, CSM...) đều ảnh hưởng lớn tới thành tích cũng như khả năng gây tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra (hầu hết các hãng không thừa nhận và đều nói là do mất lái) nên từ năm 2007, Grands Prix ban tổ chức đều bắt buộc các hãng phải sử dụng lốp duy nhất là Bridgestone.
3. Mình xin phép dừng tranh luận tại đây.
@lkkhanhtn ;)
khuya nay 2h moto GP chiến tiếp 😁
@nhocsandwich ồ kênh nào mình bận quá k có xem được lịch
@cảm xúc một trái tim fox2 nhe bạn, 2:00am 😁
@nhocsandwich xem bọn nc ngoài đua mà đã mắt ;)
@cảm xúc một trái tim định mệnh, coi xong hơn 1/2 thấy chỉ là liveshow Marquez và những người bạn, tắt đi ngủ.
Ai ngờ 2 lap cuối bị té ngựa :mad:
@nhocsandwich hôm nọ xem bọn 250 phân khối đã thật
Xui quá đang chạy bị mất áp xuất nghĩa là xuống hơi hay nổ lốp.
@bongxu_79

Té bò càng luôn đó bạn ơi , cái này là hình dắt về
Còn vấn đề nữa mình muốn các bạn chia sẻ,đó là xe đua thì đây là hãng Su chỉ định xe đua hay tự nước tham gia mang xe tới như giải ở VN,mà thấy tất cả trang phục lẫn màu xe đều đồng nhất vậy.Có hình của kỹ thuật viên đi cùng để canh chỉnh xe hay chỉ có nhiệm vụ chuẩn bị trang phục thi đấu
@bongxu_79 Tất cả xe là của hãng Suzuki ( có bằng nhau 100% thì bạn tự quyết )

Xe Không được chỉnh chọt hay thay thế các linh kiện gì ( dù chỉ là ống nhún được cân theo thể trạng & cách chạy của nài ) _
Có hỏi & hãng trả lời bằng văn bản chính thức
@ongnhunHP7 Đúng như vậy mới công bằng ,vì đây là giair do Su tổ chức nên toàn bộ hình ảnh phải theo motip nhà SX.Chắc giải GP hay F1 thì mối hãng-đội đua mới đưa những nghiên cứu áp dụng công nghệ mới riêng như giải đấu tại VN các lò đưa xe do mình chế để PR cho tay nghề luôn đúng ko bạn
@bongxu_79 Chào Bạn

Mình vẫn thấy chưa công bằng ! chế tạo là có dung sai .Độ xe còn nhiều dung sai nữa ( xe đem đua là xe đã độ lại ) _ Nếu công bằng thì phải bốc thăm khi chọn xe ( Đá banh sân 2 bên , 2 đội đều đá còn phải bốc thăm ai đá bên nào trước )

P/s Tại sao chỉ có xe VN là nổ lốp ! _ Mà xe đó là xe được chỉ định VN phải chạy
JaRiMo
ĐẠI BÀNG
9 năm

Kahny La
TÍCH CỰC
9 năm
Cho hỏi ngu 1 cái:
Cái gù sau lưng để làm gì vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019