Hình ảnh thực tế xe Suzuki Viva 115 Fi, sự trở lại của huyền thoại Viva

cuLong
18/5/2013 10:18Phản hồi: 484
Hình ảnh thực tế xe Suzuki Viva 115 Fi, sự trở lại của huyền thoại Viva
cover.jpg

Như chúng ta đã biết, Suzuki Việt Nam đã chính thức hồi sinh dòng xe số phổ thông lừng danh một thời của hãng là Viva 115 FI, đây là chiếc xe số tầm trung được trang bị động cơ 115cc, phun xăng điện tử và áp dụng công nghệ LEAP giúp giảm trọng lượng động cơ, tăng hiệu quả vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Hôm qua 17/5, Suzuki Việt Nam cũng đã chính thức xác nhận sự tồn tại của chiếc xe này, như vậy là với Viva 115 Fi, họ đã hồi sinh lại dòng xe Viva từng rất được ưa chuộng những năm 2000.

Về phân khúc thị trường, Viva 115 Fi sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sirius RC 115cc Fi của Yamaha và Wave RSX của Honda. Còn nhớ thời gian trước năm 2000, khi thị trường xe máy ở nước ta chưa sôi động như ngày nay, nhà nhà thích Honda Dream Thái nhập, Yamaha thì còn rất mới mẻ thì Viva và Viva R (phiên bản 2 thắng đĩa) của Suzuki nổi lên với vẻ ngoài mạnh mẽ, thể thao và bộ máy siêu bền, dĩ nhiên là đi kèm giá bán không hề rẻ, mình nhớ không lầm thì Viva R có giá 26 triệu đồng, khoảng 6 cây vàng thời đó. Cho tới ngày nay, sau 13-14 năm thì thỉnh thoảng trên đường vẫn còn xuất hiện một vài chiếc Viva, huyền thoại một thời của Suzuki. Hi vọng Viva 115 Fi sẽ giúp Suzuki hồi sinh một dòng xe thời trang, bền bỉ và tiết kiệm của nhiều năm về trước.

Thông số kỹ thuật Suzuki Viva 115 FI:
  • Kích thước (D x R x C): 1.910mm x 690mm x 1.085mm
  • Độ cao yên: 760mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.220mm
  • Độ cao gầm: 145mm
  • Trọng lượng khô: 94 kg - bản bánh căm, 96 kg - bản bánh mâm đúc
  • Dung tích bình xăng: 3,7 lít
  • Động cơ: 113cc, xăng, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí
  • Tỉ số nén: 9,4:1
  • Công suất cực đại: 6,9 kW (9,2 mã lực) tại 8.000 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử (Fi)
  • Khởi động: Điện/cần đạp
  • Hệ thống truyền động: 4 số, côn tự động
  • Hệ thống giảm xóc: Trước dạng telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Sau dạng gắp, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
  • Mâm và lốp: căm/đúc 17", lốp trước 70/90-17M/C, lốp sau 80/90-17M/C
484 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

suzuki viva được gọi là dòng xe thời trang ah :v
@vuhai6 6 cây vàng hồi đó bi giờ còn nửa cây . tức là hôm nay 1 cây mua được 2 chiếc
duyepu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vuhai6 đầu những năm 97 viva lại chẳng thời trang, ăn đứt mấy con thời bấy giờ, bg em nhìn lại vẫn còn đẹp hơn nhiều một số con tầm 30tr đổ lại
amtin
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp với mình nhưng sẻ là xấu với nhiều người
@amtin minh thay dep @@
kitas01
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cũng ko khác gì dáng wave là mấy
anhsongts
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kitas01 e có ý kiến giống bác
phuc1_1989
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xấu
Giờ kinh tế khó khăn với giá tiền công với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu như thế này thì là hợp lý rồi.
compaqhp
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao mình ko xem đc hình show ở dưới trang nhỉ
chipnho1221
ĐẠI BÀNG
11 năm
@compaqhp Bác cứ refresh trang 1,2 lần thì xem đc ngay
have_lose
ĐẠI BÀNG
11 năm
giá và chức năng quá tốt rồi. MOng Suzuki sẽ thành công
@have_lose ước mơ cũng chỉ mãi là ước mơ..13 năm về trước mà su ra chiếc này chắc giờ này k có yamaha rồi
@have_lose chuan
Mình cũng đã từng chạy Viva rùi,bền nhưng khó kiếm đồ thay quá.Hy vọng ko chết yểu như Shogun 😔
dien3x3
ĐẠI BÀNG
11 năm
tại sao gọi là viva trong khi nó ko mang "âm hưởng. hay hơi hướng " của dòng viva huyền thoại...tui ngi~ là suzuki nên đặt nó 1 cái tên hoàng toàn khác
@dien3x3 chả lẽ làm kiểu dáng y xì su viva ngày xưa bác mới chịu, mà kiểu y chang thế chắc giờ ko ai mua đâu =))
dien3x3
ĐẠI BÀNG
11 năm
@t2k mang âm hưởng thui..tức là lô 1 vài chi tiết đặc trưng..vd ỐP BỤNG phải cứng cấp chạy thẳng tới đuôi chứ ko vuốt nhỏ dần giống wave của honda.
2/ phần cánh che 2 bên thây vì bo tròn giống "si rút" thì làm cạnh sắc hơn ,bản lớn, còn đầu đèn thì dẹp và hơi vuông 1 tí
chứ lai lai kiểu này giống wave apha nếu nhìn xa 50 mét ..em cảm nhận zậy thui hà
xấu! nhìn có vẻ rẻ tiền hơn Viva đời cũ nhiều! con này tựa tựa Smash thôi! hồi xưa viva là cạnh tranh với jupiter của yamaha và Future của Honda, giờ chỉ dám cạnh tranh với Sirius của yamaha và Rsx của honda mà sợ không lại!
@hienproqb272 chỉ là cái tên thôi mà bác. =]] mấy ông vn chọn thế để gây scandal. còn ju fu thì để x bike, axelo cạnh tranh. theo em x bike vẫn best p/p
duyepu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hienproqb272 xét về thông số kĩ thuật thì ko lại, nhưng thực tế thì chưa chắc
manhthao59
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hienproqb272 vãi cả cmt..."hồi xưa viva là cạnh tranh với jupiter của yamaha và Future của Honda"
Em Viva 2 đĩa ngày xưa to bự hơn nhiều, chiếc này vóc dáng hao hao Smash, shogun nhiều hơn
thao
TÍCH CỰC
11 năm
Chiếc này thay thế cho chiếc Smash thì hợp lý hơn.
mình nhớ giá nó cao hơn em furture đời đầu tí ,khoảng 30 tr chứ k phải 27 tr đâu !😃
chất lượng thì tuyệt 😃 ,2 đĩa nữa chứ :eek:, thi thoảng vẫn thấy ngoài phố !
fop198x
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đang phân vân giữa em nó vs Axelo côn tự động. Fi tiết kiệm xăng hơn nhìu hok hen? Chắc đợi "dưới mông" thoy! :p
d7293
CAO CẤP
11 năm
@fop198x Axelo cũng FI mà. Nhưng Axelo k có công nghệ LEaP.
Theo mình thì bạn nên mua con này.
Còn Axelo thì nên mua côn tay.
Ý kiến cá nhân. 😃
@d7293 Axelo VN ko có FI nhé
d7293
CAO CẤP
11 năm
@haylam59 Check lại thì đúng là k có FI bác ạ. Sao lại thế nhỉ?, k FI thì sợ ngốn xăng lắm. Nhưng dễ sửa chữa hơn. 😃
kinh nhễ
v4mpIr3
ĐẠI BÀNG
11 năm
con này làm xấu đi danh tiếng của viva huyền thoại.
chắc ra để thay thế cho con smash, dùng cái FI để lòe thiên hạ thôi
mình đây, VIVA R từ 2002 đây
2 thắng đĩa đây, lâu lâu đi bơm xe ông thợ lại xuýt xoa, xịn thế 2 thắng đĩa 😁
@tuyphong1986 Của tớ con Viva đời F1 đây
@tuyphong1986 xe nhà mình cũng dòng này! Viva R màu xanh tem vàng 2 thắng đĩa! từ đó tới giờ chỉ thay lốp, nhớt, nhông xích, ắc quy, đề và lọc gió, đổ xăng đi đến giờ! máy móc chưa đụng chạm gì! nó có cái nút khóa đề màu đỏ, hay bị kẹt quá! có khi đi chơi dựng xe để bọn giữ xe nó ngồi lên bấm linh tinh, kẹt mất cái nút đỏ thế là toi! ngồi bấm mãi nó mới chịu ra lại!
duyepu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@davidquang2012 F1 làm gì có thắng đĩa
Hồi sinh lại Viva nhưng kiểu dáng có vẻ hiền nhìn đơn giản động cơ kiểu mới với phun xăng điện tử thì tiết kiệm hơn bxc một chút, nhìn ko thể thao bằng Su Smash Titan, Suzuki Viva 10 năm trước động cơ 110cc được coi là xe bốc nhất thời Honda Dream, Wave bây giờ chỉ cạnh tranh với Wave RSX, Sirius Fi. Còn tốc độ bây giờ là Suzuki Axelo 125, EX135cc.





@hachct sao bạn ko cmt như vầy đi, cmt của bạn kiểu "thánh phán là HD VN số 1" như ở các trang trước nghe mới chói tai đấy , bạn ko PR cho HD thì tôi cũng lấy làm lạ ... 😃
P.s: còn vụ "tâm lý bầy đàn" của người VN hay mua HD dù ko bằng xe Nhật, Thái ngày xưa thì nói rõ cho bạn hay là ko phải tôi nói vậy, cũng ko nói đầu tiên , MÀ LÀ RẤT NHIỀU NGUOI TRÊN TINH TẾ này đã cmt từ lâu rồi, bạn mà ko hiểu vụ này thì tôi cũng xin chào thua ... chính tôi chiếc xe đầu tiên tự mua cũng là Wave RS lô đầu đấy, xin lỗi "bạn HACHCT thiên tài" đã nghe rõ chưa ah ... 😁
@hachct cám ơn đã khen, tôi cũng gần 30t rồi (ko biết lớn hay nhỏ hơn bạn nữa) ... còn pro thì tôi dân Sài Gòn, làm ở cty tại khu quận 1 mà ko biết làm việc pro thì chỉ có bị cấp trên đuổi sớm đấy bạn HACHCT ah ... ;)
@mrboon85 thua😃
@hachct uh, vậy nhé, chia tay ở đây, ko cmt với bạn nữa, thợ sửa xe ah, tôi cũng chán rồi, mất thời gian ... 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019