Triton 2015 hoàn toàn mới chính là câu trả lời của Mitsubishi dành cho các đối thủ trong phân khúc bán tải như Ford Ranger, Nissan NP300 Navara, Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado. Trên thế hệ thứ 5, Triton nhận được rất nhiều cải tiến đáng giá như thiết kế mới, động cơ mới mạnh hơn, nội thất rộng rãi hơn và nhiều trang bị hơn. Triton mới có 4 phiên bản gồm 4x4 AT giá 775 triệu đồng, 4x4 MT giá 690 triệu đồng, 4x2 AT giá 615 triệu đồng và 4x2 MT giá 580 triệu đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.
Mitsubishi Triton 2015 chính thức ra mắt với thiết kế mới, động cơ mạnh hơn, 4 phiên bản
Trên phiên bản 2015, Triton đã lột xác hoàn toàn về thiết kế với những chi tiết hiện đại hơn như lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn LED ban ngày. Tuy nhiên, Triton 2015 vẫn theo đuổi phong cách thời trang và mềm mại chứ không vuông vắn, hầm hố như Nissan NP300 Navara hay Ford Ranger.
Một trong những điểm nhấn thiết kế trên Triton 2015 đó là phong cách thiết kế J-Line với đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng phía sau. Kiểu thiết kế này mang đến cảm giác liền lạc, thống nhất hơn giữa cabin và khoang chở hàng.
Mitsubishi Triton 2015 chính thức ra mắt với thiết kế mới, động cơ mạnh hơn, 4 phiên bản
Trên phiên bản 2015, Triton đã lột xác hoàn toàn về thiết kế với những chi tiết hiện đại hơn như lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn LED ban ngày. Tuy nhiên, Triton 2015 vẫn theo đuổi phong cách thời trang và mềm mại chứ không vuông vắn, hầm hố như Nissan NP300 Navara hay Ford Ranger.
Một trong những điểm nhấn thiết kế trên Triton 2015 đó là phong cách thiết kế J-Line với đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng phía sau. Kiểu thiết kế này mang đến cảm giác liền lạc, thống nhất hơn giữa cabin và khoang chở hàng.
Mitsubishi cung cấp gói phụ kiện cho Triton 2015 gồm nắp thùng sau, nắp bình xăng, ốp nắp ca pô và tem thân xe. Cá nhân mình không thích bộ tem thân xe, nó không được đẹp và khiến tổng thể xe trở nên lòe loẹt.
Một điều nữa mình không hài lòng ở thiết kế đó là nó hơi mềm mại, không phù hợp với một chiếc bán tải vốn được nhiều người biết đến như một chiếc off-road. Thùng xe cũng hơi dài và vuốt cao lên khiến xe không được hầm hố cho lắm.
So với thế hệ trước, Triton thế hệ mới có kích thước tổng thể nhỉnh hơn một chút với chiều dài tăng 195 mm, chiều cao tăng 70 mm trong khi chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 3.000 mm. Nhằm tăng độ êm ái cho xe thì Mitsubishi đã tăng chiều dài nhíp sau thêm 120 mm.
Bù lại cho thiết kế hơi "nữ tính" thì Triton 2015 có phần đầu xe khá ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng và cụm đèn pha projector cùng dải đèn LED ban ngày. Cản trước cũng có phong cách thể thao hơn.
Cận cảnh cụm đèn pha của Triton 2015. Cụm đèn pha projector này là loại tự động, tức là nó sẽ tự bật khi trời tối và có thể điều chỉnh độ cao. Tiếc rằng nó chỉ xuất hiện trên hai phiên bản 4x4 mà thôi, hai phiên bản 4x2 vẫn sử dụng kiểu halogen thông thường.
Quảng cáo
Nhà sản xuất cho biết, thùng của Triton 2015 rộng hơn thế hệ trước khoảng 35%. Đây là một điều dễ hiểu bởi kích thước tổng thể đã được tăng thêm.
Hai phiên bản 4x4 được trang bị vành 17" lắp lốp 245/65 trong khi hai phiên bản 4x2 chỉ được trang bị vành 16" và lắp lốp 245/70.
Mitsubishi khẳng định, Triton 2015 là chiếc bán tải có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe bán tải hiện nay với không gian để chân lên đến 1.745 mm. Lưng ghế sau được thiết kế nghiêng 25 độ để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho hành khách trong những chuyến hành trình xa. Riêng ghế lái điều chỉnh điện (4x4 AT), các ghế còn lại vẫn chỉnh cơ.
Nút khởi động được đặt bên trái vô lăng, ngay gần cụm điều chỉnh gương chứ không đặt bên phải như các mẫu xe khác.
Quảng cáo
Cải tiến tiếp theo nằm ở hệ thống giải trí với sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 6,1", kết hợp với màn hình này là hệ thống âm thanh 6 loa cùng đầu đọc DVD và các kết nối Bluetooth, AUX, USB, và HDMI. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt được trang bị trên phiên bản 4x4 AT, hai phiên bản 4x2 vẫn là điều hòa chỉnh tay.
Phiên bản thấp nhất 4x2 MT sử dụng động cơ dầu tăng áp I4 2.5 như thế hệ cũ, động cơ này có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 324 Nm. Ba phiên bản còn lại được trang bị động cơ I4 2.5 High Power VGT mới có công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hai phiên bản MT sử dụng số tay 5 cấp và hai phiên bản AT sử dụng số tự động 5 cấp kèm lẫy chuyển số sau vô lăng.
Hai phiên bản 4x4 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh Super Select 4WD II với chứng năng khóa visai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu. Một tính năng rất đáng giá khác đó là kiểm soát hành trình Cruise Control, cho phép bạn thiết lập tốc độ nhất định và xe sẽ tự động điều khiển chân ga. Tuy nhiên tính năng này chỉ xuất hiện trên phiên bản 4x4 AT cao cấp nhất.