Trong khuôn khổ Tuần lễ Ducati châu Á tại Malaysia, diễn ra cùng dịp với chặng 17 MotoGP ở Sepang, hãng Ducati đã mang chiếc Scrambler bản Icon đến trưng bày ở khu vực bên ngoài trường đua. Tất nhiên với sức hút hiện tại thì Scrambler là một trong những mẫu xe được nhiều người ghé xem.
Ducati Scrambler là một cái tên đã trở thành huyền thoại của hãng Ducati từ những năm 1960 và 1970 của thế kỷ trước. Phong cách thiết kế pha lẫn nét hiện đại và cổ điển mang lại cho Scrambler một vẻ đẹp rất lạ và cuốn hút. Đây là một mẫu xe dành cho những người có chút tính cách tài tử, thích đi đây đi đó với phong cách bụi trần. Tuy vậy thì nó cũng sẽ là một mẫu xe có thể đi được trong điều kiện thành phố.
Phần đầu của Ducati Scrambler Icon nổi bật với cụm đèn pha hình tròn đúng chất cổ điển. Tay lái rộng và hơi vểnh lên trên cho tư thế lái phóng khoáng với phần lưng thẳng đứng. Mình thực sự ấn tượng với thiết kế của Ducati Scrambler và có lẽ đây là mẫu xe không kén người đi.
Ở phía trước, Scrambler Icon được trang bị cặp giảm xóc hành trình ngược đường kính 41mm của Kayaba, còn phía sau là phuộc Monoshock có thể điều chỉnh lực nén. Bánh mâm phía trước có kích thước 18” đi cùng lốp Pirelli 110/80 và bánh sau là 17” với lốp 180/55. Bánh mâm của bản Icon là dạng mâm đúc đa chấu.
Kích thước tổng thể của Ducati Scrambler Icon là 2.165 x 845 x 1.150mm với chiều dài giữa 2 trục bánh xe là 1.445mm. Xe có kích thước vừa phải, không quá to và đặc biệt với chiều cao yên chỉ 790mm thì ngay cả những người không to con vẫn có thể chạy tốt.
Ducati Scrambler sử dụng bộ khung sườn mắt cáo truyền thống của Ducati. Toàn bộ phần khung sườn và động cơ lộ hết ra ngoài nhưng vẫn rất quyến rũ. Chiếc bình xăng hình giọt nước tuy hơi nhỏ nhắn nhưng vẫn rất hoà quyện với thiết kế chung của xe. Bộ ống xả ngắn nhưng mập, cho chiếc xe một phong cách đặc biệt.
Cả 4 phiên bản Ducati Scrambler đều được trang bị động cơ L-Twin Desmodromic dung tích 803cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Công suất của Scrambler tương đương 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm. Xi-lanh trên Scrambler có đường kính 88mm và hành trình 66mm, và chúng cũng được thiết kế lại để cho khả năng tăng tốc êm ở toàn dải tua động cơ. Sức mạnh từ động cơ L-Twin được truyền đến bánh sau thông qua một hộp số 6 cấp.
Quảng cáo
Giá bán cho Ducati Scrambler Icon bản màu vàng tại thị trường Mỹ là 8.595$, bản đỏ rẻ hơn với 8.495$. Vẫn chưa rõ giá bán của Scrambler tại Malaysia là bao nhiêu.
Mới đây thì Ducati Việt Nam cũng đã có một sự kiện nhỏ tổ chức ở Hà Nội nhưng chỉ giới thiệu mô hình của 4 phiên bản Scrambler. Có lẽ là mẫu xe này cũng sớm có mặt ở Việt Nam thôi.